Mất Tích vẫn giữ vững phong độ với phong cách làm phim độc đáo như phần tiền truyện Searching.
Sở hữu ekip tài năng làm nên thành công của bộ phim Searching (2018), Missing (Mất Tích) trở thành tác phẩm khiến khán giả không khỏi kỳ vọng. Trong phần tiếp theo này, bộ phim một lần nữa tái hiện câu chuyện của mình thông qua màn hình điện tử kết hợp với một câu chuyện phức tạp và hấp dẫn hơn. Missing hứa hẹn là một bộ phim không thể bỏ lỡ sau mỗi giây xem.
Nhận được đánh giá cao từ cả giới phê bình và khán giả trên toàn thế giới, Missing gây sự chú ý với chất lượng của nó mặc dù không phải là một bom tấn hoặc có ngân sách lớn. Câu chuyện xoay quanh việc tìm kiếm người mẹ mất tích của cô bé 18 tuổi June (Storm Reid) ở Los Angeles. Grace Allen (Nia Long) - mẹ của June đã đi du lịch Colombia cùng với người bạn trai mới quen tên là Kevin Lin (Ken Leung). Tuy nhiên, khi quay trở lại, June không thể liên lạc được với Grace.
Phát hiện ra mẹ mình bị mất tích một cách bí ẩn, June cố gắng tìm kiếm dấu vết thông qua hình ảnh camera và truy cập vào các tài khoản mạng xã hội của mẹ và Kevin. Qua đó, June dần khám phá ra những bí mật mà mẹ cô đã giấu kín suốt nhiều năm. Đồng thời, cô cũng phát hiện ra thân phận thực sự của kẻ chủ mưu đằng sau - điều mà ngay cả cảnh sát cũng không biết. Liệu June có đủ sức mạnh để đối mặt với kế hoạch tinh vi của hắn một mình?
Điểm đặc biệt ấn tượng nhất của phim là cách trình bày hình ảnh thông qua màn hình máy tính, camera, đồng hồ thông minh và điện thoại di động. Khi nhân vật sử dụng máy tính, cảnh quay cũng hiển thị trên màn hình của thiết bị đó. Phong cách này được gọi là screenlife. Searching đã làm nổi bật thể loại này và với Missing, điểm mạnh đó vẫn được tận dụng tốt, thậm chí còn được cải thiện một cách linh hoạt và mượt mà hơn.
Sự tương đồng giữa Missing và tác phẩm tiền nhiệm là khá lớn khi cả hai đều sử dụng cách dựng phim và đề tài tìm kiếm người. Tuy nhiên, điều này không làm mất đi sức hút của bộ phim, bởi câu chuyện được diễn ra một cách liên tục và hấp dẫn, khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình. June, nhân vật chính của Missing, là một cô gái thông minh và am hiểu về công nghệ, thao tác nhanh nhẹn và dứt khoát hơn so với nhân vật David Kim trong Searching. Tốc độ phim nhanh, nhịp điệu căng thẳng và kịch tính tạo ra cảm giác hồi hộp cho người xem. Plot twist của phim cũng được xây dựng một cách xuất sắc, khiến khán giả phải bất ngờ.
Điểm đáng khen của Missing là mặc dù diễn biến phim diễn ra liên tục nhưng ở những phân cảnh sâu lắng, phim vẫn xây dựng được cảm xúc của nhân vật một cách tự nhiên, không gượng ép. Thông điệp về tình cảm mẹ con trong phim cũng được truyền đạt một cách chân thành và tạo sự đồng cảm trong lòng người xem.
Tuy nhiên, nếu có thêm những khoảnh khắc lắng đọng, đầy cảm xúc, có lẽ bộ phim sẽ trở nên phong phú hơn. Sự dồn dập của cốt truyện cũng làm cho phần kết thúc xuất hiện nhiều hố hỏng. Một số chi tiết đột ngột trở nên quá đơn giản, khiến cho bộ phim mất đi sự chân thực. Mặt khác, vì tốc độ phim khá nhanh nên một số tình tiết có thể bị lướt qua một cách vội vã, không để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem. Diễn xuất của các diễn viên mặc dù chưa có nhiều đột phá, nhưng vẫn đạt đến mức tròn vai và thiện cảm.
Mặc dù không có gì mới mẻ so với phần trước, nhưng Missing vẫn giữ được đặc điểm riêng và phát triển nó theo hướng tiến bộ. Bộ phim trở lại này của đội ngũ làm phim Searching thực sự không làm người hâm mộ thất vọng.
Bắt đầu từ ngày Thứ năm 23.02.2023, Missing (Mất Tích) sẽ có các buổi chiếu đặc biệt, và khán giả chính thức có thể xem vào ngày 24.02.2023