Xinh đẹp, đa dạng tùy chọn, dễ sử dụng nhưng MG5 vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục để thu hút được đông đảo khách hàng Việt, trong bối cảnh thị trường sedan hạng C đang có nhiều sự lựa chọn.
Thông số kỹ thuật MG5
Thiết kế đẹp
Có 2 cách để tạo ấn tượng với người khác, hoặc phải rất đẹp, hoặc phải rất xấu. MG5 đã chọn cách đầu tiên. Không phô trương, không an toàn như xe Nhật, nhưng nó lại mạnh mẽ và phóng khoáng như kiểu xe Hàn. Từ hệ thống đèn, lưới tản nhiệt, bánh mâm phay xước hoặc đuôi xe thiết kế kiểu couple, tất cả đều thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Nội thất của MG 5 cũng khiến người ta không khỏi ngạc nhiên, với màn hình kéo dài, hướng về phía người lái. Vô-lăng của xe lại thiết kế dạng D-cut thường thấy trên các mẫu xe thể thao. Ghế xe cũng phản ánh DNA này với thiết kế khá ôm sát người. Thường khi gộp nhiều yếu tố đẹp vào cùng một không gian, có thể dễ 'ngập' nhưng điều này lại được xử lý một cách hài hòa trên MG5.
Đa dạng tùy chọn
Với mức giá 579 triệu đồng - tương đương với các mẫu sedan hạng B, khách hàng đã có thể sở hữu một loạt trang bị như cửa sổ trời, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, hệ thống phanh điện tử, auto hold, camera 360,... Xe còn được trang bị cảm biến áp suất lốp, 3 chế độ điều khiển vô lăng, điều hòa tự động với bộ lọc bụi mịn, màn hình giải trí trung tâm có chất lượng hiển thị khá tốt. Thật tiếc, camera 360 vẫn chưa đạt độ nét cao.
Thân thiện
Trải nghiệm thân thiện ở đây đồng nghĩa với việc xe dễ sử dụng, có thể cảm nhận ngay từ khi bước lên cần lái. Bảng điều khiển tập trung hướng về người lái, các nút bấm cũng dễ tìm và dễ sử dụng. Hệ thống treo của MG5 khá mềm mại và mang lại cảm giác nhẹ nhàng khi vượt qua đám gờ giảm tốc, phản ánh sự tương phản giữa thiết kế và tinh thần thể thao của xe. Điều này đồng thời cũng là điểm mạnh và yếu của xe. Trên đường phố, xe chạy êm ái, nhưng khi lên cao tốc, người lái có thể cảm nhận được sự rung lắc nhất định.
Động cơ đáng tin cậy
MG5 trang bị động cơ 1,5 lít, 4 xy-lanh thẳng hàng, công suất 112 mã lực, mô-men xoắn cực đại 150 Nm. Các con số này khá đủ dùng, không quá yếu nhưng cũng không mạnh mẽ. Đây không phải là lựa chọn cho những người muốn phong cách thể thao. Vì vậy, nếu bạn muốn có phong cách lái mạnh mẽ hơn hoặc muốn vượt xe thì bạn cần phải tự tin hơn.
Điểm này có hai mặt. Nó không quá tốn nhiên liệu, điều này có nghĩa là bạn có thể tiết kiệm hơn. Quyết định cuối cùng là của bạn, phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân.
Độ trễ phanh ga và phanh
MG5 có độ trễ khi tăng tốc mặc dù không sử dụng động cơ turbo. Với chế độ S, khả năng tăng tốc sẽ được cải thiện hơn, mặc dù các thông số về động cơ đã nói lên phần nào điều này.
Cruise Control không tiện lợi
Cuối cùng, một điểm nhỏ là cruise control không thực sự tiện lợi khi được đặt sau vô-lăng và ở mức thấp hơn cần gạt xi-nhan. Ban đầu, người Việt có thể cảm thấy khó khăn khi sử dụng cruise control trên MG5, và có người còn nghĩ rằng xe không được trang bị tính năng này. Nhưng khi đã quen, mọi thứ trở nên đơn giản hơn.
https://Mytour.com.vn/danh-gia-mg5-3-diem-de-khen-2-dieu-kho-ung-20220425072111411.chn