Hẹn Hò Với Sát Nhân sẽ trở thành một bộ phim kịch tính hơn nếu có những tình tiết hợp lý hơn.
Bộ phim đầu tay của nữ đạo diễn Anna Kendrick, cũng là nữ chính Cheryl Bradshaw, mang đến cho khán giả câu chuyện về kẻ sát nhân có thật Rodney Alcala. Hẹn Hò Với Sát Nhân (Woman Of The Hour) có một chủ đề thú vị nhưng chất lượng lại không đủ để thỏa mãn người xem do cách kể chuyện thiếu tinh tế.
Kẻ sát nhân biến thái đã giết hại hàng trăm phụ nữ.
Dựa trên câu chuyện có thật về gã sát nhân gây chấn động nước Mỹ, bối cảnh phim diễn ra trong thập niên 70 của thế kỷ 20. Những vụ án mạng tàn bạo của Rodney Alcala (Daniel Zovatto) với các cô gái vô tội được liệt kê xuyên suốt bộ phim. Bề ngoài hắn là một chàng trai lịch lãm, lãng mạn với cách ứng xử tinh tế trước phụ nữ.

ADVERTISEMENT
Tại chương trình, cô đã gặp ba chàng trai và sau nhiều thử thách, cô đã chọn Rodney Alcala. Hắn xuất hiện với vẻ ngoài của một nhiếp ảnh gia lãng mạn, nhưng ẩn sau đó là một kẻ sát nhân dã man. Mặc dù đã có nhiều cáo buộc chống lại hắn, nhưng hắn vẫn ung dung ngoài vòng pháp luật, thậm chí còn tham gia chương trình truyền hình trực tiếp.
Dòng thời gian rối rắm và không liên kết
Bộ phim bắt đầu với vụ sát hại một người phụ nữ của Rodney tại một cánh đồng hoang vu vào năm 1977. Tiếp theo, câu chuyện chuyển sang năm 1978 khi nữ diễn viên Cheryl chuẩn bị cho gameshow. Sau đó, phim tiếp tục với năm 1979, nơi Rodney gặp gỡ một nạn nhân khác. Bộ phim còn kéo người xem nhảy qua lại giữa các năm 1977, 1971, 1978 và kết thúc ở năm 1979.

Hẹn Hò Với Sát Nhân khiến khán giả phải trải qua nhiều cảm xúc khác nhau không phải do câu chuyện kịch tính mà vì sự chuyển cảnh quá nhiều giữa các thời điểm. Khi mà cao trào chưa đến, bộ phim đã vội vàng cắt ngang và giới thiệu một tuyến nhân vật mới. Nó không phải là cái nhìn từ góc độ của kẻ sát nhân, cũng không phải của nạn nhân, mà giống như một tác phẩm bị cắt rời thành từng đoạn mà thiếu đi lời giải thích cho ý đồ đó.
Nhân vật thiếu sắc nét và chiều sâu
Các sự kiện trong Hẹn Hò Với Sát Nhân diễn ra liên tục, ngay cả nhân vật nữ chính do Anna Kendrick đảm nhiệm cũng không để lại ấn tượng gì đặc biệt. Nhân vật trung tâm – kẻ sát nhân Rodney Alcala, chỉ được miêu tả như một kẻ biến thái cuồng giết những cô gái. Bộ phim không đào sâu vào nội tâm, quá khứ bí ẩn hay tâm lý phức tạp của Rodney.

Dù thuộc thể loại tâm lý, giật gân, nhưng những phân đoạn kinh dị lại không được thể hiện tốt, thậm chí có những chuyển cảnh khá thô bạo vì bộ phim chỉ được gán nhãn T16. Điểm sáng duy nhất của tác phẩm chính là diễn xuất của Daniel Zovatto trong vai kẻ biến thái Rodney. Biểu cảm và cách nhấn nhá của anh đã thể hiện rõ sự bất thường của gã nhiếp ảnh gia này, khiến người khác cảm thấy thật sự đáng sợ.

Hẹn Hò Với Sát Nhân (Woman Of The Hour) gây thất vọng với một câu chuyện không thuyết phục và bố cục rối rắm. Thông điệp của phim không rõ ràng và cái kết quá nhanh khiến khán giả cảm thấy hụt hẫng. Nếu tác phẩm được đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng hơn về cốt truyện và cách thể hiện, có lẽ nó sẽ gây được ấn tượng tốt hơn với khán giả.