
Mytour+ Kết luận
Like a Dragon: Infinite Wealth là một tựa RPG tuyệt vời với hệ thống chiến đấu tuyệt vời, câu chuyện hấp dẫn và đôi khi là một câu chuyện hấp dẫn, nếu không bị làm mất đi bởi tính chất tiết lộ câu chuyện từ từ và sự nặng nề của tình yêu hoài niệm
Ưu điểm
- +
Câu chuyện mê hoặc, xen kẽ nhau
- +
Hệ thống chiến đấu vui nhộn và linh hoạt
- +
Những điều tuyệt vời như Đảo Dondoko
Nhược điểm
- -
Câu chuyện kéo dài dễ dàng làm bạn lạc hướng
- -
Những kỷ niệm của Kiryu có thể khiến bạn hoài niệm
Những trò chơi ngày nay có thể làm bạn kinh sợ với sự lớn mạnh, với hướng dẫn vẫn xuất hiện sau khi bạn đã chơi hơn 30 giờ, và với hàng loạt vật phẩm được ném vào bạn lặp đi lặp lại. Điều này không phải là một phát hiện mới tất nhiên, nhưng Like a Dragon: Infinite Wealth cảm giác như thực sự đang tận hưởng thời gian chơi dài dành cho các tựa RPG.
Tuy nhiên, Like a Dragon: Infinite Wealth từ lâu đã là một trò chơi vô cùng lớn với hai nhân vật chính. Đây là trò chơi của Kazuma Kiryu cũng như là của Ichiban Kasuga - người trước đó đang sống trong thời gian mượn mà thân thể của anh đang mắc bệnh ung thư, trong khi người kia đang có một chuyến đi khắp thế giới đến Hawaii và trở lại để tìm kiếm mẹ mình đã lạc mất từ lâu.
Đó là một câu chuyện tốt, có lẽ cá nhân hơn so với Yakuza: Like a Dragon năm 2020 nhờ vào cốt truyện của Ichiban, nhưng rất khó chịu khi thấy nó gặp phải các vấn đề giống như bản tiền nhiệm của nó. Like a Dragon: Infinite Wealth là một câu chuyện Yakuza truyền thống kéo dài 30 giờ được căng ra thành một RPG 100 giờ, vì vậy những khúc mắc chính của câu chuyện thường xuyên được tiết lộ từ từ thay vì được nối tiếp nhau trong các cú đánh quan trọng. Kết quả là, không hiếm khi bạn hoàn toàn quên mất các sự kiện và nhân vật vào thời điểm Like a Dragon: Infinite Wealth cuối cùng quay lại chúng. Một số đoạn hội thoại thậm chí cảm giác như được thiết kế để nhắc nhở người chơi về một số sự kiện cụ thể, chỉ trong trường hợp họ theo dõi chúng sau nhiều giờ mòn qua các yếu tố khác của tựa RPG rộng lớn này.
Những chốn quen thuộc

Trong nhiều khía cạnh, Like a Dragon: Infinite Wealth cảm giác như một vòng vinh quang cho Kiryu - nhân vật chính một thời của loạt game Yakuza rộng lớn. Một nửa của câu chuyện của cựu võ sĩ tập trung một phần vào việc Kiryu trở lại các điểm quan trọng xung quanh Kamurocho và Yokohama để hồi tưởng lại những kí ức từ các trò chơi Yakuza trước đó. Infinite Wealth tìm thấy Kiryu đã hoàn toàn từ bỏ cuộc sống, khi cơ thể vốn mạnh mẽ của anh dần suy tàn, vì vậy việc kể lại những cuộc phiêu lưu của anh làm cho anh tái sinh trong cả thân thể và tinh thần.
Đây là một tính năng dao động giữa cảm động và quá dày công dành cho fan. Nghe Kiryu già dặn hồi tưởng về những kí ức như lần đầu gặp Haruka là hoàn toàn quyến rũ, và các fan lâu năm của Yakuza sẽ mỉm cười khi những kí ức của họ về loạt game trỗi dậy, nhưng một quan điểm phê bình về tính năng này là Ryu Ga Gotoku Studio đang cố ý làm tăng cường yếu tố hoài niệm với những kí ức của Kiryu. Một quan điểm phê bình là, cuối cùng, được phản ánh khi Kiryu đã được hồi sinh cho một trò chơi nữa sau khi nhà phát triển đặc biệt chuẩn bị cho Yakuza 6 như một câu chuyện tạm biệt cho nhân vật chính.
Thực sự tôi không chắc chắn cuối cùng sẽ đứng về phía nào của cuộc tranh luận. Điều đó phần là vì tách rời tâm trí của tôi khỏi hoài niệm về phương tiện truyền thông ngày nay là một nhiệm vụ gần như không thể thiếu, khi các tài sản phổ biến như Fresh Prince of Bel Air và Frasier liên tục được tái sinh cho khán giả mà không có lý do hợp lý. Có lẽ kí ức của Kiryu không xứng đáng bị sỉ nhục với cùng một bức vẽ phê bình, khi một số yếu tố của câu chuyện của anh được thực hiện rất tốt ở đây, nhưng đây vẫn là một câu hỏi đáng suy nghĩ với ngữ cảnh của sự hồi sinh của anh sau bài hát chia tay của Yakuza 6.
Những võ sĩ mạnh mẽ

Tuy nhiên, Like a Dragon: Infinite Wealth tạo ra một mối liên kết thông minh giữa cơ thể suy yếu của Kiryu và phong cách RPG của nó. Chúng ta đã thấy Kiryu đối mặt với đám đông lũ lượt một mình qua các thập kỷ, nhưng phụ thuộc vào các thành viên trong nhóm như Nanba và Saeko là điều mà anh chưa bao giờ làm trước đây, và nó được những kẻ thù của anh nhấn mạnh là một điểm yếu. Infinite Wealth rất thông minh khiến Kiryu trở thành một chiến binh theo lượt bằng cách đưa nó vào các chu kỳ của câu chuyện và trận đấu.
Ở nơi khác, mọi người đều vui vẻ trong các trận đấu theo lượt. Like a Dragon: Infinite Wealth cho phép nhân vật tham gia các Nghề nghiệp RPG như là các vận động viên lướt sóng, những vũ công, thần tượng, người cuồng lửa, sát thủ và mọi thứ khác. Mỗi lớp nhân vật đều có những khả năng kỳ quặc riêng, như thở lửa cho người cuồng lửa, và gây ra một cơn sóng thần nhỏ như là một vận động viên lướt sóng để đánh đập hàng trăm kẻ địch, trong những màn trình diễn mà chắc chắn sẽ để lại nụ cười trên khuôn mặt của bạn.
Ngay cả trong các trận đấu theo lượt, bạn cũng phải suy nghĩ về vị trí vật lý của mình. Nếu bạn có thể di chuyển Ichiban phía sau một kẻ địch để tấn công, anh sẽ làm cho họ ngã xuống đất, nhưng nếu có một đồng đội như Adachi đứng ở phía bên kia của kẻ địch, anh sẽ tiếp tục đòn tấn công ban đầu bằng cách đưa cho họ một cú đánh chết người. Đó là một cách thực sự thông minh để khiến bạn dừng lại và suy nghĩ về nơi bạn tấn công từ, thay vì chỉ liên tục tung ra các cú đánh một cách không ngừng nghỉ.

'Trận chiến thực sự hấp dẫn ở mọi cấp độ, khiến mỗi trận đấu kéo dài hàng chục giờ trở nên mới mẻ và hứng thú'
Các vật phẩm cũng đóng vai trò, mặc dù theo kiểu cổ điển của Yakuza. Nếu bạn có thể đưa ai đó gần một chiếc xe đạp trước khi họ tấn công, ví dụ, họ sẽ nhặt nó lên và xoay nó một cách dễ dàng như thể họ chính là Rồng của Dojima. Đó là những ý tưởng vui vẻ như thế này, kết hợp với hệ thống Poundmates quay trở lại của việc gọi đến những đồng minh đa dạng như võ sĩ Chitose Buster Holmes hoặc tài xế giao hàng Charlie, thực sự khiến Like a Dragon: Infinite Wealth trở nên dại dột hơn nhiều - như là nó đang tài tình kênh đạo năng lượng hỗn loạn của những cuộc đấu võ Yakuza cũ.
Đường cong khó khăn của Like a Dragon: Infinite Wealth đã được cải thiện đáng kể so với Yakuza: Like a Dragon. Vâng, có những điểm trong câu chuyện mà bạn có thể phải đi và mài mòn một hầm ngục một chút trước khi đối đầu với một ông trùm, nhưng không có gì tồi tệ như núi hình Majima và Saejima nổi tiếng từ trò chơi năm 2020. Phần lớn thời gian, đó là một quá trình mài mòn mịt mù trên một hệ thống chiến đấu RPG đáng chú ý và cuốn hút.
Câu chuyện phụ

Like a Dragon: Infinite Wealth vô cùng lớn, rõ ràng, và một phần lớn của sự nặng nề đó đến từ cách nhà phát triển Ryu Ga Gotoku Studio đã chọn để làm đầy phần còn lại của trò chơi. Sự thêm mới lớn là Đảo Dondoko, phiên bản Yakuza về Animal Crossing, nơi Ichiban cần phải cải tạo một hòn đảo xuống cấp bằng cách dọn dẹp rác rưởi và xây dựng những nơi ở, để khôi phục lại hòn đảo đó về vẻ đẹp ngày xưa của nó như là một điểm đến du lịch năm sao.
Đó là một nhiệm vụ hấp dẫn đến nghiêm túc, có lẽ là những nhiệm vụ phụ tốt nhất của series kể từ trò chơi quản lý câu lạc bộ cabaret trong Yakuza Kiwami 2. Lượn quanh Đảo Dondoko và dọn dẹp rác rưởi, bắt cá và bắt côn trùng, và chế tạo đồ nội thất như ghế sofa và toàn bộ các tòa nhà là điều bạn có thể lạc mất trong hàng chục giờ, và tất cả đều được trang trí bằng thông điệp môi trường đáng yêu về việc chăm sóc nơi bạn sống.

Suijimon Dex, mà có thể cũng được gọi là pervert PokeDex, trở lại mạnh mẽ như một phần hấp dẫn khác. Bây giờ bạn có thể thu thập những kẻ địch kỳ quặc bạn chiến đấu, như những kẻ chạy nude và những người đấu võ, và tạo ra một đội như Pokemon với chúng để chiến đấu với đội kẻ thù khác. Những trận đấu vẫn theo lượt và cơ bản dựa vào cách rock, paper, scissors để xác định xem Suijimon nào hoạt động tốt hơn so với những người khác. Một lần nữa, rất dễ để lạc mất trong việc chiến đấu với những người huấn luyện viên Suijimon khác hàng giờ, điều đó làm cho toàn bộ thứ đó trở thành một người bạn đồng hành tuyệt vời cho câu chuyện chính dài như Like a Dragon: Infinite Wealth.
Like a Dragon: Infinite Wealth là một trong những trò chơi nhập vai tốt nhất mà tôi đã chơi trong nhiều năm. Câu chuyện xen kẽ của Kiryu và Ichiban tạo nên một câu chuyện hấp dẫn, ngay cả khi chúng được kéo dài một cách không tự nhiên suốt hơn 100 giờ. Trận chiến thực sự hấp dẫn ở mọi cấp độ, khiến mỗi trận đấu kéo dài hàng chục giờ trở nên mới mẻ và hứng thú, trong khi những nhiệm vụ phụ như Đảo Dondoko và Liên minh Suijimon là sự phân tâm hoàn hảo với những nhiệm vụ nhỏ hấp dẫn. Một người có thể ném một cái nhìn hoài nghi về hành trình hồi tưởng của Kiryu, nhưng sau tất cả những trò chơi này và hàng thập kỷ sau, có lẽ anh ấy đã xứng đáng với điều đó.
Thông báo
Like a Dragon: Infinite Wealth đã được đánh giá trên PS5, với mã được cung cấp bởi nhà xuất bản.
