
Thông tin tổng quan về Exciter 2012 - Trải nghiệm mới lạ với xe côn tay 5 số:
Năm 2012, Exciter là tên được nhắc đến nhiều nhất trong thế giới xe côn tay nhỏ. Với thiết kế thể thao của mình, Exciter đã khiến nhiều người nam phấn khích. Tôi đã say mê dòng xe này từ khi nó ra mắt, nhưng chỉ khi tôi đi làm được 2 năm, tôi mới có đủ khả năng để sở hữu nó. Sau hai tháng nghiên cứu, tôi quyết định mua chiếc Exciter 2012 và cảm thấy rất hứng thú với các cải tiến của nó, nhưng việc chạy xe côn tay lần đầu tiên cũng đầy thách thức. Tuy nhiên, sau hơn 9 năm, tôi vẫn không hối hận về quyết định của mình và vẫn cảm thấy hào hứng mỗi khi cầm lái chiếc xe này.
Về thiết kế, đời Exciter 2012 mang lại sự hài hòa giữa góc cạnh và đường cong, tạo nên một vẻ ngoài lớn hơn và lanh lợi hơn so với các phiên bản trước đó. Mặt nạ thon gọn và sắc sảo, kết hợp với đèn xi-nhan mờ, tạo ra một hình ảnh mạnh mẽ và đầy cảm xúc. Yên xe êm ái và phần tay cầm bám chắc, cung cấp cảm giác lái thoải mái và linh hoạt. Mặt đồng hồ hiện đại với đèn LED đỏ, thông tin hiển thị rõ ràng và dễ nhìn. Đuôi xe thon gọn và táo bạo, tạo ra một vẻ hài hòa và mạnh mẽ. Tổng thể, thiết kế của Exciter 2012 là một bước đột phá, khiến nó nổi bật trong dòng xe Exciter.
Về động cơ, Exciter 2012 vẫn giữ nguyên cấu trúc 135 phân khối nhưng tăng cường thêm 1 mã lực so với phiên bản trước. Hộp số 5 cấp mới cung cấp cảm giác mạnh mẽ hơn và phản ứng nhanh hơn. Mặc dù sau nhiều năm sử dụng, động cơ vẫn ổn định nhưng có phần ít bốc hơn. Khả năng vận hành của xe làm mình cảm thấy an toàn và ổn định, đặc biệt trên đường trường. Về nhiên liệu, xe tiêu thụ khoảng 45km/1 lít xăng, một con số tương đối ổn định cho một chiếc xe côn tay 135 cc.
Điểm mạnh nhất của Exciter 2012 của tôi là khả năng vận hành mạnh mẽ, sự êm ái khi đi đường xa, và kiểu dáng thể thao mạnh mẽ. Hệ thống phanh đĩa kép mang lại sự an toàn, và xe ít gặp sự cố hỏng hóc. Động cơ bền bỉ qua thời gian, làm cho Exciter trở thành một lựa chọn đáng tin cậy trong suốt nhiều năm sử dụng.

Những điểm cần cải thiện
Cần số thể thao vẫn còn nặng và đôi khi không mượt mà khi chuyển số. Đèn pha halogen không cung cấp ánh sáng đủ tốt khi điều kiện đường xa. Thiếu Fi cho động cơ dẫn đến hiệu suất đốt nhiên liệu và công suất chưa được tối ưu. Giá xe Exciter luôn cao hơn mức đề xuất của nhà sản xuất. Thiết kế thể thao làm cho các tiện ích khác như cốp xe nhỏ và chắn bùn không hiệu quả khi đi mưa.