
Thông tư 59/2018/BGTVT của Bộ GTVT đã yêu cầu các nhà sản xuất, nhập khẩu xe máy phải in nhãn năng lượng theo mẫu quy định của Bộ Công Thương và dán nhãn năng lượng trên từng chiếc xe ở vị trí dễ quan sát trước khi đưa ra thị trường. Bắt đầu từ đây, các hãng xe đã bắt đầu công bố mức tiêu hao nhiên liệu trên xe và Yamaha Grande Hybrid là một trong những sản phẩm gây ấn tượng. Để kiểm chứng, chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm thực tế để xem liệu điều này có đúng không.

Odo khi bắt đầu thử nghiệm lần đầu, Trip set về 0. Chiếc xe này đã được sử dụng trong khoảng một tuần, được sử dụng để đi từ nhà đến công ty, đôi khi ghé thăm bạn gái ở quận 2, và đi vòng quanh Sài Gòn. Tổng cộng, đến thời điểm đổ xăng lần thứ hai, hành trình đã hơn 100 km. Kết quả của lần thử nghiệm đầu tiên là: 100 km mất khoảng 1,67 lít xăng. Tức là 1 lít xăng có thể đi được gần 59,9 km.
Kết quả đổ xăng lần thứ 2 cho thấy xe đã đi được 301,4 km sau khi đổ đầy bình xăng. Tính toán tỉ lệ tiêu hao nhiên liệu, mỗi 100 km chỉ mất khoảng 1,46 lít, tương đương với 68,5 km mỗi lít xăng.Lần thử nghiệm thứ hai: Đổ đầy bình xăng và chạy đến khi hết.
Hành trình từ cafe Mytour đến Cần Thơ đã đem lại kết quả bất ngờ khi xe vẫn chạy được 301,4 km sau khi đổ đầy bình xăng lần thứ hai. Với mỗi 100 km, chỉ cần 1,46 lít xăng, tương đương với 68,5 km mỗi lít xăng.

Sau khi đổ thêm 1 lít xăng, xe đã chạy được 69,5 km trước khi hết xăng. Tính toán tỉ lệ tiêu hao nhiên liệu, mỗi 100 km chỉ mất khoảng 1,44 lít xăng.
Kết quả thử nghiệm cuối cùng cho thấy với 1 lít xăng, xe chạy được 69,5 km. Điều này tương đương với việc mỗi 100 km chỉ mất 1,44 lít xăng.
