
Kết luận của Mytour+
Tekken tốt nhất cho đến nay chứng minh rằng sự sâu sắc làm nên một võ sĩ sống động, chứng minh sự độc quyền của nó trên thế hệ hiện tại để mang đến một trò chơi đối kháng hấp dẫn thực sự cảm giác như một sự tiến hóa thay vì một cập nhật đơn giản.
Ưu điểm
- +
Một võ sĩ sâu sắc đặc biệt trong võ đài
- +
Đơn giản là đẹp mắt
- +
Arcade Quest là một bất ngờ dễ thương và đáng yêu
Nhược điểm
- -
Việc hướng dẫn người chơi mới có thể được cải thiện hơn
- -
Chế độ câu chuyện chính chậm như sông chảy đáy
- -
Danh sách động tác lớn có thể khiến cảm thấy rối rắm
Trò chơi Tekken và việc trình diễn phần cứng mới đi đôi với nhau như Jin Kazama và bị đấm vào mặt. Đối với một đứa trẻ 16 bit như tôi, việc nhìn thấy King vượt qua hành động của mình để thống trị trong Skyring màu xanh sáng của Tekken 3 đã là một sự khám phá. Tương tự như vậy, Tekken 6 trên PS3 đã cho tôi thấy tại sao bước nhảy từ định nghĩa tiêu chuẩn lên độ phân giải cao thực sự là một vấn đề lớn. Bây giờ, với việc Tekken 8 quyết định chỉ phát hành trên các hệ máy hiện tại - là trò chơi đối kháng lớn duy nhất làm điều đó, với phiên bản Switch của Mortal Kombat 1 vẫn còn là một điều lạ kỳ - tôi cuối cùng cũng bắt đầu hiểu sức mạnh của các hệ máy mới. Chúng ta đang trong Thời kỳ Vàng của các trò chơi đối kháng, và Tekken là vua mới.
Mức độ chi tiết và phong cách hình ảnh của Tekken 8 thực sự làm cho nó xứng đáng là một trò chơi độc quyền của thế hệ mới, và đó chắc chắn là trò chơi Tekken tốt nhất cho đến nay. Sàn nhà của đường tập đã được giảm xuống, làm cho việc mới vào vòng đấu dễ dàng hơn bao giờ hết, trong khi tầm cao của những gì có thể làm được cho những người chơi đối kháng chưa bao giờ cao hơn. Với 32 nhân vật khổng lồ có sẵn trên danh sách Tekken 8 từ khi ra mắt, và một lựa chọn độc quyền dành cho một người chơi, đủ để khiến bạn trở nên hứng thú.
Quan trọng là, chơi trực tuyến rất mượt mà trong những bài kiểm tra sớm của tôi, cho phép đấu lại nhanh chóng (nhờ phần nạp SSD), điều này có nghĩa là mất mát không làm tôi buồn lâu. Nếu Tekken là niềm đam mê của bạn, thì bạn cần đặt vé ngồi ở hàng ghế sát vòng trong cho Giải Đấu King Of Iron Fist ngay bây giờ.
Vua của Vòng Đấu

'Đó là một cuộc chiến tranh xoay 3 chiều - nếu một trong những dây là dây điện sống.'
Các yếu tố cơ bản của Tekken vẫn giữ nguyên, mặc dù mọi thứ đã được làm sáng bóng, với các chỉ số được xoay để đảm bảo combat căng thẳng và hung dữ hơn bao giờ hết. Chiến đấu trong không gian 3D (bạn có thể né tránh vào và ra, cũng như đi lùi và tiến về phía trước, với một số động tác cũng tận dụng trục thêm), bạn đấm đối thủ của mình bằng cách khai thác các cơ hội mở - thường bằng cách đánh họ vào không trung và tung họ với các đòn đánh theo sau.
Không chỉ là sự trở lại của Rage Arts - các đòn siêu mạnh gây sát thương mà bạn có thể sử dụng khi bạn đang ở trạng thái sức khỏe quan trọng - đảm bảo rằng các vòng combat có thể thay đổi ngay lập tức, mà còn là Heat Metre mới. Sử dụng một lần mỗi vòng, Heat là một trạng thái tăng cường sức mạnh có thể được kéo dài khi bạn ghi bàn nhiều hơn, phát hành sát thương đặc biệt ngay cả khi các đòn đánh của bạn bị chặn (có thể được phục hồi bằng cách đánh đòn của riêng bạn).
Nó thêm một cấp độ tâm lý chiến tranh mới mẻ vào mỗi trận đấu. Bạn có sử dụng Heat sớm để có lợi thế không? Muộn, cùng với Rage của bạn, để đảm bảo bạn có thể làm một cuộc lật đổ? Phản ứng với kẻ thù của bạn cũng tăng cường sức nóng trong một trận đấu đầy thách thức? Tất cả chỉ với một chạm R1. Đó là một cuộc chiến tranh kéo 3 chiều - bạn biết đấy, nếu một trong những sợi dây là dây điện sống.
Mắt hổ

Trong khi việc hướng dẫn trong các chế độ khác nhau của Tekken 8 có thể làm tốt hơn trong việc huấn luyện người mới (sự sâu sắc có thể làm cho nó trở thành một trong những trận đấu phức tạp nhất trên thị trường), một số việc dọn dẹp làm cho việc tìm thấy nhiều điểm kết nối để bắt đầu xây dựng phong cách chiến đấu riêng của bạn trở nên có thể.
Với Heat quan trọng đến vậy trong Tekken 8, bạn sẽ khá nhanh chóng bắt đầu hiểu về Heat Engagers, nơi bạn nhập Heat vào giữa combo thay vì kích hoạt nó bằng một nút duy nhất - không chỉ cho bạn nhiều điểm hơn từ đầu mà còn cho phép bạn thu hẹp khoảng cách và bắt đầu đánh nhanh hơn. Liên quan đến các động tác chính của mỗi võ sĩ, sự linh hoạt của hệ thống này khiến việc sử dụng và khám phá Heat Engagers cảm thấy tự nhiên.
Được đánh dấu bằng một dấu ở danh sách động tác, Heat Engagers dễ nhận biết, cũng như các khả năng được đánh dấu khác như Power Crushes (cú đánh có giáp giúp bạn tấn công qua đợt tấn công của đối thủ) và Tornadoes (combo khiến kẻ địch bay lên quay quanh). Từ đó, bạn sẽ nắm bắt những chuỗi combo nhỏ hữu ích trong các tình huống khác nhau, có thể là chuỗi cú đấm vào đầu hoặc đòn đá dưới để bắt kẻ địch không phòng thủ dưới cùng nhiều như họ nên (và từ đó, tôi khuyên bạn nên thêm một cú nắm khi kẻ thù bắt đầu hiểu - pha trộn điều đó!).
Một Phong Cách Đặc Biệt có thể được chuyển đổi bằng L1 (duy nhất trong các trò chơi đối kháng là bạn có thể kích hoạt nó trong trận đấu) để bạn dễ dàng truy cập vào tất cả các động tác cơ bản này chỉ với một nút bấm - điều này cũng có thể giúp bạn học được khi nào là lúc tốt nhất để sử dụng như power crushes và air combos. Tuy nhiên, việc di chuyển giữa phong cách và chơi bình thường có thể khó để làm chủ trong khi đang bị đánh, làm cho việc sử dụng nó như một công cụ giảng dạy không hoàn hảo.
Đấm lên

Trận chiến 'hai nút đấm và hai nút đá' tương đối đơn giản của Tekken 8 khiến việc học cách một nhân vật hoạt động trở nên tự nhiên hơn so với những danh sách động tác thường có 100 động tác ban đầu (tuy nhiên, may mắn thay, trò chơi làm nổi bật 'kỹ thuật chính' trong một tab riêng). Sức mạnh đồ họa của Tekken 8 không chỉ khiến trò chơi trở nên đẹp mắt về mặt hình ảnh - ví dụ, các vùng đấu có sóng dữ dội; ánh sáng sáng chói và đám đông đông đúc của sân đấu; hoặc đơn giản là lạc đà lang thang xung quanh một trang trại cà phê Peru - mà còn giúp cho việc đọc hiểu dễ dàng hơn.
Hoạt hình xa xỉ thực sự khiến các chuỗi đòn tấn công chảy vào nhau, cho dù đó là Jun Kazama (trở lại từ Tekken 2) thực hiện những vòng xoay tuyệt đẹp khi cô triệu hồi ra những cơn thịnh nộ tự nhiên để khiến kẻ thù quay quay; hoặc King cơ bắp uốn éo cơ bắp khi anh ta chuyển từ một cú nắm lệnh sang cú nắm lệnh khác.
Điều này không hoàn toàn thực tế, tuy nhiên - có sự nhanh nhẹn như một trò chơi arcade trong các trao đổi nhanh chóng của các cú đánh (làm cho Tekken 7, mà tôi rất thích, cảm thấy chậm trễ khi quay lại bây giờ), và các tính năng thông minh như tia lửa bắn ra từ sự va chạm của các cú đánh giúp bạn xác định chính xác những gì đã kết nối, ở đâu và cách 'cao' cú đánh là - một lợi ích cho người chơi và những người xem theo dõi.
Huyết Mới

Trong số 32 nhân vật, chỉ có ba nhân vật hoàn toàn mới, tuy nhiên, có vẻ như tất cả đều hòa mình vào hệ thống hoạt hình sửa đổi này một cách tuyệt vời. Người nghiện cà phê Azucena đánh múa cơ thể của mình qua ba tư thế trong nháy mắt; Điệp viên siêu mật ngữ Victor xoay những lưỡi gươm khi anh ta lao vào sân khấu với những cuộc di chuyển ngắn; và Reina bí ẩn mang phong cách Mishima của (người đã khuất) Heihachi lên đến đỉnh cao thể thao hơn, cú đấm của cô trở thành vinh danh trong khi kết hợp nhiều cú đạp lật cùng những cú nép gây choáng ngợp.
Thực sự thực hiện theo tiên đề của việc tổng hợp những điều tốt nhất trong các phong cách chiến đấu tương ứng của họ, mỗi võ sĩ đều có những tinh túy riêng của mình, mặc dù điều này có thể khiến Tekken 8 cảm thấy hơi làm choáng ngợp ở lần tiếp xúc đầu tiên, nhưng cũng làm cho việc học hỏi sâu sắc và đáng đồng tiền bát gạo. Ở một số mặt, nó gần như như là có 32 trò chơi chiến đấu khác nhau đang đối đầu. Mặc dù hệ thống vẫn giữ nguyên ở mức tổng quát, nhưng mỗi thách thức đều có điều gì đó khác biệt, có thể là những lợi ích bổ sung khi kích hoạt Heat như kéo dài một số combo cụ thể, hoặc chỉ là cách bạn kích hoạt Power Crush của họ.
Sự đa dạng vô tận có nghĩa là bạn có thể sẽ phát hiện ra một số nhân vật chỉ di chuyển theo cách mà bạn cảm thấy hợp lý hơn, và với quá nhiều kỹ năng có sẵn, cách bạn điều khiển một võ sĩ có thể khác biệt so với người chơi khác. Có điều gì đó thực sự diễn cảm khi chơi Tekken 8, mặc dù có thể là một con đường khó khăn để thực sự cảm thấy hài lòng với cách bạn đang chơi. Điều này hoàn toàn không gây hại cho trò chơi, thay vào đó mang lại thêm lý do để tiếp tục chiến đấu. Và nếu bạn cảm thấy chán chường, luôn có Tekken Ball - chế độ bóng chuyền chiến đấu biển hiện đại quay trở lại.
Quỷ dữ

Có rất nhiều nội dung để tận hưởng một mình nếu việc đấu với con người ít hấp dẫn hơn. Chế độ chơi đơn chính của Tekken 8, The Dark Awakens, tiếp tục sau sự kết thúc của trò chơi trước khi Jin Kazama cố gắng ngăn ngừa cha xa quỷ dữ của mình, Kazuya Mishima, gây ra hỗn loạn trên thế giới. Đó là một câu chuyện diễn ra với tốc độ rất chậm, và đến cuối cùng có vẻ như câu chuyện vừa diễn ra một cách chậm chạp - ngay cả khi những khoảnh khắc chân thành của nó có thể làm xúc động. Thường xuyên bày tỏ cảm xúc của mình một cách trực diện, có nhiều khoảnh khắc 'Nhấn X để [REDACATED]' có thể trở thành biểu tượng của nhiều người. Nhưng, ở nhiều mặt, nó chỉ cảm thấy như là sự chuẩn bị cho những gì sắp xảy ra, đặc biệt là nếu bạn là một fan của Reina.
Có một số điểm mới lạ trong việc chiến đấu một cách trực tiếp - ví dụ một số trận đấu sử dụng cơ chế của riêng Tekken 8 để kể phần của câu chuyện (ví dụ, bạn có thể bắt đầu với Rage Art của bạn có sẵn). Một chuỗi sự kiện khác tri ân chế độ Tekken Force cổ điển, biến các cuộc chiến trở nên gần như so sánh được với Dynasty Warriors, mặc dù nó không phát triển (một điều sẽ được quay lại sau này, có lẽ). Ngoài The Dark Awakens, còn có một Chế độ Arcade truyền thống, và Các Tập Phim Nhân Vật, không thực sự kể thêm nhiều phần của câu chuyện và chỉ là lý do để tiếp tục truyền thống về các cảnh điện ảnh hài hước dành riêng cho từng võ sĩ (thú vị như vậy).

'Arcade Quest là một cuộc phiêu lưu dễ thương và một bất ngờ rất đáng chào đón'
Chế độ chơi riêng biệt Arcade Quest là sự rời xa lớn nhất của Tekken cho đến nay. Mặc dù không hoàn toàn có tính năng như World Tour của Street Fighter 6, đó là một khái niệm tương tự, đưa bạn vào vai một nhân vật tùy chỉnh mới nổi học cách chiến đấu qua nhiều đối thủ. Nơi mà World Tour đặt bạn trong truyện của Street Fighter, Arcade Quest thay vào đó được đặt trong một thế giới hoài niệm nơi các quán game đang phát triển mạnh mẽ, với Tekken mới là trò chơi được chọn lựa. Bạn đi giữa các quán game để trở thành số một, kết bạn, học những kỹ năng mới và chinh phục một giải đấu.
Arcade Quest cung cấp một số hướng dẫn cho người chơi mới (các hướng dẫn thậm chí còn thay đổi một chút để phù hợp với võ sĩ mặc định đã chọn của bạn), mặc dù đó là một sự giới thiệu lộn xộn gặp khó khăn trong việc thực sự phân tích cách tiếp cận trò chơi mà không làm cho người mới cảm thấy bị áp đặt - điều mà trò chơi nói chung có thể làm tốt hơn. Nhưng, đó vẫn là một cuộc phiêu lưu dễ thương, và một bất ngờ rất đáng chào đón.
Tekken 8 có một sâu sắc mà có thể khiến bạn cảm thấy áp đảo. Nhưng đây cũng là một trò chơi không bắt buộc bạn phải hiểu hết mọi thứ ngay từ đầu. Họ gọi nó là cú đấm của vị thần gió điện vì một lý do: chỉ cần một chạm, bạn sẽ cảm nhận được tia lửa. Đây là Vua của Quyền Đấm Sắt, một bữa tiệc lãng mạn cho các giác quan mà cảm giác như một trò chơi đối kháng thế hệ mới thực sự trong võ đài. Trở thành số một trong đó sẽ là một chiến công khá lớn, nhưng hành trình để tự cải thiện bản thân là một câu chuyện hoàn toàn khác - và một câu chuyện đáng giá để đối mặt.
Thông báo
Tekken 8 được đánh giá trên PS5, với mã do nhà xuất bản cung cấp.
