
Đánh giá của Mytour+
Sand Land cung cấp các trận chiến xe hơi tuyệt vời và một loạt các tùy chọn tùy chỉnh mạnh mẽ, nhưng chiến đấu brawler chậm và mất cân đối với xe tăng khiến cho trò chơi không thực sự tốt. Là điều đáng tiếc khi phát triển nhân vật nhường chỗ cho các nhiệm vụ nhàm chán trong những giai đoạn sau của RPG.
Ưu điểm
- +
Các khoảnh khắc nhân vật nhỏ xinh
- +
Trận chiến xe hơi tuyệt vời
- +
Các tùy chọn tùy chỉnh rộng lớn
Nhược điểm
- -
Chiến đấu bộ đội mệt mỏi
- -
Thiết kế nhiệm vụ cuối trò chơi nhàm chán
- -
Mất cân bằng phương tiện với xe tăng vượt trội
Tôi thực sự ngạc nhiên khi không có nhiều trò chơi chiến đấu trên xe hơi hơn ở đây. Trò chơi Mad Max năm 2015 được đánh giá thấp Mad Max đã lấp đầy khoảng trống đó trong một thời gian, và bộ truyện tranh indie 2D Laika: Aged Through Blood năm 2023 nói lên sự khao khát đó, nhưng bây giờ Sand Land, bản chuyển thể từ manga Akira Toriyama, đã đến để lấp đầy khoảng trống đó một cách triệt để.
Cả manga và trò chơi của Bandai Namco theo dõi Vương Tử Quỷ Beelzebub, khi anh được tuyển dụng cho một nhiệm vụ không giống như bình thường là để đưa nước trở lại vùng sa mạc khô cằn bởi Sheriff Rao. Kết hợp với tên quỷ Đạo Tặc, ba người không đồng ý bắt đầu hành trình 20 giờ để ngăn chặn một vị vua xấu xa và nổi dậy chống lại một chính phủ độc tài.
Sand Land có một cốt truyện đáng chú ý, nhưng những khoảnh khắc nhân vật tốt nhất diễn ra ngoài đường đi quen thuộc. Beelzebub không hẳn là ác độc – cha anh, Lucifer, thi hành một 'thời gian chơi game' nghiêm ngặt chỉ một giờ mỗi ngày khi anh trở về nhà, và Sand Land nỗ lực lớn để chứng minh rằng đó là con người mới là kẻ ác, kẻ tàn sát tội lỗi thông qua việc Rao bắt đầu cảm thấy hối tiếc vì đã giết hại dân thường vô vũ trang cách đây nhiều thập kỷ trước khi trò chơi diễn ra.
Có bạn bè như thế này

Đến khoảng 12 giờ trò chơi, nhà phát triển Bandai Namco ngừng mọi phát triển nhân vật. Beelzebub và đồng đội tiến đến vùng Forest Land, vùng sinh thái thứ hai của Vùng Sa Mạc, nơi họ bị giam giữ trong những nhiệm vụ chiến đấu dày công mà gần như không có gì để phá vỡ sự đơn điệu. Tôi không nghĩ rằng việc Forest Land là một tác phẩm độc quyền là một sự trùng hợp, vì nó chưa bao giờ xuất hiện trong loạt manga hạn chế của Toriyama, và nó cảm thấy kém hơn nhiều so với những gì nhà văn vĩ đại đã xây dựng từ nhiều năm trước.
Thiết kế nhiệm vụ của Vùng Sa Mạc cũng đi theo hướng xấu đi trong những giai đoạn sau này. Vùng sinh thái sa mạc rộng lớn và mở cửa, và do đó mang lại cho bạn nhiều không gian để chơi với xe tăng, xe đạp, ô tô trượt và nhiều hơn nữa, trong khi Forest Land cảm thấy chật chội và bị lo sợ so với nó. Thay thế cho những khu vực mở cửa là những nhiệm vụ dựa trên hành lang vô tận có Beelzebub và đồng đội chỉ chạy từ điểm A đến điểm B với rất ít sự biến đổi.
Và đó là khi Beelzebub đặt hai chân lên đất mà chiến đấu của Vùng Sa Mạc thực sự gặp khó khăn. Có tất cả những kỹ năng bạn mong đợi trong một trò chơi hành động thời gian thực: một đòn tấn công nhẹ, một đòn tấn công nặng, khả năng né tránh và các kỹ năng dựa trên thanh chứng chỉ đặc biệt như một trận mưa đòn đấm bay. Vấn đề ở đây là tất cả cảm thấy rất không phản hồi – việc né tránh ít khi hoạt động để thực sự tránh được sát thương trong phạm vi gần, vì vậy bạn sớm bị khóa vào một chu trình chạy trốn, tiến vào tấn công nhanh chóng và lặp lại toàn bộ quá trình.
Nhân vật và cách chơi của Beelzebub cảm thấy không hợp nhau. Vị Vương Tử Quỷ đánh đập người khác không thương tiếc trong các đoạn cắt cảnh một cách điêu luyện, chỉ để toàn bộ thứ đó cảm thấy như cố gắng di chuyển một cây gậy trong bùn khi tôi có thể kiểm soát trực tiếp hành động. Beelzebub nên là một chiến binh lão luyện, nhưng cách chơi của anh ta không bao giờ khớp với câu chuyện mà Vùng Sa Mạc xây dựng cho anh.
Công cụ của nghề

May mắn thay, chiến đấu trong Vùng Sa Mạc được cứu rất tinh tế bởi những phương tiện tuyệt vời của nó. Beelzebub, Rao và Đạo Tặc có thể nhảy lên một chiếc xe tăng, ô tô, ô tô trượt, robot hai chân nhảy, xe máy và nhiều hơn nữa để chiến đấu với kẻ thù bằng nhiều loại vũ khí như tên lửa, súng máy, quả lựu đạn cháy rực, hoặc thậm chí là cú đấm. Trong Vùng Sa Mạc có một đa dạng thú vị của các phương tiện, và chiến đấu bằng phương tiện không gì bằng là điểm mạnh nhất của trò chơi nhập vai hành động này.
Bạn sẽ phải liên tục né tránh qua các tên lửa của xe tăng trong ô tô trượt, đáp trả bằng các ống tên lửa kép của bạn, hoặc làm gục các binh sĩ chân đáng ghét bằng khẩu shotgun từ sau lưng của chiếc xe máy. Nó cực kỳ nhanh nhạy, chính là phương thuốc hoàn hảo cho cuộc chiến chậm chạp của Vùng Sa Mạc, và bởi vì đa số lớn các phương tiện kẻ thù sử dụng tên lửa, nó cảm thấy như một trò chơi né tránh và v weaving để tránh bị bắn, thay vì chỉ cắm đầu qua lửa kẻ thù với một phương tiện mạnh mẽ như xe tăng.
Tuy nói vậy, các trận đấu xe hơi có phần mất cân bằng. Vùng Sa Mạc muốn bạn thử nghiệm bằng cách đối mặt xe máy với ô tô, hoặc ô tô của bạn với các xe tăng khác, nhưng quá nhiều lần bạn có thể chỉ dùng xe tăng của mình để lực lượng tấn công đường của bạn thông qua bất kỳ kết hợp nào của các xe kẻ thù với sức mạnh và sức mạnh vũ khí vượt trội của nó. Thậm chí cả khi đối đầu với kẻ thù cùng cấp với Beelzebub và đồng đội, vì vậy toàn bộ thứ này chỉ trở nên tồi tệ hơn bởi việc nâng cấp cấp độ với các nhiệm vụ phụ.

'Có một đa dạng thú vị của các phương tiện đang được cung cấp trong Vùng Sa Mạc'
Các hoạt động phụ có thể mang lại cho Beelzebub nhiều điểm kinh nghiệm hơn, và thậm chí là các bộ phận xe tốt hơn như hệ thống treo và vũ khí, nhưng tất cả các nhiệm vụ phụ tùy chọn thường xoay quanh việc đánh bại một cái gì đó một cách dã man mà không có nhiều câu chuyện. Một điểm nhấn là một cô gái được chữa bệnh mắt bằng một con quỷ thu thập hoa để pha một loại thuốc, ngay cả sau khi bị bà ngoại của cô gái đuổi đi, nhưng đa số lớn nội dung tùy chọn của Vùng Sa Mạc là một cơ hội bị bỏ lỡ để cho chúng ta biết thêm về thế giới đấu tranh này.
May mắn thay, cách mà các nhiệm vụ phụ kết hợp với hệ thống RPG của Vùng Sa Mạc là một điều thú vị. Sự tiến triển không chỉ gắn liền với cấp độ của Beelzebub - nó đồng bộ hơn với cấp độ của các phương tiện và các bộ phận riêng lẻ của chúng. Các nhiệm vụ phụ thường thưởng cho bạn các bộ phận tốt hơn, vì vậy bạn có thể cảm nhận rõ sự khác biệt trong các phương tiện của mình. Một phần có thể cho phép một hệ thống tên lửa định mục tiêu trên xe, ví dụ, hoặc quả lựu đạn lửa cho robot hai chân, mở rộng tuyệt vời các lựa chọn tùy chỉnh xe của Vùng Sa Mạc.
Chiến đấu và tùy chỉnh xe trong Vùng Sa Mạc là những chiến thắng tuyệt đối, và việc tùy chỉnh xe nối tiếp với các nhiệm vụ phụ tùy chọn là một công cụ tuyệt vời để mở rộng tầm nhìn của người chơi ngoài những con đường đã được mòn. Không thể nói điều tương tự với phần còn lại của trải nghiệm, vì chiến đấu dựa trên bộ đôi cảm thấy chậm chạp và câu chuyện dần trở nên chỉ là việc bắn những thứ vào mặt, với sự phát triển nhân vật gần như dừng lại khi bạn đến gần phần cuối của Vùng Sa Mạc.
Thông báo
Vùng Sa Mạc đã được xem xét trên PS5, với mã do nhà xuất bản cung cấp.