


Giờ hãy nói về hệ thống cửa xe. Tất cả các cửa trên Model X đều không có tay nắm. Thông thường, để mở cửa trên các xe khác, bạn chỉ cần nắm tay nắm cửa và kéo ra. Nhưng không, theo triết lý Minimalism mà Tesla theo đuổi, mọi thứ nên được thiết kế đơn giản hóa hơn. Hãng đã quyết định trang bị cảm biến cho các cửa để phát hiện chướng ngại vật gần cửa và mở cửa khi bạn đến gần và nhấn lên tay nắm cửa, sau đó chờ cho cửa mở ra trước khi bước vào. Thực sự là đơn giản và tiện lợi! 😁 Tesla làm điều này nhằm cho phép người dùng có thể đóng cửa từ ứng dụng và tối ưu hóa tính “Aerodynamic” cho xe vì khi tay nắm cửa lún vào, sẽ giảm cản gió. Ngoài ra, cả hai cửa trước đều có cơ chế “soft closing”, tức là cửa sẽ đóng nhẹ nhàng. Nếu ai đó đóng cửa quá mạnh, cửa vẫn sẽ đóng từ từ và tự hít vào, giúp giảm đau khi chở hành khách hoặc ngăn chặn hành vi bạo lực.
Dưới đây là video minh họa cách mở cửa xe và trình chiếu màn hình điều khiển.
Hai cánh cửa sau của xe mở lên giống như cánh chim và có thể được mở bằng cách nhấn nút trên tay nắm. Bên trong, ở phía sau, cũng có nút điều khiển cửa. Hai cánh cửa này được trang bị cảm biến để phát hiện chướng ngại vật bên ngoài và điều chỉnh khoảng cách mở cửa để tránh va chạm. Âm thanh của việc mở và đóng cửa nghe rất ấn tượng, rất cơ khí. Trong video bên dưới, hy vọng mọi người sẽ thích.
Theo mọi người, liệu Tesla đã phải nghĩ đến để tạo ra hệ thống cửa này với mục đích gì không? Chỉ để tạo điểm nhấn màu sắc hay có ý nghĩa khác không? Nếu quan sát kỹ, khi cửa mở hết cả hai cánh, nó có hình dáng giống logo Tesla đấy ;)Kể từ khi sở hữu chiếc xe này, tôi chưa gặp phải vấn đề nào với hệ thống cửa. Tôi không gặp tình huống nào cảm biến bị bỏ sót và gây ra va chạm với các vật thể bên ngoài. Cửa có thể mở trong các không gian hẹp như các bãi đậu xe nhỏ. Xe cũng phát hiện được các trần bãi đậu xe thấp và tự điều chỉnh cửa không mở quá cao để tránh va chạm với trần. Tốc độ mở cửa cũng khá nhanh, chỉ mất vài giây để mở hoàn toàn. Một ưu điểm khác là do cửa mở lên, nên diện tích để một người bước ra ngoài rất rộng rãi. Tôi cao 1.8m và không cần phải khom lưng quá để ra vào xe.
Mong mọi người đọc vui vẻ, nhưng hãy tránh so sánh xe của mình với các hãng nổi tiếng để không gây ra mất hòa khí. Mỗi hãng xe đều có những điểm mạnh và yếu riêng biệt. Theo quan điểm của tôi, điểm mạnh của Tesla là thiết kế đẹp, động cơ mạnh mẽ, pin bền, công nghệ và an toàn tiên tiến, uy tín cao, nhận diện thương hiệu mạnh mẽ, và thể hiện tinh thần yêu nước Mỹ sau khi mua xe. Điểm yếu duy nhất là giá cả. Đó là tất cả những gì tôi nghĩ.
Cuối cùng, tôi muốn chia sẻ một đoạn video giới thiệu động cơ nằm dưới nắp capo. Mọi người hãy cùng xem nhé, nhưng đừng quá ngạc nhiên đấy.
Nói chung, chiếc xe này được trang bị động cơ V12 chai Ken 😆. Vì là xe điện, phần trước không có động cơ, nên có một khoang trống để đồ. Động cơ điện được đặt ở trục bánh trước và sau, khác biệt hoàn toàn so với xe xăng truyền thống.
🎶 Mong rằng bài viết này sẽ nhận được nhiều lượt thích để tôi có thể viết tiếp phần hai 🎶