
- Kawasaki Ninja ZX-6R đã trải qua nâng cấp vào năm 2019 với nhiều chi tiết khác so với phiên bản trước.
- Xe được bán tại Việt Nam với giá hơn 500 triệu đồng và được nhập khẩu thông qua các đại lý cá nhân.
- Phiên bản mới của ZX-6R (gọi là ZX-6R 2020) được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 636cc. Động cơ này cung cấp công suất 128 mã lực và mô-men xoắn cực đại 70,8 Nm.
- Anh em có thể tìm hiểu thêm về xe tại Mytour.vn/xe.
- Xin cảm ơn Thuận đã cho mình mượn xe để trải nghiệm và đánh giá cho mọi người.
So với phiên bản trước, ZX-6R 2020 được thiết kế với nhiều góc cạnh hơn và được trang bị thêm nhiều tính năng mới. Tổng thể, xe giống như một sự kết hợp giữa ZX-10R và Ninja 600 với các góc cạnh hầm hố và một chút đường cong ở phần đầu xe.

Kawasaki Ninja ZX-6R 2020 sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với dòng sportbike nổi tiếng Yamaha R6. Mọi người đã biết nhiều về R6 vì đã được chia sẻ rộng rãi. Trong khi đó, dòng ZX-6R này không được phổ biến như đối thủ của nó. Giá của Yamaha R6 mới là khoảng 600 triệu đồng.


Kawasaki Ninja ZX-6R 2020 có hai lựa chọn màu sắc chính là đen và màu KRT (Kawasaki Racing Team). Tuy nhiên, chủ nhân của chiếc xe đã thay đổi bộ áo bằng cách sử dụng tem trùm với màu xanh kết hợp với những chiếc phi tiêu bắt mắt.

Phần đầu của ZX-6R 2020 rất cuốn hút với đèn pha lớn giống như của Ninja 650 sử dụng công nghệ đèn LED. Đèn xi-nhan được đặt ở hai bên yếm chứ không tích hợp vào gương chiếu hậu như ZX-10R và sử dụng đèn halogen.

Điểm đặc biệt nhất ở phần trước của xe chính là cái lỗ thông hơi lớn. Đó là hệ thống lấy gió Ram Air mà Kawasaki cung cấp cho ZX-6R. Lỗ thông hơi này không chỉ tăng hiệu suất động học cho xe mà còn giúp chiếc xe hoạt động hiệu quả hơn trong quá trình vận hành.


Phuộc trước của xe được trang bị loại upside-down (USD) của Showa với đường kính 44 mm, trong khi phuộc sau là loại monoshock có thể điều chỉnh được ở 5 mức độ khác nhau.

Bánh xe của xe được thiết kế với kích thước 17 inch và mẫu mâm 2 chấu đôi hình chữ Y (trong khi trên ZX-10R là mẫu mâm 3 chấu đơn đã được sử dụng từ nhiều năm). Lốp trước của xe sử dụng lốp Bridgestone có kích thước 120/70 và lốp sau là 180/55.


Bình xăng của xe có dung tích 17 lít và được thiết kế lõm vào ở trung tâm. Yên xe được thiết kế đặc biệt với 2 tầng riêng biệt và chiều cao yên là 830 mm. Người ngồi trên hình có chiều cao khoảng 1,7 mét.

Vì ZX-6R là một dòng xe sport thuần túy, ghi đông xe được thiết kế thấp hơn rất nhiều so với phiên bản sport-city Ninja 650. Khi lái những dòng sport như thế này, người lái sẽ cảm thấy như nằm lên xe để lái. Một mẹo nhỏ tôi muốn chia sẻ với các biker sport là khi di chuyển trong thành phố, bạn có thể đẩy mình lên phía bình xăng để cảm thấy thoải mái hơn. Trong khi lái xa và ở tốc độ cao hơn, bạn có thể đẩy mông lùi về phía sau để giảm thiểu lực cản của gió.

Cụm điều khiển ở hai bên của ghi đông tương tự như các xe khác, với hệ thống điều khiển đèn ở phía bên trái. Bên cạnh đó, ở phía bên trái còn có cụm nút điều khiển các chức năng của xe được hiển thị trên bảng đồng hồ. Phía bên phải có nút bật/tắt động cơ và nút khởi động.

Màn hình hiển thị thông tin trên Kawasaki Ninja ZX-6R kết hợp giữa đồng hồ analog và màn hình LCD. Đồng hồ analog hiển thị số vòng tua và màn hình LCD hiển thị các thông tin cơ bản như tốc độ, quãng đường đi, tổng quãng đường, thời gian,... Ngoài ra, màn hình còn hiển thị mức công suất, mức kiểm soát lực kéo, chế độ quickshift,... Khi mới mở khóa, đồng hồ sẽ hiển thị số Gear ở chế độ 0 cùng với hình ảnh phi tiêu ở bên trong rất đặc biệt.

Kawasaki Ninja ZX-6R trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 636cc. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 128 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 70,8 Nm tại 11.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số côn tay 6 cấp và có chế độ quickshift 1 chiều. ZX-6R tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro 4 nhưng điều này không làm giảm hiệu suất của chiếc xe. Tôi đã thử âm thanh của pô và âm thanh của động cơ trong video, mọi người có thể xem.

Phần đuôi xe của Kawasaki Ninja ZX-6R được thiết kế nhọn lên và hệ thống đèn hậu sử dụng công nghệ LED giống như các dòng Ninja khác. Dè bảo vệ biển số được trang bị 2 đèn xi-nhan halogen. Tôi thấy nhiều người thay đổi cả chỗ đặt biển số mặc dù biết rõ đó là vi phạm pháp luật. Nhưng vì mục đích thẩm mỹ của chiếc xe nên họ đã làm ngược lại luật lệ 😁

ZX-6R trang bị nhiều công nghệ tiên tiến như: hệ thống kiểm soát lực kéo (Traction Control) có 3 mức độ, phanh động cơ Engine Brake, chế độ quickshift 1 chiều, hệ thống chống bó cứng phanh KIBS (Kawasaki Intelligent Anti-lock Brake Control) được phát triển riêng bởi Kawasaki, và 2 chế độ chạy Full/Low (Low yếu hơn Full 30% sức mạnh).

Mình chỉ có cơ hội chạy thử chiếc sportbike này trong một khoảng thời gian ngắn. Cảm giác ban đầu khi ngồi trên chiếc sportbike thuần túy này là rất chúi và gần gũi với đường đua. Khi chạy, chiếc xe thật sự mạnh mẽ, từ số 1 lên số 2 ở chế độ Full đã đủ để cảm nhận sức mạnh của nó. Nếu sở hữu những chiếc sportbike như thế này, mình sẽ nghĩ đến việc sử dụng cho một người, vì chở thêm người khác có thể là một thách thức. Mặc dù chưa có cơ hội chạy thử Yamaha R6 nhưng sẽ sớm trải nghiệm để có thể so sánh với ZX-6R.

Dưới đây là thêm hình ảnh cho anh em tham khảo:
