Trong phiên bản nâng cấp này, Suzuki Swift không chỉ cải tiến nội thất và ngoại thất mà còn trang bị hệ truyền động mild-hybrid mới, giống hệt bản concept. Xe được trang bị đèn LED vuông hơn, lưới tản nhiệt hình con cá và các đường gân dập nổi ở hai bên hông. Một điểm khác biệt đáng chú ý so với thế hệ trước là tay nắm cửa đã trở lại kiểu truyền thống.
Các phiên bản điện khí hóa được nhận biết bằng đường viền chrome trên lưới tản nhiệt và biểu tượng hybrid trên chắn bùn trước. Bảng màu ngoại thất bao gồm 9 tùy chọn màu sắc với 4 tùy chọn hai tông màu.
Về kích thước, Suzuki Swift 2024 giữ nguyên các số liệu so với thế hệ trước. Kích thước dài x rộng x cao của xe là 3.860 x 1.695 x 1.500 (mm) và chiều dài cơ sở là 2.450 mm.
Trong cabin, bảng điều khiển được thiết kế lại, trang bị màn hình cảm ứng thông tin giải trí 9 inch. Không còn sử dụng bảng đồng hồ kỹ thuật số, thay vào đó là một màn hình nhỏ giữa hai mặt đồng hồ analog như trên thế hệ trước. Nổi bật là hệ thống điều khiển điều hòa mới, nhiều cổng sạc USB và tính năng phanh tay điện tử với Auto-hold trên Suzuki Swift 2024.
Về trang bị an toàn, Suzuki Swift 2024 mới được trang bị radar sóng milimet, camera một mắt và cảm biến siêu âm, giúp nâng cao hiệu quả của hệ thống ADAS. Gói ADAS bao gồm hệ thống hỗ trợ phanh Dual Sensor Brake Support II giúp phát hiện ô tô, xe đạp, mô tô và người đi bộ tốt hơn. Ngoài ra, xe còn có camera 360, hệ thống giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.
Tại thị trường Nhật Bản, Suzuki Swift 2024 được phân phối trong 3 phiên bản: XG, Hybrid MX và Hybrid MZ. Phiên bản cơ bản được trang bị động cơ xăng, trong khi các phiên bản trung và cao cấp được trang bị hệ thống mild hybrid. Suzuki chưa tiết lộ thông số kỹ thuật cụ thể, nhưng cho biết động cơ 3 xy-lanh Z12E 1.2L mới phát triển sẽ rất tiết kiệm nhiên liệu và có mô-men xoắn cao ở vòng tua thấp.
Tất cả các phiên bản của Suzuki Swift 2024 tại Nhật đều được trang bị hộp số tự động CVT mới được cho là nhẹ hơn, êm hơn và hiệu quả hơn so với phiên bản trước. Sức mạnh được truyền đến bánh trước hoặc cả 4 bánh thông qua hệ thống dẫn động 4WD toàn thời gian tùy chọn.