Cuốn sách Nghệ Thuật Giao Tiếp Để Thành Công sẽ cung cấp cho bạn 92 kỹ thuật mà những người thành công thường sử dụng để bạn có thể hoàn thiện bản thân và đạt được mục tiêu của mình. Cuốn sách này mang đến cho bạn kiến thức, kỹ năng và quan trọng hơn là những kỹ thuật giao tiếp, nhưng bạn chỉ thực sự trở thành chuyên gia giao tiếp khi bạn thực hành chúng trong thực tế. Hãy bắt đầu hành trình biến kỹ năng giao tiếp của bạn thành một tài sản vô giá của riêng bạn!
Giới Thiệu Về Tác Giả
Leil Lowndes hiện là một trong những chuyên gia giao tiếp quốc tế được ngưỡng mộ nhất. Bà đã được mời để diễn thuyết tại nhiều thành phố lớn ở Hoa Kỳ, các công ty trong danh sách Fortune 500, tại chính phủ của một số quốc gia và các tập đoàn lớn. Bà đã xuất hiện trên tạp chí New York Time, Chicago Tribune, Time và là tác giả của những cuốn sách bán chạy trên toàn thế giới như Làm Thế Nào để Khiến Bất Kỳ Ai Cũng Yêu Bạn và Làm Thế Nào để Trở Thành Một Người Thu Hút Mọi Người.
Giới Thiệu Về Cuốn Sách
Hầu hết các kỹ thuật trong cuốn sách nhằm mục đích giải quyết các tình huống giao tiếp khó khăn, thể hiện sự thông minh, tinh tế và nhạy cảm... Bạn sẽ được dẫn vào thế giới của nghệ thuật giao tiếp, từ những bước đầu tiên như tạo sự hấp dẫn không cần từ vựng, nghệ thuật bắt đầu cuộc trò chuyện, đến cách tạo ra sự đồng cảm, khích lệ sức mạnh của lời khen và tránh những lời nịnh hót không thành ý, cách tham gia bữa tiệc như một chính trị gia hay để có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong giao tiếp... và tránh xa những điều gây ám ảnh trong giao tiếp hàng ngày.
Cuốn sách này đặt mục tiêu đến mọi người đọc, từ sinh viên, nhân viên bán hàng, doanh nhân, nhà quản lý, chính trị gia đến người nội trợ hoặc bất kỳ ai muốn kiểm soát các mối quan hệ, thu nhập hay cuộc sống của mình một cách hiệu quả hơn. Bởi vì tất cả chúng ta, theo cách này hay cách khác, đều mong muốn tình yêu thương, sự giàu có và những người bạn thân thiết.
Sức Hấp Dẫn Không Lời
Bạn chỉ có 10 giây để tạo ra ấn tượng! Đúng vậy, ánh mắt đầu tiên có sức mạnh lớn lao. Hình ảnh ban đầu của bạn là một bản tự sự rõ nét nhất. Nó xuất hiện trong tâm trí của người mới gặp bạn và ảnh hưởng lâu dài trong trí óc của họ. Ấn tượng ban đầu rất khó phai nhạt. Tại sao? Bởi vì thế giới ngập tràn thông tin và luôn tạo áp lực đối với tâm trí của chúng ta. Chúng ta phải nhanh chóng đưa ra nhận xét và thực hiện công việc một cách hiệu quả. Vì vậy, mỗi khi gặp ai đó, một ấn tượng ngắn ngủi của bạn sẽ in sâu vào tâm trí họ và được ghi nhớ trong một thời gian dài.
Nhưng liệu những ấn tượng đó có thực sự phản ánh bạn? Đúng, trước khi bạn nói một lời, bản chất của bạn đã được in sâu vào tâm trí họ. Không cần nói một từ, cách bạn nhìn họ và những cử chỉ của bạn chiếm đến 80% ấn tượng ban đầu. Vì vậy, khi tham dự tiệc, gặp đối tác,... làm thế nào để chúng ta có thể nổi bật trước đám đông? Cách thức để đạt được điều đó sẽ được tác giả trình bày trong phần đầu của cuốn sách. Khi áp dụng 9 kỹ thuật này (bao gồm cười, ánh mắt, thần thái, sự tự tin…), bạn sẽ nổi bật trong bất kỳ tình huống nào dù không phải lúc nào bạn cũng giao tiếp trong môi trường đó.
Đừng ngay lập tức cười khi gặp ai đó. Thay vào đó, hãy nhìn vào mỗi người trong một thoáng và dừng lại để đánh giá tính cách của họ trước khi trả lời bằng một nụ cười tự nhiên và ấm áp lan tỏa trên khuôn mặt bạn như làn sóng nhiệt đới lan tỏa lên mắt họ. Nụ cười của bạn sẽ làm cho người đối diện cảm thấy được chào đón trong một khung cảnh êm đềm. Một sự trì hoãn nhỏ trong việc cười nhưng có vẻ như sẽ khiến người đối diện cảm thấy rằng nụ cười ấy dành riêng cho họ và chứa đựng sự chân thành của bạn.
Kỹ Thuật Khởi Đầu Cuộc Trò Chuyện
Nếu ánh mắt đầu tiên nên được đầy thiện ý, thì lời chào đầu tiên của bạn cũng nên được lịch sự. Lời chào của bạn sẽ phản ánh thái độ của sự hoan nghênh hoặc khinh thường. Để tạo ra cảm giác hoan nghênh cho người bạn gặp, bạn cần có kỹ năng trò chuyện tự nhiên.
Nghệ thuật trò chuyện tự nhiên sẽ được Lei Lowndes mô tả chi tiết thành các kỹ thuật giúp bạn thoải mái giao tiếp và dễ dàng thành công trong các cuộc trò chuyện nhẹ nhàng. Khi bạn thống trị được những kỹ thuật này, bạn có thể làm tan chảy trái tim của bất kỳ ai bạn gặp. Mục tiêu của cuốn sách không chỉ là cung cấp kiến thức thú vị về nghệ thuật trò chuyện tự nhiên và kết thúc ở đó. Mục tiêu của nó là giúp bạn trở thành một chuyên gia giao tiếp năng động và mạnh mẽ. Tuy nhiên, việc trò chuyện tự nhiên là bước quan trọng nhất để đạt được mục tiêu đó.
Hướng Đến Giao Tiếp Uy Lực
Bằng cách quan sát cẩn thận trong các tình huống giao tiếp hàng ngày, mọi người nhanh chóng nhận biết ai là người có uy tín trong kinh doanh. Không cần nhiều thời gian để nhận ra ai là người quan trọng. Chỉ cần một lời nói không đúng hoặc một ý kiến thiếu nhạy cảm, người ta có thể đánh giá bạn là người chuyên nghiệp và có uy tín hay không. Một hành động không thận trọng có thể làm bạn rơi khỏi các bậc thang thăng tiến trong xã hội. Phần này nhằm đảm bảo bạn có những phản ứng phù hợp, tránh những tình huống không mong muốn. Những kỹ thuật giao tiếp này sẽ giúp bạn bắt đầu hành trình tiến tới đỉnh cao trong mọi tình huống.
Hãy tham khảo từ điển để tìm những từ đồng nghĩa với những từ thông thường mà bạn thường sử dụng hàng ngày. Sau đó, giống như đang thử đôi giày mới, hãy dùng thử những từ đó để xem liệu chúng phù hợp với bạn hay không. Nếu bạn thấy thích, hãy sử dụng chúng để thay thế những từ thông thường bạn thường dùng. Hãy nhớ rằng, chỉ cần 50 từ cũng đủ để tạo ra sự khác biệt giữa một người có vốn từ vựng phong phú, sáng tạo và một người với vốn từ vựng bình thường. Hãy thay thế mỗi ngày một từ. Chỉ sau hai tháng, bạn sẽ trở nên rất linh hoạt khi sử dụng ngôn ngữ.
Bí Quyết Trở Thành Người Dẫn Dắt Cuộc Trò Chuyện
Bạn đã từng tự hỏi: “Họ đang nói về cái gì vậy nhỉ?”. Trong một buổi tiệc, mọi người đều bàn về công việc của họ. Họ thảo luận về kiểm toán, mã hóa hoặc thị trường sách - những điều mà bạn không hiểu. Đó là vì họ là kế toán viên, kỹ sư hoặc nhân viên xuất bản - còn bạn không phải. Bạn chỉ cười khổ trên môi và không dám nói. Nếu bạn nói, bạn sợ mình sẽ nói sai. Sự nghi ngờ nảy sinh. Bạn là người ngoài cuộc, vì vậy bạn im lặng.
Đặt câu hỏi chính xác để thu hút sự quan tâm của đối tác giao tiếp. Trong giao tiếp, sự tò mò về tri thức hoặc kỹ năng của đối tác thực sự thu hút họ. Bạn cần có sự tò mò về tri thức, điều đó khiến bạn trở nên đáng để trò chuyện. Trong phần này, chúng ta sẽ khám phá những thủ thuật gọi là “Bí mật! Hãy khám phá!” để khiến mọi người muốn trò chuyện với bạn như với một người bạn thân.
Kỹ Thuật Tạo Sự Tương Đồng
Những người thực sự thông minh sẽ làm việc, chơi và nghỉ ngơi cùng nhau. Điều này đã được chứng minh: mọi người thường có xu hướng cảm thấy thoải mái với những người giống họ. Chúng ta cảm thấy thoải mái hơn với những người mà chúng ta cảm thấy giống bản thân mình. Chúng ta cảm thấy thoải mái nhất khi hợp tác và kết bạn với những người có cùng giá trị và niềm tin trong cuộc sống. Để làm điều đó, tác giả giới thiệu 6 thủ thuật để tạo cảm giác tương đồng với bất kỳ ai bạn muốn.
Bên cạnh việc xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn với khách hàng, bạn bè và đồng nghiệp, việc sử dụng những thủ thuật này cũng giúp bạn hiểu biết và cảm thông tốt hơn với mọi người, không phân biệt chủng tộc hoặc tầng lớp xã hội. Nó cũng mở ra những cơ hội mới cho bạn.
Với những người mà bạn muốn chia sẻ về tương lai nghề nghiệp hoặc cuộc sống cá nhân của mình, hãy tạo ra những khoảnh khắc ấn tượng cùng họ. Sau đó, biến những khoảnh khắc đó thành một câu chuyện.
Khám Phá Sức Mạnh Của Việc Tán Tặng Và Tránh Cố Gắng Làm Nức Cười
Bạn Tán Tặng Ai Đó. Bạn Mỉm Cười Và Mong Đợi Sự Hồi Đáp Ấm Áp Từ Họ. Bạn Có Thể Phải Chờ Đợi Một Thời Gian Dài. Nếu Người Đó Cảm Thấy Rằng Lời Khen Của Bạn Đang Cố Gắng Làm Nức Cười, Thì Nó Có Thể Phản Tác Dụng Hoàn Toàn. Nếu Lời Khen Của Bạn Không Chân Thành Và Được Viết Theo Kịch Bản, Nó Sẽ Làm Mất Cơ Hội Tín Nhiệm Của Bạn Một Lần Nữa. Nó Có Thể Hủy Hoại Mối Quan Hệ Tiềm Năng Đã Bắt Đầu Hồi Phục.
Tuy Nhiên, Một Lời Khen Chân Thành Thì Khác. Khi Thực Hiện Đúng Cách, Nó Sẽ Làm Tăng Cường Mối Quan Hệ Ngay Lập Tức. Nó Có Thể Giúp Bạn Bán Hàng Hiệu Quả, Làm Mới Mối Quan Hệ Xã Hội, Hoặc Tạo Nên Kỷ Niệm Đẹp Trong Ngày Lễ Cưới.
Nhưng Sự Khác Biệt Giữa Lời Khen Thật Sự Và Lời Nịnh Hót Thất Thường Là Gì? Có Nhiều Yếu Tố Tham Gia Vào Việc Phân Biệt Điều Này. Chúng Bao Gồm Sự Chân Thành, Thời Gian, Động Cơ, Và Lựa Chọn Từ Ngữ. Chúng Cũng Bao Gồm Hình Ảnh Cá Nhân, Vị Trí Công Việc, Kinh Nghiệm Với Lời Khen, Và Sự Đánh Giá Về Chân Thành Của Bạn. Đương Nhiên, Nó Cũng Phụ Thuộc Vào Mối Quan Hệ Giữa Hai Người Và Thời Gian Họ Biết Nhau. Nếu Bạn Khen Người Khác Qua Điện Thoại, Email, Thư Thảo Tay, Thậm Chí Cả Qua Hình Ảnh, Thì Nó Còn Phải Xem Xét Xem Bạn Có Gặp Họ Trực Tiếp Chưa, Cả Ở Ngoài Đời Thực Và Trên Ảnh. Ở Phần Này, Tác Giả Sẽ Đề Cập Đến 9 Cách Khen Ngợi Hiệu Quả. Để Bạn Có Thể Biến Lời Khen Của Mình Thành Sự Thành Công.
Dự Tiệc Giống Như Một Chính Trị Gia
Khi Được Mời Đi Tiệc, Hầu Hết Chúng Ta Đều Có Cùng Một Khái Niệm Ngẫu Nhiên Về Nó, Như: “Chà, Tiệc Có Vẻ Hứa Hẹn Đấy… Hy Vọng Mọi Thứ Diễn Ra Sự Như Ý… Mình Nên Mặc Gì Đây Nhỉ?” Nhưng Một Chính Trị Gia Lại Không Đánh Giá Một Tiệc Theo Cách Đó. Trước Khi Quyết Định Đồng Ý Hay Từ Chối, Họ Sẽ Đặt Ra Một Loạt Câu Hỏi. Đó Là Sáu Tiêu Chí Cho Một Tiệc:
Đề Cập Đến Ai Sẽ Tham Gia Trong Buổi Tiệc?
Tôi Nên Xuất Hiện Vào Thời Gian Nào?
Đồ Đạc Tôi Nên Mang Theo Là Gì?
Lý Do Buổi Tiệc Được Tổ Chức Là Gì?
Các Vị Khách Đều Làm Việc Trong Lĩnh Vực Gì?
Tiếp Theo, Tôi Sẽ Thực Hiện Gì?
Hãy Sử Dụng Danh Sách Sáu Điểm Này Như Một Kế Hoạch Toàn Diện Cho Buổi Tiệc. Phần Nội Dung Này Sẽ Tiết Lộ Những Sai Lầm Thông Thường Trong Buổi Tiệc, Cách Có Một Màn Ra Mắt Đáng Nhớ, Và Gặp Gỡ Những Người Mà Bạn Mong Muốn. Cuối Cùng, Sẽ Là Cách Bán Hàng Bằng Ánh Mắt Để Đảm Bảo Bạn Chọn Đúng Mục Tiêu Với Tất Cả Các Cuộc Đàm Đạo. Và Đừng Quên, Ghi Lại Thông Tin Tốc Ký Cho Các Gặp Gỡ Sau Trên Danh Thiếp Cá Nhân.
Bạn Đến Tham Dự Buổi Tiệc Để Trò Chuyện Hoặc Gặp Gỡ. Không Nên Cố Gắng Làm Cả Hai Việc Cùng Một Lúc. Giống Như Một Chính Trị Gia Tay Ba, Hãy Tiêu Biểu Trước Khi Tham Dự Buổi Tiệc.
Vượt Qua Rào Cản Lớn Nhất
Bao Nhiêu Lần Bạn Bè Của Bạn Đã Mắc Phải Những Sai Lầm Mà Họ Không Dám Thừa Nhận? Bạn Có Bao Giờ Từ Bỏ Ai Đó Chỉ Vì Những Hành Động Ngớ Ngẩn Của Họ? Chúng Ta Có Thể Không Nhận Ra Những Hạn Chế Của Mình Trong Xã Hội Và Làm Ngơ Trước Những Sai Lầm Của Chính Mình. Nhưng Chúng Ta Nhanh Chóng Nhận Ra Những Điều Đó Ở Người Khác. Có Thể Trong Một Ngày Nào Đó, Tại Một Nơi Nào Đó, Bạn Có Thể Bị Kẻ Đối Địch Phản Bội. Khi Một Người Thành Đạt Không Phản Hồi Đề Nghị Của Bạn, Không Trả Lời Cuộc Gọi Của Bạn, Hoặc Không Đồng Ý Với Cuộc Hẹn Của Bạn, Bạn Sẽ Không Bao Giờ Biết Đến Lý Do. Vì Vậy, Những Chiến Thuật Được Tác Giả Giới Thiệu Trong Phần Này Sẽ Phản Ánh Những Gì Không Nên Nói Trong Buổi Tiệc, Buổi Ăn Uống, Hoặc Trong Những Cuộc Gặp Tình Cờ, Giúp Bạn Tránh Những Lỗi Nhạy Cảm. Và Những Chiến Thuật Để Dễ Dàng Đánh Bại Đối Thủ Hoặc Làm Dịu Lòng Họ. Điều Này Sẽ Ngăn Chặn Bạn Từ Việc Thất Vọng Những Nhân Vật Quan Trọng, Ngăn Chặn Sự Thất Bại Trong Mục Tiêu Của Bạn Trong Cuộc Sống.
Tóm Lược
Thực Hành Là Ngọn Lửa Cho Mọi Nghệ Thuật Giao Tiếp Tinh Tế. Sự Tinh Tế Trong Giao Tiếp Không Chỉ Là Một Hành Động Đơn Lẻ Mà Nó Là Kết Quả Của Rất Nhiều Bước Tiến Nhỏ Trải Qua Nhiều Năm, Những Bước Tiến Nhỏ Như 92 Chiến Thuật Nhỏ Mà Leil Lowndes Đã Chia Sẻ Trong Cuốn Sách Nghệ Thuật Giao Tiếp Để Thành Công. Những Bước Tiến Nhỏ Này Sẽ Định Hình Tương Lai Của Bạn. Chúc Bạn Thành Công!
Đánh Giá Chi Tiết Bởi: Hồng Dịu - MyBook
Ảnh: Hồng Dịu - MyBook