
Đây là bài đánh giá về Hyundai Elantra Sport 2022, phiên bản thể thao mạnh mẽ nhất trong phân khúc C của tôi. Tôi đã chiếc khá nhiều để sở hữu nó với giá 750 triệu đồng. Hy vọng rằng phần đánh giá này sẽ hữu ích cho những ai đang tìm hiểu về mẫu xe này, và nếu có bất kỳ câu hỏi nào, xin đừng ngần ngại để lại bình luận dưới bài viết nhé.
Thông tin tổng quan về Hyundai Elantra Sport 2022, mẫu xe mạnh mẽ nhất trong phân khúc C
Là phiên bản thể thao cao cấp nhất của Elantra nên được trang bị đầy đủ tính năng 'full option'
Động cơ 1.6 Turbo có công suất lên đến 204 mã lực, mô-men xoắn cực đại ở vòng tua thấp (1750 vòng/phút), mang lại cảm giác bốc đẩy mạnh mẽ cho xe
Hộp số ly hợp kép 7 cấp có khả năng sang số nhanh, linh hoạt. Mặc dù nhiều người than phiền về việc ly hợp khô nóng khi kẹt xe, nhưng ở vùng quê, tôi không quá lo lắng. Nhưng mình vẫn không hiểu tại sao chỉ có phiên bản cao cấp nhất lại gặp vấn đề về hộp số dễ nóng, hỏng hóc, điều này thật khó hiểu
Xe thuộc phân khúc C, nên có không gian rộng rãi hơn so với các loại xe phân khúc thấp, đủ để đáp ứng nhu cầu của gia đình nhỏ như tôi

Thiết kế ngoại thất
Kiểu dáng thể thao và cứng cáp với nhiều đường gân nổi bật, đuôi xe hơi vuốt ra sau theo phong cách sportback, tạo nên ấn tượng mạnh mẽ. Mâm xe 5 chấu thể thao làm tăng thêm vẻ hấp dẫn Đèn LED chất lượng cao, rất sáng và chói khi chiếu vào biển báo ven đường, tạo cảm giác phải hạ đèn một chút. Đèn ban ngày đặc trưng của Elantra làm cho xe dễ nhận biết Vì xe không có đèn gầm (điểm mình không hài lòng), kết hợp với đèn sáng trắng, lái xe trong mưa cảm thấy lo sợ bám đường. Trong tương lai, có lẽ mình sẽ nâng cấp lên đèn gầm LED màu vàng



Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe
Xe Hàn mà, phiên bản full option nên được trang bị rất đầy đủ Ghế da cao cấp, màu đen kết hợp với chi tiết đỏ, rất đẹp mắt. Ghế lái có thể điều chỉnh điện 10 hướng, nhưng ghế phụ chỉ có thể điều chỉnh bằng tay (hơi không tiện lợi) Màn hình hơi nhỏ và chậm, chỉ hỗ trợ Android Auto qua dây (khá phiền toái), chất lượng âm thanh từ loa chỉ ở mức trung bình Vô lăng kiểu D-cut trông đẹp nhưng cảm giác lái không thực sự hấp dẫn. Tuy nhiên, lẫy chuyển số trên vô lăng là một tính năng tiện ích giúp việc vượt xe trở nên an toàn hơn Hệ thống Cruise Control hoạt động không mượt mà, mong muốn có thêm chức năng Adaptive Cruise Control sẽ là điều tuyệt vời
Cảm thấy thích thú với tính năng gạt mưa và đèn tự động. Khi trời tối hoặc mưa, tính năng tự động bật đèn sẽ giúp lái xe cảm thấy thoải mái hơn
Nội thất không được thiết kế đẹp, có vẻ như một loạt các nút bấm giống như trên máy bay, cá nhân tôi thấy khá xấu 😁
2 cổng sạc USB ở hàng ghế trước và sau rất tiện lợi và sạc nhanh. Ngoài ra còn có sạc không dây Qi
Phanh tay cơ cảm giác thô và không được thiết kế đẹp mắt
Xe được trang bị cửa sổ trời (chưa có dịp sử dụng) và cửa gió cho hàng ghế sau
À quên, xe còn có gương chống chói ECM nữa
Ghế được trang bị sưởi ấm nhưng không có chế độ làm mát. Ở miền Nam như tôi, sưởi ấm không cần thiết. Nếu có chế độ làm mát ghế thì sẽ thú vị hơn
Hiệu suất Động cơ & Hệ thống truyền động, khả năng vận hành
Xe được trang bị 4 chế độ lái (Bình thường, Tiết kiệm nhiên liệu, Thể thao, Thông minh). Tôi thường chọn chế độ Thông minh để xe có thể điều chỉnh linh hoạt tùy theo tình hình
Động cơ mạnh mẽ, hộp số linh hoạt, mang lại trải nghiệm lái xe mượt mà, mạnh mẽ. Khi cần tăng tốc hoặc vượt xe, xe phản ứng rất nhanh và linh hoạt
Trong chế độ thể thao, lái xe trở nên nặng hơn, vòng tua động cơ tăng lên một chút nhưng không gây cảm giác gò máy, ồn ào như một số dòng xe khác (như phiên bản 2.0 hoặc Seltos)
Tay lái ở chế độ thể thao rất tốt, nhưng ở chế độ bình thường thì có vẻ hơi mập mờ, không mạnh mẽ. Có vẻ như đây là điểm yếu của các dòng xe Hàn mà không dễ dàng khắc phục
Các tính năng tiện ích, trải nghiệm và tính năng đặc biệt khác
Camera lùi sắc nét, được trang bị cảm biến phía trước và sau giúp việc lái xe và đỗ xe trở nên an toàn hơn
Cảm biến áp suất lốp tích hợp sẵn trong xe
Hệ thống tự động khóa cửa khi xe di chuyển với tốc độ trên 30km/h
Không có cảnh báo khi không đeo dây an toàn cho hành khách ngồi ở ghế phụ (thấy hơi không hợp lý)
Hệ thống điều hòa tự động giúp làm lạnh sâu và có tính năng lọc không khí
Giá xe được hãng giảm giá 70 triệu đồng do đã đến cuối vòng đời sản phẩm, cộng thêm việc giảm 50% thuế trước bạ. Với giá này, mình cho rằng mua xe là rất hợp lý ở thời điểm hiện tại
Do hãng đưa ra ưu đãi 70 triệu đồng vì đã đến cuối vòng đời sản phẩm, kèm theo việc giảm 50% thuế trước bạ. Với giá này, mình cho rằng đã mua được chiếc xe với mức giá khá hợp lý ở thời điểm hiện tại
Với những tính năng mà chiếc xe mang lại, mình thấy rằng đây là một sự đầu tư đáng giá cho số tiền mình bỏ ra
Mình đã so sánh với Kia K3, tuy nhiên lúc đó Kia chỉ có bản 2.0. Nay Kia đã tung ra bản K3 GT, sử dụng nền tảng từ Elantra Sport, với nhiều tính năng hơn và kiểu dáng hiện đại hơn. Nhưng cuối cùng, cũng chỉ là sự cạnh tranh giữa hai hãng và mỗi người có một sự lựa chọn riêng
So với Civic và Altis, giá của chúng quá cao và các tùy chọn trang bị khá nghèo nàn nếu chọn bản tiêu chuẩn. Vì muốn một chiếc xe mạnh mẽ, thể thao và có đủ tính năng phục vụ cho cả bản thân và gia đình, nên mình đã quyết định chọn Elantra Sport