
Đánh giá Sớm
Palworld là một trò chơi kỳ lạ và tàn nhẫn mà không nhận thức được, tuy nhiên vẫn thể hiện sự nỗ lực và một số suy nghĩ thực sự đi qua thiết kế cốt lõi của nó. Do đó, kết quả cuối cùng (cho đến nay) là một sự kết hợp có thể cho rằng có hiệu quả của một số công thức đã được chứng minh nhưng vẫn không thể tránh khỏi cảm giác như một tai nạn xe hơi về tông màu sắc.
Tôi vẫn chưa hoàn toàn chắc chắn về việc Palworld trở nên khổng lồ đến vậy - tức là, 'thiết lập kỷ lục trên Steam' lớn. Một trò chơi thế giới mở sinh tồn-crafting nổ trên Steam không phải là điều mới, nhưng Palworld hiện đại lớn, và không phải là một phần nhỏ của điều đó có thể là sự tương đồng đáng chú ý với… trò chơi đó. Bạn biết trò chơi nào tôi đang nói đến. Tất nhiên, Palworld là một phiên bản Truy cập Sớm rất, đáng để suy ngẫm về việc tương tự với trò chơi bắt quái vật phổ biến… Ark: Survival Evolved.
Bạn, liệu bạn có nghĩ về điều gì khác không? Vâng, Palworld hoàn toàn om sòm các tiêu chuẩn của thể loại sinh tồn-craft: bạn bị rơi vào một thế giới lạ lẫm nơi mọi sinh vật, thực vật hoặc khoáng sản có thể bị chặt thành mảnh và tái sử dụng thành nguyên liệu thô, cho phép bạn xây dựng vũ khí, căn cứ và cơ sở sản xuất. Sự khác biệt ở đây là các sinh vật đã được thay thế bằng các bạn anime hoang dã mà bạn có thể vừa tra tấn vừa tận dụng theo ý muốn, và vũ khí không phát triển từ rìu đá đến rìu kim cương, mà là từ súng bắn đạn nổ và pháo đất - không khí. Đường côn, dường như, không làm trở ngại cho thành công.
Đội Rocket (Lựu Đạn Thúc)

Tôi tạo một nhân vật để gọi là của riêng mình và, sau khi bị đưa vào cài đặt quen thuộc kỳ lạ của 'hòn đảo rừng với các tháp cổ đại phát sáng mỗi bốn dặm', tôi ngay lập tức nhìn xung quanh để xem khẩu súng máy đã hứa của tôi đang ẩn nấp ở đâu. Dù sao, Palworld đã được quảng cáo rất rõ ràng với vũ khí là điểm mạnh.
Nhìn lại, yếu tố này dường như được nhấn mạnh quá mức: bạn bị đưa vào môi trường hoang dã chỉ với chiếc quần lót của bạn và được nói là đấm cây và đá để có nguyên liệu để làm (hãy nói với tôi) một căn cứ, một cái lược đào, một cái rìu cưa, một lửa trại và một cái bàn chế tạo. Vâng, tôi chắc chắn đã nghe bài hát này trước đó, nhưng vẫn cảm thấy không kiên nhẫn để đổi cái gậy gồ gộp của mình thành một cái gì đó với một hộp đạn mở rộng và ngắm laser.
Thật đáng tiếc, một cái nhìn qua cây công nghệ nói với tôi rằng việc chế tạo thậm chí một khẩu súng cỡ nhỏ cũng sẽ không phải là một lựa chọn cho đến khi đạt cấp độ 25, và để tham khảo, tôi đã dành phần lớn buổi chiều làm việc để đạt cấp độ 6. Sức hấp dẫn của một khẩu súng trường, ngược lại, sẽ phải cung cấp đủ động lực cho một người chơi để gần như tối đa hóa cấp độ của họ. Nhưng trong khi cơ hội tham chiến trên mặt đất với các hình ảnh anime nổi loạn còn xa xôi, việc bắt 'Bạn bè' chính là một quá trình bắt đầu khá nhanh chóng, làm suy yếu chúng trước bằng cách đánh chúng bằng gậy bóng chày (không, thực sự là vậy) và ném Quả Cầu Bạn bè pháp luật khác biệt mà bắt và thuần hóa những sinh vật nhỏ trong một tốc độ chớp nhoáng.

Vậy điều chúng ta có ở đây là một hệ thống sinh tồn/chế tạo rất dễ nhận biết với toàn bộ yếu tố Pokemon thời gian thực được hợp nhất thông qua nó, tất cả với các mức độ thành công khác nhau. Trong một chuyến thăm trung bình, bạn ra ngoài với một túi đầy Quả Cầu Bạn bè, một số nguyên liệu cơ bản và vũ khí còn lại từ Hitman, dự định đi và làm sáng tỏ bản đồ, và trên đường sử dụng một sự kết hợp giữa đạn dược và cuộc chiến khôn ngoan để bắt những Bạn bè mới và tàn sát con người thù địch. Có những huấn luyện viên mạnh mẽ và khu định cư và những Bạn bè boss trên đường đi, tuy nhiên ngữ cảnh thực sự cho cuộc phiêu lưu của bạn thì khá ít ỏi.
Nói chung, đây là một thiết lập không đặc biệt khác biệt so với bất kỳ trò chơi sinh tồn nào khác bạn có thể tìm thấy, ít nhất là ngoại trừ yếu tố Pokemon. Yếu tố đó đặc biệt thường được tự động hoá hoàn toàn, và không phải lúc nào cũng mang lại lợi ích cho trò chơi hoặc người chơi. Một khi ra khỏi Quả Cầu của họ, các Bạn bè về cơ bản là tự do làm việc của riêng mình (ngoài khả năng của bạn để cung cấp cho họ những hướng dẫn rộng lớn), có nghĩa là họ thường xuyên đưa ra những lựa chọn ngu ngốc hoặc phá hoại một cách vô ý, thường giết chết cái gì đó mà bạn đang cố gắng bắt hoặc bị rơi vào nguy hiểm.

Kết quả là, không có nhiều không gian cho suy nghĩ chiến thuật trong cuộc chiến trung bình - bạn ném ra một Bạn bè và rút lui về một khoảng cách an toàn để quan sát cuộc hỗn loạn, có thể chạy vào đánh một vài cú nếu bạn cảm thấy dũng cảm. Nếu bạn sẵn lòng tham gia vào cuộc chiến, chiến đấu bằng súng và giao tranh gần không hẳn sâu sắc: quẹt gậy hoặc bắn liên tục với những cuộc lăn quay hấp thụ năng lượng là tổng số các lựa chọn của bạn trong hầu hết các tình huống.
Tôi nhận thấy phương pháp tự động hoá tốt hơn khi tôi đến việc thiết lập các Bạn bè đã bị bắt giữ của mình đang làm việc chăm chỉ trong căn cứ tôi đã xây dựng, một hệ thống rất rộng lớn và ấn tượng khiến họ lao động trên các công việc từ cày ruộng đến chặt gỗ đến chiên trứng mới đặt của họ. Nếu có đủ số lượng của họ được thiết lập với một loạt các kỹ năng đa dạng, họ sẽ hoàn toàn tự cung cấp, giống như Trại Thú như được kể bởi 4Kids. Tôi khá thích việc tôi có thể nhìn thấy cả cộng đồng nhỏ này làm việc cật lực vì lợi ích của tôi, và nếu bạn đủ thông minh về điều đó, họ thực sự không cần bất cứ điều gì, để lại cho bạn tự do khám phá thoải mái mà không cần phải quản lý chi tiết.
Những Người Bạn Cây Hạnh Phúc

'Sự kết hợp lộn xộn giữa sự sống sót tàn bạo, không đạo đức và các bộ phim hoạt hình vào sáng thứ bảy vô tội là điều không bao giờ ngừng gây sự hấp dẫn rùng rợn'
Nhưng điều đó dẫn tôi đến điều mà tôi thực sự muốn nói về trong Palworld: sự chuyển đổi tông màu đã đề cập. Đó là một trò chơi mà đồng thời, sao mà lại kỳ quặc hơn nhiều và cũng ít kỳ quặc hơn nhiều so với những gì tôi có thể dễ dàng giải thích. Palworld được tạo thành từ những thành phần khá chung chung nhưng vẫn quản lý chạm vào nhau theo cách kỳ dị, âm thanh hồn nhiên và thẩm mỹ của các trò chơi bắt quái dành cho trẻ em rõ ràng mài mòn hệ thống răng cưa chống lại sự thực dụng tàn bạo, đầy máu của bạn mong đợi sẽ thấy trong một cái gì đó như The Forest. Thành thật mà nói, những nhân vật anime rót ra với vũ khí quân sự không phù hợp mắt với nhau chỉ là bắt đầu của nó.
Để giải thích, Palworld cho thấy như là những nhà viết và nhà thiết kế đã được cho biết rằng họ đang tạo ra một trò chơi về những sinh vật hoang dã ngoài hành tinh, không nhận ra rằng nó sẽ được cư dân mắt to của Tamagotchi. Khi bạn bắt đầu tìm thấy con người NPC ra khỏi thế giới mở, họ nói về Pals như là những quái vật đầy nước miếng - mặc dù chúng rõ ràng không phải như vậy - và thì thầm về hàng trăm người vô tội bị giết dưới bàn chân hoạt hình quá khổ của chúng. Cơ chế sức khỏe tinh thần được áp dụng nếu bạn làm việc quá sức cho Pals của mình, từ điển trong trò chơi phàn nàn về những tội ác mà chúng gây ra, và không chỉ những con vật đáng yêu này chết một cách không kiêng nể như ruồi, bạn còn có thể nướng xác chúng qua lửa mở và cho chúng ăn lẫn nhau, điều mà Palworld chấp nhận mà không có bất kỳ ý kiến hoặc chỉ trích. Tôi không phải là người ăn chay, nhưng thậm chí tôi cũng ngần ngại một chút với ý tưởng nuôi dạy một con cừu bằng một con cừu.
Đừng hiểu lầm, Palworld không chứa sự hài hước tự nhận thức như một trò chơi như Bugsnax hoặc Lollipop Chainsaw. Thay vào đó, nó cho thấy hoàn toàn không nhận ra sự kỳ lạ đáng lo ngại của nó, điều đó mà cách kỳ quái hơn nhiều. Trên một cấp độ kỹ thuật không có nhiều vấn đề với cách thiết kế của nó, nhưng sự kết hợp lộn xộn giữa sự sống sót tàn bạo, không đạo đức và các bộ phim hoạt hình vào sáng thứ bảy vô tội là điều không bao giờ ngừng gây sự hấp dẫn rùng rợn, tốt hay xấu.
Đụng phải một con chim cánh cụt bằng búa!
Nhưng trong khi sự kỳ lạ của Palworld có thể là một lỗi, nó vẫn có thể là điều tốt nhất về trải nghiệm. Chắc chắn, tôi đang cười về Palworld và không phải cùng với nó, nhưng tiếng cười vẫn là tiếng cười, phải không?
Thật không may, sự kỳ quặc đó không thể duy trì tôi mãi mãi. Sau một thời gian, những lời nói đùa không cố ý bắt đầu trở nên mỏng manh, và tôi bắt đầu cảm thấy khó chịu vì sự hạn chế trong việc cần những tài nguyên cụ thể trong số lượng ngày càng tăng. Điều đó cũng không giúp được là thế giới, mặc dù ban đầu khá đẹp, nhưng dường như không cung cấp đủ động lực hoặc bối cảnh để khám phá nó.
Tất nhiên, những điều này có thể là những điều sẽ được sửa chữa khi Palworld trải qua giai đoạn thanh thiếu niên của Early Access, và tôi không thể phủ nhận rằng nó cảm giác như một gói phần mềm khá mạnh mẽ. Tuy nhiên, điều hiện tại là một nền tảng vững chắc của cơ chế (nhẹ nhàng tâm thần xã hội) mà dường như chưa có dấu hiệu phát triển. Hãy nhớ rằng, với sự thành công bùng nổ của thế giới nhỏ ác độc của nó, tôi không thể mong chờ người chơi sẽ chờ đợi lâu.
Thông báo
Palworld đã được xem xét trong Early Access trên PC, với một mã được cung cấp bởi nhà xuất bản