Ngược lại với sự không chắc chắn của phiên bản Raptor, một biến thể thể thao của Ford Everest gần như không thể tránh khỏi sự chú ý của thương hiệu Mỹ…
Đầu tháng 3 vừa qua, thế hệ thứ 3 của Ford Everest đã chính thức ra mắt tại Australia và chiếc SUV dựa trên khung gầm của Ranger sẽ sớm có mặt tại châu Á – Thái Bình Dương cũng như châu Phi vào cuối năm nay.
Trong cuộc trao đổi với báo giới tại sự kiện ra mắt toàn cầu trực tuyến của Ford Everest, các nhà lãnh đạo của Blue Oval đã khẳng định rằng họ không có kế hoạch phát triển Everest Raptor trong tương lai gần, mặc dù khung gầm mượn từ Ranger đã sẵn sàng cho việc sản xuất phiên bản này. Tuy nhiên, các biến thể off-road như Timberline hay thể thao như Sport+ chắc chắn sẽ xuất hiện sớm muộn gì đó.
Cần phải đề cập thêm rằng phiên bản mới của Ford Everest đã bao gồm phiên bản Sport nhưng đây chỉ là một bản nâng cấp về mặt thiết kế, bên cạnh đó còn có thêm 2 phiên bản Titanium và Platinum.
– Dòng xe off-road mới của Ford được giới thiệu trong năm 2021 đã có mặt trên Explorer và Expedition. Trong khi đó, biến thể thể thao Sport+ được phổ biến hơn và khó có thể coi là một phiên bản 'độc lập'.
Những cải tiến trên hai phiên bản này có xu hướng đối lập nhau. Trong khi Timberline được trang bị nhiều đồ chơi off-road như ống thở và giá để đồ đa năng gắn trên nóc (và dẫn đến việc tăng nhẹ trọng lượng của xe) hoặc nâng cao khoảng sáng gầm để vượt qua các điều kiện địa hình khó khăn, phiên bản Sport+ lại tập trung vào việc sử dụng trang thiết bị nhẹ và tối ưu hóa khí động học kết hợp với các tính năng hiệu suất cao và gầm xe hạ thấp để cải thiện hiệu suất vận hành.
https://Mytour.com.vn/phac-hoa-ford-everest-sport-phien-ban-con-chat-hon-so-voi-nhung-gi-nguoi-ta-tuong-tuong-ve-everest-raptor-20220310211639596.chn