Đánh giá Mitsubishi Triton 2020 có giá 865 triệu đồng
Mitsubishi Triton hiện nay được đánh giá cao về thiết kế bên ngoài không thua kém bất kỳ đối thủ nào trong phân khúc. Khả năng vận hành được bổ sung thêm công nghệ an toàn, làm cho chiếc xe trở nên đáng chú ý hơn.
Mitsubishi Triton 2020 chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam với 5 phiên bản, giá bán dao động từ 600 đến 865 triệu đồng. Phiên bản nâng cấp này được ra mắt chỉ sau hơn 1 năm kể từ khi thế hệ mới nhất của Triton được giới thiệu tại Việt Nam.
Về tổng thể, không có nhiều thay đổi, Triton 2020 được nâng cấp với công nghệ hiện đại, đặc biệt là ở phiên bản cao cấp nhất mà chúng tôi trải nghiệm lần này.
Mitsubishi Triton 2020 4x4 AT MIVEC Premium được cải tiến thêm tính năng khóa vi sai cầu sau, điều khiển điện tử qua nút bấm 'ON R/D LOCK OFF' trên bảng điều khiển trung tâm. Cải tiến này giúp xe dễ dàng vượt qua các loại địa hình khác nhau. Xe còn được trang bị 7 túi khí và nhiều tính năng an toàn tiên tiến khác, hỗ trợ toàn diện.
Triton sở hữu nhiều công nghệ an toàn hàng đầu trong phân khúc như hệ thống giảm thiểu va chạm phía trước; Cảnh báo điểm mù kết hợp hỗ trợ chuyển làn đường; Hệ thống chống tăng tốc không mong muốn; Đèn pha tự động điều chỉnh khi phát hiện xe ngược chiều; Hệ thống cảnh báo phương tiện chạy ngang khi lùi.
Ngoài ra, phiên bản Triton 4x4 AT MIVEC Premium còn được trang bị hệ thống cảm biến lùi và cảm biến góc trước giúp phát hiện vật cản xung quanh xe, giảm thiểu va chạm và tăng cường an toàn cho người lái. Đây là công nghệ mới được áp dụng trên phiên bản cao cấp nhất của Mitsubishi Outlander tại Việt Nam.
Trong thế hệ trước đó, Triton được nhiều người dùng đánh giá không cao về ngoại hình so với các đối thủ như Ford Ranger, Mazda BT-50 hay Chevrolet Colorado. Tuy nhiên, qua thế hệ mới, Triton đã trải qua những cải tiến mạnh mẽ, trở nên hiện đại hơn, thiết kế thể thao và ấn tượng hơn. Điều này được thực hiện nhờ áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới mang tên Dynamic Shield.
Mitsubishi Triton được áp dụng phong cách thiết kế mới mang tên Dynamic Shield.Phiên bản 2020 sử dụng đèn pha Bi-LED.Phần đầu xe được trang bị dàn đèn pha Bi-LED (pha-cốt) kết hợp với dãy đèn ban ngày đầy ấn tượng. Thiết kế cản dưới và hốc hút gió tương tự như hai mẫu xe Pajero Sport và Xpander. Lưới tản nhiệt mang phong cách Dynamic Shield với thanh ngang bằng nhựa sơn bạc, logo của thương hiệu được đặt ở trung tâm. Hệ thống đèn chiếu sáng bao gồm cả đèn pha và đèn định vị ban ngày được đặt cao kề lên lưới tản nhiệt.
Thân xe có nhiều đường nét cứng cáp hơn so với thế hệ trước, với vòm bánh xe mở rộng và phần thùng xe nhìn rộng hơn. Bộ vành 18 inch có thiết kế mạnh mẽ, hiện đại hơn so với phiên bản trước. Thiết kế cản sau và đèn được điều chỉnh lại. Tuy nhiên, phần đuôi và thùng xe vẫn chưa thực sự ấn tượng. Đèn hậu với dải LED thiết kế khá đẹp.
Trong phiên bản 2020 mới ra mắt tại Việt Nam, Triton thậm chí còn được bổ sung thêm 12 điểm mới, tạo ra ấn tượng mạnh mẽ hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc.
Nội thất của Mitsubishi Triton 2020 được đánh giá cao về không gian rộng rãi và nhiều tiện ích. Phiên bản cao cấp mà chúng tôi trải nghiệm được trang bị cửa gió sau trên trần có thể điều chỉnh luồng gió - tính năng độc đáo nhất trong phân khúc, mang lại trải nghiệm tiện ích cho tất cả hành khách trên mọi hành trình.
Hàng ghế sau có thể điều chỉnh độ nghiêng lên đến 25 độ – là tốt nhất trong phân khúc, kết hợp với trần xe cao rộng giúp hành khách cảm thấy thoải mái hơn trên những hành trình dài. Mitsubishi Triton 2020 trang bị màn hình giải trí 6,75 inch tích hợp cổng AUX, USB và đài Radio, cùng khả năng kết nối Android Auto và Apple CarPlay. Tuy nhiên, việc đặt cổng AUX ngay bên cạnh màn hình trung tâm làm giảm tính thẩm mỹ của cabin.
Không chỉ có thiết kế ấn tượng và trang bị tiện nghi hàng đầu trong phân khúc, Mitsubishi Triton 2020 còn có khả năng vận hành khiến các đối thủ phải ghen tị.
Động cơ DIESEL MIVEC 2.4L của xe cung cấp sức mạnh và hiệu suất tối ưu, tiết kiệm nhiên liệu hơn với công suất 178 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 430Nm tại 2.500 vòng/phút.
Hộp số AT 6 cấp với chế độ thể thao và lẫy chuyển số trên vô-lăng mang lại cảm giác phấn khích khi điều khiển, đặc biệt là trên các đường đèo núi tại Hà Giang. Lẫy chuyển số đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát xe khi đổ dốc, giúp lái xe hạn chế việc sử dụng phanh. Ngoài ra, khi tăng tốc vượt xe hoặc lên dốc, việc chuyển sang chế độ chạy lẫy chuyển số cũng giúp xe mạnh mẽ hơn và linh hoạt hơn bằng cách chuyển xuống số thấp phù hợp.
Vô-lăng trên Triton 2020 sử dụng hệ thống trợ lực dầu. So với vô-lăng trợ lực điện trên Outlander, Triton mang lại cảm giác nặng nhưng chắc chắn hơn. Nhiều người dùng thích cảm giác này hơn là cảm giác nhẹ đôi khi thiếu cảm xúc trên vô-lăng trợ lực điện.
Dù lái xe trong thành phố hay trên đường cao tốc, Triton vẫn thể hiện sức mạnh mạnh mẽ đã được công nhận từ trước. Phản ứng của chân ga mượt mà và nhanh nhạy, công suất cực đại và mô-men xoắn tối đa đạt được ở các dải vòng tua thấp giúp xe luôn thể hiện sức mạnh ngay sau mỗi lần lái.
Đối với những người yêu thích du lịch khám phá và khám phá, Mitsubishi Triton hứa hẹn sẽ là một người bạn đồng hành lý tưởng.
Triton được trang bị khóa vi sai trung tâm với 4 chế độ gài cầu 2H (1 cầu), 4H (2 cầu), 4HLc (2 cầu nhanh với khóa vi sai trung tâm) hoặc 4LLc (2 cầu chậm, khóa vi sai trung tâm) và 4 tùy chọn chế độ địa hình (Sỏi – Bùn – Cát – Đá), giúp người lái dễ dàng vượt qua các loại địa hình offroad.
Đặc biệt, phiên bản cao cấp nhất của Mitsubishi Triton 2020 (Triton 4x4 AT MIVEC Premium) được trang bị thêm chức năng khóa vi sai cầu sau, điều khiển điện tử bằng nút bấm 'ON R/D LOCK OFF' trên bảng điều khiển trung tâm. Cải tiến này giúp xe vượt qua các loại địa hình khó khăn như sình lầy, cát, ... một cách dễ dàng.
Với sự phát triển không ngừng, Triton hiện nay là một lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng. Không chỉ đẹp về thiết kế và trang bị tiện nghi cao cấp, Triton còn vượt trội về an toàn và có khả năng vận hành hàng đầu trong phân khúc.