Hãy nhớ rằng bạn sẽ không bao giờ biết trước được điều gì sẽ xảy ra tiếp theo trong cuộc hành trình của bạn. Thành công của tôi không đến dễ dàng chỉ trong một hoặc hai ngày, nhưng nó sẽ đến với tôi và cũng sẽ đến với bạn. Bạn là người kiểm soát cuộc sống của mình! Với sách “Tin Ở Nỗ Lực Cược Ở Trái Tim” của tác giả Patricia Bright, bạn sẽ được truyền cảm hứng từ những câu chuyện thực tế và những bài học quý báu lấy từ cuộc sống của cô ấy, giúp bạn trở nên mạnh mẽ, tự tin bước đi trên con đường mà bạn đã chọn.
Ai chính là Patricia Bright?
Tin Ở Nỗ Lực Cược Ở Trái Tim
Cuốn sách được sắp xếp theo thứ tự thời gian, bắt đầu từ công việc đầu tiên của tác giả khi cô mới 14 tuổi, qua những thất bại đầu đời và những khó khăn mà cô phải đối mặt trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân. Độc giả sẽ nhìn thấy sâu hơn về bản thân tác giả cũng như những bài học quý báu được rút ra từ hành trình xây dựng sự nghiệp của cô ấy.
Ngoài việc chia sẻ về cuộc sống cá nhân, quyển sách này còn là một cẩm nang chứa đựng những bí mật quý báu hoặc những kinh nghiệm đáng giá mà bạn sẽ ao ước biết sớm hơn! Hơn nữa, ở cuối quyển sách, bạn còn có thể tìm thấy Top danh sách những cuốn sách bạn nên đọc, những cuốn sách đã giúp tác giả rất nhiều trong hành trình của mình.
Cuốn sách này thậm chí đã thay đổi cả nhận thức và hành động của nhiều người đọc. Đặc biệt, Đặng Trầm - một Brand Manager người Việt đã rút ra một bài học từ cuốn sách rằng, Đam mê đóng vai trò quan trọng như thế nào trong cuộc đời. Nếu đam mê có thể giúp mình kiếm tiền (thậm chí nhiều tiền hơn cả công việc chính), thì chắc chắn nó xứng đáng nhận được thời gian và tâm trí của mình. Khi đã xác định được điều đó, hãy dành thêm thời gian cho đam mê, và hãy xem điều gì cuốn sách đã giúp ích cho cuộc sống của bạn!
Cuộc sống không bao giờ diễn ra trên một đường thẳng - đó là một hành trình zigzag! Hãy xem mọi trải nghiệm, dù tốt hay xấu, là những bước tiến cần thiết đưa bạn đến với những cơ hội mới.
Cuốn sách này dành cho ai?
Niềm tin ở nỗ lực, cược ở trái tim dành cho mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ. Ngay cả khi bạn không có ý định theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực thời trang, làm đẹp, hoặc trở thành một influencer; cuốn sách này vẫn rất hữu ích. Bởi vì nó không chỉ viết về việc xây dựng thương hiệu mà còn là những bài học rút ra từ xã hội hiện nay, như Kết nối hay chuẩn bị trước khi phỏng vấn, tính kiên nhẫn và niềm tin vào thành công,...
Giới hạn của bạn phụ thuộc vào cách bạn đánh giá bản thân. Thách thức những quan điểm đó và có thể bạn sẽ bất ngờ với những gì bạn có thể làm được. Dù có khi gặp khó khăn và nản lòng, nhưng tôi sẽ vượt qua và kết quả sẽ tốt hơn những gì tôi mong đợi. Đôi khi, bạn chỉ cần nỗ lực vượt qua khoảnh khắc khó khăn đó.
Quy tắc chơi
Trước khi bắt đầu, chúng ta cần hiểu rõ những quy tắc sau đây vì chúng là bước khởi đầu để xây dựng trang cá nhân của bạn.
1. Tập trung vào nội dung
Đừng lo lắng về camera chất lượng hay ánh sáng hoàn hảo, điều quan trọng nhất là nội dung. Nội dung là yếu tố quan trọng nhất để thu hút khán giả và sự quan tâm của họ đến sản phẩm hoặc thông điệp của bạn phụ thuộc vào nội dung đó. Hãy tự hỏi: Tại sao người xem muốn xem video này? Liệu nó có giúp họ, truyền cảm hứng hay đơn giản là mang lại niềm vui cho họ không?
2. Thường xuất hiện
Hãy hiện diện một cách nhất quán với nội dung, thể loại hoặc chủ đề,... và đừng quên xuất hiện thường xuyên, không để khoảng thời gian dài giữa các bài viết mới.
3. Học từ Madonna
Khi bạn đã xác định được bản sắc và không gian của mình, đó là lúc để suy nghĩ về sự thay đổi và phát triển - điều quan trọng nhất. Luôn cần tiến bộ để đồng bộ với thời đại, hãy học hỏi từ Madonna!
Một số quy tắc khác bao gồm: giữ cho giọng điệu của bạn riêng biệt, không cần phải trở thành bản sao của chính mình,...
Chìa khóa để xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội
Chắc chắn bạn sẽ thích phần này, và Patricia Bright không làm chúng ta thất vọng. Để tóm lại phần này, mình chỉ muốn nói một từ: Tuyệt vời! vì như tác giả đã viết, những nội dung hay nhất luôn bắt nguồn từ trái tim, vì chúng có khả năng kích thích cảm xúc trong bạn. Không chỉ có chương này, mà cả cuốn sách đều được tác giả viết từ trái tim, và điều đó đã truyền cảm hứng cho tôi và rất nhiều độc giả khác.
Dưới đây là 3 bí quyết của tác giả giúp bạn tập trung vào sự sáng tạo của riêng bạn:
Xác định những sự kiện và ngày cụ thể liên quan đến bạn và khán giả của bạn - hãy ghi chú chúng trên tấm lịch hoặc một trang tính, để bạn có thể nắm bắt tình hình và kiểm tra nhanh chóng khi cần cảm hứng cho nội dung.
Hãy nhớ, nguồn cảm hứng có thể xuất hiện ở mọi nơi. Hãy tạo thói quen quan sát mọi thứ: hình ảnh, mùi hương, âm thanh, bất kỳ điều gì thu hút sự chú ý của bạn và có thể kích thích sự sáng tạo trong bạn. Hãy ghi lại tất cả.
Hãy dành thời gian riêng cho cảm hứng. Tìm một không gian yên tĩnh, nơi bạn có thể ngồi yên lặng và suy nghĩ về ý tưởng của mình.
Ngoài ra, tôi thường áp dụng phương pháp 'luyện mắt, luyện đọc' để có ý tưởng cho nội dung. 'Luyện mắt' và 'luyện đọc' ý là bạn sẽ dành 15 phút mỗi ngày để tham khảo và tìm nguồn cảm hứng từ các trang web tin tức hoặc các bài viết trong tạp chí liên quan đến nội dung bạn muốn phát triển.
Nếu brainstorming là bước đầu tiên, thì lên kế hoạch chính là bước tiếp theo quan trọng. Độc giả của bạn sẽ thích một trang cá nhân có tổ chức khoa học và logic. Điều này giúp bạn dễ dàng chọn ý tưởng và không bị lạc trong mớ ý tưởng chờ lên sóng. Mấu chốt ở việc dành thời gian để:
Liệt kê các chủ đề theo mùa.
Xác định những điều quan trọng với bạn.
Hiểu những gì khán giả muốn xem.
Hoạch định chúng thành lịch trình rõ ràng.
Bạn không cần phải chi tiêu nhiều tiền cho trang thiết bị và máy móc đắt đỏ. Khán giả sẽ xem video của bạn dù chất lượng không hoàn hảo; điều quan trọng là nội dung của bạn phải truyền cảm hứng. Hơn nữa, các thiết bị điện tử như điện thoại ngày nay cũng rất đa năng và chất lượng không thua kém các thiết bị cao cấp.
Nếu bạn cảm thấy cần đầu tư thêm cho công việc kinh doanh hoặc cá nhân, hãy tìm người có thể hướng dẫn bạn một cách chuyên nghiệp.
Hãy lập kế hoạch cho chiến lược mạng xã hội của bạn. Mỗi ngày, dành 10 phút để suy nghĩ và chuẩn bị cho công việc trong ngày hoặc cả buổi chiều rảnh rỗi. Đến cuối tuần, bạn sẽ không phải lo lắng về việc phải làm gì. Bạn sẽ sẵn sàng và biết đường đi.
Nâng tầm khán giả lên mới
Cuối cùng, khán giả luôn là mục tiêu quan trọng mà chúng ta hướng đến, bởi kênh hoặc trang cá nhân của bạn chỉ phát triển được nhờ có họ. Tạo ra một phong cách cá nhân cho riêng bạn với niềm vui và sở thích của bản thân, nhưng đừng quên rằng khán giả cũng có cảm xúc và suy nghĩ. Hãy cho đi và bạn sẽ nhận lại nhiều hơn! Trước khi nghĩ về việc kiếm tiền từ kênh Youtube của bạn, hãy tập trung vào việc nâng cao giá trị của khán giả. Tìm hiểu họ thích gì, tại sao họ đến và làm thế nào họ gắn bó với kênh của bạn? Hãy xem bản thân như một nhà cung cấp dịch vụ cho người xem và tạo ra nội dung phù hợp với họ.
Nghe có vẻ khó khăn, nhưng đừng lo, Patricia sẽ cung cấp cho bạn các công cụ và lời khuyên để gia tăng giá trị cho khán giả cũng như tăng tương tác cho kênh của bạn. Và khi thực hiện, bạn sẽ thấy điều này không hề khó khăn.
Tôi thích nói rằng giá trị của bạn có thể đo bằng thành công của công việc gần nhất bạn đã làm. Nếu bạn gặp thất bại, hãy cố gắng cải thiện và phát triển bản thân. Luôn thách thức bản thân để tiến xa hơn.
Tóm lại: Nếu bạn mang lại giá trị cho người khác, bạn sẽ thành công. Sau khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ được truyền cảm hứng để theo đuổi đam mê và mang lại giá trị cho mọi người xung quanh.
Đánh giá chi tiết từ: Minh Trang – Tác giả tại MytourBook
Hình ảnh được cung cấp bởi: Minh Trang