1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ – KHUYẾN MÃI
Ford là một thương hiệu có chiến lược kinh doanh và sản phẩm khác biệt so với phần còn lại của thị trường. Thương hiệu xe hơi Mỹ này tập trung vào việc tối giản hóa dòng xe của mình và chỉ sản xuất các mẫu xe gầm cao. Chiến lược này đã được chứng minh là phù hợp khi các mẫu xe như Ranger và Everest luôn nằm trong top đầu của phân khúc.
Dù đã ra mắt và kinh doanh thế hệ mới trong 2 năm, sức hút của Everest vẫn không hề giảm đi. Để tiếp tục thống trị và củng cố hình ảnh cho mẫu SUV hàng đầu, Ford Việt Nam đã giới thiệu Everest Platinum – phiên bản cao cấp nhất tại Việt Nam.
Giống như các phiên bản khác, Platinum vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với giá ước tính 1,509 tỷ đồng.
2. NGOẠI THẤT
Tóm tắt về thế hệ mới của Ford Everest, chiếc xe đã được kéo dài thêm 22 mm, rộng hơn 63 mm và cao hơn 5 mm, cùng với việc gia tăng chiều dài trục cơ sở thêm 50 mm. Chiều cao dưới gầm xe không thay đổi. So sánh với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Toyota Fortuner, Everest vượt trội hơn về hầu hết các thông số kích thước, đặc biệt là trục cơ sở.
Phiên bản Platinum mới nhất vẫn giữ lại những điểm mạnh về thiết kế - điều này đã chứng tỏ sự thành công của Everest tại Việt NamVới cơ sở từ phiên bản full-option Titanium, phiên bản Platinum mới nhất vẫn giữ lại những điểm mạnh về thiết kế - điều này đã chứng tỏ sự thành công của Everest tại Việt Nam. Ở phía trước, cụm đèn Matrix LED theo kiểu chữ C vẫn là điểm nhấn nổi bật.
Ở phía trước, cụm đèn Matrix LED theo dạng chữ C vẫn là điểm nổi bật.Cụm đèn được kết nối với nhau thông qua lưới tản nhiệt mở rộng phá cách. Riêng với phiên bản Platinum, lưới tản nhiệt có thiết kế mới với các mắt lưới mạ chrome nổi bật cùng dòng chữ Platinum ở phía trên.
Lưới tản nhiệt có thiết kế mới với các mắt lưới mạ chrome nổi bật cùng dòng chữ Platinum ở phía trên.Trên các bên xe, thay đổi đáng chú ý nhất xuất phát từ bộ mâm 20 inch mới, với thiết kế đa chấu được điều chỉnh để tạo ra ấn tượng mạnh mẽ mỗi khi xe chuyển động.
Trên các bên xe, thay đổi đáng chú ý nhất xuất phát từ bộ mâm 20 inch mới, với thiết kế đa chấu được điều chỉnh để tạo ra ấn tượng mạnh mẽ mỗi khi xe chuyển động.Phần đuôi xe không có sự thay đổi. Điểm đặc biệt nhất ở khu vực này vẫn là bộ đèn hậu full-LED dạng chữ L được bố trí ngang. Logo Everest đã được thay thế bằng chữ Platinum sáng bóng trên nền bạc, tạo điểm nhấn tinh tế.
Điểm đặc biệt nhất ở phần này vẫn là bộ đèn hậu full-LED dạng chữ L được bố trí ngang.3. KHÔNG GIAN BÊN TRONG
Bên trong cabin với bản dấu ấn thiết kế mới của Ford vẫn được giữ nguyên trên Everest Platinum. Tông màu tối chủ đạo tạo cảm giác gọn gàng và trung tính vẫn tiếp tục được áp dụng trong không gian nội thất của Everest mới.
Bên trong cabin với bản dấu ấn thiết kế mới của Ford vẫn được giữ nguyên trên Everest Platinum.Điểm đáng chú ý trên phiên bản Platinum là các miếng ốp vân gỗ Maple sang trọng. Ngoài ra, logo “Platinum” cũng được đặt một cách tinh tế ở các điểm nhấn như mặt taplo phụ, hõm lưng ghế trước, vừa đủ nổi bật mà không gây cảm giác quá mức hoặc quá cổ điển.
Điểm đặc biệt trên phiên bản Platinum là các miếng ốp vân gỗ Maple sang trọng.Sự khác biệt dễ nhận thấy khác trên phiên bản Platinum là hoa văn trên đệm ghế được thay đổi thành hình dạng quả trám, tạo nên vẻ đẹp sang trọng.
Sự khác biệt dễ nhận thấy khác trên phiên bản Platinum là hoa văn trên đệm ghế đã được thay đổi thành hình dạng quả trám, tạo nên vẻ đẹp sang trọng.Bên cạnh những sự thay đổi về thiết kế, nền tảng và bản gen của Everest vẫn được duy trì trên phiên bản Platinum. Điểm đáng chú ý nhất trên tất cả các phiên bản của Everest là màn hình thông tin giải trí lớn được đặt dọc ở trung tâm. Đây là chi tiết gây ấn tượng với nhiều khách hàng khi Everest thế hệ mới lần đầu tiên được giới thiệu ở nước ngoài. Ngay dưới màn hình là bảng điều khiển cho hệ thống điều hòa hai vùng độc lập. Bảng điều khiển được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng và thân thiện.
Điểm đáng chú ý nhất trên tất cả các phiên bản của Everest là màn hình thông tin giải trí lớn được đặt dọc ở trung tâm.Ngay sau vô lăng là bảng đồng hồ tốc độ full-LCD kích thước 12” tương tự trên bản Titanium, mang lại trải nghiệm sử dụng cao cấp. Bảng đồng hồ tốc độ trên Everest từ khi ra mắt đã được nhiều khách hàng đánh giá cao với nhiều giao diện hiển thị và các hiệu ứng chuyển động đẹp mắt nhất trong phân khúc giá.
Ngay sau vô lăng là bảng đồng hồ tốc độ full-LCD kích thước 12” tương tự trên bản Titanium, mang lại trải nghiệm sử dụng cao cấp.4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ VÀ GIẢI TRÍ
Về hệ thống thông tin giải trí, như đã đề cập, Ford Everest sử dụng màn hình cảm ứng đặt dọc cho tất cả các phiên bản. Màn hình có giao diện điều khiển trực quan và đẹp mắt đặc trưng của hệ điều hành SYNC 4 cùng các chuẩn kết nối điện thoại thông minh phổ biến là Apple Carplay và Android Auto.
Ford Everest áp dụng bố cục 2 màn hình LCD cho tất cả các phiên bảnRiêng từ phiên bản Platinum, Ford đã khắc phục một vấn đề gây tranh cãi trên Everest – hệ thống âm thanh. Thay vì chỉ trang bị 8 loa tiêu chuẩn như các phiên bản khác, bản Platinum cao cấp hiện nay được trang bị dàn âm thanh 12 loa của Bang & Olufsen nổi tiếng.
Bản Platinum cao cấp được trang bị dàn âm thanh 12 loa Bang & Olufsen danh tiếng.Các trang bị khác như nút khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử, sạc không dây, cửa sổ một chạm, cửa sổ trời toàn cảnh panorama, màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch, hệ thống kiểm soát áp suất lốp đều có trên bản Platinum. Phiên bản này còn được trang bị tính năng chiếu sáng đa vùng mới mang tên Zone Lighting. Tính năng này sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng và đèn chào mừng để chiếu sáng vùng xung quanh xe, tạo điều kiện cho hành khách sử dụng ánh sáng cho các hoạt động vui chơi, giải trí hoặc làm việc trong đêm.
Phiên bản này cũng được trang bị tính năng chiếu sáng đa vùng mới mang tên Zone Lighting.Ghế lái chỉnh điện cũng là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản của Ford Everest. Ghế phụ chỉnh điện là trang bị chỉ có trên các phiên bản Titanium và Titanium+. Tuy nhiên, ở phiên bản Platinum, ghế lái và ghế phụ ngoài tính năng chỉnh điện 10 hướng còn được tích hợp bộ nhớ 3 vị trí cho ghế lái, sưởi ấm và làm mát cho cả hai ghế trước. Hàng ghế sau trên bản Platinum cũng được trang bị tính năng sưởi.
5. CÁC HÀNG GHẾ
Như đã đề cập, hàng ghế trước trên Everest Platinum được nâng cấp toàn diện cả về thiết kế, vân ghế và tính năng. Cả ghế lái và ghế phụ bên cạnh khả năng chỉnh điện 10 hướng còn được tích hợp sưởi và làm mát. Ghế lái cũng được bổ sung thêm bộ nhớ 3 vị trí tiện lợi.
Như đã nêu, hàng ghế trước trên Everest Platinum đã trải qua nâng cấp toàn diện về thiết kế, vật liệu và tính năng.Ở hàng ghế sau, tính năng sưởi là điểm đặc biệt phân biệt bản Platinum so với các phiên bản khác. Không chỉ vậy, Ford tiếp tục là nhà tiên phong khi trang bị cổng sạc 220V tiện lợi cho các thiết bị điện mà không cần bộ chuyển đổi. Tuy nhiên, cổng nguồn này có công suất chỉ khoảng 150W, vì vậy cần phải chú ý để tránh quá tải hệ thống điện trên xe.
Ở hàng ghế sau, tính năng sưởi là điểm đặc biệt phân biệt bản Platinum so với các phiên bản khác.Xuống tới hàng ghế thứ 3, tính năng gập điện là điểm mới được thêm vào. Nhờ tính năng này, việc gập ghế trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn, mở ra không gian lưu trữ hành lý.
Xuống tới hàng ghế thứ 3, tính năng gập điện là điểm mới được bổ sung.VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN
Điều khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối nhất khi Ford công bố thông tin về phiên bản Platinum là việc không có động cơ V6 cao cấp như trên thị trường Thái Lan. Trên Everest Platinum tại Việt Nam, động cơ V6 không được tích hợp.
Điều này có thể giải thích một phần vì sao việc sử dụng động cơ V6 sẽ làm tăng giá bán của phiên bản Platinum, đồng thời mức tiêu thụ nhiên liệu cũng không dễ dàng chấp nhận. Vì vậy, Everest Platinum vẫn tiếp tục sử dụng động cơ 2.0L Bi-Turbo, công suất 210 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4WD.
Về mặt an toàn, bản Platinum trang bị đầy đủ các tính năng an toàn cao cấp nhất của dòng xe Everest, bao gồm:
• 7 túi khí
• Hỗ trợ phanh ABS, EBD
• Cân bằng điện tử ESP
• Hỗ trợ khởi đầu trên dốc
• Hỗ trợ vượt đèo
• Cảm biến đỗ xe phía trước và sau
• Hệ thống camera 360 độ
• Điều khiển hành trình linh hoạt
• Cảnh báo áp suất lốp
• Hỗ trợ tự động đậu xe
• Gói an toàn chủ động bao gồm: Hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo và hỗ trợ phanh tránh va chạm phía trước.
7. NHẬN XÉT TỔNG QUAN
Với việc giới thiệu phiên bản Platinum cao cấp, dòng xe Everest tại Việt Nam đã mở rộng và nâng tầm, cả về uy tín và giá trị. Mặc dù chưa hoàn thiện với mọi tính năng và trang bị mà người tiêu dùng mong đợi, nhưng Everest Platinum vẫn giữ vững vị thế dẫn đầu trong phân khúc xe SUV đa dụng tại Việt Nam cho thương hiệu xe Mỹ.
Với việc giới thiệu phiên bản cao cấp Platinum, dòng xe Everest tại Việt Nam đã được mở rộng và nâng cao, cả về uy tín và giá trị.8. THÊM THÔNG TIN
Tư vấn mua xe SUV, các dòng xe gầm cao 5 chỗ, 7 chỗ giá xe & ưu nhược điểm
Các dòng xe gầm cao hạng nhỏ và trung tại thị trường Việt Nam
Chi tiết kỹ thuật
1,452 tỷ |
Ford Everest Ambiente 2.0L MT 4x2990 triệu |
Ford Everest Ambiente 2.0L AT 4x21,052 tỷ |
Ford Everest Titanium 2.0L AT 4x21,177 tỷ |
Dáng xe SUV 7 chỗ |
Dáng xe SUV 7 chỗ |
Dáng xe SUV 7 chỗ |
Dáng xe SUV 7 chỗ |
Số chỗ ngồi 7 |
Số chỗ ngồi 7 |
Số chỗ ngồi 7 |
Số chỗ ngồi 7 |
Số cửa sổ 5.00 |
Số cửa sổ 5.00 |
Số cửa sổ 5.00 |
Số cửa sổ 5.00 |
Kiểu động cơ |
Kiểu động cơ |
Kiểu động cơ |
Kiểu động cơ |
Dung tích động cơ 2.00L |
Dung tích động cơ 2.00L |
Dung tích động cơ 2.00L |
Dung tích động cơ 2.00L |
Công suất cực đại 210.00 mã lực , tại 3500.00 vòng/phút |
Công suất cực đại 177.00 mã lực , tại 3500.00 vòng/phút |
Công suất cực đại 177.00 mã lực , tại 3500.00 vòng/phút |
Công suất cực đại 177.00 mã lực , tại 3500.00 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 500.00 Nm , tại 1750.00 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 420.00 Nm , tại 1750 - 2500 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 420.00 Nm , tại 1750 - 2500 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 420.00 Nm , tại 1750 - 2500 vòng/phút |
Hộp số 10.00 cấp |
Hộp số 6.00 cấp |
Hộp số 10.00 cấp |
Hộp số 10.00 cấp |
Kiểu dẫn động 4WD |
Kiểu dẫn động |
Kiểu dẫn động |
Kiểu dẫn động |
Mức tiêu hao nhiên liệu 0.00l/100km |
Mức tiêu hao nhiên liệu 0.00l/100km |
Mức tiêu hao nhiên liệu 0.00l/100km |
Mức tiêu hao nhiên liệu 0.00l/100km |
Điều hòa |
Điều hòa tự động 2 vùng |
Điều hòa tự động 2 vùng |
Điều hòa tự động 2 vùng |