Người Vợ Cuối Cùng cần một chút sự táo bạo hơn cho một lối đi an toàn như thế!
Khó có thể diễn tả được Người Vợ Cuối Cùng của đạo diễn Victor Vũ, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng là tốt. Phim được chăm chút và hoàn chỉnh. Tuy nhiên, liệu một hướng đi mới có thể làm phim trở nên tốt hơn không?
Người Vợ Cuối Cùng lấy bối cảnh ở làng quê Cua Ngộp vào thế kỷ 19, nơi mọi người bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, nghèo vẫn còn nghèo nhưng bỗng nhiên sôi động hẳn lên. Câu chuyện xoay quanh cô gái Linh, được rước về làm thiếp cho nhà quan Đức Trọng. Linh, một cô gái trẻ, mang trọng trách sinh cho ông ta một đứa con. Tuy nhiên, đối với Linh, cuộc sống trong nhà quan như bước vào nơi đầy gai góc, mãi không thấy ánh sáng cho đến khi cô gặp Nhân.
Người Vợ Cuối Cùng – Một câu chuyện tình yêu được chăm chút
Trong làng điện ảnh Việt Nam, Victor Vũ luôn là cái tên đầy hy vọng. Đạo diễn này không ngừng đem đến cho khán giả những tác phẩm chất lượng, từ những bộ phim gặt hái thành công đến những thước phim táo bạo thử sức. Tuy nhiên, Người Vợ Cuối Cùng có vẻ thiếu đi sức sáng tạo và sâu sắc mà Victor Vũ thường để lại trong lòng khán giả.
Nội dung của Người Vợ Cuối Cùng không thực sự đáng chú ý, không thể so sánh với cuộc sống phức tạp của nữ chính. Dù lấy cảm hứng từ tiểu thuyết trinh thám siêu nhiên Hồ Oán Hận, phim lại đi theo hướng ngôn tình chăm chút. Điều này làm người xem phải suy nghĩ liệu họ đã chọn đúng phim hay chưa.
Người Vợ Cuối Cùng thực sự là một câu chuyện tình cảm đầy xúc động và ý nghĩa. Nó thể hiện một cách đầy đủ về tình yêu bị chia cắt bởi số phận và những khó khăn mà hai người phải đối mặt khi không thể ở bên nhau tự do.
Các khuôn mẫu vẫn tồn tại vì chúng mang ý nghĩa và giá trị, đặc biệt khi được thể hiện một cách chân thực và nghiêm túc. Victor Vũ đã chọn đúng khi lựa chọn những tác phẩm như Mắt Biếc, Thiên Thần Hộ Mệnh, Người Bất Tử, Người Vợ Cuối Cùng để thể hiện tầm nhìn nghệ thuật của mình.
Bên cạnh câu chuyện tình yêu giữa Linh và Nhân, Người Vợ Cuối Cùng còn đề cập đến nhiều vấn đề khác như châm biếm, thực tế về cuộc sống của phụ nữ, các khía cạnh chính trị, thậm chí là một chút bí ẩn. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là không một yếu tố nào được khai thác sâu hơn.
Mọi thứ dường như chỉ dừng lại ở mức trung bình, khiến Người Vợ Cuối Cùng trở nên nhạt nhòa. Điều đáng tiếc ở đây là phim bắt đầu khá ổn nhưng sau đó, những lỗ hổng về logic cùng với cách tiếp cận không chân thực đã làm mất đi sự hấp dẫn. Có vẻ như đội ngũ sản xuất phim sợ sự thách thức, khắc nghiệt mà xã hội đặt lên vai phụ nữ, khiến cho câu chuyện bi kịch trong cuộc đời của Linh không được thể hiện rõ ràng hơn. Cuối cùng, phim đã chọn một cách tiếp cận 'dễ tiếp nhận' hơn với khán giả.
Tuy nhiên, điều đáng giá nhất mà phim phải trả giá là việc bỏ lỡ cơ hội tạo ra một nhân vật Linh có độ phức tạp, và một tình yêu đầy sâu sắc. Điều đáng tiếc ở đây là bộ phim vẫn tuân thủ một lối kể chuyện linh hoạt, mặc dù đôi khi bị những yếu tố trên làm cho trở nên rời rạc, dài dòng không cần thiết. Cuối cùng, phim vẫn chạm đến lòng người qua yếu tố tình yêu, và được thể hiện qua một số hình ảnh ẩn dụ rất đẹp mắt.
Diễn xuất là điểm nhấn của Người Vợ Cuối Cùng.
Nếu coi Người Vợ Cuối Cùng là một câu chuyện tình yêu và bạn không thể thoát khỏi suy nghĩ đó, thì diễn xuất của dàn diễn viên trở thành một điểm sáng không thể không nhắc đến. Họ là những tia sáng làm cho câu chuyện dễ đoán này trở nên hấp dẫn hơn. Trong số này, không thể không nhắc đến nữ diễn viên Kaity Nguyễn và bạn diễn Thuận Nguyễn của cô.
Sự đa dạng về phong cách diễn xuất từ các diễn viên không khiến mối tương tác giữa các nhân vật trở nên cứng nhắc. Từ bà cả của NSƯT Kim Oanh, bà hai của Đinh Ngọc Diệp, đến tri huyện Đức Trọng của Quang Thắng, tất cả đều tạo nên các tương tác tự nhiên và thú vị trong bộ phim. Tuy nhiên, điểm sáng nhất vẫn là Kaity và Thuận Nguyễn.
Cả hai đã tạo nên một cặp đôi tình nhân đầy đau khổ với sự hấp dẫn nồng nàn khi cần và sâu lắng khi thích hợp. Họ tạo ra một mối quan hệ mượt mà, không ai lấn át ai mà cùng nhau mang lại những phút giây lãng mạn mà không kém phần chân thực cho bộ phim.
Điều đáng chú ý nhất là trong những tình huống như vậy, cả hai diễn viên còn diễn tả được sự tận tụy và lỗi lầm trong mối quan hệ này, đồng thời vẫn giữ được dấu ấn của tình yêu mãnh liệt. Chỉ cần điều đó đã cho thấy tài năng của 2 ngôi sao trẻ đã đạt đến đâu trong sự nghiệp của họ.
Việc trả lời câu hỏi này có phần khó khăn. Nếu bạn muốn tìm kiếm một bộ phim dễ xem, không quá nặng nề nhưng vẫn đủ để kích thích cảm xúc, Người Vợ Cuối Cùng là sự lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, đối với những khán giả khó tính hơn, có vẻ đây không phải là lựa chọn lý tưởng.
Cuối cùng, chúng ta phải công nhận rằng Victor Vũ đã tạo ra một bộ phim đáp ứng được đa dạng nhu cầu cảm nhận điện ảnh cơ bản. Tuy nhiên, công bằng mà nói, ở thời điểm hiện tại, anh ấy có thể nên thực hiện những bước đi mạo hiểm và táo bạo hơn.