Giới thiệu
Hiện nay, dgX đã cập nhật bài đánh giá mới nhất về Suzuki XL7 năm 2022. Mời các bạn tham khảo tại: Đánh giá Suzuki XL7 2022: Chi phí hợp lý, tiện nghi hấp dẫn trong tầm giá
XL7 là dòng xe SUV của Suzuki được ra mắt từ năm 1998 tại Nhật Bản. XL7 hoàn toàn mới là thế hệ thứ 3 được phát triển để tiếp nối thành công của thế hệ tiền nhiệm. Ý tưởng về một chiếc SUV 7 chỗ thực sự đáp ứng mong đợi của khách hàng Việt Nam về một mẫu xe không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng cho gia đình mà còn thỏa mãn đam mê tự do của người dùng. Suzuki XL7 cũng là mẫu xe được vinh danh là 'Xe của năm 2020' tại Indonesia.
Giá bán
Suzuki XL7 hiện được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và được bán chính hãng tại Việt Nam với giá khởi điểm 589 triệu đồng (phiên bản ghế da là 599 triệu đồng). Giá lăn bánh tại Hà Nội là 682 triệu đồng, TP. Hồ Chí Minh là 670 triệu đồng và các tỉnh khác là 651 triệu đồng.
Bên ngoài
Phần đầu xe của XL7 ấn tượng với đèn pha và dải đèn LED chạy ban ngày, tạo nên vẻ ngoài sang trọng của XL7 hoàn toàn mới. Đèn pha LED phản quang giúp tăng tính thẩm mỹ của xe và đảm bảo an toàn khi lái xe trong điều kiện thiếu ánh sáng.
Lưới tản nhiệt của xe được thiết kế màu đen cứng cáp, kết hợp tinh tế với dải đèn LED chạy ban ngày trong cụm đèn pha. XL7 là mẫu SUV duy nhất trong tầm giá dưới 600 triệu đồng được trang bị đèn pha LED nguyên bản.
Các đường viền bảo vệ màu đen ở các hốc bánh xe không chỉ làm nổi bật vẻ mạnh mẽ của một chiếc SUV mà còn giúp bảo vệ xe khỏi các vết xước nhỏ. Bộ đèn sương mù dưới đáy xe tăng cường ánh sáng và tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho phần đầu xe.
Kích thước tổng thể của Suzuki XL7 là 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm), mang lại không gian bên trong rộng rãi, đặc biệt là ở hàng ghế thứ hai và thứ ba. Khoang hành lý có dung tích lên đến 803 lít và trục cơ sở đạt 2.740 (mm).
Xe được trang bị thanh giá nóc chính hãng để tăng khả năng chứa đồ và tăng tính tiện ích. Suzuki XL7 2021 có mâm hợp kim 16-inch và lốp 195/60R16.
Đèn hậu của XL7 có thiết kế mới tích hợp công nghệ LED. Suzuki cũng sử dụng các đường gân dập nổi ở phía sau để tạo nên vẻ mạnh mẽ và cứng cáp.
Phần cản dưới được sơn màu bạc và đen tạo điểm nhấn nổi bật. Gương chiếu hậu có đèn báo rẽ LED tích hợp.
Suzuki XL7 có 6 màu sơn để lựa chọn gồm: Cam, Khaki, Đỏ rượu, Xám, Trắng và Đen.
Bên trong xe
Một điểm nổi bật là bảng điều khiển được trang trí bằng tấm ốp carbon, mang đến cảm giác thể thao trong khoang lái, với màn hình giải trí lớn 10 inch ở trung tâm. Cửa gió phía trên được thiết kế liền mạch, tạo không gian rộng rãi và thoáng đãng.
Vô lăng mới trên Suzuki XL7 2021 được bọc da, thiết kế 3 chấu dạng D-Cut đáy phẳng, mang lại cảm giác cầm nắm thể thao và chắc tay. Ngoài ra, có các nút chức năng để điều chỉnh âm lượng và các cài đặt màn hình thông tin.
Màn hình đồng hồ hiển thị thông tin rõ ràng với viền chrome. Màn hình LCD đa sắc TFT cung cấp nhiều thông tin hữu ích như trạng thái cửa, lực lái G, tiêu thụ nhiên liệu, công suất động cơ và mô-men xoắn.
Hàng ghế trước được trang bị bệ tì tay sẵn có. Dù là ghế chỉnh cơ nhưng độ rộng và nệm êm của ghế mang lại cảm giác thoải mái trong những chuyến đi dài.
Hàng ghế thứ hai có khả năng trượt (điều chỉnh khoảng cách lên xuống 240mm) và có cơ chế gập tự động giúp hành khách dễ dàng lên xuống xe. Chất liệu bọc ghế được nâng cấp với da hoặc nỉ. Phần tựa lưng giữa hai ghế chính có thể gập xuống để làm bệ tì tay.
Suzuki XL7 có không gian nội thất rộng rãi ngay cả ở hàng ghế thứ ba. Khoang hành lý linh hoạt khi có thể gập phẳng hàng ghế thứ hai và thứ ba, có thể mở rộng thêm bằng cách tháo tấm chắn ở cốp sau.
Tiện nghi
XL7 được trang bị hệ thống điều hòa tự động tiên tiến so với các đối thủ cùng phân khúc. Hệ thống làm mát nhanh và mạnh mẽ, chỉ cần đặt nhiệt độ ở 24 độ và điều chỉnh mức gió là đủ để tạo cảm giác mát mẻ, đặc biệt khi di chuyển dưới ánh nắng gay gắt. Xe cũng được trang bị máy lạnh phía sau cho hàng ghế thứ hai và thứ ba, mang lại trải nghiệm tốt trong khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam.
Một điểm nổi bật khác là XL7 có cửa gió làm mát hộc đựng đồ uống, giữ cho đồ uống luôn mát trong các chuyến đi dài.
Các tính năng tiện nghi khác của XL7 bao gồm màn hình giải trí lớn 10 inch, hỗ trợ Apple Carplay/Android Auto, cổng USB, Bluetooth và dàn âm thanh 6 loa chất lượng tốt. Ngoài ra, xe còn có nút khởi động và chìa khóa thông minh giúp thao tác đơn giản hơn.
Động cơ - An toàn
Suzuki XL7 2021 được trang bị động cơ mới dung tích 1.5L, công suất tối đa 103 mã lực, mô-men xoắn cực đại 138Nm tại 4.400 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Mặc dù có động cơ 1.5 lít nhưng trọng lượng của XL7 chỉ là 1.175 kg (tương đương các sedan hạng B 4 chỗ) nên sức mạnh vẫn rất đáng tin cậy. Điều này được đạt được nhờ công nghệ sản xuất thân xe và vật liệu nhẹ như thép cường độ cao. Trọng lượng nhẹ giúp xe có khả năng tăng tốc tốt và tiết kiệm nhiên liệu.
Trên đường phố, XL7 di chuyển êm ái và mượt mà, không bị giật dù có hộp số chỉ 4 cấp. Trên đường cao tốc, hộp số có thể phản ứng hơi chậm nếu không có thao tác tăng ga mạnh, nhưng khả năng vượt xe ở dải tốc độ 50-80 km/h vẫn khá tốt cho một chiếc xe 7 chỗ với động cơ 1.5 lít.
Xe duy trì tốc độ 80 km/h ở 2.200 vòng/phút và 120 km/h ở khoảng 2.500 vòng/phút, động cơ vẫn hoạt động êm ái và gây ra ít tiếng ồn vào nội thất. Khả năng cách âm của XL7 ấn tượng khi tiếng lốp không gây quá nhiều tiếng ồn, môi trường nội thất được cách âm tốt với mức tiếng gió nhẹ khi chạy ở 120 km/h, điều này là khá chấp nhận được đối với một xe gầm cao như XL7.
Trên những con đường xấu, XL7 khá tự tin với chiều cao gầm 200 mm, chỉ thua kém các mẫu xe bán tải một chút. XL7 có khả năng vượt qua những đoạn đường xấu mà không lo hư hại các chi tiết gầm xe hoặc đi qua những vùng ngập nước mà các sedan không thể đi được. Điều này là một lợi thế rõ ràng của xe gầm cao, đặc biệt trong điều kiện địa hình không hoàn hảo hoặc khi có mưa lớn tại các thành phố.
Về mặt an toàn, XL7 2021 được trang bị Hệ thống Cân bằng Điện tử (ESP®), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HHC), túi khí SRS và cảm biến đỗ xe, cũng như các điểm kết nối an toàn ISOFIX cho trẻ em và cấu trúc xe được thiết kế để giảm thiểu chấn thương cho người đi bộ.
Đánh giá tổng quan
Về chi phí sử dụng, Suzuki đã điều chỉnh chính sách hậu mãi từ tháng 4/2020, giảm 50% chi phí bảo dưỡng trong 3 năm, khiến Suzuki trở thành thương hiệu có chi phí bảo dưỡng thấp nhất trong số các hãng xe Nhật. Đi kèm với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ từ 5,47 lít/100km, XL7 là mẫu xe có chi phí sử dụng thấp nhất trong phân khúc. Ngoài ra, Suzuki cũng đang có chương trình ưu đãi dành cho 250 khách hàng đầu tiên mỗi dòng xe, áp dụng từ ngày hôm nay đến hết ngày 31/8.
Với mức giá dưới 600 triệu đồng và 7 chỗ ngồi rộng rãi, đèn pha LED và hệ thống cân bằng điện tử, Suzuki XL7 được xem là một trong những mẫu xe tốt nhất trong phân khúc hiện nay.
Thông số kỹ thuật
Suzuki XL7 GLX589 triệu |
Dáng xe SUV 7 chỗ |
Số chỗ ngồi 7 |
Số cửa sổ 5.00 |
Kiểu động cơ |
Dung tích động cơ 1.50L |
Công suất cực đại 103.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 138.00 Nm , tại 4400.00 vòng/phút |
Hộp số 4.00 cấp |
Kiểu dẫn động |
Mức tiêu hao nhiên liệu 6.39l/100km |
Điều hòa Tự động 2 vùng |
Số lượng túi khí 2 túi khí |