1. TỔNG QUAN & DỰ KIẾN GIÁ - CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI
Trên thị trường Việt Nam, Ford Everest là lựa chọn phổ biến trong phân khúc SUV 7 chỗ, được đánh giá cao về khả năng vận hành và thiết kế mạnh mẽ, phong cách Mỹ, cùng với trang bị tiện ích hiện đại. Trong năm 2021, cùng với Toyota Fortuner, Ford Everest là một trong những mẫu SUV hạng D bán chạy nhất, với doanh số hàng tháng vượt trội so với Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu mu-X.
Ford Everest tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV 7 chỗ tầm trungHiện nay, Ford Everest 2022 đang được phân phối với các phiên bản và mức giá sau đây:
Đối với chương trình khuyến mãi, khách hàng mua Ford Everest 2022 vào thời điểm hiện tại sẽ được hỗ trợ một phần phí trước bạ trị giá 20 triệu đồng.
Để đánh giá một cách khách quan về thiết kế ngoại thất, nội thất, trang bị tiện nghi và hiệu suất lái của Ford Everest 2022, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những đánh giá chi tiết về phiên bản cao cấp nhất là Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD.
: So sánh xe Toyota Fortuner 2022 và Ford Everest 2022: Cuộc chiến Nhật - Mỹ
2. BÊN NGOÀI – KÍCH THƯỚC TỔNG THỂ & NGÔN NGỮ THIẾT KẾ
Ford Everest 2022 tiếp tục mang phong cách thiết kế cơ bắp đậm chất off-road - một trong những điểm mạnh thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng suốt nhiều năm qua.
Đặc điểm của thiết kế cơ bắp đậm chất SUV là điểm mạnh giúp Ford Everest 2022 thu hút sự quan tâm của khách hàng.Ford Everest 2022 vẫn giữ nguyên kích thước tổng thể giống với phiên bản trước đó, với kích thước DxRxC là 4.892 x 1.860 x 1.837 (mm), chiều dài cơ sở 2.850 mm, và khoảng sáng gầm 210 mm cùng bán kính quay vòng 5.5m. Những số liệu này tạo ra vẻ ngoài mạnh mẽ của Ford Everest 2022, nhưng cũng làm cho xe trở nên cồng kềnh khi lưu thông trong thành phố. Tuy nhiên, trên đường cao tốc và off-road, dáng vẻ này giúp cho mẫu SUV vượt qua nhiều loại địa hình một cách dễ dàng.
Ford Everest 2022 mang vẻ ngoài mạnh mẽ và ấn tượng nhưng do đó cũng có phần cồng kềnh khi di chuyển trong đô thịPhiên bản nâng cấp vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế cơ bắp với dáng vẻ mạnh mẽ, vững chãi và hầm hố đậm chất Mỹ. Điều này là yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của mẫu xe.
Xe sử dụng lưới tản nhiệt kiểu mắt ongPhần đầu của Ford Everest 2022 tạo ấn tượng với lưới tản nhiệt mạ chrome kiểu mắt ong, vừa sang trọng vừa mạnh mẽ. Nắp ca-pô được thiết kế với các đường gân nổi và chữ 'EVEREST' giúp xe dễ nhận biết và thẩm mỹ hơn. Cản trước được thiết kế thấp và rộng hơn để tăng tính thể thao và ổn định của xe.
Nắp ca-pô tạo điểm nhấn sang trọng với dòng chữ tên xe được in dập nổiPhiên bản cao cấp nhất của Ford Everest 2022 được trang bị bộ đèn pha Bi-LED hiện đại, có khả năng chiếu sáng tối ưu và tính năng tự động bật/tắt giúp giảm thiểu chói mắt cho các phương tiện đi ngược chiều. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị dải đèn LED định vị, không chỉ làm đẹp mà còn tăng cường tính nhận diện.
Xe sử dụng hệ thống đèn pha Bi-LED tiên tiếnKhi di chuyển, Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD tỏ ra là một chiếc SUV mạnh mẽ, vững chãi với các ô cửa sổ lớn, thiết kế vuông vắn, các lỗ thông hơi ở bên hông và tay nắm cửa được mạ chrome tạo điểm nhấn.
Thân xe với các ô cửa sổ kích thước lớn, thiết kế vuông vắnGương chiếu hậu trên phiên bản Titanium được mạ chrome bóng, tạo sự cứng cáp cho phần thân xe. Gương có tính năng gập/chỉnh điện, đèn xi-nhan tích hợp, tiện lợi cho người lái. Ngoài ra, màu sơn của gương tương đồng với lưới tản nhiệt, tạo nên sự hài hòa cho toàn bộ diện mạo xe.
Gương chiếu hậu và tay nắm cửa được mạ chrome bóng bẩyFord Everest Titanium 2.0L AT 4WD sử dụng bộ “dàn chân” 20 inch thiết kế 6 chấu kép hình chữ V kết hợp với lốp 265/50R20. Kích thước lốp lớn và thiết kế hiện đại làm cho thân xe trở nên đậm chất SUV hơn. Xe được trang bị bậc lên xuống cố định ở cả hai bên, một chi tiết nhỏ nhưng không thể thiếu trên các xe cùng phân khúc.
Phần đuôi xe không có sự thay đổi so với phiên bản trướcỞ phía sau, đuôi xe vẫn giữ nguyên thiết kế từ phiên bản trước với cụm đèn hậu LED 2 bên được nối liền bằng thanh chrome và có in dập nổi tên xe “EVEREST”.
Bộ phận cản sau của xe có thiết kế tương tự như cản trước, còn đèn phụ được đặt thấp và sâu trong hốc đèn. Đuôi xe cũng được trang bị đèn phản quang để tăng cường an toàn và tính nhận diện vào ban đêm.
Tính năng mở cốp thông minhỐng xả của Ford Everest 2022 được ẩn đi để tạo vẻ đẹp tinh tế và sang trọng cho xe. Đặc biệt, cốp xe có tính năng mở bằng cách đá chân, rất thuận tiện khi bạn đang ôm đồ nặng.
3. KHÔNG GIAN LÁI XE
Trong khoang lái của Ford Everest 2022 vẫn giữ những chi tiết quen thuộc, chia sẻ cùng giao diện của “đàn anh” Ford Ranger. Sự bố trí này tạo ra một không gian rất nam tính, thu hút những người muốn sở hữu một chiếc SUV mạnh mẽ.
Bảng điều khiển sử dụng chất liệu nhựa mềm giả daBảng điều khiển của Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD tiếp tục thể hiện phong cách cơ bắp, tương tự như thiết kế bên ngoài với các đường nổi. Sự thiết kế này là một điểm cộng lớn đối với những người thích sự nam tính, mạnh mẽ.
Vô lăng 3 chấu tích hợp nhiều nút điều khiểnVô-lăng trên phiên bản cao cấp là loại 3 chấu bọc da tích hợp nhiều nút điều khiển. Phía sau vô-lăng là bảng đồng hồ màu sắc rõ nét với 2 màn hình TFT cao cấp, hiển thị nhiều thông tin hữu ích như áp suất lốp, cân bằng khi Off-road...
Thiết kế bảng đồng hồ láiKhi ngồi ở ghế lái, mặc dù có cột A dày và cồng kềnh, nhưng tầm nhìn vẫn rộng rãi nhờ ghế cao và gương chiếu hậu ngoài lớn. Gương chiếu hậu vẫn giữ một khoảng trống ở giữa, không che khuất tầm nhìn.
Cần số bọc da mạ chrome cao cấpCần số trên Everest Titanium 4x4 được bọc da và mạ chrome, tạo cảm giác cứng cáp và sang trọng. Các chức năng như đỗ xe song song, khóa vi sai, điện cầu sau được bố trí trực quan và dễ kiểm soát. Phanh tay có thiết kế đẹp mắt nhưng là phanh cơ thay vì phanh điện tử, một điểm trừ lớn của mẫu xe này.
Bệ tì tay tích hợp hộc đựng đồ tiện íchBệ tỳ tay ở ghế lái rộng và bọc da, mang lại cảm giác nâng đỡ thoải mái. Phía dưới bệ này có hộc đựng đồ với sức chứa khoảng 6 chai nước nhỏ. Sẽ tuyệt vời hơn nếu nhà sản xuất trang bị tính năng làm mát cho ngăn để đồ này.
Tính tiện ích trong cabin của Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD được ca ngợi với nhiều hộc đựng đồ khắp nơi. Vẻ sang trọng và mạnh mẽ được nâng cao với các chi tiết chrome trên các hốc gió, khu vực cần số, vô lăng... Tùy chọn màu nội thất chỉ có màu đen.
4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ
Ford Everest 2022 không có nhiều nâng cấp về trang bị tiện ích vì đã được cập nhật tính năng hiện đại.
Hệ thống giải trí của Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD 2022 gồm màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch với công nghệ SYNC 3.4 mới, hỗ trợ Bluetooth, AUX, USB, kết nối điện thoại thông minh qua Applink/Android Auto/Apple CarPlay... Đi kèm là hệ thống âm thanh 10 loa (subwoofer) siêu trầm.
Màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch tích hợp công nghệ SYNC 3.4 mớiHệ thống điều hòa trên phiên bản 2022 là loại tự động 2 vùng độc lập với khả năng làm lạnh nhanh và sâu. Tất cả các ghế đều có cửa gió trên trần, cho phép người ngồi ở mọi vị trí điều chỉnh theo ý thích. Xe có cửa kính chỉnh điện 1 chạm ở ghế người lái và cửa sổ trời Panorama chỉnh điện tạo cảm giác thoải mái cho không gian nội thất.
Cửa sổ trời tạo cảm giác thoải máiKhông thể bỏ qua ổ cắm điện 230V trên xe. Điều quan trọng là nó là ổ cắm điện chứ không phải là cổng sạc 12V hoặc cổng kết nối USB. Với tính năng này, người dùng có thể sử dụng máy tính xách tay và các thiết bị khác mọi lúc mà không cần phải lo lắng về nguồn điện. Việc sạc điện thoại cũng có thể thực hiện thông qua ổ cắm này nếu không muốn sử dụng cổng USB. Điều này là một tính năng mà không phải mọi mẫu xe trong phân khúc đều có.
Cổng ổ cắm 230V trên Everest 2022Tất cả các phiên bản của Ford Everest 2022 đều được trang bị chìa khóa thông minh & nút khởi động, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control. Xe còn được trang bị hệ thống đèn nội thất ở mỗi hàng ghế, đáp ứng tốt nhu cầu đọc sách hoặc thực hiện các việc cá nhân khác trên xe.
Everest 2022 có ưu điểm vượt trội so với các đối thủ về trang bị tiện ích5. SỰ THOẢI MÁI CỦA HÀNG GHẾ
Ford Everest 2022 sở hữu không gian nội thất rộng rãi đủ cho 7 người ngồi với các hàng ghế vô cùng thoải mái. Tất cả các hàng ghế trên mọi phiên bản đều được bọc da kết hợp với vinyl.
Hàng ghế trước của Ford Everest 2022 mang lại cảm giác ngồi rất thoải mái với chiều rộng mặt ghế lớn và chức năng điều chỉnh điện 6 hướng cho cả ghế tài và ghế phụ.Ghế trước của Ford Everest 2022 mang lại cảm giác ngồi vô cùng thoải mái với chiều rộng lớn và có chức năng điều chỉnh điện 6 hướng cho cả ghế tài và ghế phụ. Hai bên hông của ghế được thiết kế rộng rãi, ôm chặt lưng của tài xế.
Ghế thứ hai có khả năng gập 60:40, có bệ tỳ tay ở giữa, có thể điều chỉnh độ nghiêng giúp người ngồi tìm được vị trí thoải mái nhất.Ghế thứ hai có thể gập 60:40, có bệ tỳ tay ở giữa, có thể điều chỉnh độ nghiêng giúp người ngồi tìm được vị trí thoải mái nhất. Khi cần, hai hàng ghế sau có thể gập phẳng để tăng không gian chứa đồ.
Ghế thứ ba cung cấp không gian phù hợp cho những người có chiều cao từ 1m65 đến 1m7.Ghế thứ ba có không gian vừa đủ cho người có chiều cao từ 1m65 đến 1m7. Ghế này trên Ford Everest 2022 thực sự 'sang chảnh' trong phân khúc với tính năng gập điện đơn giản chỉ bằng một cú chạm.
Ghế thứ ba trên Ford Everest 2022 có thể nói là 'siêu đẳng' trong phân khúc với tính năng gập điện dễ dàng chỉ bằng một cú chạm.6. TRẢI NGHIỆM LÁI & AN TOÀN
Ford Everest 2022 được trang bị động cơ diesel turbo tăng áp kép dung tích 2.0L, sản sinh công suất lên đến 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 500Nm tại vòng tua 1.750 – 2.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.
Ford Ranger Wildtrak 2022 cũng sử dụng động cơ diesel turbo tăng áp kép.Khi bấm nút khởi động, động cơ mạnh mẽ hơn 210 mã lực bắt đầu hoạt động mà không gây ra rung lắc, mang lại cảm giác êm ái đến khó tin. Âm thanh chắc chắn khi đóng cửa xe làm cho nhiều khách hàng không thể cưỡng lại sức hút của Everest, tạo ra sự phân biệt rõ ràng giữa bên trong và bên ngoài xe nhờ vào khả năng cách âm tốt.
Khi bấm nút khởi động, động cơ mạnh hơn 210 mã lực bắt đầu hoạt động mà không gây ra rung lắc, mang lại cảm giác êm ái đến khó tin.So với các đối thủ trong phân khúc, Ford Everest 2022 có nhiều ưu điểm nổi bật về động cơ:
Về động cơ, Everest cũng có nhiều điểm nổi bậtKhi ngồi trong cabin, chỉ có thể cảm nhận được động cơ đang hoạt động khi chú ý kỹ vì không gian bên trong ít rung lắc hoặc tiếng ồn. Điều này được đạt được nhờ vào hệ thống chống ồn chủ động của Ford, sử dụng micro thu tiếng ồn ở tần số thấp và loa phát ra âm thanh đối nghịch để giảm tiếng ồn. Đây là tính năng duy nhất trong phân khúc hiện nay.
Ở tốc độ thấp, lái Ford Everest 2022 cảm thấy nhẹ nhàng nhờ tay lái trợ lực điện duy nhất trong phân khúc.Ở tốc độ thấp, lái Ford Everest 2022 với tay lái trợ lực điện duy nhất trong phân khúc giúp việc điều khiển chiếc SUV dài gần 4,9 m trở nên dễ dàng, thậm chí phù hợp với phụ nữ có nhu cầu về xe 7 chỗ.
Ở tốc độ thấp, chân ga của Everest 2022 không quá nhạy và động cơ 2.0 lít mang lại cảm giác mượt mà, không quá mạnh mẽ. Hộp số tự động 10 cấp cũng trải nghiệm mượt mà, tuy nhiên cảm giác như muốn ưu tiên lực kéo hơn là tốc độ.
Di chuyển ở dải tốc độ thấp, chân ga của Everest 2022 không quá nhạy và động cơ 2.0 lít mang lại cảm giác mượt mà, không quá mạnh mẽ.Tuy nhiên, khi vượt qua ngưỡng 50 km/h thì dường như hệ thống tăng áp đã thực sự vào cuộc quyết liệt, mang đến cảm giác xe tăng tốc rõ ràng.
Trên đường trường, tôi kích hoạt chế độ 'hưởng thụ' bằng việc sử dụng tính năng ga tự động theo xe trước. Việc lái xe giờ đây trở nên rất dễ dàng, Ford Everest 2022 sẽ tự động duy trì khoảng cách an toàn và điều chỉnh tốc độ theo xe phía trước.
Tuy nhiên, ưu điểm khi sử dụng hệ thống lái trợ lực điện là hỗ trợ giữ làn đường chủ động, vô-lăng tự điều chỉnh để giữ xe trong làn đường. Vô-lăng và màn hình đồng hồ của xe cảnh báo khi người lái đổi làn đường mà không bật đèn tín hiệu tương ứng.
Everest 2022 được trang bị hệ thống thanh cân bằng liên kết dạng Watts Link duy nhất trong phân khúc, giúp xe ổn định hơn trên mọi loại địa hình.Một điểm mà Everest làm hài lòng nhiều khách hàng là cảm giác chắc chắn khi di chuyển ở vận tốc 120 km/h trên đường cao tốc, nhờ vào khối lượng lớn nhất và khung gầm dày dặn.
Hệ thống thanh cân bằng liên kết Watts Link độc đáo giúp Everest 2022 ổn định và giảm lắc ngang khi vận hành trên mọi địa hình.
Với Everest 2022, việc off-road trở nên đơn giản hơn bao giờ hết nhờ hệ thống dẫn động gần như một chiếc xe AWD (4 bánh toàn thời gian).
Everest 2022 sử dụng hệ dẫn động bốn bánh 4WD bán thời gian mà không cần các chế độ 2H, 4H, 4L như các mẫu xe khác. Việc off-road trở nên dễ dàng hơn với Everest 2022, người lái không cần phải lo lắng về việc chuyển chế độ lái.
Tuy nắm vậy, Everest phiên bản 2022 vẫn được trang bị chế độ số thấp (4x4 LOW) để tối ưu hóa hiệu suất kéo trong điều kiện off-road và được trang bị thêm hệ thống khoá cầu sau để hỗ trợ tối đa cho việc vượt địa hình. Hệ thống khoá cầu sẽ giúp hai bánh xe ở cầu sau quay cùng tốc độ, giúp xe vượt qua các địa hình khó khăn khi một trong hai bánh mất độ bám, tránh tình trạng một bánh quay trống trong khi bánh còn lại không có lực kéo.
8. TỔNG KẾT
Tổng quan, Ford Everest 2022 là một mẫu SUV có thiết kế mạnh mẽ, đậm chất Mỹ và có khả năng vận hành đã được kiểm chứng qua nhiều thế hệ. Điều này làm cho Everest 2022 trở thành sự lựa chọn phù hợp cho nhiều nhóm khách hàng khác nhau: Từ những người muốn sở hữu một chiếc xe mang phong cách off-road đến nhóm khách hàng nữ muốn trải nghiệm cảm giác lái nhẹ nhàng với một chiếc SUV có hệ thống lái nhạy bén; Ngoài ra, đây cũng là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn sở hữu một chiếc SUV máy dầu với trải nghiệm lái êm ái cùng các công nghệ an toàn hiện đại.
9. XEM THÊM
Thông tin kỹ thuật
Ford Everest Ambiente 2.0L MT 4x2990 triệu |
Ford Everest Ambiente 2.0L AT 4x21,052 tỷ |
Ford Everest Titanium 2.0L AT 4x21,177 tỷ |
Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD1,399 tỷ |
Dáng xe SUV 7 chỗ |
Dáng xe SUV 7 chỗ |
Dáng xe SUV 7 chỗ |
Dáng xe SUV 7 chỗ |
Số chỗ ngồi 7 |
Số chỗ ngồi 7 |
Số chỗ ngồi 7 |
Số chỗ ngồi 7 |
Số cửa sổ 5.00 |
Số cửa sổ 5.00 |
Số cửa sổ 5.00 |
Số cửa sổ 5.00 |
Kiểu động cơ |
Kiểu động cơ |
Kiểu động cơ |
Kiểu động cơ |
Dung tích động cơ 2.00L |
Dung tích động cơ 2.00L |
Dung tích động cơ 2.00L |
Dung tích động cơ 2.00L |
Công suất cực đại 177.00 mã lực , tại 3500.00 vòng/phút |
Công suất cực đại 177.00 mã lực , tại 3500.00 vòng/phút |
Công suất cực đại 177.00 mã lực , tại 3500.00 vòng/phút |
Công suất cực đại 210.00 mã lực , tại 3750.00 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 420.00 Nm , tại 1750 - 2500 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 420.00 Nm , tại 1750 - 2500 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 420.00 Nm , tại 1750 - 2500 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 500.00 Nm , tại 1750 - 2000 vòng/phút |
Hộp số 6.00 cấp |
Hộp số 10.00 cấp |
Hộp số 10.00 cấp |
Hộp số 10.00 cấp |
Kiểu dẫn động |
Kiểu dẫn động |
Kiểu dẫn động |
Kiểu dẫn động |
Mức tiêu hao nhiên liệu 0.00l/100km |
Mức tiêu hao nhiên liệu 0.00l/100km |
Mức tiêu hao nhiên liệu 0.00l/100km |
Mức tiêu hao nhiên liệu 0.00l/100km |
Điều hòa tự động 2 vùng |
Điều hòa tự động 2 vùng |
Điều hòa tự động 2 vùng |
Điều hòa tự động 2 vùng |
Số lượng túi khí 7 túi khí |
Số lượng túi khí 7 túi khí |
Số lượng túi khí 7 túi khí |
Số lượng túi khí 7 túi khí |