1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ - KHUYẾN MÃI
MG HS thuộc dòng xe crossover hạng C và cạnh tranh với các đối thủ như Mazda CX-5, Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander. Ra đời để mang lại trang bị tốt nhất cho khách hàng muốn sở hữu xe crossover hạng C và thu hút những người từ sedan hạng C.
MG HS thuộc dòng xe crossover hạng CMG HS 2021 hiện có 3 phiên bản được phân phối tại Việt Nam là:
Các dòng xe của MG đều có chính sách bán hàng tốt với bảo hành 5 năm kèm dịch vụ cứu hộ miễn phí (MG Care) cũng như 5 lần bảo dưỡng miễn phí (bao gồm vật tư và nhân công). Ngoài ra, khi mua xe MG HS đến 31/4/2021, khách hàng còn được tặng bảo hiểm vật chất 1 năm.
Đánh giá của người dùng về MG HS 2020 trên hành trình từ Sài Gòn đến Vũng Tàu | Mytour
2. NGOẠI THẤT
Về kích thước, MG HS 2021 có chiều rộng và chiều cao tốt nhất trong phân khúc là 1,876 (mm) và 1,685 (mm).Về kích thước, MG HS 2021 có chiều rộng và chiều cao tốt nhất trong phân khúc là 1,876 (mm) và 1,685 (mm). Tuy nhiên, chiều dài của MG HS 2021 chỉ là 4,574 (mm), ngắn hơn khoảng 120 (mm) so với Outlander (xe 5+2), điều này dễ hiểu. Kích thước nhỏ gọn này mang lại sự linh hoạt khi di chuyển trong thành phố.
Khoảng sáng gầm của MG HS 2021 ở mức thấp là 145 (mm), cần chú ý khi đi qua địa hình khó khăn.Mẫu xe CUV hạng C này có chiều dài cơ sở ở mức 2.720 (mm) đi cùng khoảng sáng gầm ở mức thấp là 145 (mm), cần chú ý khi đi qua địa hình khó khăn. Tổng thể, MG HS 2021 sở hữu thiết kế hiện đại và trẻ trung, tập trung vào phong cách sang trọng.
MG HS mới thu hút sự chú ý từ mặt lưới tản nhiệt với điểm nhấn là họa tiết mô phỏng mũi giáo sắc nhọnMG HS mới thu hút sự chú ý từ mặt lưới tản nhiệt với điểm nhấn là họa tiết mô phỏng mũi giáo sắc nhọn, mạnh mẽ trên mặt ca lăng kết hợp với các ô lục giác, gợi nhớ đến những chiếc xe đua châu Âu. Nắp capo được tạo điểm nhấn bởi 2 đường gân nổi, tạo cảm giác mạnh mẽ.
Đèn sương mù được sử dụng dạng halogen để phát ra ánh sáng màu vàngCụm đèn bi-led tạo ra ánh sáng trắngCụm lưới tản nhiệt được viền chrome tinh tế và biểu tượng MG ở giữa, tạo điểm nhấn sang trọng cho phần đầu xe. Điểm nâng cấp đáng chú ý nhất của MG HS 2021 so với thế hệ trước là cụm đèn pha LED kết hợp với đèn LED chạy ban ngày, cung cấp ánh sáng trắng rực rỡ. Cụm đèn bi-led mang lại ánh sáng trắng (cả ở cos và ở xa) với độ sáng cao, giúp tạo cảm giác thoải mái và an toàn cho người lái khi lái xe vào buổi tối. Trong khi đó, đèn sương mù sử dụng dạng halogen để tạo ánh sáng màu vàng.
Phần thân xe mang phong cách hiện đại và trẻ trungPhần thân xe hiện đại và trẻ trung với các đường gân nổi kéo dài từ đèn pha đến tay nắm cửa sau và thêm một đường kết nối xuống cụm đèn hậu. Phía dưới là một đường gân nổi khác ở 2 cánh cửa và có thêm ốp bậc lên xuống màu bạc
Khung cửa sổ phía dưới được trang trí thêm viền chrome mang lại cảm giác sang trọngKhung cửa sổ dưới có viền chrome tạo vẻ sang trọng, cùng với nóc xe có hai thanh ngang tạo nên phong cách SUV. Ốp gương chiếu hậu sơn cùng màu thân xe và tích hợp đèn LED báo rẽ, giúp tăng cường khả năng nhận diện
Vành xe 18 inch với 05 chấu có thiết kế viên kim cương, sơn màu bạc hướng đến phong cách thanh lịchKhối thiết kế ngoại thất được hoàn thiện với những đường gân nổi tạo cảm giác mạnh mẽ, làm nổi bật tính khí động học của MG HS, bổ sung bởi bộ vành 18 inch 05 chấu mang thiết kế viên kim cương, sơn màu bạc tạo phong cách thanh lịch
Cụm đuôi xe của MG HS 2021 ấn tượng với những đường gân nổi đẹp mắt, trẻ trung và năng độngCụm đuôi xe của MG HS 2021 rất ấn tượng với những đường gân nổi đẹp mắt, tạo nên sự trẻ trung và năng động trong thiết kế tổng thể. Xe được trang bị cụm đèn hậu LED mang thiết kế móc câu tương tự như dải đèn LED chạy ban ngày ở cụm đèn pha, cùng với đèn phanh trên cao và tính năng chớp khẩn cấp báo hiệu phanh gấp.
Phần cản phía dưới có tích hợp các cảm biến lùi, hai hốc gió trang trí giúp tạo nên phong cách thể thaoPhần cản phía dưới tích hợp các cảm biến lùi, hai hốc gió trang trí mang lại phong cách thể thao. Ống xả kép được tô điểm trên nền nhựa đen và bộ ốp cản theo phong cách SUV đẹp mắt
KHOANG LÁI
Nội thất mới của MG HS mang lại cảm giác cao cấp với tông màu đỏNội thất mới của MG HS tạo ấn tượng với tông màu đỏ, da bọc đẹp mắt và viền kim loại. Khoang lái của MG HS 2021 đẹp mắt với thiết kế thể thao và sang trọng, phản ánh giá trị của một chiếc xe ở tầm giá 900 triệu đồng.
Bảng taplo của MG HS 2021 có hình dạng chữ T, bao quanh màn hình giải trí và cần số. Vật liệu da cao cấp được sử dụng ở phần trên, trong khi phần dưới có hoạ tiết carbon và đường may đỏ. Thiết kế hốc gió ở cột A có hình dạng động cơ máy bay phản lực, tạo điểm nhấn đẹp mắt.
Phiên bản MG HS 2021 Lux có vô-lăng bọc da và tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay và màn hình hiển thị đa thông tin.Phiên bản MG HS 2021 Lux vô-lăng bọc da và tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay và màn hình hiển thị đa thông tin. Vô-lăng của xe có đủ nút bấm điều khiển để tài xế không phải phân tâm khi thao tác trên màn hình. Xe cũng có nút kích hoạt chế độ lái thể thao Super Sport giúp cung cấp công suất động cơ đầy đủ trong các tình huống cần tăng tốc nhanh.
Cần gạt hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control được đặt bên dưới có thể không thuận tiện lắmBảng đồng hồ có màn hình ở giữa hiển thị đầy đủ các thông số đặc biệt như tốc độ dạng số hóa giúp tài xế dễ dàng kiểm soát tốc độ của xe.Bảng đồng hồ có màn hình ở giữa hiển thị đầy đủ các thông số đặc biệt như tốc độ dạng số hóa giúp tài xế dễ dàng kiểm soát tốc độ của xe. Tuy nhiên, cần gạt của hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control được đặt bên dưới có thể không thuận tiện lắm, riêng tôi thì thích hơn khi cruise control được đặt trên vô-lăng.
Vành cần số được bao quanh bởi thanh tay nắm bọc da và đường chỉ khâu màu đỏ rất đẹp mắt.Bệ đỡ tay ở giữa có kích thước lớn, giúp việc đặt tay thoải mái hơn.Vành cần số được bao quanh bởi thanh tay nắm bọc da và đường chỉ khâu màu đỏ rất đẹp mắt. Cần số cũng được bọc da và khắc biểu tượng MG, có thêm chi tiết kim loại tạo điểm nhấn. Vị trí đỡ tay ở hai bên cánh cửa mang lại cảm giác thoải mái. Bệ đỡ tay ở giữa có kích thước lớn, giúp việc đặt tay dễ chịu hơn.
Ở khu vực trung tâm nhờ được trang bị phanh tay điện tử nên không gian khá thoải mái.Ở khu vực trung tâm nhờ được trang bị phanh tay điện tử nên không gian khá thoải mái, có thể chứa được 2 thức uống và một số vật dụng cá nhân nhỏ gọn. Lựa chọn màu nội thất chỉ có màu đỏ trên phiên bản Trophy AWD.
4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ
MG HS 2021 trang bị đồng hành khiến khách hàng phải ngỡ ngàng, kết hợp với cửa sổ trời toàn cảnh rộng nhất trong phân khúc.Diện tích của cửa sổ trời toàn cảnh này lên đến 1,19 m2 và có thể mở ra 0,51 m2.MG HS 2021 đặc trưng với trang bị khiến khách hàng phải kinh ngạc, bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh rộng nhất trong phân khúc, chiếm đến 90% diện tích trần xe với 7 cấp độ mở. Diện tích của cửa sổ trời toàn cảnh này lên đến 1,19 m2 và có thể mở ra 0,51 m2.
Màn hình giải trí của xe có kích thước lên đến 10.1 inch với kết nối Apple Carplay/Android Auto cùng dàn âm thanh 6 loa.Màn hình giải trí của xe có kích thước lên đến 10.1 inch với kết nối Apple Carplay/Android Auto cùng dàn âm thanh 6 loa mang lại chất lượng âm thanh ổn định. Màn hình này cung cấp trải nghiệm mượt mà, không gặp trục trặc kể cả khi sử dụng Carplay, độ sáng cao giúp dễ dàng quan sát ngay cả khi ánh sáng mạnh.
Hệ thống làm mát độc lập cho hàng ghế sau là một tính năng quan trọng, đặc biệt ở khí hậu oi bức của Việt Nam.Hệ thống làm mát độc lập cho hàng ghế sau là một tính năng quan trọng, đặc biệt ở khí hậu oi bức của Việt Nam.MG HS 2021 được trang bị tới 4 cổng sạc, 2 ở phía trước và 2 ở phía sau. Hệ thống làm mát độc lập cho hàng ghế sau là một tính năng quan trọng, đặc biệt ở khí hậu oi bức của Việt Nam.
Hệ thống lọc bụi PM2.5Chìa khoá thông minh đi kèm nút bấmMột tính năng tiên tiến khác là hệ thống lọc bụi PM2.5 tích hợp trong hệ thống điều hòa không khí, đáp ứng nhu cầu trong điều kiện ô nhiễm môi trường ngày nay. Chìa khoá thông minh đi kèm nút bấm khởi động không còn xa lạ, tuy nhiên, việc phải tìm cách đưa chìa vào ổ khoá vẫn là một thách thức. Nhìn chung, với tầm giá của mình, MG HS 2021 vẫn là một lựa chọn hàng đầu trong phân khúc.
5. CÁC HÀNG GHẾ
Cả 4 cửa sổ đều có chức năng điều khiển bằng một chạmGhế tài xế và ghế phụ đều được trang bị hệ thống điều chỉnh điện tốt, khác biệt so với một số mẫu xe chỉ có thể điều chỉnh bằng cơHàng ghế trước của MG HS 2021 rất rộng rãi, ghế tài xế và ghế phụ đều được trang bị hệ thống điều chỉnh điện tốt, khác biệt so với một số mẫu xe chỉ có thể điều chỉnh bằng cơ. Thiết kế của hàng ghế trước mang phong cách của xe đua, với hông ghế cao giúp ôm sát lưng người ngồi, tựa đầu được trang trí chữ 'Trophy' màu đỏ lôi cuốn. Ngồi trên ghế này vừa êm ái mà thoải mái, đồng thời kích thích khí thế lái xe đầy sức mạnh.
Hàng ghế sau cũng tạo không gian trần cao và thoáng đãng, tựa lưng của hành khách ở giữa có thể bật ra để làm bệ tayHàng ghế sau cũng tạo không gian trần cao và thoáng đãng, tựa lưng của hành khách ở giữa có thể bật ra để làm bệ tay.
Khoang chứa đồ của MG HS mới rất ấn tượng với dung tích lên đến 1.166LKhoang chứa đồ của MG HS mới rất ấn tượng với dung tích lên đến 1.166L. Nếu cần thêm không gian, hàng ghế sau có thể gập linh hoạt theo tỷ lệ 60:40, cho phép đựng được 3 vali lớn hoặc 5-6 vali nhỏ xếp thành 2 tầng, đáp ứng đủ nhu cầu cho 5 người trong những chuyến đi dài ngày. Nắp cốp sau được trang bị hệ thống mở đóng điện với nút nhấn, và nếu có thêm tính năng 'đá cốp', MG HS sẽ trở thành chiếc xe hoàn hảo.
Vận hành, cảm giác lái và an toàn
MG HS 2020 có hai lựa chọn động cơMG HS 2020 có hai lựa chọn động cơ: động cơ tăng áp dung tích 2.0L cho công suất 225 mã lực mạnh nhất phân khúc, với mô-men xoắn cực đại 360 Nm; và động cơ tăng áp dung tích 1.5L cho công suất 160 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Cả hai đều đi kèm với hộp số tự động ly hợp kép 6 hoặc 7 cấp, và tùy chọn hệ dẫn động một cầu trước (2WD) hoặc toàn bộ bánh xe (AWD).
Tôi bắt đầu hành trình trải nghiệm cùng chiếc MG HS 2021 bằng cách nhấn nút khởi động đặt ở sau vô-lăngTôi bắt đầu hành trình trải nghiệm cùng chiếc MG HS 2021 bằng cách nhấn nút khởi động đặt ở sau vô-lăng. Động cơ hoạt động nhẹ nhàng khi không tải và không gây ảnh hưởng đến âm thanh trong cabin. Góc nhìn từ cột A khá rộng, điều này giúp việc điều khiển MG HS 2021 trở nên thuận tiện hơn. Kính chiếu hậu có thiết kế vừa vặn, mang lại tầm nhìn phía sau mà không gây cảm giác bị hạn chế.
Điều mà tôi thực sự thích là xe được trang bị hệ thống phanh tay điện tử, đó là điều rất đáng giáĐiều mà tôi thực sự thích là xe được trang bị hệ thống phanh tay điện tử, nó giúp di chuyển trong thành phố đông đúc hoặc kẹt xe trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tài xế chỉ cần đạp thắng để dừng xe hoàn toàn, sau đó buông chân phanh và hệ thống phanh tay điện tử sẽ hoạt động. Khi khởi hành, chỉ cần đạp ga và xe sẽ tự động nhả phanh, giúp việc lái xe trở nên thuận tiện hơn.
MG HS được trang bị hệ thống lái trợ lực điệnBên cạnh đó là điểm mạnh về hệ thống lái trợ lực điện, kích thước nhỏ gọn, bán kính vòng quay chỉ 5,9 m nên dễ dàng di chuyển trong những con phố chật hẹp vào giờ cao điểm. Các chế độ lái được phân biệt rõ ràng, không như một số dòng xe khác, ví dụ như chế độ Eco mang lại cảm giác lái giống các dòng xe Nhật trong chế độ Normal, với độ trễ chân ga cao, tăng tốc nhẹ nhàng phù hợp với việc lái trong thành phố.
Tiếp theo là chế độ Normal, chân ga nhạy hơn một chút, cảm giác tăng tốc ổn định, phù hợp cho hành trình trên đường xa. Hệ thống lái trợ lực giúp vận hành vô-lăng mà không gây mệt mỏi cho tay lái. Ở tốc độ thấp, hộp số hoạt động mượt mà và gần như không gây ra tiếng ồn nào gây phiền toái.
Trải nghiệm với MG HS 2021 trên đường đua, việc tăng tốc vượt xe ở chế độ lái Sport từ 50 lên 80km/h hoặc 60 lên 90 km/h được thực hiện một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, khi tăng tốc ở chế độ lái Eco và Normal, độ trễ chân ga khá lớn. Nhưng nếu kích hoạt chế độ lái Super Sport ngay trên vô-lăng kết hợp với lẫy chuyển số, cảm giác tăng tốc sẽ phấn khích hơn rất nhiều.
Chế độ lái Super SportLẫy số trên vô-lăng của MG HS 2021Hiện tại, ECU điều khiển hộp số giữ tua máy ở trên 5000 vòng/phút để tối ưu hóa lực kéo và mang lại cảm giác tăng tốc hứng khởi hơn, tuy nhiên độ trễ chân ga vẫn còn tồn tại, chưa thể đạt được cảm giác nhạy ga như mong đợi trong chế độ lái Super Sport. Mô-men xoắn cực đại của xe có phần trễ ở dải vòng tua từ 2.500 đến 4.000 vòng/phút và hệ thống tăng áp chỉ hoạt động mạnh mẽ khi động cơ vượt qua 3.300 vòng/phút.
Ngoài ra, hệ thống tay lái trợ lực điện cũng giảm mức trợ lực, tạo cảm giác đầm chắc hơn khi vận hành ở tốc độ caoNgoài ra, hệ thống tay lái trợ lực điện giảm mức trợ lực, tạo cảm giác đầm chắc khi vận hành ở tốc độ cao, tăng sự tự tin cho người lái. Hộp số CVT và tay lái trợ lực điện của MG HS 2021 cùng đem lại cảm giác lái tốt nhất trong phân khúc.
Trong khi vào cua gấp với tốc độ 60 km/h, MG HS 2021 vẫn duy trì sự cân bằng và bám đường tốt nhờ hệ thống cân bằng điện tử và đặc biệt là kiểm soát phanh ở góc cua, tự động rà 2 bánh xe ở gần cua giúp xe ôm cua mượt mà hơn.
Mặc dù có hệ thống tay lái trợ lực điện, nhưng cảm giác lái vẫn chắc chắn và chân thực nhờ độ nặng nhất định.Trong những cung đường cong, tôi đã thử đẩy sự bám đường của xe đến giới hạn, tiếng lốp trượt rõ rệt nhưng trong cabin vẫn duy trì sự ổn định, xe vẫn giữ đúng hướng dẫn của tôi dù độ nghiêng thân xe tăng lên, điều này phản ánh mục tiêu thiết kế của nhà sản xuất là tạo ra một chiếc xe êm ái hơn là một chiếc xe thể thao. Hệ thống tay lái trợ lực điện cùng với độ nặng nhất định tạo ra cảm giác lái chắc chắn và thực tế hơn.
Việc truyền lực đến cả 4 bánh xe tất nhiên sẽ cải thiện khả năng bám đường khi lái xe trong điều kiện mưa hoặc khi phải điều khiển xe qua các cung đường cong.Với hệ thống dẫn động AWD (4 bánh toàn thời gian), MG HS được thiết kế để tối ưu hóa hiệu suất khi vận hành trên đường nhựa, chứ không phải để chạy off-road. Tuy nhiên, việc truyền lực đến cả 4 bánh xe sẽ giúp cải thiện đáng kể khả năng bám đường, đặc biệt là khi lái xe trong điều kiện mưa hoặc khi phải ôm cua liên tục.
MG HS có khả năng chạy off-road khá tốt, nhờ vào hệ thống khoá vi-sai trung tâm, giúp cân bằng lực kéo ở cả cầu trước và cầu sau ở tỷ lệ 50/50.Dù vậy, MG HS vẫn có khả năng chạy off-road khá tốt nhờ vào hệ thống khoá vi-sai trung tâm, giúp cân bằng lực kéo ở cả cầu trước và cầu sau ở tỷ lệ 50/50. Chế độ này giúp xe vượt qua các địa hình khó khăn và trơn trượt một cách linh hoạt, không chỉ giới hạn ở đường nhựa.
MG HS 2021 được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn tiên tiến nhất cùng hệ thống Bảo vệ An toàn Đồng bộ, đảm bảo hiệu quả cao nhất.
7. Nhận xét Tổng quan
MG HS 2021 có thiết kế đẹp mắt, trang bị nhiều tính năng vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc. Xe cũng có sức mạnh vận hành đủ dùng và tính an toàn cao. Với mức giá phải chăng, đây là sự lựa chọn đáng xem xét cho những gia đình trẻ muốn sở hữu một chiếc xe ô tô đầu tiên.
Kinh nghiệm chọn mua chiếc xe ô tô đầu tiên cho những người trẻ tuổi
4 lý do bạn nên xem xét lựa chọn MG HS 2020
MG HS vượt qua Honda CR-V trong doanh số tại Thái Lan
Thông tin về kỹ thuật
MG HS 1.5T Sport 2WD719 triệu |
MG HS 2.0T Trophy AWD949 triệu |
Dáng xe SUV 5 chỗ |
Dáng xe SUV 5 chỗ |
Số chỗ ngồi 5 |
Số chỗ ngồi 5 |
Số cửa sổ 5.00 |
Số cửa sổ 5.00 |
Kiểu động cơ |
Kiểu động cơ |
Dung tích động cơ 1.50L |
Dung tích động cơ |
Công suất cực đại 160.00 mã lực , tại 5600.00 vòng/phút |
Công suất cực đại 225.00 mã lực , tại 5300.00 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 250.00 Nm , tại 1700.00 - 4000.00 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 360.00 Nm , tại 2500.00-4000.00 vòng/phút |
Hộp số |
Hộp số |
Kiểu dẫn động |
Kiểu dẫn động |
Mức tiêu hao nhiên liệu 6.99l/100km |
Mức tiêu hao nhiên liệu 8.82l/100km |
Điều hòa Chỉnh tay vùng |
Điều hòa Tự động 2 vùng |
Số lượng túi khí 4 túi khí |
Số lượng túi khí 6 túi khí |