Everything Everywhere All At Once đụng chạm đến những vấn đề sâu sắc về ý nghĩa cuộc sống, khiến người xem vẫn còn suy nghĩ sau khi phim kết thúc, thay vì trôi vào quên lãng.
Được đạo diễn bởi Daniel Kwan và Daniel Scheinert - cặp đôi độc đáo từng chỉ đạo bộ phim hài đen tối Swiss Army Man năm 2016 - Everything Everywhere All At Once là một phim hành động tuyệt đỉnh không giống bất kỳ thứ gì bạn đã xem trước đây.
Trái tim và linh hồn của Everything Everywhere All At Once là Dương Tử Quỳnh, một diễn viên gốc Á lão luyện. Trong suốt sự nghiệp kéo dài hơn ba thập kỷ, cô đã đóng vai trong nhiều bộ phim nổi tiếng như Tomorrow Never Dies, Ngọa Hổ Tàng Long, và Crazy Rich Asians. Tuy nhiên, với Everything Everywhere All At Once, cô thể hiện một khía cạnh hoàn toàn khác khi vào vai Evelyn Wang, một chủ tiệm giặt là người Trung Quốc bị coi thường nhưng trở thành anh hùng cứu lấy đa vũ trụ.
Everything Everywhere All At Once bắt đầu vào đêm trước một cuộc kiểm toán quan trọng. Evelyn đang chìm đắm trong đống hóa đơn và bỏ qua người chồng Waymond. Cô cũng đang cố gắng làm hài lòng người cha nghiêm khắc và chiều chuộng cô con gái Joy (Stephanie Hsu). Tình hình trở nên rắc rối hơn khi Evelyn phải miễn cưỡng chào đón bạn gái của Joy đến dự tiệc gia đình.
Evelyn cảm thấy như rơi vào hố đen khi cô bị thanh tra thuế Deidre Beaubeidre (Jamie Lee Curtis) tra hỏi tới tấp vì giấy tờ thiếu sót. Mọi thứ tưởng chừng như sụp đổ thì Waymond nghiêng người và nói với Evelyn rằng anh không còn là người chồng cô biết nữa, mà là một phiên bản đến từ vũ trụ song song để tìm cô. Đa vũ trụ đang bị đe dọa bởi Jobu Tupaki, và chỉ có Evelyn mới có thể ngăn chặn thảm họa này.
Dương Tử Quỳnh vốn được biết đến với vẻ sang trọng, nhưng khi vào vai Evelyn trong Everything Everywhere All At Once, cô đã từ bỏ mọi nét đẹp đẽ để hóa thân thành một người phụ nữ 'tệ ở mọi khía cạnh'. Đối mặt với Jobu Tupaki, Evelyn phải học cách di chuyển giữa các phiên bản khác nhau trong đa vũ trụ - từ võ sĩ, đầu bếp hibachi, đến cô hầu gái và ca sĩ opera - để sử dụng sức mạnh của họ cứu lấy thế giới.
Khác với Doctor Strange in the Multiverse of Madness, Everything Everywhere All At Once là một trò chơi trí óc kết hợp với các trận chiến kung fu được dàn dựng theo phong cách cuồng loạn. Phim có những khung cảnh đầy lộn xộn, gây nổi da gà, và các chi tiết vô lý đến mức nực cười. Có một vũ trụ mà mọi người đều có ngón tay xúc xích, sử dụng chân để đánh piano, và lau nước mắt cho nhau. Thậm chí còn có một nơi mà Evelyn và Joy chỉ là những tảng đá và vẫn trò chuyện về ý nghĩa cuộc sống.
Everything Everywhere All At Once còn có những easter egg thú vị, như việc ẩn giấu một chú chuột đầu bếp làm người ta nhớ đến bộ phim Ratatouille. Thậm chí các đạo diễn cũng xuất hiện trong những pha hành động; nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy Daniel Kwan trong vai một kẻ tấn công Evelyn, còn Scheinert là một giám đốc điều hành đang đuổi theo nữ chính.
Khi Jobu Tupaki khiến đầu của một cảnh sát nổ tung, hoa giấy tràn ra thay vì máu, chắc chắn bạn sẽ bật cười. Everything Everywhere All At Once không đi theo hướng nghiêm túc, mà chọn cách thể hiện độc đáo, tạo nên chất hài đen nhưng vẫn không kém phần hấp dẫn. Bên cạnh những tình tiết phi lý là câu chuyện giữa mẹ và con gái, nơi mối quan hệ rạn nứt khiến họ không thể nói rõ tình cảm của mình.
Nỗi đau từ gia đình và những hối hận về quá khứ là điều mà ai cũng từng trải qua. Chúng ta có thể tự hỏi mình sẽ trở thành ai nếu đưa ra những lựa chọn khác nhau, kết hôn với những người khác nhau, hoặc theo đuổi những đam mê khác nhau. Có thể chúng ta sẽ thành công hơn, nhưng liệu chúng ta có hạnh phúc hơn không?
Everything Everywhere All At Once đặt ra những câu hỏi sâu sắc về nhân sinh, khiến người xem vẫn tiếp tục suy ngẫm ngay cả khi bộ phim đã kết thúc. Everything Everywhere All At Once là minh chứng rằng vẫn còn những nhà làm phim dám tạo ra những tác phẩm độc đáo, đầy thách thức, miễn là khán giả sẵn sàng ủng hộ họ.