Toyota Thái Lan đã ra mắt hai phiên bản mới nhất của dòng xe bán tải Hilux mang tên GR-S với thiết kế gầm cao và thấp phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.
Hình ảnh của các chiếc xe bán tải gầm cao thường được sử dụng để vượt qua địa hình khó khăn, trong khi xe bán tải gầm thấp lại ít phổ biến tại Việt Nam. Mục đích của các chiếc xe bán tải gầm thấp là tăng tính ổn định khi di chuyển ở tốc độ cao và phục vụ cho khách hàng không có nhu cầu đi off-road. Tại Thái Lan, các chiếc xe bán tải gầm thấp được ưa chuộng, phù hợp cho việc vận chuyển hàng hóa trên đường quốc lộ với chất lượng đường tốt.
Ngoại thất của Toyota Hilux Revo GR Sport lấy cảm hứng từ đội đua Toyota Gazoo Racing với thiết kế mang tính thể thao và mạnh mẽ, đặc biệt là mặt lưới tản nhiệt được sơn màu đen. Logo GR-S được đặt trên lưới tản nhiệt để tạo điểm nhấn cho phiên bản này.
Thân xe của cả hai phiên bản Toyota Hilux Revo GR Sport được trang trí bằng bộ tem để tăng thêm phong cách thể thao. Phiên bản gầm thấp không được trang bị bậc lên xuống như phiên bản gầm cao.
Trên phiên bản gầm thấp của Toyota Hilux Revo GR Sport, bánh xe 17 inch được thiết kế 5 chấu để làm nổi bật hệ thống phanh màu đỏ đẹp mắt. Trong khi đó, phiên bản gầm cao sử dụng bánh xe 18 inch với kiểu dáng 6 cánh, khác biệt so với Hilux Adventure đang được bán tại Việt Nam.
Ở phần đuôi xe, trong khi phiên bản gầm cao có thiết kế phần cản hầm hố đi kèm cảm biến lùi, phiên bản gầm thấp lại được thiết kế đơn giản hơn với 2 khe thoát gió, tạo nên phong cách thể thao rõ ràng.
Về không gian nội thất, Toyota Hilux Revo GR Sport 2021 sở hữu nội thất thể thao với ghế da lộn được may tỉ mỉ và tinh tế với đường chỉ màu đỏ. Logo “GR Sport” xuất hiện trên chìa khóa, vô lăng và tựa đầu ghế ngồi. Đồng hồ hỗ trợ lái đồ hoạ GR Sport (GR Sport Optitron) và các bộ phận như chân ga và bàn đạp cũng mang phong cách thể thao.
Sự khác biệt đến từ phiên bản Toyota Hilux Revo GR nằm ở hệ thống dẫn động cầu sau, điều hòa điều chỉnh thủ công và việc loại bỏ nút bấm khởi động. Trong khi đó, phiên bản gầm cao sở hữu hệ thống dẫn động 4 bánh kèm theo nội thất cao cấp hơn.
Điểm đáng chú ý trên Toyota Hilux Revo GR gầm thấp là việc sử dụng hệ thống dẫn động cầu sau kết hợp với động cơ dung tích 2.8 lít, công suất 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm từ 1.600 đến 2.400 vòng/phút. Động cơ 2.8 đã được Toyota điều chỉnh để tăng thêm 24 mã lực và 50 Nm mô-men xoắn.
Điều này thực sự khá bất ngờ vì thông thường Toyota chỉ trang bị động cơ 2.4 lít cho các phiên bản xe 1 cầu. Loại động cơ 2.4 lít có công suất 147 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400Nm đạt được từ 1.600 vòng/phút, được kết hợp với hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.
Với việc trang bị hệ thống an toàn hàng đầu Toyota Safety Sense, Hilux đã hoàn thiện gói an toàn chủ động và bị động để trở thành chiếc bán tải an toàn hàng đầu trong phân khúc. Gói công nghệ an toàn Toyota TSS trên Hilux bao gồm các tính năng như: Hệ thống cảnh báo va chạm trước (PCS); Hệ thống cảnh báo lệch làn đường (LDA), Hệ thống điều khiển hành trình chủ động (DRCC). Bên cạnh đó, Hilux mới còn được trang bị 6 cảm biến xung quanh (2 góc trước, 2 góc sau, 2 cảm biến sau) để hỗ trợ đỗ xe và di chuyển trong không gian hẹp.
Mytour-toyota-hilux-2020-viet-nam-31-112122 (1).jpgVề phần an toàn và hỗ trợ lái, Hilux Revo GR Sport 2022 được trang bị hệ thống cảnh báo vùng mù, cảnh báo xe cắt ngang khi lùi, cảnh báo va chạm trước PCS, cảnh báo lệch làn đường. Điều khiển hành trình sử dụng radar (Dynamic Radar Cruise Control) và camera 360 độ. Trên cao tốc, hệ thống an toàn thuộc gói Toyota Safety Sense (TSS) hoạt động rất nhạy bén. Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (DRCC) điều chỉnh tốc độ một cách mượt mà và tự động giảm ga khi đạt được tốc độ mà người lái đã cài đặt, mang lại trải nghiệm lái êm ái.
Hiện nay, dòng xe bán tải Toyota Hilux vẫn duy trì vị thế mạnh mẽ trên thị trường, giữ vững doanh số ổn định và chỉ đứng sau 'vua bán tải' - Ford Ranger. Phiên bản cao cấp Toyota Hilux Revo GR Sport 2021 đã sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam đối với xe bán tải cỡ trung, với nhiều trang bị hiện đại để thỏa mãn các khách hàng khó tính trong phân khúc này.