1. Thông số kỹ thuật của Multistrada 950
Tiếp tục kế thừa thành công từ các dòng xe Multistrada trước, hãng xe nổi tiếng từ Ý - Ducati lại cho ra mắt phiên bản Multistrada 950 với thiết kế thể thao, nhẹ nhàng và gọn gàng hơn.
Thông số kỹ thuật của Ducati Multistrada 950 cho thấy động cơ của xe là L-Twin Testastretta 11 độ với dung tích 937cc. Công suất tối đa đạt 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 96Nm. Chiều cao yên xe là 840mm.
Ghi đông giảm chấn. Bộ vành xe làm bằng chất liệu hợp kim với kích thước 17”. Hệ thống lốp trước và sau có kích thước lần lượt là 120/60 R17 và 170/60 R17. Hộp số 6 tốc độ với 4 chế độ lái: thể thao, thành thị, đường trường và địa hình.

2. Thiết kế
Dòng xe Ducati Multistrada 950 có một phiên bản màu đỏ duy nhất, thiết kế tương tự với người anh em Multistrada 1200. Tổng thể thiết kế của Multistrada 950 nhỏ gọn hơn, với trọng lượng 227kg, nhẹ hơn so với Multistrada Enduro và 1200. Bánh xe của mẫu xe mới này cũng được thiết kế mới để giảm tải trọng, giúp người lái di chuyển dễ dàng hơn.
3. Động cơ Testastretta 11
Điểm nổi bật nhất của Multistrada 950 là động cơ L-Twin Testastretta 937 cc, 11 độ, xuất phát từ chiếc Hyperstrada. Động cơ này đã được cải tiến với đầu xi-lanh mới kết hợp với hỗn hợp nhiên liệu để kiểm soát bướm ga. Công suất tối đa đạt 113 mã lực tại 9000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 96Nm tại 7750 vòng/phút, mang lại trải nghiệm lái thú vị.
4. Hệ thống ống xả
Mẫu Multistrada 950 này đã thay thế dàn ống xả nguyên bản bằng hệ thống ống xả SC – Projector Titanium thiết kế mới, tạo ra âm thanh sống động hơn so với các phiên bản trước đó.
5. Hệ thống khung gầm
Đánh giá về Ducati Multistrada 950 rõ ràng thể hiện hệ thống khung gầm của xe lấy cảm hứng từ các dòng xe đua, đặc biệt chú trọng vào động cơ. Khung phụ cổ điển đã được cải tiến khi kết hợp với hệ thống ống xả, dàn nhựa và đèn hậu. Riêng phần khung phụ sau, phuộc cũng được nối liền với động cơ. Bình xăng thép có dung tích tối đa 17,5L, mang đậm phong cách “Monster”.

6. Lốp xe và vành
Dòng Ducati Multistrada 950 tiếp tục sử dụng bánh xe hợp kim và lốp Pirelli Scorpiontm Trail II, với lốp trước kích thước 120/70 R19 và lốp sau kích thước 170/60 R17. Hệ thống lốp xe và phụ kiện cao cấp của phiên bản 950 tạo ra sự kết hợp hoàn hảo giữa mẫu xe đua địa hình và hiệu suất trên đường. Điều này chính là một trong những điểm mạnh mà xe đã đáp ứng được các yêu cầu khắt khe nhất của người lái.
7. Hệ thống phanh và độ an toàn
Ducati Multistrada 950 trang bị hệ thống phanh Brembo M4.32 tích hợp ABS Bosch. Phanh trước có 4 pistons với đĩa 320mm, phanh sau có 2 pistons với đĩa 245mm. Ngoài ra, xe còn được trang bị các tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như: hệ thống kiểm soát xe (VHC), hệ thống kiểm soát lực kéo DTC, …
8. Trang bị tiện nghi trên xe
Với trang bị tiện nghi trên xe, Ducati Multistrada 950 không chỉ chú trọng vào công nghệ mới mà còn mang lại sự thoải mái cho người lái. Phiên bản này sở hữu công nghệ kiểm soát bướm ga Ride-By-Wire linh hoạt, đi kèm với 4 chế độ điều khiển tùy thích: Sport, Urban, Touring và Enduro.
Ngoài ra, Ducati còn tập trung vào an toàn cho người lái bằng gói an toàn Ducati Safety Pack, với 8 cấp độ kiểm soát bám đường. Bảng điều khiển được trang bị màn hình LCD kiểu DOT-Matrix, cùng hệ thống đèn pha, đèn tín hiệu Parking và đèn hậu sử dụng bóng đèn LED cho ánh sáng cường độ cao.