Gây ấn tượng ngay từ lần xuất hiện đầu tiên với việc khai thác một chủ đề mới lạ, vậy Thirty Nine có thực sự là một tác phẩm hoàn hảo không?
Trong thời điểm nhiều bộ phim Hàn ra mắt đầu năm 2022, trong số đó có những bộ phim về tuổi thanh xuân và tình yêu công sở, Thirty Nine lại đi theo một hướng mới và thu hút bởi sự thực tế và gần gũi từ chủ đề mà bộ phim muốn khai thác. Bộ phim kể về cuộc sống của ba phụ nữ ở tuổi 39, họ đã cùng nhau trải qua tuổi trẻ, gắn bó và thiết lập mối quan hệ bền vững. Liệu ở tuổi tứ tuần, họ sẽ đối mặt với những thách thức gì? Và liệu họ có thể vượt qua mọi khó khăn cùng nhau không?
Trong những năm gần đây, các bộ k-drama dường như đã giảm bớt việc quá lạm dụng việc tô hồng cho mọi câu chuyện, thay vào đó là lựa chọn những chủ đề gần gũi hơn với thực tế. Thirty Nine là một ví dụ điển hình, khám phá cuộc sống của phụ nữ trưởng thành ở tuổi U40, nơi không còn là thời kỳ tuổi trẻ dùng để chạy theo ước mơ, mà là thời điểm cần sự chín chắn và sử dụng kinh nghiệm đã tích lũy trong nửa đời đã trải qua để sống một cuộc sống ý nghĩa hơn.
Câu chuyện và nhân vật trong phim mang lại cho người xem nhiều cảm xúc và cơ hội để nhìn nhận bản thân. Mi Jo (Son Ye Jin), một người phụ nữ thành công trong sự nghiệp nhưng lại có những nỗi đau riêng khi phải đối mặt với chứng bệnh lo âu từ khi còn nhỏ. Chan Young (Jeon Mi Do), một giáo viên dạy diễn xuất, bước qua những thất bại trong việc theo đuổi ước mơ. Câu chuyện tình của Chan Young cũng khiến người xem đặt câu hỏi và suy ngẫm. Càng về sau, bộ phim càng phản ánh đúng hình ảnh của cuộc sống, không chỉ có những kết cục đau lòng như chúng ta tưởng.
Nhân vật chính cuối cùng trong Thirty Nine là Joo Hee (Kim Ji Hyun), không có sự nghiệp ổn định như những người bạn của cô ấy, nhưng lại có tình cảm ấm áp và luôn khiến người xem cảm thấy quan tâm. Tất cả 3 nữ diễn viên chính đều đã 39 tuổi, điều này giúp họ thể hiện vai diễn một cách trọn vẹn và chân thật. Tình huống trong phim gần gũi với người xem nhờ vào việc phản ánh thực tế. Chúng ta dễ dàng gặp các tình huống tương tự trong cuộc sống như ngoại tình, mất mát khi già càng lớn, căng thẳng về tâm lý và mối quan hệ lâu dài với bạn bè.
Mặc dù Thirty Nine mang đến những chủ đề nặng nề như bệnh tật và cái chết, nhưng tổng thể của bộ phim không trở nên u uất. Thay vào đó, biên kịch thông minh kể lại những kỷ niệm đẹp của tuổi trẻ của ba người bạn thân, và những câu chuyện tình yêu và gia đình của họ, tạo ra nhiều cảm xúc ấm áp cho khán giả. Dù nói về sự mất mát nhưng bộ phim không chỉ toàn những điều buồn, từ đó truyền đạt thông điệp ý nghĩa về việc trân trọng cuộc sống hiện tại. Dù không biết điều gì sẽ xảy ra sau khi chết, nhưng chúng ta có thể chắc chắn rằng chúng ta có thể sống hết mình cho cuộc sống của mình ngay từ hôm nay.
Dàn diễn viên thể hiện sâu sắc trong từng vai diễn, nhưng Thirty Nine vẫn còn mắc phải một số lỗi nhỏ trong cách xây dựng cốt truyện. Mặc dù là câu chuyện của ba nhân vật chính, nhưng có vẻ không công bằng cho mọi người trong Thirty Nine. Mỗi nhân vật mang trong mình những vấn đề sâu sắc, từ Mi Jo với vấn đề tâm lý đến Chan Young với mối quan hệ phức tạp. Còn câu chuyện của Joo Hee lại không được khai thác đầy đủ và gây thiếu sót. Thậm chí thời gian xuất hiện của Joo Hee trong mỗi tập cũng không nhiều, khiến cho nhân vật trở nên mờ nhạt và khó chịu cho khán giả.
Bên cạnh đó, khi nói về Thirty Nine, chúng ta nghĩ đến ba phụ nữ độc thân ở tuổi 39 và mong đợi nhiều hơn về những câu chuyện về cuộc sống. Tuy nhiên, bộ phim chú trọng quá nhiều vào việc khai thác căn bệnh và cái chết của Chan Young, khiến cho nhiều đoạn phim trở nên nhàm chán. Ngoài ra, sự kiên trì của phim xoay quanh vấn đề này khiến cho thông điệp trở nên mất đi sức hấp dẫn và không còn tác dụng như lúc đầu.
Nếu bạn không quá khắt khe về các lỗi nhỏ trong kịch bản, Thirty Nine vẫn là một lựa chọn hấp dẫn trong thế giới k-drama. Những câu chuyện về tình bạn, tình yêu và gia đình sẽ đưa bạn đến những giá trị quan trọng trong cuộc sống. Đặc biệt là việc chia sẻ những khoảnh khắc yêu thương và tích cực với nhân vật, giữa cuộc sống bận rộn và hối hả.