27 Thách Thức Của Nhà Quản Lý là những phương pháp trực quan và đơn giản để đối mặt với các thách thức trong quản lý. Tác giả tập trung vào những nguyên tắc cơ bản, cũng như sự quan trọng của chúng và các ví dụ dễ hiểu để mang lại sự khác biệt.
Tác Giả
Bruce Tulgan là một nhà tư vấn cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trên toàn cầu, ông là một diễn giả được săn đón và một chuyên gia tổ chức các hội thảo lớn. Ông là người sáng lập và CEO của Rainmaker Thinking, một công ty nghiên cứu quản lý và đào tạo, cũng như Rainmaker Thinking Training, một trang web đào tạo trực tuyến. Bruce là tác giả của nhiều cuốn sách, trong đó có những cuốn nổi tiếng như Its Okay To Be The Boss (2007), Managing Generation X (1995), Not Everyone Gets A Trophy (2009), Its Okay To Manage Your Boss (2010), và FAST Feedback (1999). Cuốn sách này của ông đã trở thành đề tài của hàng nghìn bài báo trên toàn thế giới. Ông đã viết cho nhiều tờ báo lớn như New York Times, USA Today, Harvard Business Review, cũng như các tạp chí về đào tạo và nhân sự. Bruce cũng có đai đen năm trong môn võ truyền thống Okinawan Uechi Ryu. Hiện ông đang sống tại New Haven, Connecticut cùng với vợ của mình, Giáo sư Debby Applegate, người đã viết cuốn sách đoạt giải Pulitzer năm 2017 với tiêu đề The Most Famous Man In America: The Biography Of Henry Ward Beecher (2006), và cuốn Madame: The Notorious Life And Time Of Polly Adler (2015).
Nội Dung
Quản lý là một công việc cơ bản nhưng đòi hỏi sự cập nhật liên tục. Trong cuốn sách này, tác giả cung cấp cho chúng ta một công cụ và cách thức quản lý toàn diện cho doanh nghiệp trước những xung đột hàng ngày. Dù bạn là một nhà quản lý có kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu đảm nhận các báo cáo trực tiếp, dù bạn đang cố gắng trở thành một nhà quản lý tốt hơn hoặc muốn cải thiện tổ chức của mình, Bruce Tulgan sẽ hướng dẫn những điều bạn cần.
Độc giả
Cuốn sách này sẽ mở ra một cái nhìn sâu sắc về quản lý cho mọi người ở mọi cấp bậc và giai đoạn trong sự nghiệp của họ. Đây là những phương pháp thực tiễn mà bạn có thể áp dụng ngay bây giờ để quản lý cả nhân viên dưới quyền lẫn bản thân. Cuốn sách này được coi là một công cụ toàn diện về quản lý con người bằng trái tim và sự chính trực, giúp doanh nghiệp đạt được những kết quả tốt đẹp.
27 thách thức
Nhiều người có thể tự hỏi: 'Tại sao lại là 27 thách thức?'. Cuốn sách này được xây dựng dựa trên 20 năm nghiên cứu về môi trường làm việc của công ty Rainmaker Thinking. Từ các cuộc hội thảo, nhóm thảo luận, phỏng vấn đến khảo sát, hàng nghìn nhà quản lý đã được hỏi: 'Trong vai trò quản lý, tình huống nào là thách thức lớn nhất mà bạn từng phải đối mặt khi làm việc với nhân viên dưới quyền?' Dù đối tượng, hoàn cảnh và ngành nghề khác nhau, nhưng có một số thách thức cơ bản xuất hiện lặp đi lặp lại. Thực tế, hơn 90% câu trả lời suốt những năm qua đều liên quan đến 27 thách thức này.
Nguyên tắc cơ bản
Quản lý lỏng lẻo luôn tồn tại và thường hiện diện nhưng thường bị lãng quên. Đây là vấn đề thường gặp ở nhiều công ty. Chúng xuất hiện khắp mọi nơi và tốn kém. Dễ chữa bệnh nhưng khó trị gốc. Giống như việc sử dụng kháng sinh liều cao, bạn có thể cảm thấy khỏe mạnh hơn một chút, dẫn đến sự lơ là. Nhưng khi ngừng uống, bệnh sẽ tái phát nặng hơn.
Giải pháp đó là luôn tuân thủ những nguyên tắc quản lý căn bản. Quy trình này đơn giản nhưng lại mang lại những thành tựu phi thường. Người quản lý duy trì cuộc trao đổi một-một có tính liên kết và thực tiễn. Khi họ kiên nhẫn thực hiện nguyên tắc này, nhân viên sẽ được hướng dẫn, phản hồi, sửa đổi và đào tạo cần thiết. Kết quả sẽ là cải thiện hiệu suất làm việc và tinh thần làm việc của mọi người. Đồng thời, nhà quản lý cũng giảm thời gian giải quyết sự cố khi kế hoạch trượt khỏi quỹ đạo.
Nhà quản lý mới
Quá trình chuyển giao lãnh đạo diễn ra thường xuyên trong môi trường công sở, ở mọi cấp độ và tổ chức, với mọi mô hình và quy mô. Trong thế giới đầy biến động hiện nay, việc thay đổi lãnh đạo là điều thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên, chúng ta thường xem nhẹ những thay đổi này và không tận dụng được cơ hội quý báu từ đó.
Đào tạo nhân viên tự quản lý
Trong môi trường làm việc, luôn có những nhân viên sớm hơn một chút, muộn hơn một chút, sử dụng thời gian làm việc một cách hiệu quả, sắp xếp công việc một cách hợp lý, ra quyết định chính xác và hoàn thành công việc đúng hạn. Tuy nhiên, phần lớn nhà quản lý phàn nàn rằng họ thiếu nhân viên có khả năng tự quản lý tốt như vậy. Hầu hết họ gặp phải nhân viên đến muộn, về sớm, nghỉ nhiều, làm việc không hiệu quả và không theo dõi tình hình công việc.
Quản lý hiệu quả công việc
Dù có nhân viên nào luôn đúng giờ, tổ chức và tuân thủ quy trình, mục tiêu vẫn là nhiều hơn, nhanh hơn, tốt hơn. Đó là cách nói đơn giản của việc liên tục nâng cao hiệu suất và chất lượng. Đó là lời thần chú để phát triển không ngừng. Đó là quy tắc sống cho cả hiện tại và tương lai.
Quản lý thái độ làm việc
Dù gặp nhân viên có vấn đề về thái độ, quản lý cần đối phó, bởi thái độ ảnh hưởng đến hiệu quả, chất lượng và tinh thần làm việc. Nó cũng ảnh hưởng đến mối quan hệ và kết nối. Thái độ tích cực là động lực cho thành công, còn thái độ tiêu cực làm trở ngại.
Quản lý nhân tài
Những nhân viên tài năng ở mọi cấp độ đều quý giá hơn nhiều, vì vậy cách tốt nhất để kích thích họ là công nhận sự khác biệt và đầu tư vào việc tưởng thưởng cho họ.
Những vấn đề ngoài tầm kiểm soát
Dù bạn đang làm gì, bạn không thể loại bỏ hoàn toàn các yếu tố bên ngoài. Bạn cần phải điều khiển qua hoặc tránh né chúng và giúp nhân viên của bạn làm điều tương tự. Nếu bạn mắc kẹt giữa việc cố gắng loại bỏ hoàn toàn hoặc tránh né các yếu tố không ngừng, bạn sẽ mất tập trung vào điều duy nhất bạn có thể kiểm soát, đó là giao tiếp trực tiếp với nhân viên.
Sự đổi mới trong quản lý
Những thay đổi lớn trong cách quản lý nhân viên không nên được thực hiện vội vã. Để trở thành một nhà quản lý mạnh mẽ, bạn cần tiến bộ từng bước một mỗi ngày. Hãy kiên nhẫn theo đuổi mục tiêu này từng chút mỗi ngày để đạt được kết quả. Hãy dừng lại, suy nghĩ, và đảm bảo bạn đã sẵn sàng về mặt tâm lý, chiến thuật và đã thực hiện tất cả các bước khởi đầu cần thiết.
Kết luận
Đối mặt với mọi vấn đề tại nơi làm việc, thậm chí cả những người khó tính nhất, 27 Thách Thức của Nhà Quản Lý cung cấp cách tiếp cận rõ ràng để điều chỉnh các cuộc hội thoại giữa các nhà quản lý và giải quyết tình huống. Cuốn sách cũng giảm xung đột, cải thiện hiệu suất, giữ chân nhân viên giỏi và giảm áp lực công việc của chính bạn. 27 Thách Thức của Nhà Quản Lý sẽ giúp bạn giải quyết chủ động bất kỳ vấn đề nào mà nhà quản lý có thể gặp phải.