Với trang bị đa dạng và cảm giác lái khác biệt, Honda CR-V thế hệ mới tạo ra một hình ảnh độc đáo trong phân khúc.
Trong thế hệ mới, Honda CR-V đã được cải thiện toàn diện từ nội thất đến ngoại thất. Những điểm yếu của thế hệ trước đã được cải thiện đáng kể. Điều đáng chú ý nhất là tiếng ồn đã được giảm đi đáng kể.
Những trải nghiệm sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về phiên bản L 1 cầu, được kỳ vọng sẽ làm tăng doanh số bán của dòng xe này.
Honda CR-V 2024 có sẵn ở Việt Nam với 4 phiên bản khác nhau, bao gồm 3 phiên bản động cơ xăng (lắp ráp trong nước) và 1 phiên bản hybrid (nhập khẩu từ Thái Lan). Giá bán của các phiên bản dao động từ 1,109 tỷ đến 1,310 tỷ đồng. Chiếc xe trong bài đánh giá thuộc phiên bản L 1 cầu, với giá 1,159 tỷ đồng.
Về kích thước, Honda CR-V thế hệ mới có chiều dài, rộng, và cao lần lượt là 4.691 x 1.866 x 1.681 mm, trục cơ sở dài 2.701 mm. So với phiên bản trước, CR-V 2024 dài thêm 68 mm và rộng hơn 11 mm. Trục cơ sở cũng được gia tăng từ 2.660 mm lên 2.701 mm. Những thay đổi này giúp cải thiện không gian nội thất trong xe. So với Mazda CX-5, CR-V 2024 có kích thước lớn hơn ở chiều dài, rộng, và cao.
Thiết kế của Honda CR-V 2024 đã thay đổi đáng kể so với phiên bản trước, trở nên sắc nét và mạnh mẽ hơn. Thực tế cho thấy, phiên bản mới này lớn hơn và imposive hơn so với phiên bản cũ.
Một số tính năng nổi bật của ngoại thất bao gồm đèn LED tự động, đèn xi-nhan LED dạng “đuổi”, mâm xe 18 inch, lốp 235/60, cảm biến đỗ sau, camera lùi và camera quan sát góc khuất LaneWatch,... Cảm biến trước/sau và camera 360 độ được trang bị trên phiên bản hybrid RS (1,259 tỷ đồng).
Nội thất của Honda CR-V 2024 có thiết kế tối giản, gọn gàng giống với mẫu xe “người anh em” Civic. Điểm nổi bật nhất là khu vực cửa gió phía trước được thiết kế liền mạch, kéo dài qua hai bên và được ẩn sau một mảng lưới tổ ong.
Vô lăng được bọc da mang lại cảm giác cầm nắm thoải mái, độ dày vừa phải phù hợp với hầu hết người lái xe. Các nút chức năng tích hợp bao gồm điều khiển đa phương tiện, điều khiển giọng nói, ga tự động thích ứng, điều chỉnh màn hình sau vô-lăng, và lẫy chuyển số.
Phiên bản Honda CR-V L 1 cầu mà chúng tôi trải nghiệm chỉ có đồng hồ tốc độ cơ kết hợp với màn hình điện tử 7 inch có độ phân giải tốt. Mặc dù người lái có thể tùy chỉnh nhiều giao diện thông tin khác nhau, nhưng nhóm của chúng tôi vẫn ưa thích loại điện tử toàn bộ (10,2 inch) có trên phiên bản L AWD hoặc hybrid RS hơn.
Chuyển sang phần bảng đồng hồ trung tâm là một màn hình 9 inch được đặt nổi, có độ phân giải cao, phản hồi nhanh và chuyển đổi giữa các giao diện một cách mượt mà. Một điểm cộng khác là có kết nối Apple CarPlay không dây giúp cabin trở nên gọn gàng hơn. Tuy nhiên, điểm trừ là khi kết nối không dây vẫn có chút trễ và viền màn hình vẫn khá dày so với một số mẫu xe mới hiện nay. Phiên bản này chỉ trang bị 8 loa trong khi phiên bản RS sử dụng 12 loa Bose.
Khu vực bảng điều khiển là một thay đổi lớn của Honda CR-V 2024. Hãng xe Nhật đã loại bỏ bảng điều khiển nghiêng ở trên táp-lô, thay vào đó là bố trí trên bệ trung tâm thuận tiện hơn khi sử dụng. Xung quanh là các nút chức năng cho chế độ lái ECON, hỗ trợ đổ đèo, phanh tay điện tử,... Phía trước là một ngăn chứa đồ rộng rãi, tích hợp sạc không dây.
Chất lượng camera của Honda CR-V 2024 vẫn ở mức chấp nhận được. Đáng chú ý là giao diện camera lùi hiển thị nhỏ hơn, từ đó mang lại độ sắc nét tốt hơn.
Ghế ngồi trên Honda CR-V vẫn mang lại cảm giác thoải mái và rộng rãi nhất trong phân khúc. Dù là dạng 5+2 nhưng ghế thứ ba chỉ đủ chỗ cho người cao dưới 1,7 mét. Tuy nhiên, hàng ghế này có thể được sử dụng linh hoạt trong các trường hợp cần thiết. Trên đường trường dài, có lẽ cần phải cải thiện thêm trong các thế hệ xe sau này.
Khi lên xe và đóng cửa, Honda CR-V tạo cảm giác chắc chắn hơn, tiếng cửa êm ái hơn so với một số đối thủ cùng phân khúc. Nhắc lại một chút về thông số kỹ thuật của Honda CR-V 2024, xe sử dụng động cơ 1.5L tăng áp, công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm, kết hợp với hộp số tự động CVT và hệ dẫn động cầu trước trong phiên bản mà chúng tôi đã thử nghiệm. Với các con số đó, mẫu xe Nhật Bản có đủ sức mạnh để di chuyển trong điều kiện đường phố, cao tốc hoặc đèo, những điều kiện mà người Việt thường gặp. Tuy nhiên, với những người muốn cảm giác mạnh mẽ mỗi khi tăng tốc, CR-V vẫn chưa thực sự đáp ứng được mong đợi, một phần là do hộp số CVT hoạt động mượt mà và trơn tru.
Cảm giác lái của Honda luôn là điểm đặc biệt. Và CR-V cũng không ngoại lệ khi trang bị một bánh lái mang lại cảm giác tự nhiên, mỗi cử động lái đều thể hiện sự chắc chắn và sự kiểm soát của xe. Tựa đường trên bề mặt đường là tốt. Bộ lốp Michelin e.Primacy trên Honda CR-V cũng là một điểm nhấn vì khả năng bám đường tốt, giữ vững ổn định trong việc ôm cua ở tốc độ cao, ngay cả với hệ thống dẫn động cầu trước.
Hệ thống treo của Honda CR-V 2024 được đánh giá là cân bằng, không quá cứng nhưng cũng không quá mềm. Trên đường thị thành có nhiều gờ và hố ga, nhưng xe vẫn mang lại cảm giác êm ái. Tuy nhiên, khi ra cao tốc hoặc đi qua các cầu, xe vẫn cảm nhận được những va đập rõ rệt nhưng không gây cho hành khách cảm giác lắc lư. Tuy nhiên, do là xe crossover với trọng lượng tâm cao nên khi vào cua xe vẫn có phần nghiêng.
Cách âm là một yếu tố mà nhiều người dùng quan tâm nhất ở Honda CR-V. Khi di chuyển ở vận tốc 70 - 80 km/h trên Đại lộ Thăng Long, chúng tôi đo được mức độ ồn là khoảng 64 dB, mặc dù con số này chỉ mang tính chất tham khảo. Tuy nhiên, theo cảm quan, cách âm của CR-V 2024 đã được cải thiện đáng kể so với đời trước nhờ vào những cải tiến và hệ thống chống ồn hoạt động tích cực, tiếng lốp lộn vào khoang lái không còn lớn như trước. Trên đường phố, tiếng ồn từ động cơ hoặc môi trường bên ngoài không đáng kể.
Về hệ thống an toàn, Honda CR-V 2024 được trang bị đầy đủ gói an toàn chủ động Honda Sensing trên tất cả các phiên bản. Các tính năng bao gồm hệ thống phanh khẩn cấp, điều khiển ga tự động, đèn pha tự động, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước. Về tính năng giữ làn, hệ thống vô lăng tự động can thiệp mềm mại khi có hiện tượng lệch làn, không gây kinh ngạc cho người lái. Tính năng điều khiển ga tự động, xe đáp ứng tốt với sự thay đổi trong tốc độ của xe phía trước, can thiệp một cách mềm mại mà không gây cảm giác rối bời.
Nói chung, nếu ai đang tìm kiếm một chiếc xe gia đình kết hợp với cảm giác lái thú vị, chi phí vận hành hợp lý, không gian rộng rãi, có khả năng chở 7 người mà vẫn đảm bảo an toàn, thì Honda CR-V phiên bản L 1 cầu là một sự lựa chọn lý tưởng.
Một số hình ảnh khác của Honda CR-V 2024 phiên bản L 1 cầu: