Aprilia SR GT 200 - Sự bất ngờ từ thương hiệuTrải nghiệm chiếc xe tay ga Aprilia SR GT 200
Về mặt thiết kế, Aprilia SR GT 200 nổi bật với phong cách trẻ trung, nam tính. Sự hòa quyện giữa đường nét cứng cáp và sự trung tính khiến chiếc xe trở nên độc đáo và dễ thu hút ánh nhìn. Các chi tiết như ốp nhựa và họa tiết vân sợi carbon tạo điểm nhấn hấp dẫn cho dàn ngoại thất.
Yên xe cao 800mm, làm khó khăn cho phụ nữ và người có chiều cao khiêm tốn. Độ dày và độ cứng của yên cần được cải thiện để tăng sự thoải mái khi sử dụng. Tuy nhiên, điểm tựa ở cuối yên mang lại sự an toàn khi tăng tốc.
Vị trí đổ xăng ở giữa khu vực gác chân tiện lợi và dễ sử dụng. Tuy nắp bình xăng làm từ nhựa có thể gặp vấn đề về ăn mòn sau thời gian sử dụng. Hệ thống khóa vẫn là loại cơ, mang lại sự đơn giản và chắc chắn cho người sử dụng.
Ghi-đông rộng, phù hợp với đàn ông hơn. Ở giữa ghi-đông, có một miếng ốp khá lớn, trên đó in chữ Aprilia. Tay thắng hai bên khá to, gây khó khăn đối với những người có ngón tay ngắn khi muốn sử dụng tay thắng khi đang lái. Các nút bấm khá cứng, cần dùng lực để bấm và phản hồi của chúng không được tốt.
Tay nắm phía sau tiện lợi để người ngồi sau cầm hoặc để đặt đồ khi đi xa. Cốp xe đủ rộng để chứa một mũ bảo hiểm ¾ và một mũ bảo hiểm nửa đầu. Nếu đi một mình, việc đặt đồ trong cốp sẽ thuận tiện hơn.
Phuộc trước và phuộc sau đều của Showa. Phuộc trước có đường kính 30mm. Phuộc trước hoạt động mềm mại, giữ xe vững vàng khi phanh. Tuy nhiên, phuộc sau có phản ứng hơi cứng, có thể do tôi cân nặng nhẹ. Để làm cho phản ứng của phuộc sau mềm mại hơn, có thể cần phải thay phuộc có bình ga. Lốp xe có rãnh sâu, phù hợp với nhiều loại địa hình. Trên đường nhựa, xe có thể tạo ra âm thanh 'xào xào' một chút. Hệ thống thắng trước và sau đều là thắng đĩa, tuy nhiên hệ thống ABS chỉ được trang bị ở bánh trước. Nếu có cả ở bánh sau, sẽ là một điểm cải tiến tuyệt vời.
Màu sắc của Aprilia vẫn giữ được sự trẻ trung, rực rỡ và phong cách đặc trưng. Chiếc xe mà tôi đã thử nghiệm có màu vàng tươi rực rỡ, kết hợp hoàn hảo với cặp mâm đỏ gợi cảm.
Động cơ của SR GT 200 có dung tích 174cc (mặc dù tên gọi là 200cc), cho phép người lái không cần bằng lái A2. Công suất cực đại đạt 17,4 mã lực ở vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 16,5 Nm ở 7.000 vòng/phút. Mặc dù cảm giác khá lừ đừ khi vặn ga ban đầu do sức mạnh đến trễ ở dải tua cao và khối lượng gần 150kg, nhưng chiếc xe lại vọt nhanh chóng ở tua máy cao. Do đó, SR GT 200 phù hợp hơn cho những hành trình dài, đặc biệt là trên những con đường không quá đông đúc, nơi mà nó có thể thể hiện hết khả năng của mình.Tư thế ngồi trên SR GT 200 rất tự tin và thoải mái với hai vị trí gác chân. Yên xe cao giúp người lái có thể quan sát tình hình giao thông trên đường một cách thuận tiện hơn. Cảm giác khi cầm lái chiếc scooter này gần giống như cầm lái những chiếc xe scooter cỡ lớn. Hệ thống phuộc và lốp xe đa địa hình giúp chiếc xe vượt qua các trở ngại trên đường một cách dễ dàng mà không gây ra quá nhiều rung lắc. Tuy nhiên, phuộc sau có phần cứng hơn, đặc biệt là đối với những người lái nhẹ cân. Điều này có thể được khắc phục bằng cách thay phuộc sau bằng một loại êm hơn nếu anh em muốn.
Chức năng tạm ngừng động cơ khi đứng yên không được nhạy lắm so với các xe khác. Vẫn có một chút trễ khiến việc khởi động từ đèn đỏ không được nhanh chóng. Nếu không quan trọng với việc tiết kiệm xăng, có thể tắt chức năng này đi.
Tóm lại, Aprilia SR GT 200 là một chiếc xe tay ga phong cách, trẻ trung, hiện đại nhưng với kích thước lớn, yên cao và trọng lượng khá nặng. Chiếc xe này phù hợp hơn với nam giới, những người yêu thích sự cá tính trong mỗi chiếc xe của Aprilia.