
Đây là đánh giá của tôi về chiếc xe ER-6N 2015 * Mẫu naked 2 máy 650 nhẹ nhàng vui vẻ. Tôi mua nó với giá 275 triệu (lăn bánh). Hy vọng phần đánh giá này sẽ hữu ích cho bạn nào đang quan tâm, nếu có câu hỏi gì thì hãy để lại bình luận dưới bài viết nhé.
Thông tin tổng quan về ER-6N 2015 * Chiếc naked 2 máy 650 nhẹ nhàng vui vẻ
- Đây là dòng xe phân khối lớn (PKL) dáng Naked, có 2 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 649cc, DOHC, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, hộp số tay 6 cấp, hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh, và phanh đĩa đôi phía trước.
- Khung sườn của xe được làm từ hai ống thép song song chạy dọc từ phía trước đến phía sau, tạo nên sự chắc chắn và đầm chắc cho xe, tuy nhiên cũng làm tăng trọng lượng của xe.
- Dung tích bình xăng của xe là 16 lít.
- Xe sản sinh mô-men xoắn 64 Nm tại 7.000 vòng/phút và công suất 72,1 mã lực tại 8.500 vòng/phút.
- Xe có trọng lượng ướt khoảng 225 kg.
- Chiều cao của yên xe là 805 mm.

Ngoại hình và Thiết kế
Phong cách thiết kế của chiếc xe rất mạnh mẽ, ấn tượng và đặc biệt so với các dòng xe PKL khác: + Mặt trước của xe trông rất hung dữ và uy quyền, tạo cảm giác như một con báo đang chuẩn bị tấn công để săn mồi. + Đồng hồ điện tử được thiết kế hình chữ nhật, kết hợp giữa cơ và số điện tử. Tất cả thông tin vận hành của xe như tổng quãng đường, thời gian... đều được hiển thị qua nút bấm ở bên trái. Vòng tua động cơ được hiển thị bằng đồng hồ cơ, trong khi tốc độ lại được thể hiện qua đồng hồ điện tử. Mình rất thích kiểu thiết kế này hơn so với các dạng xe hiện nay. + Phía trước có phanh đĩa đôi đường kính 300 mm, phía sau là phanh đĩa đơn, có hệ thống ABS 2 kênh. Sử dụng phanh đĩa đôi ở bánh trước sẽ mang lại khả năng phanh tốt hơn và cân bằng hơn so với việc sử dụng phanh đơn khi đi ở tốc độ cao. Thường khi đi xe, tôi ưu tiên sử dụng thắng số và thắng trước, ít khi sử dụng thắng sau. + Chiều cao yên xe là 805 mm, phù hợp với chiều cao của mình khoảng 1m65. + Phuộc sau loại monoshock được đặt lộ phía phải của sườn xe, có khả năng nhún 130 mm và có thể điều chỉnh độ cứng mềm được.



Động cơ, hiệu suất vận hành, tiêu thụ nhiên liệu
- Sử dụng động cơ 2 xylanh thẳng hàng dung tích 649 cc - phân khúc PKL tầm trung sản sinh mô-men xoắn 64 Nm tại 7.000 vòng/phút và công suất 72,1 mã lực tại 8.500 vòng/phút => mô-men xoắn cao ở vòng tua thấp giúp tăng khả năng tăng tốc. - Trọng lượng của xe khoảng 225 kg => 0,32 mã lực/kg - một con số khá chấp nhận được. - Xe rất linh hoạt khi di chuyển trong thành phố, có thể vượt qua dễ dàng khi gặp đường đông. Tay côn không quá nặng. Trên đường cao tốc, khả năng tăng tốc nhanh của xe và tốc độ tối đa không quá tệ (khoảng 190 km/h vẫn còn ga) giúp tôi không bị tụt lại so với các xe 1000cc. - Xe tiêu thụ nhiên liệu khá ổn - 20 km/l khi di chuyển trong thành phố và khoảng 25 km/l khi đi đường trường. Đạt được mức tiêu thụ này khi lái xe ổn định, không đạp ga quá mạnh. Nếu lái xe với tốc độ cao và đột ngột, sẽ không thể đạt được mức tiêu thụ này.

Những Ưu Điểm Nổi Bật
Dòng xe này đã tồn tại trong thị trường suốt 12 năm từ 2006 đến 2017. Tôi đã sở hữu và sử dụng hai phiên bản: phiên bản màu cam và phiên bản màu xanh lá. Trong quá trình sử dụng, tôi từng sở hữu một chiếc FZ1 nhưng không hài lòng với nó vì quá nặng và hệ thống điện cùng tản nhiệt không hoàn hảo. Do đó, tôi quyết định quay lại với ER-6N phiên bản thứ hai.Đây là chiếc xe phân khối lớn thứ ba của tôi và tôi dự định sẽ sử dụng nó cho đến năm 2025 trước khi đổi xe. Tôi đánh giá cao những điểm sau của chiếc xe: độ bền cao, không gặp sự cố; điều khiển trên cả đường phố và xa rất thoải mái; tốc độ và khả năng tăng tốc ở mức chấp nhận được; tiêu thụ nhiên liệu (20km/l) và dung tích dầu nhớt khi thay (1,6 lít) cũng rất hợp lý; yên xe rộng rãi, phù hợp cho cả người ngồi phía trước và phía sau khi đi xa mà không cảm thấy mệt mỏi; hệ thống đèn chiếu sáng rất sáng, không cần phải lắp đèn phụ trợ.


Ưu điểm nổi bật
Mình không thấy điểm nào cần cải thiện cả. Nếu phải chọn, có lẽ chỉ là ước ao có được âm thanh đặc trưng của những chiếc xe 4 xy-lanh mà chiếc xe của mình không có.