Ranh Giới Săn Đuổi không thể vượt qua được kịch bản dễ đoán và tính dàn trải, hành động đơn điệu thường thấy.
Ranh Giới Săn Đuổi (Limit) nếu đặt vào một cuộc so sánh với các dự án hành động của Hàn gần đây, bộ phim này là một bước lùi đáng tiếc, mặc dù có những triển vọng tiềm ẩn. Vấn đề lớn nhất của bộ phim này là không biết cách tạo ra sự căng thẳng hoặc hấp dẫn.
Nhân vật chính trong Ranh Giới Săn Đuổi là nữ cảnh sát Yoon So Eun (Lee Jung Hyun). Sau một vụ án kết thúc đau lòng, cô rời bỏ đơn vị cũ để trở thành một cảnh sát công cộng. Cuộc sống của So Eun bình yên bên cậu con trai 9 tuổi và mẹ của cô. Nhưng khi một vụ bắt cóc xảy ra và con trai của cô bị mắc kẹt, cô quay lại để giúp đỡ.
Ranh Giới Săn Đuổi gợi nhớ đến bộ phim Taken của Hollywood, và có vẻ như dự án Hàn này cũng lấy cảm hứng từ đó. Tuy nhiên, đây là một sản phẩm Hàn Quốc, với cả hai vai chính và vai phụ đều là phụ nữ, tạo nên một bức tranh khá nữ tính. Không có kỳ vọng vào những pha hành động mạnh mẽ như Liam Neeson, nhưng Ranh Giới Săn Đuổi có cơ hội xây dựng một hình tượng nữ anh hùng phù hợp với bối cảnh lạnh lùng mà phim đề cập. Thật đáng tiếc, bộ phim không thể thực hiện điều đó.
Sự im lặng không quảng bá của phim có thể là dấu hiệu cho thấy Ranh Giới Săn Đuổi không đạt chuẩn chất lượng cao. Thực tế, đây không phải là một bộ phim tồi tệ đến mức khó chịu, nhưng cũng không thể coi là xuất sắc, nói đúng hơn, chất lượng chỉ ở mức trung bình.
Kịch bản chắc chắn là một điểm yếu của Ranh Giới Săn Đuổi. Nó dễ đoán và không có sự đa dạng về nhịp điệu. Các đoạn hồi tưởng thường xuất hiện vào lúc phim đang tăng tốc, làm gián đoạn luồng phim. Phần trinh thám và điều tra ít được nhấn mạnh, ngay cả khi đó là công việc của nhân vật chính. Điều này thực sự là một điểm sáng của phim.
Nhiều yếu tố trong phim có tiềm năng, nhưng chúng ít được phát triển đúng cách. Nhiều người nhận xét rằng nhân vật nữ chính là điểm sáng của phim, nhưng người viết lại cảm thấy rằng nhân vật này là nhất. So với những nhân vật phản diện, cô ấy dường như thiếu đi sức hấp dẫn và chỉ để lại ấn tượng tiêu cực.
Yoon So Eun được giới thiệu trong phim là một cảnh sát có kinh nghiệm trong việc điều tra các vụ án nghiêm trọng, bao gồm cả các vụ bắt cóc. Tuy nhiên, hành động của cô trong phim thường thiếu logic. Sự bất mãn này khiến người xem cảm thấy cô ấy chỉ là một người mẹ đơn thân bình thường bị cuốn vào một vụ án bắt cóc phức tạp. Việc này có thể đã làm tăng điểm cuốn hút của phim nếu nhân vật chính không được xây dựng như vậy. Tất nhiên, không ai mong đợi cô ấy trở thành một nhân vật siêu nữ, nhưng ít nhất phải có những hành động hợp lý dựa trên nền tảng của nhân vật đó.
Ngoài ra, việc phim không tập trung vào việc phát triển tâm lý nhân vật cũng như không khai thác sâu hơn về quá khứ và hiện tại của nhân vật nữ chính khiến cho Yoon So Eun trở nên phẳng phiu và đơn điệu, trong khi hai nhân vật nữ phụ, đóng vai trò như những phản diện, lại có cốt truyện hấp dẫn và thuyết phục, khiến người xem phải suy nghĩ nhiều hơn về họ.
Cuối cùng, Ranh Giới Săn Đuổi là một bộ phim về tình mẫu tử và các nhân vật đáng chú ý đều là phụ nữ. Cốt truyện của phim được giới hạn và kiểm soát chặt chẽ. Phim thiết lập một mục tiêu và không bao giờ lạc khỏi hướng dẫn đó, chỉ có cách thực hiện có một số vấn đề.
Ảnh: IMDb