
Đây là đánh giá về chiếc Yamaha YZF-R15 v2 đời 2016 sau 5 năm sử dụng của tôi. Tôi đã mua nó với giá 86 triệu vào năm 2016. Hy vọng phần đánh giá sẽ hữu ích cho bạn nào đang quan tâm, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, hãy để lại comment dưới bài viết nhé.
Thông tin tổng quan về Yamaha YZF-R15 v2 đời 2016 - 5 năm trải nghiệm và nhiều cập nhật mới
Yamaha YZF-R15 v2.0 (dưới đây sẽ được gọi là R15v2 để tiện lợi) được ra mắt lần đầu tiên tại thị trường đông dân cư của Ấn Độ vào năm 2011, là bước tiếp theo của phiên bản v1.0 xuất hiện vào năm 2008. Dòng sản phẩm R15v2 kéo dài từ 2011 đến 2016 trước khi chuyển giao cho phiên bản Yamaha YZF-R15 155cc VVA, còn được biết đến với tên R15v3 vào năm 2017.
Mình đã mua chiếc xe này vào cuối năm 2016, và tính đến hiện tại, đã gần 5 năm kể từ khi chiếc xe trở thành bạn đồng hành của mình. Mặc dù đã qua nhiều năm nhưng mình chỉ mới đi xe ít vì công việc gần nhà, thường xuyên đi bộ hoặc đạp xe để giữ sức khỏe. Số km đã đi được chỉ gần 20.000km.
Sau 5 năm, mình đã tạo ra nhiều sự thay đổi trong vẻ ngoại hình của nó nên mình quyết định để lại ảnh nguyên bản mình tìm thấy trên mạng để mọi người dễ hình dung và so sánh.
Bản Thiết Kế và Ngoại HìnhKế thừa tinh hoa thiết kế của Yamaha, R15v2 mang trong mình sự hòa quyện của những đường nét tinh tế đặc trưng của các dòng Sportbike thời kỳ đó. Đặc biệt, nó được so sánh với Yamaha YZF-R6, biểu tượng của sự mạnh mẽ và táo bạo. Từ đó, phong trào độ dàn áo từ R15v2 lên R6 đã trở thành một trào lưu không thể phủ nhận.Với độ cao yên xe là 800mm, R15v2 yêu cầu người lái có chiều cao từ 1m60 trở lên để có thể thoải mái vận hành. Dáng ngồi của xe, mặc dù có phần chồm ngược, nhưng lại tạo ra cảm giác gần gũi và thú vị. So với đối thủ CBR150R cùng thời, dáng ngồi của R15v2 có thể không phù hợp với mọi người, nhưng lại mang đến trải nghiệm lái xe đầy hứng khởi và đặc biệt.Dù đã điều khiển chiếc xe này suốt một thời gian dài, nhưng dáng ngồi của nó vẫn luôn gợi nhớ nhiều kỷ niệm khó phai. Dù đi một mình hay có thêm người ngồi sau, trải nghiệm vẫn mãi là một phần khó quên. Nhớ lại chuyến đi Mộc Châu năm 2018, khi chở vợ đi cả trăm km, đó thực sự là một trải nghiệm đáng nhớ.
So sánh một chút về thiết kế giữa R6 năm 2015 và R15v2
Chiều cao yên xe là 800mm cho người lái và một mét cho người ngồi sau.Động Cơ, Hiệu Suất Vận Hành, Tiêu Thụ Nhiên LiệuYamaha R15v2 sử dụng động cơ 149cc SOHC, một xi-lanh, làm mát bằng dung dịch, có công suất cực đại 17 mã lực tại 8500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 15 Nm tại 7500 vòng/phút. Tốc độ tối đa đạt được là 135km/h khi đo bằng GPS.Với đặc tính của động cơ SOHC, việc tăng tốc trong đô thị trở nên dễ dàng và hứng khởi hơn. Dưới 80km/h, xe cung cấp gia tốc mạnh mẽ, giúp việc vượt xe trên đường phố trở nên dễ dàng hơn. Mình đã nâng cấp bộ nồi của xe từ 4 lò xo lên 5 lò xo của Uma Racing, làm tăng thêm chút hiệu suất và hứng khởi khi lái.
Ưu Điểm Nổi BậtƯu điểm lớn nhất của chiếc xe này chính là thiết kế. Dù đã trải qua 10 năm (tính từ năm 2011) nhưng vẻ đẹp của nó vẫn khiến nhiều người say đắm khi thấy nó chạy trên đường phố.
Chắn bùn sau rộng rãi, vững chắc và hiệu quả đến tuyệt vời.Phần Cần Tiến CảiXe có nhược điểm nhất định, nhưng đó là điều không lạ trong thế giới của các dòng sportbike. Sự thoải mái hay không thoải mái đều phụ thuộc vào cảm nhận của từng người:+ Dáng ngồi chồm khiến cho việc lái xe mệt mỏi, như đã đề cập ở trên.+ Góc lái hẹp, khi manevua trên những con phố nhỏ hay ngõ hẹp rất khó khăn, việc xuống dắt xe thường nhanh hơn nhiều.+ Thiếu tay dắt sau, khi cần dắt xe lên dốc cao hoặc trong bãi đậu xe có thể gặp khó khăn đặc biệt với những người mới lái.+ Yên sau cao, thiết kế rất thể thao nhưng gây khó khăn cho người ngồi sau khi lên xuống (đặc biệt là phụ nữ mặc váy ngắn), và khi ngồi lâu có thể gây mỏi và buộc phải dựa vào người ngồi trước (các anh em FA có thể thích điều này, nhưng phải chịu khó mỏi tay).

