Mình muốn chia sẻ những trải nghiệm sau 3 tháng sử dụng BMW X2, đã đi được 2500 km. Đây là cảm nhận cá nhân của mình về chiếc xe này. Hy vọng rằng phần đánh giá này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về chiếc xe của mình. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại để lại comment dưới bài viết nhé.
Thông tin tổng quan:
Cuộc đời trước đây tôi đi hai chiếc xe là Kia Forte và Hyundai i30cw, nhưng sau một lần hỏng hóc trên đường của chiếc Kia (xe đã chạy được 8v5), tôi quyết định cần phải đổi xe. Tôi đã xem qua tất cả các loại xe gầm cao từ Santafe, CRV, 5008, Outlander cho đến LuxSA... nhưng vẫn chưa tìm được chiếc ưng ý. Nhà tôi đi chủ yếu trong thành phố nên không cần xe quá to. Đúng lúc có chương trình giảm giá của BMW, tôi ghé qua xem X1 nhưng chưa quyết định ngay thì hết xe. Rồi lại có thông tin X2 giảm giá nên tôi đến xem và thích ngay từ cái nhìn đầu tiên, dù mất cả một ngày để quyết định.
Thông tin chung về X2 20i sdrive: Sử dụng động cơ 2.0 tăng áp kép công suất 192HP (280Nm), dẫn động cầu trước, tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,7 giây.
Kích thước tổng thể (D x R x C): 4.360 x 1.824 x 1.526 (mm).
Độ dài cơ sở (mm) là 2.670
Khoảng trống dưới gầm xe (mm) đạt 182
Bán kính quay vòng (m) chỉ 5.67
Mô tả kỹ thuật của Hyundai Tucson phiên bản 2.0L Tiêu chuẩnKích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) của Hyundai Tucson 2.0L Tiêu chuẩnKhoảng cách giữa hai trục bánh xe của Hyundai Tucson phiên bản 2.0L Tiêu chuẩn
Chiều cao gầm xe khi chiếu sáng (mm)BỐN MÙA: Thiết kế bên ngoàiThiết kế rất cuốn hút, phiên bản này được trang bị bộ M-sport (cả ngoại thất và nội thất): thân xe M, mâm xe M (R19) kèm lốp chạy trên phẳng, hệ thống treo M. Tiếc rằng không có hệ thống phanh hiệu suất cao của M. Theo tôi nghĩ, vì động cơ có công suất 192 mã lực nên không cần thiết phải sử dụng hệ thống phanh hiệu suất cao, hệ thống phanh của hãng là đủ.
Phần mũi xe được thiết kế độc đáo với kiểu dáng hiện đại, các đường nét tinh tế trên nắp ca-pô tạo nên sự mạnh mẽ cho chiếc xe. Hệ thống đèn LED tự động: tự động bật tắt, điều chỉnh độ cao và góc chiếu linh hoạt, ánh sáng rực rỡ và hài hòa.
THIẾT KẾ NỘI THẤT VÀ TRANG BỊ BÊN TRONG:
Nội thất tiếp tục giữ phong cách cổ điển của BMW nhưng vẫn mang đậm dấu ấn cá nhân và hướng tới người lái. Trang bị gói M package gồm: vô lăng M, nẹp bước chân M và ghế da alcantara. Ghế trước điều chỉnh điện, ghế lái nhớ 2 vị trí và có bơm lưng và ốp bên. Ghế thể thao ôm sát cơ thể, hỗ trợ tốt khi vào cua, hàng ghế sau rộng rãi và thoải mái, hàng nút bấm tiện ích. Màn hình thông tin sắc nét và đầy đủ thông tin. Hệ thống giải trí với 7 loa hifi. Camera lùi hiển thị linh hoạt, gương phụ tự động điều chỉnh khi lùi, cảm biến xung quanh xe, hỗ trợ ghép xe song song.Khi lên xe, chỉ cần bật chìa khóa, đèn tay nắm cửa tự sáng, khi mở cửa, đèn rọi sẽ tự động chiếu xuống, tránh góc tối dưới chân lái. Bên trong xe, tất cả đèn đều tự sáng từ gầm đến trần, tạo nên không gian sáng thoáng. Ban đầu tôi cứ lo lắng về việc ắc quy có đủ sạc không, nhưng yên tâm với hệ thống chuyển đổi năng lượng thông minh, không phí thêm năng lượng khi không đạp ga.Chìa khóa xe chỉ cần cất trong túi, để khóa cửa, chỉ cần chạm vào 3 vạch sẵn trên tay nắm (giữ trong 2 giây để gập gương), khi mở cửa, chỉ cần đặt tay vào trong tay cửa.Giữ nút mở cửa trong 2 giây, xe sẽ tự động mở cửa và kéo kính cửa xuống, giữ nút khoá trong 2 giây, các cửa sẽ tự động đóng lại và gập gương, cốp sau cũng thực hiện tương tự.
HIỆU SUẤT VÀ SỨC MẠNH CỦA ĐỘNG CƠ:
BMW X2 trang bị động cơ 2.0 tăng áp phía trước, sản sinh công suất lên đến 192 mã lực.
Về khả năng cách âm, khung gầm và thân vỏ của X2 được thiết kế vững chắc, khiến cho bên ngoài tất cả tiếng ồn đều bị loại bỏ khi cửa được đóng. Chỉ có thể nghe tiếng động từ máy khi khởi động hoặc khi tăng tốc. Tuy nhiên, tiếng ồn từ lốp vẫn còn, bắt đầu từ vận tốc khoảng 35-40 km/h. Đáng chú ý, lốp runflat có cấu trúc cứng hơn so với lốp thông thường.Hệ thống treo vững chắc, mỗi khi bước lên đồi hay đi qua những cung đường uốn lượn, xe trôi như đi trên dây vậy. Cảm giác ôm trọn trong ghế thể thao khi vào cua là điều không thể phủ nhận.Có 3 chế độ lái để lựa chọn: EcoPro, Comfort và Sport. EcoPro thì mình không ưa lắm vì chế độ tự động ngắt động cơ khi dừng khiến mình không thoải mái. Comfort là chế độ thông thường với tay lái nhẹ nhàng, ga không quá nhạy. Còn Sport, ga nhạy hơn, vòng tua máy tăng cao khiến cho việc tăng tốc trở nên mãnh liệt hơn bao giờ hết.Xe không chỉ đáp ứng mong đợi trong việc tăng tốc mạnh mẽ mà còn khiến người lái cảm thấy an toàn và tự tin khi vượt xe. Hệ thống lái cực kỳ chính xác, đưa xe đi đúng hướng mà người lái mong muốn ngay lập tức.Sau khi đi được khoảng 2500km, tôi đã tính toán và phát hiện rằng xe tiêu thụ khoảng 11 lít/100km, tương đương với mức tiêu thụ của hai chiếc xe cũ, có động cơ 1.6 (chắc hẳn là do xe cũ nên tiêu thụ nhiều). Tôi cho rằng mức tiêu thụ này là hợp lý.Cho dù xe mới của tôi đã được trang bị thảm trải sàn mới (tặng kèm từ hãng), camera hành trình Blackvue 2 mắt, bảo hiểm toàn diện (vì lo sợ mất mát 😢) và dán film 3M, tôi vẫn đang tính toán để sau này thay đổi màn hình tích hợp Carplay cho tiện ích và đẹp mắt hơn.Về phần nội ngoại thất và vận hành, tôi không có gì để phàn nàn. Tiện ích cũng chỉ ở mức tạm ổn chứ không đầy đủ. Tôi đã xem các đánh giá ở Đức và thấy rằng các phiên bản xe tại Ý có nhiều tùy chọn hơn. Tuy nhiên, ở đây, các tùy chọn đã bị cắt giảm đáng kể, bao gồm các tính năng về làn đường, camera 360 độ, cửa nóc, kính hiển thị thông tin trên kính, và Apple Carplay. Trong số những tính năng này, tôi chỉ cần Apple Carplay và kính hiển thị thông tin trên kính, còn lại tôi cảm thấy không cần thiết đối với mình. Hiện tại, trên xe tôi chỉ có tính năng hạn chế tốc độ. Tuy nhiên, nếu nhập về các phiên bản xe có đầy đủ tính năng, giá cả sẽ không ở mức như Thaco đã thông báo lần đầu.Một số điểm cần cải thiện như sau:Thiếu biển báo cảnh báo khi xe vượt từ phía sau.Ghế sau trang bị cổng gió điều hòa nhưng hiệu suất yếu, chỉ cung cấp không khí mát ở mức độ thấp, khiến người ngồi dưới cảm thấy không thoải mái. Mong muốn có vùng gió riêng biệt để tạo cảm giác thoải mái hơn.Nhìn ra khỏi cửa sổ, tôi nhận ra rằng thế giới ngoài kia rất đẹp. Ánh nắng mặt trời chiếu sáng mọi thứ, tôi cảm thấy như cần một chiếc kính để bảo vệ mắt.Ghế alcantara trong xe này thực sự là điểm nhấn. Với sự kết hợp của da alcantara, không chỉ tạo nên vẻ đẹp sang trọng mà còn tăng thêm sự thoải mái khi ngồi. Tuy nhiên, vào mùa hè, cảm giác nóng bức khi ngồi trên ghế này thật không dễ chịu.Việc phải lo lắng về việc để xe bị xước là một điều mà tôi chưa từng trải qua trước đây. Từ khi sử dụng xe mới này, tôi cảm thấy áp lực và lo lắng nhiều hơn. Mỗi lần để xe nơi công cộng đều khiến tôi thấy lo lắng về nguy cơ mất mát.
Để có chiếc xe mơ ước, tôi đã dành nhiều thời gian nghiên cứu và cuối cùng quyết định chọn Audi Q3. Sự hài lòng khi lái chiếc xe này vượt xa mong đợi của tôi.
Đánh giá của tôi chỉ dựa trên trải nghiệm cá nhân. Hy vọng mọi người sẽ chia sẻ ý kiến của mình ở phía dưới.Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]