Do đó, tôi đã chuyển từ 1460 cho vợ và nâng cấp lên chiếc bàn nâng hạ 4 chân iCockpit 1880, lấy cảm hứng từ các mod Mytour, và tôi đã chọn mặt bàn nhỏ nhất kích thước 140x70 để phù hợp với không gian trong nhà, không theo đuổi kích thước bàn lớn.
Bài viết này chia sẻ một số cảm nhận nhanh về chiếc bàn 1880 sau vài ngày sử dụng, ngắn gọn và ít hình ảnh, mời anh em xem tạm video nhé. Review chi tiết sẽ có sau vài ba tháng nữa.
Đóng gói và vận chuyển
Vẫn được đóng gói rất cẩn thận nhưng iCockpit 1880 có kích thước lớn hơn đáng kể so với iCockpit 1460, chúng ta cần lắp khung bàn và mặt bàn riêng biệt. Trọng lượng của chân bàn và mặt bàn kể cả thùng đóng gói là 22kg và 12kg, tổng cộng là 34kg.
Lắp đặt
Mình thấy việc lắp đặt iCockpit 1880 còn đơn giản hơn cả bàn iCockpit 1460, ít bước hơn vì phần động cơ truyền động sang chân bàn đã được lắp đặt sẵn. Chất lượng hoàn thiện và gia công vẫn rất tốt, không có sai số nên việc lắp đặt rất thuận tiện và dễ dàng.
Mặt bàn
Mặt bàn có 3 kích thước 140×70, 160×75 và 180×80, được ghép từ 2 miếng, đã được khoan sẵn lỗ ở mặt dưới để vít vào khung bàn và gắn phụ kiện (chỉ có móc treo và khay giữ ly). Tôi chỉ sử dụng cỡ 140x70 để phù hợp với không gian.
Mặt bàn chỉ có màu vàng sáng duy nhất, không có màu nâu hay màu trắng như 1460. Mặt bàn cũng không có sẵn lỗ để đi dây hoặc khoét phía sau bàn nên tôi phải tự khoan, nhờ có sẵn máy khoan và mũi khoan.
Thông báo cho anh em: Sử dụng kích thước mặt bàn 140x70 sẽ khiến phần mép phía sau bàn chỉ còn khoảng 5.5cm để lắp arm màn hình (do bị cản bởi thanh đỡ ngang ở dưới). Với arm của tôi không vừa nên tôi đã khoan lỗ phía trong mặt bàn để lắp arm và đi dây ngay từ đầu sẽ đẹp và tiện lợi hơn. Nếu khoan lỗ, cũng phải để cách mép bàn khoảng 10cm để vượt qua thanh đỡ ngang ở dưới. Các kích thước khác có lẽ sẽ thừa hơn nhiều so với phần mép bàn. Điều này là điểm cần lưu ý.
Hoạt động
Bảng điều khiển không có màn hình hiển thị độ cao, nhưng các nút bấm được làm cao hơn giúp dễ bấm hơn. Đồng thời, có sẵn nút để lưu lại vị trí đứng và ngồi, chỉ cần bấm một lần là bàn di chuyển đến vị trí đã lưu, không cần giữ như 1460.
Có 2 động cơ ở hai bên, khả năng tải của bàn là 150kg, gấp đôi bàn hai chân, tuy nhiên tốc độ nâng hạ chỉ 1 cm/s nên hơi chậm.
Mức thấp nhất là 7cm, cao nhất là 118cm… Mức thấp nhất không đạt như kỳ vọng, nếu có thể xuống mức 71.5cm như bàn 1460 hoặc thấp hơn sẽ tốt hơn.
Độ chắc chắn
Với 4 chân, bàn nâng hạ iCockpit 1880 đã chắc chắn hơn bàn hai chân. Ở vị trí ngồi, tôi sử dụng màn hình lớn với arm không bị rung khi gõ phím. Ở vị trí đứng, chỉ có rung rất nhẹ, không đáng kể, không ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng như bàn nâng hạ hai chân 1460 nữa. Tôi đã đề cập đến vấn đề này trong bài review chi tiết về chiếc bàn nâng hạ 1460.
Có 2 thanh đỡ ngang sát với 2 mép bàn, từ đó tăng độ chắc chắn ở khu vực mép bàn so với bàn nâng hạ hai chân.
Tổng kết
iCockpit 1880 là chiếc bàn nâng hạ bốn chân độc đáo trên thị trường, có nhiều kích thước mặt bàn để lựa chọn, hai động cơ mạnh mẽ, tải trọng lớn và độ chắc chắn cao hơn so với bàn nâng hạ hai chân.
Giá thành khoảng 5 triệu là khá hợp lý cho một chiếc bàn nâng hạ vững chãi và chắc chắn như vậy. Bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm tại Shopee hoặc Lazada
Bài viết kết thúc tại đây, tôi sẽ có bài review chi tiết về sản phẩm sau khi sử dụng thêm một thời gian.
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Ngon Bổ Xẻ, bạn có thể ghé thăm Website, Facebook, Telegram, YouTube và Group chia sẻ deal hời