
Đây là đánh giá nhanh về chiếc Ford Mustang Ecoboost 2022 của tôi. Tôi đã mua nó với giá $40.000. Hy vọng rằng phần đánh giá này sẽ hữu ích cho những ai đang quan tâm, nếu có bất kỳ câu hỏi nào, hãy để lại trong phần bình luận nhé.
Nếu bạn hỏi 10 thanh niên Mỹ về chiếc xe mơ ước đầu tiên của họ, có lẽ 8 người sẽ trả lời là Mustang. Tôi cũng nằm trong số đó, dù tuổi đã không còn trẻ trâu nhưng đam mê vẫn không giảm.
Điều đó cho thấy, Mustang không chỉ là một chiếc xe hơi, mà còn là biểu tượng văn hóa và ước mơ của giới trẻ Mỹ.
Cá nhân tôi, đây là lần thứ hai sở hữu một chiếc Mustang. Lần trước, chiếc xe tương tự nhưng màu sắc khác, nhưng không may bị tai nạn và hỏng hóc. Tuy vậy, tôi vẫn quyết định mua lại một chiếc Mustang khác, không thay đổi! Lý do? Hãy để tôi giới thiệu cho bạn
Thông tin tổng quan về Ford Mustang Ecoboost 2022
Nếu bạn hỏi 10 thanh niên Mỹ về chiếc xe mơ ước đầu tiên của họ, có lẽ 8 người sẽ trả lời là Mustang. Tôi cũng nằm trong số đó, dù tuổi đã không còn trẻ trâu nhưng đam mê vẫn không giảm.
Điều đó cho thấy, Mustang không chỉ là một chiếc xe hơi, mà còn là biểu tượng văn hóa và ước mơ của giới trẻ Mỹ.
Cá nhân tôi, đây là lần thứ hai sở hữu một chiếc Mustang. Lần trước, chiếc xe tương tự nhưng màu sắc khác, nhưng không may bị tai nạn và hỏng hóc. Tuy vậy, tôi vẫn quyết định mua lại một chiếc Mustang khác, không thay đổi! Lý do? Hãy để tôi giới thiệu cho bạn
Thiết kế ngoại thất
Bắt đầu từ bên ngoài, vẻ đẹp của Mustang thực sự nổi bật. Mọi ấn tượng đầu tiên đều đến từ thiết kế ngoại thất.
Tổng thể, đó là một chiếc fastback 2 cửa, 5 chỗ ngồi, với điểm đặc biệt là mui xe dài, mui xe hướng dần về phía sau, và cửa kính không có viền. Điều này tạo ra một vẻ ngoài rất thu hút và thể thao cho chiếc xe. Hiện nay, một số mẫu sedan cũng chú trọng vào thiết kế fastback, như Accord, Civic và cả Camry mới..

Phần đầu xe của Mustang thật sự hiện đại và đẹp nhất trong số 3 chiếc Muscle car đã đề cập. Trong khi Challenger vẫn giữ được vẻ cổ điển với đèn pha tròn và daylight, còn Camaro có vẻ nhỏ nhắn như mắt lươn, thì phần đầu của Mustang thì thực sự cuốn hút. Nó trông vô cùng mạnh mẽ, kết hợp với lưới tản nhiệt đẹp mắt của Ford, cùng với biểu tượng ngựa hoang, màu sơn đen. Ôi, thật là ngầu phải không! Tin tôi đi, dù ảnh tôi chụp không đẹp lắm nhưng ở ngoài đời thì trông nó thật sự làm say lòng người. À, đèn chiếu sáng toàn bộ là LED nữa đấy!

Đây là vẻ đẹp của Mustang!

Thắp sáng lên nào!

Tổng quan

Lưới tản nhiệt với biểu tượng ngựa hoang đen bóng

Khuôn mặt thật thú vị. 100 điểm cho sự nam tính mạnh mẽ, không phải kiểu khuôn mặt mềm mại phù hợp với cả nam và nữ như trào lưu nam thần tiểu thịt tươi hiện nay

Sau khi nói về mặt trước, giờ chúng ta sẽ đi vào phần đuôi

Cụm đèn xi nhan (signal light) thực sự đặc biệt. LED chạy theo nhịp xi nhan, tạo ra hiệu ứng 3D, đó là điều mà em thích nhất.

Kiểu thiết kế chung của dòng Mustang ngày nay, bao gồm cả trên chiếc xe điện Mustang Mach E. Em đang đặt hàng con đó, nhưng phải đợi đến tháng 10 hoặc tháng 11 mới có. Con đó hot lắm đó, khi em nhận xe sẽ viết review chi tiết cho các bác đọc sau này.

Cốp nhỏ nhưng sâu, bỏ được nhiều đồ lỉnh kỉnh. Tuy nhiên, vì quá sâu, khi muốn lấy ra một thứ nặng thì cũng hơi mệt. Thực tế, những chiếc xe này thường được sử dụng hàng ngày, ít ai mang theo quá nhiều đồ lớn trong cốp.

Cặp ống xả có chế độ bật tắt thể thao, âm thanh từ lớn đến nhỏ có thể điều chỉnh. Và âm thanh nghe rất hay, trầm khàn gần giống với tiếng máy V8. Âm thanh này vượt trội so với việc tháo bỏ ống xả hoặc sử dụng ống xả trực tiếp. Nói thêm về phiên bản V8, ban đầu tôi tính mua phiên bản đó. Nhưng sau khi suy nghĩ lại, với tình hình giá xăng dầu hiện nay, tôi hài lòng với phiên bản 4 xi lanh turbo này.

Sau khi đã nói về phần mặt trước và mặt sau, bây giờ chúng ta sẽ đến phần eo của chiếc xe. Đặc điểm của những chiếc Muscle car là các đường nét cơ bắp, các rãnh nổi, và các lỗ bánh xe sâu. Điều này làm cho chiếc xe trở nên mạnh mẽ, bề thế hơn, lớn hơn, và ấn tượng hơn. Dù đây chỉ là phiên bản thường, nhưng những phiên bản widebody lại càng làm cho chiếc xe trở nên mạnh mẽ và ấn tượng hơn nhiều.

Phiên bản này của tôi được trang bị gói đồ chơi gì ấy, em quên tên rồi. Vì vậy, nó có mâm đen, nắp ca-pô đen, tản nhiệt đen, logo đen, gương chiếu hậu đen, và cả đuôi đen nữa… Tóm lại, nó đen từ đầu đến chân

Có cảnh báo về điểm mù này kia, đôi khi cũng khá tiện lợi

Mâm xe là 19 inch. Nếu thêm cả bộ phanh Brembo màu đỏ vào thì xe sẽ trở nên hoàn hảo hơn cả
Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe
Xong phần ngoại thất, mọi người toàn khen không thôi à? Đúng là không có gì đặc biệt để khen cả!Ước gì, bây giờ tôi có điều gì để chê. Nói về nội thất của Mustang, chỉ có một từ: Chán
Nói sơ sơ về tổng thể để mọi người dễ hiểu: trong ba chiếc Muscle car Mỹ, nội thất của Mustang là tệ nhất. Challenger vì kích thước lớn, nên mặc dù nội thất vẫn sử dụng nhiều chất liệu rẻ tiền, nhưng có không gian rộng rãi bù lại. Camaro không lớn bằng, nhưng nội thất đẹp, hiện đại hơn. Còn Mustang, nó vừa hẹp vừa cảm giác như nhựa nhất. Thực ra, không thể mong đợi gì hơn từ một chiếc xe thể thao có hơn 300 mã lực, giá chỉ bằng một con Camry. Tuy nhiên, lần đầu tiên bước vào xe, tôi cảm thấy hơi thất vọng.
Điều tôi thích là công nghệ khá đầy đủ: Sync3, hệ thống loa B&O, cảnh báo điểm mù v.v. Nhưng tôi không bao giờ sử dụng những thứ đó, nên cũng không quan tâm lắm.

Tổng quan về nội thất đây ạ

Thật sự là rất chật chội. Tôi cao 1 mét 74, trước đây tôi thường lái Challenger hàng ngày, ngồi trong đó thì thoải mái rộng rãi không giới hạn, nhưng khi chuyển sang chiếc Mustang này thì thực sự cảm thấy bị gò bó.

Vô lăng đẹp với đầy đủ các phím chức năng. Tôi cho 8 điểm vì lạ lùng là đời này nó không còn nút shiftpad nữa, không hiểu vì sao.

Nhựa, nhựa khắp nơi.

Chất lượng hoàn thiện khá kém đó. Nhìn những mối nối này kìa, hở toang hoác. Thêm vào đó, cái chất liệu nhựa này nhìn cứ cũ cũ sao sao ấy.

Cũng có vài chỗ giả carbon này nọ. Có lẽ khi rảnh rỗi, tôi sẽ mua mấy miếng ốp carbon thật để trang trí thêm. Cái Mustang này có một loạt đồ chơi, muốn gì cũng có

Cái điều hòa thiết kế kiểu núm xoay này rất tiện lợi, thao tác nhanh gọn và không dễ nhầm lẫn. Mấy cái nút gạt giống như kiểu máy bay chiến đấu, bao gồm cả những lỗ thông hơi của máy lạnh tròn tròn đặc trưng.

Các chiếc xe Mĩ có cái gì đặc biệt lạ lùng lắm, phải làm một cái nút mở đèn riêng ra ở một góc nào đó chứ không tích hợp vào cần xi nhan cho tiện.

Ghế bọc vải, chỉnh điện, trừ việc chỉnh lưng ghế phải chỉnh bằng tay. Em cũng không hiểu tại sao lại như vậy. Trên con Challenger cũng vậy. Còn ghế phụ thì chỉnh bằng tay hoàn toàn.

Hàng ghế sau, cho những đứa bạn cỡ lớp 2, lớp 3 thì còn chứ mấy đứa bạn đại học thì thôi, đừng nói nữa. Chở nó đi một vòng chắc chân nó liệt luôn. Chật lắm.
Động cơ & truyền động, khả năng vận hành
Đến phần em yêu nhất nhưng viết nó lười nhất. Vì căn bản, trải nghiệm lái phụ thuộc vào cảm nhận của từng người. Lái con Corvette thấy thú vị, mạnh mẽ, tiếng máy kích thích... nhưng mẹ lái, mẹ em nói cho tiền cũng không chịu lái. Ồn ào, chật chội, xóc xắc 😃))Quay lại với anh Mustang này. Xe cơ bắp Mĩ, luôn được đánh giá là hời nếu tính tỉ giá công suất/giá tiền. Cùng công suất, nhưng hãng A, hãng B giá nhiều khi gấp đôi gấp ba.
Mustang này của em, bản ecoboost, động cơ inline 4, dung tích xi-lanh 2.3 lít, hộp số tự động 10 cấp SelectShift. Có 310 mã lực @ 5,500 vòng/phút và mô-men xoắn 350 lb-ft @ 3,000 vòng/phút. Cộng thêm Turbo. Đủ cho chiếc xe đầu tiên, đủ sự hào hứng. Cùng cầu sau, mô-men xoắn lớn, đủ sức thực hiện pha drift vui vẻ với bạn bè.

Khoang máy rộng rãi, dễ dàng độ đẽo và sửa chữa

Nói về cảm giác lái và điều khiển, thì so với con Challenger của tôi, Mustang ghi điểm hơn ở sự lanh lợi. Xác xe nhẹ hơn, trọng tâm thấp hơn, xe ngắn đòn hơn. Mustang mang lại cảm giác lái chính xác tuyệt vời. Em có thể tự tin vô cua ở tốc độ 70-80km/h mà không lo xe bị trượt. Tuy nhiên, cẩn thận với cầu sau vô cua mạnh, có thể làm bạn mất kiểm soát nếu lái yếu. Tay lái có nhiều cấp độ từ comford đến track, nhưng đều rất chính xác và đầm. Mustang là chiếc xe dễ lái, cân bằng và phấn khích. Cảm giác lái và điều khiển là điểm đáng giá nhất của Mustang, đủ để quên đi nhược điểm về nội thất và làm bạn thích lái nó mỗi ngày.
Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác
Thôi, dừng viết vì bài đã dài và tôi không nhớ thêm điều gì để viết nữa hehe. Cảm ơn các bạn đã đọc bài của tôi.

