
Đây là đánh giá về Cào cào Honda XR150 của tôi. Hy vọng đánh giá này sẽ hữu ích cho bạn nào đang muốn mua, nếu có câu hỏi gì thì đừng ngần ngại để lại bình luận nhé.
Thông tin tổng quan về Honda XR150
- Trào lưu chơi Cào cào đang trở nên phổ biến hơn trong cộng đồng người Việt trong những năm gần đây. Trong số những mẫu xe được biết đến nhiều nhất, có lẽ không thể không kể đến mẫu Honda XR150. Đây là một sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc, Honda đã chuyển giao dây chuyền sản xuất sang nhiều quốc gia khác nhau thay vì tại Nhật Bản.- Không nói quá nhiều về kích thước và thông số cụ thể của xe vì thông tin đó có sẵn trên mạng, thay vào đó sẽ chia sẻ nhiều hơn về cảm nhận và kinh nghiệm với xe.
- Xe mới hiện nay khá hiếm và có giá khoảng 65 triệu đồng chưa bao gồm thuế phí. Chiếc xe mình đang sử dụng đã mua lại với giá 45 triệu đồng, anh em có thể tham khảo trên các nhóm xe cào cào để mua xe với giá ưu đãi hơn.
Thiết kế và Ngoại hình
- Dù được gọi là cào cào, nhưng thiết kế của chiếc xe này phù hợp hơn cho việc đi tour, với bộ giảm sóc hành trình dài, bình xăng dung tích lớn (12L), và yên xe to bản, không quá cứng, mang lại cảm giác thoải mái khi di chuyển trên những quãng đường dài.- Chiều cao yên xe là 825mm (thấp nhất trong số các dòng cào cào), phù hợp với những người có chiều cao từ 1m63 trở lên. Đừng lo lắng về vấn đề chiều cao, chỉ cần chống nửa chân là bạn có thể tự tin điều khiển chiếc xe này. Tôi cao 1m65 nhé.



Động cơ, hiệu suất vận hành, và tiêu thụ nhiên liệu
- Xe trang bị động cơ 4 thì, xi lanh đơn dung tích 150 phân khối, hộp số 5 cấp, có cần đạp và sử dụng bình xăng con. Xe có khả năng bứt tốc ổn định ở số 3 và số 4 với dải vận tốc từ 60 đến 80km/h, tốc độ tối đa có thể đạt được xấp xỉ 115km/h.- Xe được trang bị sẵn cặp lốp gai phù hợp cho 70% onroad và 30% offroad, cùng với ngoại hình cao ráo. XR150 thích hợp với điều kiện đường sá nhiều ổ gà, ổ voi của Việt Nam, thậm chí cả trong mùa ngập lụt ở Hà Nội hoặc HCM.
- XR150 có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 40 ~ 50km/lít xăng trong điều kiện đường hỗn hợp (sử dụng xăng E92). Với bình xăng đầy, bạn có thể đi quãng đường dài mà không cần lo lắng. Khi thử nghiệm thực tế, xe có thể chạy được khoảng 500km với bình xăng dự phòng, đủ để bạn đi xa mà không cần đổ xăng thêm. Trong khoảng 300 - 350km, bạn nên tìm chỗ đổ xăng mới, bình xăng dự phòng của xe cũng có thể giúp bạn di chuyển thêm khoảng 70km nữa mà vẫn an toàn.
Những Ưu Điểm Nổi Bật
- Xe mạnh mẽ, êm ái, đáp ứng đủ mọi nhu cầu từ di chuyển trong thành phố đến hành trình dài.
- Xe được thiết kế để bền bỉ, phụ tùng thay thế dễ dàng tìm kiếm và có thể sửa chữa tại hầu hết các tiệm sửa xe ở Việt Nam.
- Chi phí bảo dưỡng xe rất hợp lý: chỉ khoảng 110k/bình dầu (thay sau mỗi 1500km) hoặc 300 - 400k/bình dầu (thay sau mỗi 3000 - 4000km). Ngoài ra, các chi phí bảo dưỡng khác cũng rất tiết kiệm.
Phần Cần Cải Thiện
- Xe sử dụng bình xăng con, gây khó khăn khi khởi động sau thời gian dài hoặc ở điều kiện thời tiết lạnh. Khi ngã xe, có thể xảy ra hiện tượng sặc xăng, chỉ cần tắt máy trong một khoảng thời gian hoặc đạp khởi động để tránh hết xăng trong bình.
- Xe không có báo hiệu mức xăng và số: vấn đề này có thể gây khó khăn cho người mới sử dụng xe. Tuy nhiên, xe có đồng hồ đo km nhỏ dưới đồng hồ ODO, có thể sử dụng để ước lượng mức xăng.
- Ghi đông zin của xe khá mềm, chỉ cần đổ xe là cong. Anh em nên cân nhắc thay ghi đông dày hơn để tránh tình trạng này.
- Cổ phốt zin của xe được làm từ vòng bi cầu, bạn có thể nâng cấp lên bi đũa để giảm thiểu tình trạng rơ cổ xe.
Thông tin bổ sung cho anh em đang phân vân giữa XR150, CRF150/XTZ125:
- Nếu muốn trải nghiệm hỗn hợp, đi xa, thoải mái, chở 2 người => lựa chọn mua XR150
Muốn trải nghiệm cảm giác offroad mạnh mẽ, đường dài hoặc ngắn đều phù hợp, thì không gì bằng việc lựa chọn CRF150 hoặc XTZ125.
Xem ngay video chi tiết về sản phẩm để hiểu rõ hơn về những điều mà em nó mang lại.