
Thông tin tổng quan về Honda Vario 150
Thông tin về việc mua chiếc VarioBan đầu, sau khi bán chiếc Exciter 2010, tôi phân vân giữa AB và Vario. Cuối cùng tôi đã chọn Vario vì kiểu dáng thể thao và trẻ trung của nó.Sau 2 năm, tôi mới chỉ chạy hơn 14.000KM nên em nó vẫn còn rất mới.

Phần vẻ ngoài và thiết kế
Không phải là một reviewer chuyên nghiệp, nhưng lý do mình chọn xe này chủ yếu là vì vẻ ngoài của nó.Thiết kế của chiếc xe này hoàn toàn khác biệt so với các mẫu xe tay ga khác trên thị trường khi mình mua.Trải qua kỷ nguyên Ex2010, khi bước chân vào thế giới của Vario 150, tôi đã bị quyến rũ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sự thể thao và cá tính của nó đã chinh phục trái tim của tôi.Tuy nhiên, thiết kế của chiếc xe cũng có những điểm khiến tôi không thực sự hài lòng. Đó chính là phần dè chắn bùn bánh sau và đèn xi nhan phía sau xe.Dè chắn bùn gốc của xe ngắn quá, gần như không có tác dụng gì, đặc biệt là khi di chuyển dưới trời mưa, người ngồi sau sẽ bị phơi nước hết. (Tôi đã giải quyết vấn đề này bằng cách thay thế bằng dè chắn bùn của AB).Đèn xi nhan sau, theo quan điểm cá nhân của tôi, có vẻ dễ gãy. Tôi đã để nguyên như vậy, nếu rủi ro xảy ra thì sẽ độ đèn xi nhan tích hợp vào đèn hậu luôn. May mắn là đã đi được 2 năm mà vẫn không có chuyện gì xấu xảy ra 😆))

Động cơ, khả năng vận hành, nhiên liệu
Xe được trang bị động cơ ESP dung tích 150cc.Với chiều dài ngắn và kích thước mâm 14 inches cho cả bánh trước và bánh sau, xe tăng tốc rất nhanh và mạnh mẽ. Tôi đã thử nghiệm từ 0 đến 100km/h chỉ trong khoảng 7~8 giây. (Mà không cần phải kéo ga tới cùng, chỉ cần kéo khoảng 2/3 hành trình tay ga).Tuy nhiên, không biết về chất lượng sản xuất của Honda tại Indonesia như thế nào. Nhưng tôi nhận thấy rằng phần nồi của chiếc xe này ồn ào hơn nhiều so với các mẫu xe tay ga khác trên thị trường, đặc biệt là trong giai đoạn từ 0 đến 5000KM đầu tiên. Sau khi đi qua 5000KM, tiếng ồn đã giảm đi khoảng 20%.Khi chạy ở tốc độ thấp (dưới 40km/h), xe có phần gằn và không mượt mà, nhưng khi tăng tốc lên (từ 50 đến 80km/h), xe thực sự chạy rất mượt mà, ổn định và lướt nhẹ nhàng.



Ưu điểm nổi bật
Ưu điểm nổi bật của chiếc xe này là thiết kế ngoại hình. Khi phải lựa chọn giữa AB và Vario, điểm mà tôi không thích nhất ở AB là phần yếm xe, vì bình xăng của AB được đặt ngay ở đó, làm mất không gian chân và không tiện lợi để đặt đồ khi cần.Trong khi đó, Vario vẫn giữ được đặc điểm truyền thống của một chiếc Scooter, mặc dù không rộng rãi như một số mẫu xe khác, nhưng với tôi vẫn ổn. (Tôi cao 1m75, mang giày size 43 và vẫn thoải mái đặt chân).
Phát triển cần thiết
Một trong những điểm hạn chế của xe này theo ý kiến của tôi là vị trí của nắp bình xăng, mỗi lần đổ xăng vẫn phải tắt máy, rời khỏi xe và mở yên xe lên, hơi bất tiện. (Tôi thích cách thiết kế giống như Yamaha Grande như trong ảnh hơn).Thứ hai là cốp xe hơi nhỏ, chỉ chứa vừa một mũ bảo hiểm 1/2 đầu và một số vật dụng nhỏ. Nếu không có đồ gì, có thể chứa được 2 mũ bảo hiểm 1/2. Dưới đây là một vài suy nghĩ cá nhân của tôi, hy vọng rằng bài đánh giá này sẽ hữu ích cho những bạn đang suy nghĩ về việc mua xe. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại để lại bình luận dưới đây, tôi sẽ cố gắng trả lời càng nhanh càng tốt. Cảm ơn mọi người đã dành thời gian để đọc đánh giá của tôi.

