1. Động cơ của Xe Đua F1
Động cơ là trái tim của xe đua F1, mạnh mẽ và dễ kiểm soát. Thường sử dụng động cơ tăng áp 1.6 lít V6, giúp xe tăng tốc nhanh chóng. Chi phí động cơ đắt đỏ, thậm chí cả chi phí sửa chữa bằng các thiết bị ô tô chính hãng cũng không hề nhỏ.
Yêu cầu động cơ là mạnh mẽ nhưng vẫn phải tuân theo quy định giải đua. Công suất trên 1000 mã lực là không thể cạnh tranh. Điều này đã khiến động cơ Turbo bị cấm sử dụng trong những năm 70, 80.

2. Khung Xe Đua F1
Khung xe được coi là trái tim thực sự của chiếc xe đua F1. Nó phải đồng thời đảm bảo sự bền bỉ và nhẹ nhàng. Hiện nay, khung xe F1 thường làm từ hỗn hợp carbon nhựa hoặc carbon nhôm, mang lại sự nhẹ nhàng và khả năng chống áp lực tốt khi lao với tốc độ hàng trăm km/h. Khung xe không chỉ là nơi tự do thiết kế mà còn phải tuân theo quy định chặt chẽ của giải đua, từ góc nghiêng, chiều rộng sàn khung đến thiết kế ghế ngồi và độ cao trần buồng lái. Bất kỳ sự vi phạm nào đều có thể khiến tay đua phải rời cuộc thi sớm.
3. Cánh gió trước mũi xe đua F1
Bộ phận này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự cân bằng của xe, đặc biệt là khi di chuyển với tốc độ ba con số. Nếu muốn biết giá xe đua F1, không thể bỏ qua chi phí sản xuất cho cánh gió trước này.
4. Cánh sau và hệ thống giảm sức cản
Cùng với cánh trước, cánh sau và hệ thống giảm sức cản giữ cho xe duy trì sự ổn định. Điều này giúp tay đua dễ dàng vượt qua đoạn cua và thực hiện các pha tăng tốc ấn tượng.
5. Vô lăng
Vô lăng là trung tâm điều khiển của mỗi chiếc xe đua F1, như một bảng điều khiển đầy ắp các công tắc và nút bấm. Lần đầu tiên nhìn thấy, bạn sẽ không khỏi kinh ngạc. Với vô lăng, tay đua có thể kiểm soát hoạt động của chiếc xe và điều chỉnh các thông số một cách nhanh chóng.

6. Bình nhiên liệu
Bình nhiên liệu của xe đua F1 phải đáp ứng các tiêu chuẩn về kích thước, trọng lượng và kín đáo để tránh rò rỉ sau những cua, nhảy lên và chạm đất mạnh của xe. Trong mỗi mùa giải, một chiếc xe F1 sử dụng khoảng 200.000 lít xăng, bao gồm cả thời gian tập luyện và đua chính thức.
7. Thiết bị thủy lực
Thiết bị thủy lực giúp quá trình chuyển số trở nên linh hoạt, nhanh chóng và dễ dàng hơn. Bộ phận này được thiết kế và kiểm tra một cách kỹ lưỡng.
8. Hộp số
Giá xe đua F1 được ảnh hưởng bởi hộp số của chiếc xe. Thông thường, hộp số của xe đua F1 được làm từ titan carbon với tám bánh răng trước và một bánh răng ngược. Tay đua có thể nâng cấp hộp số để tăng hiệu suất.
9. Hệ thống làm mát
Xe đua F1, với tốc độ cao, yêu cầu hệ thống làm mát hiệu quả để tránh quá tải nhiệt do quá trình đốt nhiên liệu liên tục.
10. Hệ dẫn động
Động cơ mạnh không đủ để chiến thắng, hệ dẫn động xuất sắc giúp truyền động mạnh mẽ đến bốn bánh xe, làm xe di chuyển nhanh và duy trì sự cân bằng.
11. Lốp xe
Lốp xe chính là liên kết trực tiếp với đường đua trong quá trình tập luyện và thi đấu chính thức. Nếu xe của bạn có động cơ mạnh, khung xe bền và nhẹ, và tay lái giỏi... nhưng lốp xe không hỗ trợ, bạn có thể khó có được thành công.
Hiện nay, có ba loại lốp xe F1 được sử dụng: ướt, khô và bình thường. Lốp xe trước rộng từ 12 đến 15 inch, lốp xe sau rộng từ 14 đến 15 inch. Bốn rãnh dọc trên chu vi của lốp phải rộng ít nhất 50mm và sâu 2.5mm.

12. Giá Xe Đua F1
Để đạt được các thông số kỹ thuật cao cấp như vậy, giá của xe đua F1 rất đắt đỏ. Cụ thể:
- Động cơ từ 7,7 đến 10 triệu USD
- Khung gầm từ 650.000 đến 1,2 triệu USD
- Cánh gió và mũi xe khoảng 300.000 USD
- Cánh sau và hệ thống giảm sức cản từ 80.000 đến 150.000 USD
- Vô lăng (tay lái) 70.000 USD
- Bình nhiên liệu 140.000 USD
- Thiết bị thủy lực 200.000 USD
- Hộp số lên đến 600.000 USD
- Hệ thống làm mát khoảng 220.000 USD
- Hệ dẫn động 250.000 USD
- Lốp xe cần đầu tư tới 1,7 triệu USD
- Chi phí dự tính thiệt hại do tai nạn khoảng 500.000 USD.
Để sở hữu chiếc xe F1 đạt tiêu chuẩn, bạn cần ít nhất 15,52 triệu USD. Đây là con số “khủng” không kém so với các thông số kỹ thuật đã nêu trên.