1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ - KHUYẾN MÃI FORD EVEREST 2021
Trong phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam, Ford Everest là một trong những cái tên được nhiều người dùng yêu thích bởi khả năng vận hành xuất sắc cùng thiết kế mạnh mẽ đậm chất off-road.
Phiên bản nâng cấp của Ford Everest 2021 đã được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt vào đầu năm nay.Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng Việt và nâng cao tính cạnh tranh trong phân khúc, Ford Everest Everest thường xuyên cập nhật phiên bản nâng cấp. Mới nhất, vào đầu tháng 3/2021, xe đã ra mắt phiên bản Sport và loại bỏ các phiên bản Trend và Ambiente. Hiện tại, giá bán và các phiên bản của Ford Everest Everest 2021 tại Việt Nam như sau:
Về chương trình khuyến mãi, Ford Everest 2021 hiện đang áp dụng mức giảm giá như sau cho các phiên bản trong tháng 6/2021:
Bảng giá EverestNgoài việc giảm giá trực tiếp, khách hàng mua bản Titanium 4x4 AT còn được tặng 10 triệu đồng phụ kiện, trong khi hai phiên bản còn lại sẽ được tặng kèm bảo hiểm thân vỏ một năm.
Để đưa ra nhận định khách quan và hiểu rõ hơn về những thay đổi trên phiên bản nâng cấp của dòng SUV 7 chỗ, trong bài viết này chúng tôi sẽ trình bày chi tiết về phiên bản cao cấp nhất là Ford Everest Everest Titanium 2.0L AT 4WD.
2. ĐÁNH GIÁ FORD EVEREST 2021 - NGOẠI THẤT
Ford Everest EverestFord Everest Everest 2021 vẫn giữ nguyên kích thước tổng thể giống như phiên bản trước với kích thước DxRxC là 4.892 x 1.860 x 1.837 (mm), chiều dài cơ sở 2.850 mm và chiều cao gầm xe 210 mm cùng bán kính quay vòng 5.5m.
So sánh kích thước của Ford Everest và đối thủCác thông số này giúp tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ của Ford Everest 2021 nhưng cũng làm cho nó trở nên khá to lớn khi di chuyển trong thành phố. Tuy nhiên, trên đường cao tốc và địa hình off-road, vẻ ngoài này giúp cho mẫu SUV vượt qua được nhiều thách thức.
Ford Everest 2021 có vẻ ngoài mạnh mẽ và ấn tượng nhưng vì thế cũng khiến cho việc di chuyển trong thành phố trở nên hơi cồng kềnhĐánh giá Ford Everest Everest 2021 về bên ngoài, phiên bản nâng cấp vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế mạnh mẽ, cứng cáp và hầm hố đặc trưng của Mỹ. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc làm nên thành công của mẫu xe này.
Nắp ca-pô tạo điểm nhấn sang trọng với dòng chữ tên xe in nổi bậtĐầu xe Ford Everest Everest 2021 gây ấn tượng với mặt ca-lăng dạng tổ ong được viền mạ chrome, tạo ra sự sang trọng và cứng cáp. Điểm đáng chú ý nhất là nắp ca-pô với các đường gân nổi và dòng chữ ' EVEREST' làm tăng tính nhận diện và thẩm mỹ cho xe. Cản trước được thiết kế thấp và mở rộng để tạo cảm giác chắc chắn và thể thao hơn.
Phiên bản cao cấp nhất của Ford Everest Everest 2021 được trang bị đèn pha Bi-LED hiện đại với khả năng chiếu sáng tốt nhất. Đèn pha này còn tích hợp chế độ tự động bật/tắt để cải thiện khả năng chiếu sáng và giảm chói mắt cho các xe đi ngược chiều. Bên cạnh đó, xe còn có dải đèn LED vị trí, không chỉ làm đẹp và thêm phần sang trọng, mà còn nâng cao khả năng nhận diện.
Xe trang bị đèn pha Bi-LED hiện đạiBước ra phía bên, Ford Everest Everest Titanium 2.0L AT 4WD mang đến cảm giác của một chiếc SUV lớn mạnh, với các cửa sổ lớn, thiết kế góc cạnh, các lỗ thông hơi ở bên hông và điểm nhấn với tay nắm cửa mạ chrome.
Gương chiếu hậu trên phiên bản Titanium cũng được mạ chrome sáng bóng, tăng thêm vẻ mạnh mẽ cho phần thân xe hoặc sơn cùng màu với thân xe.Gương chiếu hậu trên Ford Everest Everest 2021 phiên bản Titanium cũng được mạ chrome sáng bóng, tăng thêm vẻ mạnh mẽ cho phần thân xe hoặc sơn cùng màu với thân xe. Gương được trang bị đầy đủ các tính năng gập/chỉnh điện, đèn xi-nhan để làm cho việc lái xe thuận tiện hơn. Ngoài ra, gương còn được sơn cùng màu với lưới tản nhiệt, tạo ra sự hài hòa và thống nhất cho toàn bộ thiết kế xe.
Gương chiếu hậu và tay nắm cửa được mạ chromeFord Everest Everest Titanium 2.0L AT 4WD di chuyển trên bánh xe kích thước 20 inch, thiết kế 6 chấu kép hình chữ V, kết hợp với lốp 265/50R20. Kích thước lốp lớn và thiết kế hiện đại giúp cho thân xe trở nên mạnh mẽ hơn với phong cách SUV. Xe còn có bậc lên xuống cố định ở hai bên, một chi tiết nhỏ nhưng tạo điểm nhấn độc đáo và tiện ích cho xe.
Phần đuôi của Ford Everest 2021 giữ nguyên thiết kế từ phiên bản trướcĐánh giá về phần sau của Ford Everest Everest 2021, đuôi xe gần như vẫn giữ nguyên thiết kế từ phiên bản trước với bộ đèn hậu LED hai bên được nối với nhau bằng thanh chrome lớn in dập nổi chữ “EVEREST”.
Bộ phận cản sau cũng có thiết kế tương tự như cản trước, trong khi đèn phụ được hạ thấp và chìm sâu vào trong hốc đèn. Đồng thời, đuôi xe còn tích hợp đèn phản quang để tăng cường an toàn và tăng khả năng nhận diện của xe trong điều kiện ánh sáng yếu.
Tính năng mở cốp sau tiện lợiỐng xả trên Ford Everest Everest 2021 được thiết kế ẩn để tạo ra vẻ đẹp tinh tế, sang trọng cho xe. Điều đặc biệt là cốp xe được trang bị tính năng mở cốp thông minh, cho phép người dùng mở cốp bằng cách đơn giản là đá chân khi họ đang cầm nhiều đồ. Điều này rất hữu ích đối với các gia đình có trẻ nhỏ hoặc khi đi chơi xa, mua sắm, cần vận chuyển nhiều đồ.
3. Đánh giá về khoang lái của Ford Everest 2021
Táp - lô được làm từ chất liệu nhựa mềm giả daBên trong khoang lái của Ford Everest Everest Titanium 2.0L AT 4WD tiếp tục thể hiện phong cách mạnh mẽ tương tự như thiết kế ngoại thất với các đường gờ nổi bật. Điều này làm hài lòng những khách hàng yêu thích phong cách nam tính, mạnh mẽ.
Vô lăng 3 chấu tích hợp nhiều nút điều khiểnVô lăng trên phiên bản cao cấp nhất của Ford Everest Everest 2021 được thiết kế dạng 3 chấu bọc da, tích hợp rất nhiều nút điều khiển. Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ màu sắc sắc nét với 2 màn hình TFT độ phân giải cao, hiển thị nhiều thông tin hữu ích như áp suất lốp, độ cân bằng khi Off-road...
Thiết kế bảng đồng hồ trên vô lăngKhi ngồi ở ghế lái, mặc dù có thân hình cồng kềnh và cột chữ A dày dạn, nhưng vẫn có thể đảm bảo tầm nhìn nhờ ghế cao và gương chiếu hậu ngoài lớn. Đặc biệt, khoảng trống giữa hai gương chiếu hậu vẫn được giữ, không che khuất tầm nhìn.
Cần số được bọc da và mạ chrome tạo nên vẻ sang trọngCần số trên Everest Titanium 4x4 được bọc da và mạ chrome, mang lại cảm giác cứng cáp và sang trọng. Các chức năng như Đỗ xe song song, khóa vi sai, điện cầu sau... được bố trí một cách trực quan và dễ dàng kiểm soát. Phanh tay cũng có thiết kế đẹp mắt, tuy nhiên không phải là phanh điện tử. Điều này là một điểm trừ lớn đối với một mẫu xe trong phân khúc này.
Bệ đỡ tay tích hợp hộc đựng vật dụngBệ đỡ tay ở ghế lái khá rộng và được bọc da, mang lại cảm giác nâng đỡ thoải mái. Dưới bệ tay này là hộc đựng đồ với sức chứa khoảng 6 chai nước nhỏ. Sẽ tuyệt vời hơn nếu nhà sản xuất trang bị tính năng lấy gió làm mát cho ngăn đựng đồ này.
Tiện ích bên trong cabin của Ford Everest Everest Titanium 2.0L AT 4WD được nâng cao với nhiều hộc đựng đồ được bố trí khắp cabin. Sự sang trọng và mạnh mẽ được tăng thêm với các chi tiết trang trí như đường viền chrome trên các hốc gió, khu vực cần số và vô lăng… Màu nội thất chỉ có một tùy chọn duy nhất là màu đen cho tất cả các biến thể của Ford Everest Everest 2021.
4. ĐÁNH GIÁ FORD EVEREST 2021 - TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ
Hệ thống giải trí trên Ford Everest Everest Titanium 2.0L AT 4WD 2021 được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch tích hợp công nghệ SYNC 3.4 mới, hỗ trợ kết nối Bluetooth, AUX, USB, kết nối điện thoại thông minh qua ứng dụng Applink/Android Auto/Apple CarPlay… Cùng với hệ thống âm thanh 10 loa (bao gồm cả subwoofer) siêu trầm.
Màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch tích hợp công nghệ SYNC 3.4 mớiHệ thống điều hòa trên phiên bản 2021 là loại tự động 2 vùng độc lập với khả năng làm lạnh khá nhanh và sâu. Tất cả các ghế đều có cửa gió trên trần, cho phép người ngồi ở mọi vị trí đều có thể điều chỉnh theo ý thích. Xe có cửa kính chỉnh điện 1 chạm ở ghế người lái và cửa sổ trời Panorama chỉnh điện mang lại cảm giác cực kỳ thoáng rộng cho không gian nội thất.
Cảm giác thoải mái từ cửa sổ trờiKhông thể không nhắc đến ổ cắm điện 230V trên Ford Everest Everest 2021. Điều này quan trọng vì nó cung cấp nguồn điện cho máy tính xách tay và các thiết bị khác mà không cần lo lắng về nguồn điện.
Tiện ích của ổ cắm 230V trên Ford Everest 2021Tất cả các phiên bản của Ford Everest Everest 2021 đều trang bị đầy đủ chìa khoá thông minh & nút bấm khởi động, kiểm soát hành trình Cruise Control. Đèn nội thất được trang bị ở mỗi hàng ghế, đáp ứng nhu cầu đọc sách hoặc làm việc cá nhân khác trên xe.
Ford Everest 2021 vượt trội về trang bị tiện nghi so với các đối thủ5. ĐÁNH GIÁ FORD EVEREST 2021 - HÀNG GHẾ
Hàng ghế trước của Ford Everest 2021 mang lại cảm giác ngồi thoải mái nhờ mặt ghế rộng và chức năng điều chỉnh điện 6 hướng.Đánh giá về các hàng ghế trên Ford Everest 2021: Hàng ghế trước cung cấp cảm giác ngồi thoải mái với mặt ghế rộng và chức năng điều chỉnh điện 6 hướng. Hai bên hông ghế được thiết kế lớn, ôm chặt lưng của tài xế.
Hàng ghế thứ hai có khả năng gập 60:40, có bệ tỳ tay ở giữa và có thể điều chỉnh nghiêng để người ngồi có thể tìm vị trí thoải mái nhất.Hàng ghế thứ hai trên Ford Everest 2021 có thể gập 60:40, có bệ tỳ tay ở giữa và có thể điều chỉnh nghiêng để người ngồi có thể tìm vị trí thoải mái nhất. Khi cần, hai hàng ghế sau có thể gập phẳng để tăng không gian chứa đồ.
Hàng ghế thứ ba có đủ không gian cho người có chiều cao từ 1m65 đến 1m7.Hàng ghế thứ ba cung cấp không gian phù hợp cho những người có chiều cao từ 1m65 đến 1m7. Đặc biệt, hàng ghế thứ ba của Ford Everest 2021 được đánh giá cao với tính năng gập tự động bằng cách chạm vào màn hình.
Hàng ghế thứ ba của Ford Everest 2021 được coi là 'đỉnh' nhất trong phân khúc với tính năng gập tự động đơn giản chỉ với một chạm.6. ĐÁNH GIÁ FORD EVEREST 2021 - VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN
Ford Everest 2021 trang bị động cơ diesel với hệ thống turbo tăng áp képFord Everest Everest 2021 trang bị động cơ diesel với hệ thống turbo tăng áp kép dung tích 2.0L sản sinh công suất 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm tại vòng tua 1.750 – 2.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.
Bấm nút khởi động, và động cơ mạnh mẽ hơn 210 mã lực khẽ rung nhẹ, khiến mọi thứ dường như trở về trạng thái yên bình trước khi động cơ được kích hoạt. Khi đóng cửa xe, âm thanh chắc chắn sẽ khiến nhiều khách hàng cảm thấy mê mẩn, tăng thêm sức hút không thể chối từ của Ford Everest Everest 2021 và tạo ra sự phân biệt rõ ràng giữa hai thế giới bên trong và bên ngoài xe nhờ vào khả năng cách âm tốt.
Về khía cạnh động cơ, Everest cũng có nhiều điểm đáng chú ýTrong khoang lái, chỉ khi quan sát kỹ mới cảm nhận được hoạt động của động cơ vì rung lắc và tiếng ồn truyền vào không gian bên trong rất ít, điều này là nhờ Ford trang bị hệ thống chống ồn chủ động. Hệ thống này sử dụng micro thu tiếng ồn ở tần số thấp và điều chỉnh loa trên xe phát ra âm thanh đối nghịch để làm giảm tiếng ồn. Tính năng này của Ranger/Everest là duy nhất trong phân khúc hiện nay.
Ở tốc độ thấp, Ford Everest 2021 với tay lái trợ lực điện duy nhất trong phân khúc xe bán tải giúp việc lái một chiếc SUV dài gần 4,9 m trở nên mượt mà hơn, phù hợp cho cả phụ nữ muốn sử dụng xe 7 chỗKhi di chuyển ở tốc độ thấp, Ford Everest 2021 với hệ thống lái trợ lực điện duy nhất trong phân khúc xe bán tải tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều khiển một chiếc SUV dài gần 4,9 m, phù hợp cho cả chị em phụ nữ muốn sử dụng xe 7 chỗ.
Trên dải tốc độ thấp, chân ga của Ford Everest 2021 không quá nhạy và động cơ 2.0 lít tạo ra cảm giác mượt mà hơn là mạnh mẽ, điều này có thể do dung tích động cơ nhỏ buộc nó phải hoạt động ở vòng tua cao hơn để cung cấp đủ lượng khí xả cho bộ tăng áp, khiến cho việc tăng tốc trở nên rõ ràng hơn. Ngoài ra, hộp số tự động 10 cấp, mặc dù chuyển số mượt mà, nhưng có vẻ như nó ưu tiên lực kéo hơn là tăng tốc nên chỉ chuyển sang số cao hơn khi đạt được tốc độ đủ lớn, tạo ra cảm giác như rần ga khi di chuyển ở tốc độ thấp.
Trên dải tốc độ thấp, chân ga của Ford Everest 2021 không quá nhạy và động cơ 2.0 lít tạo ra cảm giác mượt mà hơn là mạnh mẽ, điều này có thể do dung tích động cơ nhỏ buộc nó phải hoạt động ở vòng tua cao hơn để cung cấp đủ lượng khí xả cho bộ tăng áp, khiến cho việc tăng tốc trở nên rõ ràng hơn.Tuy nhiên, khi vượt qua tốc độ 50 km/h, hệ thống tăng áp thực sự hoạt động mạnh mẽ, mang lại cảm giác xe tăng tốc rõ ràng và nhanh chóng.
Tuy nhiên, khi vượt qua mốc 50 km/h, hệ thống tăng áp dường như hoạt động mạnh mẽ hơn, tạo ra cảm giác xe nhanh chóng lao đi rất rõ ràng.Trên hành trình đường trường, tôi đã chuyển sang chế độ 'hưởng thụ' bằng việc kích hoạt tính năng ga tự động điều tiết theo xe phía trước. Việc lái xe giờ đây trở nên vô cùng thoải mái, Ford Everest 2021 sẽ tự động duy trì khoảng cách an toàn và điều chỉnh tốc độ theo xe phía trước.
Tuy nhiên, điểm mạnh của hệ thống lái trợ lực điện vẫn được thể hiện thông qua tính năng hỗ trợ giữ làn đường tự động. Bánh lái sẽ rung và tự động điều chỉnh để giữ cho xe duy trì trong làn đường. Ngoài ra, bánh lái cũng phản hồi và màn hình đồng hồ của xe sẽ cảnh báo khi lái xe chuyển làn mà không bật đèn xi-nhan tương ứng.
Điều này được thực hiện nhờ vào việc Ford Everest 2021 được trang bị hệ thống thanh cân bằng liên kết dạng Watts Link duy nhất trong phân khúc.Điểm mà Ford Everest 2021 gây ấn tượng đối với nhiều khách hàng là cảm giác vô cùng chắc chắn khi di chuyển ở vận tốc 120 km/h trên đường cao tốc. Everest là mẫu xe có trọng lượng lớn nhất trong phân khúc, điều này được hỗ trợ bởi hệ thống khung gầm và thân vỏ dày dặn, tạo nên sự vững chắc khi di chuyển ở tốc độ cao.
Điều này được thực hiện nhờ Ford Everest 2021 được trang bị hệ thống thanh cân bằng liên kết dạng Watts Link duy nhất trong phân khúc. Hệ thống này tạo ra một kết nối chắc chắn giữa phần cabin và khung gầm, đặc biệt là cầu sau, giúp giảm thiểu các chuyển động lắc ngang của xe.
Việc lái xe off-road với Ford Everest 2021 trở nên đơn giản hơn bao giờ hết khi Ford đã biến mẫu xe SUV 7 chỗ này thành một chiếc xe gần giống với hệ thống dẫn động AWD (4 bánh toàn thời gian).Về khả năng chinh phục địa hình, Ford Everest Everest 2021 sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh 4WD một cách linh hoạt, bất kể là đường trơn trượt hay địa hình hiểm trở. Việc lái xe off-road với Everest 2021 trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ vào sự linh hoạt của hệ thống dẫn động này, giúp người lái tập trung hoàn toàn vào việc vượt qua các thử thách trên đường.
Mặc dù vậy, Ford Everest Everest 2021 vẫn trang bị nút kích hoạt chế độ số thấp (4x4 LOW) khi cần tăng cường sức mạnh và lực kéo, đặc biệt là khi di chuyển trên địa hình khó khăn. Ngoài ra, tính năng khoá vi sai cầu sau cũng là một điểm cộng quan trọng, giúp xe vượt qua mọi khó khăn một cách mạnh mẽ và an toàn.
7. TỔNG KẾT
Với thiết kế mạnh mẽ, cá tính và khả năng vận hành ổn định, Ford Everest Everest 2021 hứa hẹn sẽ tiếp tục là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV 7 chỗ. Chiếc xe này không chỉ mang lại sự thoải mái cho người lái mà còn đem đến một loạt các công nghệ an toàn tiên tiến, phục vụ mọi hành trình một cách trọn vẹn.
8. XEM THÊM
Thông tin trong bài đã lỗi thời, mời quý vị tham khảo đánh giá mới nhất về Ford Everest 2022: Sự lựa chọn đáng cân nhắc cho một chiếc SUV đa dụng
Thông số kỹ thuật chi tiết
Ford Everest Everest Ambiente 2.0L MT 4x2990 triệu |
Ford Everest Everest Ambiente 2.0L AT 4x21,052 tỷ |
Ford Everest Titanium 2.0L AT 4x21,177 tỷ |
Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD1,399 tỷ |
Dáng xe SUV 7 chỗ |
Dáng xe SUV 7 chỗ |
Dáng xe SUV 7 chỗ |
Dáng xe SUV 7 chỗ |
Số chỗ ngồi 7 |
Số chỗ ngồi 7 |
Số chỗ ngồi 7 |
Số chỗ ngồi 7 |
Số cửa sổ 5.00 |
Số cửa sổ 5.00 |
Số cửa sổ 5.00 |
Số cửa sổ 5.00 |
Kiểu động cơ |
Kiểu động cơ |
Kiểu động cơ |
Kiểu động cơ |
Dung tích động cơ 2.00L |
Dung tích động cơ 2.00L |
Dung tích động cơ 2.00L |
Dung tích động cơ 2.00L |
Công suất cực đại 177.00 mã lực , tại 3500.00 vòng/phút |
Công suất cực đại 177.00 mã lực , tại 3500.00 vòng/phút |
Công suất cực đại 177.00 mã lực , tại 3500.00 vòng/phút |
Công suất cực đại 210.00 mã lực , tại 3750.00 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 420.00 Nm , tại 1750 - 2500 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 420.00 Nm , tại 1750 - 2500 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 420.00 Nm , tại 1750 - 2500 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 500.00 Nm , tại 1750 - 2000 vòng/phút |
Hộp số 6.00 cấp |
Hộp số 10.00 cấp |
Hộp số 10.00 cấp |
Hộp số 10.00 cấp |
Kiểu dẫn động |
Kiểu dẫn động |
Kiểu dẫn động |
Kiểu dẫn động |
Mức tiêu hao nhiên liệu 0.00l/100km |
Mức tiêu hao nhiên liệu 0.00l/100km |
Mức tiêu hao nhiên liệu 0.00l/100km |
Mức tiêu hao nhiên liệu 0.00l/100km |
Điều hòa tự động 2 vùng |
Điều hòa tự động 2 vùng |
Điều hòa tự động 2 vùng |
Điều hòa tự động 2 vùng |
Số lượng túi khí 7 túi khí |
Số lượng túi khí 7 túi khí |
Số lượng túi khí 7 túi khí |
Số lượng túi khí 7 túi khí |