Chúng ta đang sống trong một cuộc cách mạng, một cuộc cách mạng về cách con người tương tác với nhau. Làm thế nào mà một thượng nghị sĩ trẻ tuổi, ít nổi tiếng, có màu da khác biệt, chỉ mới làm việc trong một nhiệm kỳ với một bộ não hài hước, và một cái tên (Barack Obama) có lẽ còn hài hước hơn lại có thể trở thành Tổng thống Mỹ? Điều đơn giản: Ông và nhóm của ông đã hiểu được sức mạnh của các trang web để tương tác một cách hiệu quả với người dân! Hiểu được tầm quan trọng của các trang web, hai tác giả Brian Halligan - Dharmesh Shah đã sáng tạo cuốn sách Inbound Marketing để giúp chúng ta khám phá triệt để tiềm năng dồi dào từ các trang web cho mục đích tiếp thị.
Từ tiêu đề của cuốn sách (Inbound Marketing), bạn có thể dễ dàng nhận biết rằng cuốn sách này nói về chủ đề gì. Cuốn sách này sẽ phù hợp cho những người học về lĩnh vực tiếp thị, những người có đam mê và cả những người có ý định tạo ra một blog cá nhân cho mình,... Nói thêm một chút về từ ngữ, bạn đã hiểu về tiếp thị chưa?
Tiếp thị là một hệ thống toàn diện các hoạt động của tổ chức được thiết kế để lập kế hoạch, đặt giá cả, quảng bá và phân phối các sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của thị trường mục tiêu và đạt được mục tiêu của tổ chức (theo Hiệp hội Tiếp thị Mỹ - AMA). Nếu nói một cách đơn giản hơn, bạn có thể hiểu Tiếp thị là một chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm của một tổ chức, một công ty nào đó và mục đích cuối cùng là để bán hàng.
Tuy nhiên, khái niệm Tiếp thị là một khái niệm có phạm vi rất rộng, và tiêu đề của cuốn sách này là Inbound Marketing, nghĩa là cuốn sách này sẽ tập trung vào một phần của Tiếp thị, cụ thể là sử dụng tài nguyên từ các trang web để tăng cường hiệu suất tiếp thị.
Chúng ta đang sống trong một cuộc cách mạng, nơi mà các công ty thu hút sự chú ý của chúng ta mà không cần một ngân sách lớn hoặc các quảng cáo lộng lẫy trên truyền hình. Bây giờ, chúng ta chỉ chú ý đến các công ty có các trang web đẹp, nội dung hấp dẫn và dễ hiểu, một trang web chất lượng là một tiêu chí không thể bỏ qua trong bất kỳ mô hình kinh doanh nào. Và tác phẩm Inbound Marketing đang dẫn đầu cho cuộc cách mạng này!
Inbound Marketing chính là cách để chúng ta được người khác tìm thấy trực tuyến, thông qua các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội mà hàng tỷ người sử dụng mỗi ngày để tìm kiếm câu trả lời cho cuộc sống của họ.
Mặc dù các chiến lược trong cuốn sách vẫn giữ nguyên nhưng Brian và Dharmesh vẫn cập nhật đầy đủ kiến thức, chiến lược mới để phù hợp với môi trường hiện đại. Vậy nên hãy đọc cuốn sách để tham gia vào cuộc cách mạng Inbound Marketing, để được giải phóng và tìm thấy bởi khách hàng tiềm năng của bạn!
Bạn đã thử tạo một blog cá nhân chưa? Nếu rồi thì blog của bạn có bao nhiêu lượt xem hàng ngày? Con số đó ổn định không? Với những người mới bắt đầu làm blogger, việc 'không ai đọc' blog của họ có thể dễ hiểu. Nguyên nhân là gì? Có lẽ không phải là vì bài viết 'nhạt' hoặc đăng bài vào 'giờ đẹp', mà chẳng ai tìm thấy blog hoặc bài viết của bạn trên Google, Bing,...!
Mỗi ngày có khoảng 5,9 tỷ lượt tìm kiếm trên Google. Trong số hàng tỷ lượt tìm kiếm đó, có thể một số lượt tìm kiếm liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu trang web của bạn không được tìm thấy trên Google, bạn đã bỏ lỡ một cơ hội lớn để tạo ra khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, đừng lo lắng, cuốn sách cung cấp những giải pháp cơ bản như sau:
- Để người khác tìm thấy bạn trên các trang tìm kiếm thông thường:
Tạo những bài viết thực sự hiệu quả
+) Keyword:
Mức độ tương quan, Số lượng tìm kiếma) Mức độ tương quan
Nếu bạn muốn chọn từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn, khi liệt kê danh sách các từ khóa có thể sử dụng, tốt nhất là nên nghĩ từ góc độ của khách hàng tiềm năng. Hãy cố gắng nghĩ xem khách hàng sẽ dùng từ khóa nào để tìm kiếm và đưa ra nhiều lựa chọn khác nhau.
b) Số lượng tìm kiếm
Kể cả khi bạn đạt vị trí số 1 trong kết quả tìm kiếm của Google cho một từ khóa, điều đó không đảm bảo bạn sẽ thu hút được nhiều lượt truy cập. Số lượng truy cập sẽ phụ thuộc vào số người sử dụng từ khóa đó để tìm kiếm. Sau khi chọn được một từ khóa tốt, bạn cần dự đoán được gần đúng số lần mà người dùng tìm kiếm từ đó trên Google.
c) Độ khó
Đây là chỉ số đo độ khó trong xếp hạng cho từ khóa, dựa trên sức mạnh của việc cạnh tranh và uy tín của trang web của bạn. Xếp hạng tốt trong Google là một cuộc đua. Trong hàng ngàn trang web cố gắng được xếp hạng cho một từ khóa nhất định, chỉ có 10 trang có thể nằm ở trang kết quả đầu tiên. Đối với một số từ khóa, điều này tương đối dễ dàng nếu top 10 hiện tại yếu. Nhưng với từ khóa cạnh tranh, sức mạnh của đối thủ có thể cao và rất khó để lọt vào top đầu. Do đó, việc chọn từ khóa tốt nhất phải cân nhắc đến 3 yếu tố: Mức độ tương quan, Số lượng tìm kiếm và Độ khó.
+) Hỗ trợ cho Google giúp bạn
+) Nhận xét
- Để bài viết của bạn được tìm thấy trên các trang tin tức
Mở rộng tầm ảnh hưởng với hồ sơ cá nhân đẳng cấp.
Hồ sơ người dùng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của bạn trên mạng xã hội. Hãy đầu tư thời gian để xây dựng một hồ sơ chuyên nghiệp và thu hút sự chú ý từ cộng đồng!
Tạo mối liên kết chất lượng trên LinkedIn.
LinkedIn có thể là nơi phù hợp cho bạn, đặc biệt nếu bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh. Tận dụng lợi ích từ việc kết nối với cộng đồng doanh nhân trên nền tảng này!
Tránh các hành vi vi phạm chính sách của Google.
Hãy thực hiện SEO một cách có đạo đức và chất lượng, tránh những chiêu trò gian lận có thể khiến trang web của bạn bị phạt hoặc bị cấm bởi Google. Điều này sẽ giúp tránh được các rủi ro không đáng có!
Chuyển đổi lượng truy cập thành khách hàng tiềm năng.
Tạo lời kêu gọi hành động hấp dẫn.
Những lời kêu gọi hành động hiệu quả thường cung cấp giá trị thực cho khách hàng, từ quà tặng đến các sản phẩm đặc biệt.
Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.
Web của bạn nên dễ sử dụng và thân thiện với người dùng.
Tạo điểm nhấn để thu hút sự chú ý.
Trong một biển hàng trăm trang web khác, tại sao bạn nên chọn trang web của bạn? Vì vậy, hãy tạo điều gì đó thực sự đặc biệt, đủ để thu hút khách hàng đến với trang web của bạn.
- Hướng dẫn hành động:
Mục tiêu hành động của bạn nên bắt đầu bằng một động từ mô tả những gì mà khách truy cập cần làm. Đây là một số gợi ý hiệu quả: Thử thách đồng nghiệp, Đánh giá cá nhân, Vươn lên vị trí số một,….
- Những sai lầm cần tránh:
Một số lỗi phổ biến bao gồm sử dụng địa chỉ email thay vì điền vào biểu mẫu đăng ký,….
1. Bộ đánh giá Website – truy cập trang Grader.com, kiểm tra website của bạn và đối thủ của bạn để xem bạn làm tốt đến đâu. Đặc biệt lưu ý đến những đối thủ mới vì họ đang tập trung vào việc tối ưu hóa trang web của họ hơn so với các đối thủ truyền thống.
2. Liên kết Inbound – đọc báo cáo Dùng Grader để lọc ra số lượng liên kết của bạn và đối thủ. Số lượng liên kết dẫn đến một trang web tăng lên có nghĩa là đối thủ đang có sức hút nhiều hơn.
4. Hoàn chỉnh – truy cập trang Complete.com, so sánh lượt truy cập vào website của bạn và website của đối thủ.
5. SiteAlerts – vào SiteAlerts.com và xem số lượng gợi ý về trang web của bạn, cũng như các từ khóa chính để thu hút lượt truy cập. So sánh với thông tin tương tự của đối thủ.
Qua bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu sơ qua về Inbound Marketing, những khái niệm căn bản và bản chất của Inbound Marketing như làm thế nào để tăng lượt truy cập, chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng thực sự và cách đánh giá đối thủ. Hy vọng điều này sẽ hữu ích cho bạn. Hẹn gặp lại ở các bài viết tiếp theo, cảm ơn rất nhiều!
Được đánh giá chi tiết bởi: Phạm Hồng Đức – MyBook