
- Sau một năm kể từ khi ra mắt tại sự kiện EICMA18, BMW S1000RR thế hệ mới đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam.
- Thay đổi lớn nhất là cụm đèn trước đã được nâng cấp thành cụm đèn LED đối xứng, tạo ra vẻ ma mị với dải đèn LED chạy ban ngày ở phía dưới.
- Bên cạnh đó, BMW S1000RR 2020 trang bị động cơ I4 hoàn toàn mới, dung tích 999 cc, 16 van titan, có hệ thống giải nhiệt bằng dung dịch. Công suất tối đa của xe là 207 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 113 Nm tại 11.000 vòng/phút.
- Bảng đồng hồ trước đây đã được nâng cấp lên bảng đồng hồ TFT 6,5 inch đẹp mắt với nhiều công nghệ tiên tiến đi kèm.
- Anh em có thể biết thêm chi tiết tại
Đội ngũ của BMW Motorrad Phú Nhuận đã hỗ trợ quay video đánh giá này.
Chiếc S1000RR mà mình trên tay lần này là phiên bản M Performance màu HP với giá 1,099 tỉ đồng. Thay đổi đầu tiên rõ ràng là cụm đèn trước, từ cụm đèn bất đối xứng đã được nâng cấp thành cụm đèn đối xứng. Bên trong là bi cầu cos/pha và ở phía dưới là dải đèn LED chạy ban ngày, tạo nên vẻ đẹp ma mị cho cụm đèn mới này. Con cá mập 'hết lé' của BMW S1000RR này sử dụng hệ thống đèn full LED. Gương chiếu hậu được tích hợp với xi-nhan. Và các khe thông gió ở giữa giúp cải thiện hiệu suất động học cho chiếc xe mới này.

Dù đã thay đổi chi tiết ở cặp mắt, phần mang cá mập vẫn tồn tại trên BMW S1000RR mới. Tên xe S1000RR cũng được làm nổi bật trên yếm xe.
Một sự thay đổi khác trên BMW S1000RR mới là khung sườn của xe. Khung sườn mới giúp người lái không cảm thấy nóng như trên phiên bản cũ. Ngoài ra, phần ốp nhựa ở phía trên giúp người lái cảm thấy thoải mái hơn khi ép chân vào xe. Chi tiết khung màu đồng dưới yên xe tạo điểm nhấn cho tổng thể xe.
Bình xăng của BMW S1000RR được sơn màu trắng và trang trí thêm một ốp màu trắng-xanh-đỏ. Dung tích bình xăng là 16,5 lít và mức tiêu hao nhiên liệu được công bố là 6,4 lít/100km.
Phần pô của BMW S1000RR không có điểm đặc biệt nổi bật. Hệ thống xả của xe tuân thủ tiêu chuẩn khí thải euro 4 nên âm thanh của pô khá êm. Anh em có thể nghe thêm về âm thanh của pô trong video trên tay.
BMW S1000RR 2020 được trang bị khối động cơ I4 hoàn toàn mới dung tích 999cc, có hệ thống giải nhiệt bằng dung dịch. Mạnh mẽ hơn 8 mã lực so với động cơ cũ, động cơ mới của S1000RR 2020 có công suất tối đa 207 mã lực tại 13.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 11.000 vòng/phút. Điều đặc biệt, động cơ của S1000RR 2020 được cải tiến với công nghệ điều khiển van biến thiên BMW Shiftcam, có khả năng điều chỉnh thời gian đóng mở van và độ mở của van tùy theo điều kiện vận hành. Xe được trang bị hộp số côn tay 6 cấp với Quickshift 2 chiều.
Hệ thống bánh sau của xe sử dụng lốp có kích thước 200/55 kết hợp với mâm 7 chấu 17 inch bằng carbon. Phanh sau được trang bị phanh dĩa đơn với cụm phanh 1 piston.
Đèn hậu trên BMW S1000RR mới đã được cải tiến, giờ đây đèn hậu tích hợp với 2 đèn xi-nhan. Đèn hậu màu đỏ nằm ở phía ngoài, đèn xi-nhan màu vàng nằm ở phía trong.
Bảng đồng hồ trên chiếc S1000RR mới được thiết kế với màn hình TFT 6,5 inch, tương tự như trên các mẫu Adventure của BMW, với khả năng điều khiển đa dạng. Anh em có thể điều chỉnh thông qua vòng xoay trên tay lái. Bảng đồng hồ cơ bản hiển thị thông tin như vòng tua, tốc độ, thời gian, mức nhiên liệu,...
Ngoài ra, có giao diện đồng hồ dành cho việc chạy trên đường đua. Giao diện này hiển thị nhiều thông tin hữu ích như vòng tua, denta lap, thời gian của mỗi vòng, thời gian lap nhanh nhất, góc nghiêng của xe khi vào cua,...
Trên phiên bản trước, bình dầu hơi che một phần của bảng đồng hồ. Nhưng trên phiên bản mới, bình dầu không làm mất tầm nhìn của bảng đồng hồ nữa.
Cùm ghi-đông bên trái trang bị nhiều nút điều chỉnh, bao gồm menu, Traction Control, Cruise Control, xi-nhan, còi, đèn khẩn cấp. Phía trước có công tắc passing và chuyển đổi đèn pha.
Cùm ghi-đông bên phải chỉ có 2 nút, một nút để điều chỉnh chế độ chạy, một nút để bật tắt động cơ và khởi động.
Về điều khiển điện tử, BMW S1000RR mới được trang bị hệ thống kiểm soát IMU 6 trục tiêu chuẩn. Nó có khả năng điều chỉnh mức độ hoạt động và xử lý của các tính năng hỗ trợ, an toàn như phanh ABS (ABS Pro), kiểm soát lực kéo Dynamic Traction Control (DTC),... Ngoài ra, xe còn tích hợp tính năng hạn chế bốc đầu DTC Wheelie Control, hỗ trợ sang số nhanh 2 chiều (Up/Down Quickshifter) và kiểm soát hành trình Cruise Control.
Xe trang bị 4 chế độ lái Rain - Road - Dynamic - Race cùng với tùy chọn nâng cấp 3 chế độ vận hành dành cho chạy track mang tên gọi Race Pro. Trong đó, anh em có thể điều chỉnh sâu hơn với tính năng kiểm soát tránh bốc đầu (Wheelie control) hay phanh động cơ (Engine Braking). Chế độ Race Pro còn tích hợp tính năng hỗ trợ đề-pa (Launch Control) và giới hạn tốc độ tối đa khi vào pit (Pit-lane speed limiter).
Nếu có cơ hội thử xe để cảm nhận, mình sẽ chia sẻ thêm với anh em. Anh em thấy chiếc sportbike này có đáng giá với giá gần 1,1 tỉ không?Thêm hình ảnh cho anh em xem:

