Nó Ở Trong Rừng (It's In The Woods) là một bộ phim kinh dị, đầy kịch tính kết hợp giữa đạo diễn chuyên môn trong dòng phim kinh dị Hideo Nakata và thành viên nam của nhóm nhạc ARASHI - Masaki Aiba của Nhật Bản.
Bối cảnh kinh dị của bộ phim dựa trên những câu chuyện siêu nhiên được cho là có thật tại thành phố Fukushima. Mặc dù không phản ánh chân thực về các vụ mất tích được báo cáo, Nó Ở Trong Rừng mang lại cho người xem những trải nghiệm giải trí đáng chú ý.
Nó Ở Trong Rừng theo chân Junichi Tanaka (Masaki Aiba) đang quản lý một trang trại trồng cam ở Fukushima sau khi bị sa thải mà không có lý do từ công ty của ba vợ, vợ và con trai Junichi cũng gặp nhiều khó khăn ở Tokyo nên đứa con trai Kazuya cũng được chuyển về sống cùng ba để tiện chăm sóc.
Kể từ khi Kazuya đến sinh sống ở vùng đất u ám này, hàng loạt vụ án mạng và những vụ mất tích bí ẩn liên tục xảy ra. Mặc dù người ta cho rằng những nạn nhân là nạn nhân của gấu ăn thịt, nhưng một số nhân chứng khẳng định rằng những cái chết và những vụ mất tích bí ẩn này có nguyên nhân khác đáng sợ hơn.
Cảnh mở đầu của Nó Ở Trong Rừng có thể được coi là ổn khiến khán giả bắt đầu hòa mình vào nỗi sợ hãi của những cuộc săn đuổi máu me trong rừng. Tuy nhiên, đó chỉ là cảnh ăn tiền duy nhất của bộ phim kinh dị này, và khi diễn biến phim tiến triển, cảm xúc của người xem bắt đầu phân hóa. Mạch phim chạy chậm, đôi khi chậm đến mức không cần thiết và dẫn đến nhiều tình tiết dư thừa cũng như một số tình tiết bị bỏ qua, chưa được giải quyết.
Nhịp độ chậm trong một bộ phim kinh dị thông thường thường được dùng để kích thích cảm xúc tò mò, hồi hộp của khán giả đến mức độ cực điểm rồi nhà làm phim sẽ tung ra những pha hù dọa bất ngờ. Tuy nhiên, mốt này không mới và cảnh báo về nhân vật phản diện trong Nó Ở Trong Rừng không đủ kinh dị để khiến khán giả sửng sốt.
Một mặt khác, bộ phim có vẻ rẽ sang một chủ đề khác thay vì tập trung vào kinh dị siêu nhiên, điều này đã được thấy nhiều trong các bộ phim Hollywood, khiến cho ý tưởng về sự đáng sợ không còn tồn tại nữa.
Kỹ thuật hình ảnh trong Nó Ở Trong Rừng bị đánh giá thấp, không hoàn thiện và chất lượng kém xa so với kỹ xảo của những phim thập niên 90. Một số đoạn trông rất 'kinh phí thấp', và một số đoạn chỉ phục vụ cho yếu tố 'làm màu' là chính. Không hoàn toàn tạo ra những điểm nhấn và những trường đoạn cao trào cho bộ phim.
Chưa kể đến tạo hình thiết kế của kẻ phản diện trông giống như trong phim hoạt hình hơn là người thật. Có thể nói, kỹ xảo hình ảnh chính là khâu bị đánh giá thấp do hình ảnh thiếu chân thực gây khó khăn trong việc tạo ra cảm giác sợ hãi.
Âm thanh trong Nó Ở Trong Rừng không phải là yếu tố quyết định nhưng cũng góp phần tạo điểm trừ do không phù hợp với chủ đề. Thay vì những bản nhạc chậm để tăng sự căng thẳng, chúng ta lại được nghe những bản nhạc phiêu lưu hành động thông thường. Mặt bằng chung, âm thanh cũng không được chăm chút để phù hợp với hướng đi của bộ phim.
Quay lại với yếu tố chính, Nó Ở Trong Rừng mang đầy sự gượng ép về khâu kịch bản. Bộ phim muốn nghiêm túc, nhưng không tập trung vào sự nghiêm túc hay tính căng thẳng vốn cần của một bộ phim kinh dị. Thay vào đó lại phủ đầy những pha báo đời của các nhân vật từ đầu đến cuối khiến cho Nó Ở Trong Rừng bị nghi ngờ là bộ phim kinh dị hành động hài hước.
Nhìn chung, Nó Ở Trong Rừng (It's In The Woods) chưa thực sự là một bộ phim kinh dị đi đúng trọng tâm, nhiều yếu tố chưa làm thỏa mãn được người yêu thích phim kinh dị.