Giao Lộ 8675 thể hiện sự tham vọng trong việc kể chuyện và truyền đạt thông điệp trẻ trung, nhưng vẫn còn non nớt khi thể hiện.
Bắt đầu từ đầu tháng 10 này, Giao lộ 8675 đã ra mắt với vai trò quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam với bạn bè quốc tế. Phần hình ảnh thu hút với những góc quay độc đáo về vẻ đẹp tự nhiên, nhưng kịch bản vẫn chưa đạt đến sự xuất sắc.
Giới thiệu tổng quan về Giao Lộ 8675
Giao Lộ 8675 là bộ phim tổng hợp gồm 3 câu chuyện ngắn ở ba địa điểm khác nhau tại Việt Nam: Bình Định, Sài Gòn và Ninh Bình. Câu chuyện đầu tiên kể về một võ sĩ cả đời đi tìm kiếm đối thủ để trở thành chiến binh và mang lại bài học về sự kiên nhẫn, câu chuyện thứ hai diễn ra tại Sài Gòn theo dõi hai người lạ thể hiện tình yêu với vùng đất mà họ đang sống, và cuối cùng là câu chuyện của một ca sĩ áp lực với cuộc sống và quyết định rời khỏi để tìm kiếm nguồn cảm hứng.
3 câu chuyện ở 3 vùng địa lý khác nhau, tụ hợp lại để thể hiện một Việt Nam tươi đẹp với những con người tuyệt vời ở đây.
Việt Nam hấp dẫn bởi những cảnh quay đẹp đến mê hồn

Khi xem Giao Lộ 8675, người viết không thể phủ nhận sự đẹp của Việt Nam. Đội ngũ làm phim của Giao Lộ 8675 đã thành công khi tái hiện một Việt Nam đẹp tuyệt vời từ phong cảnh, con người cho đến ẩm thực.

Tận dụng kinh nghiệm làm đạo diễn quảng cáo, Tân DS đã khai thác sức mạnh của mình thông qua mỗi cảnh quay, từ việc ghi lại mỗi khoảnh khắc tuyệt vời như nhân vật đi xe máy trên con đường Bình Định tuyệt đẹp, những cảnh quay flycam hoành tráng đến những món ăn địa phương như bún tôm, cơm tấm, đùi dê… được thể hiện đẹp như trong các quảng cáo. Để tập trung vào những điều đó, Giao Lộ 8675 đã phải hy sinh một chút về mặt nghệ thuật và điện ảnh của bộ phim.

Dù có lời khen cho việc miêu tả vẻ đẹp của Bình Định và Ninh Bình, rất lộng lẫy, rất ấn tượng, nhưng Sài Gòn lại được thể hiện mờ nhạt. Các yếu tố trong phim hiển nhiên: phố đi bộ, xe buýt hai tầng, bưu điện thành phố, quán ốc ven đường…
Dù nhắm đến khách du lịch nước ngoài có thể làm tăng hiệu suất, nhưng nhà làm phim sẽ không thể kết nối được với người Việt Nam tổng thể hoặc cư dân Sài Gòn cụ thể, những người hiểu và yêu quý nơi này không chỉ vì vẻ bề ngoài xa hoa.
Kịch bản 'mì ăn liền'
Thường thì, các tác phẩm hợp tuyển cần những chiêu twist đột phá để giữ chân khán giả, hoặc ít nhất là cách kể chuyện sáng tạo. Đó là lý do tại sao những tác phẩm như Black Mirror, I Love You… lại thành công.

Vì vậy, khi xem Giao Lộ 8675, khán giả có thể cảm thấy nhàm chán và mất hứng, vì mọi thứ dường như rất cũ kỹ và tầm thường (xin lỗi vì nói thẳng vậy). Cả ba câu chuyện đều đi theo một cốt truyện cũ, nhân vật thiếu sự phát triển và thực tế. Đôi khi, 'gia vị quảng cáo' cũng được sử dụng một cách quá mức trong các hiệu ứng và âm thanh, khiến cho nhiều đoạn trở nên hơi giả tạo.

Cá nhân tôi cảm thấy thất vọng với câu chuyện thứ hai hơn cả. Là một người dân Sài Gòn, tôi nghĩ rằng việc một nhân vật nước ngoài giới thiệu về văn hóa địa phương cho một người Việt, cùng những đoạn thoại tiếng Anh không phù hợp của hai nhân vật, là điều 'quá sến'. Đây cũng là phần khiến khán giả trong rạp bối rối vì không biết họ đang xem gì trên màn ảnh.

May mắn thay, câu chuyện thứ ba đã làm dịu đi tâm trạng của khán giả. Nét diễn tự nhiên của La Thành gần như đã cứu vãn bộ phim, khiến cho người xem phải mỉm cười. Sự hài hước tự nhiên của La Thành và Isaac đã làm cho người viết quên đi những thất vọng trước đó trong 2 phần còn lại của bộ phim.