Tiếng “Kêu” Cứu Lúc Nửa Đêm đầy kịch tính và giật gân nhưng cũng không thiếu phần đáng thất vọng.
Tiếng “Kêu” Cứu Lúc Nửa Đêm (Midnight) thuộc thể loại tâm lý tội phạm, thu hút sự chú ý từ lời giới thiệu đầu tiên với cuộc truy đuổi căng thẳng giữa kẻ sát nhân hàng loạt và một cô gái khiếm thính, Kyung Mi (Jin Ki Joo).
Trước khi ra rạp, người viết đã xem qua trailer của Tiếng “Kêu” Cứu Lúc Nửa Đêm và có chút lo lắng về việc gam màu tối sẽ làm mất đi sự quan sát. Tuy nhiên, khi xem ở rạp, mọi thứ không quá tối tăm. Ngược lại, việc sử dụng ánh sáng trong phim đã được thực hiện khá tốt, tạo ra bầu không khí kinh hoàng nhưng không làm mất đi trải nghiệm của người xem.
Trình bày về khó khăn của người khiếm thính khi đối mặt với nguy hiểm, không thể không nói về tầm quan trọng của âm thanh trong phim. Âm thanh trong Tiếng “Kêu” Cứu Lúc Nửa Đêm được sử dụng một cách thông minh và hiệu quả, tạo ra cảm giác căng thẳng trong những pha truy đuổi đêm tối. Đặc biệt, cách ánh sáng và âm thanh được kết hợp khiến người xem cảm nhận được tâm trạng của cô gái khiếm thính trong những tình huống căng thẳng. Việc bị kẻ sát nhân truy đuổi đã khiến cô ấy thêm sợ hãi khi không thể nghe được âm thanh xung quanh để cảnh báo. Yếu tố này góp phần tạo ra bầu không khí đúng chuẩn trong suốt thời lượng phim.
Có một cốt truyện lôi cuốn thu hút sự chú ý của khán giả, phần hình ảnh và âm thanh được chăm sóc tốt, nhưng việc thiếu sự tỉ mỉ trong việc xây dựng kịch bản làm cho Tiếng “Kêu” Cứu Lúc Nửa Đêm cảm thấy hơi thiếu sót. Bộ phim tập trung quá nhiều vào việc thể hiện sự khó khăn, đau đớn của Kyung Mi khi đối mặt với kẻ giết người, đồng thời bỏ qua nhiều yếu tố khác có thể được khai thác. Có nhiều tình huống mà nhân vật có thể xử lý một cách thông minh và hiệu quả, nhưng thay vào đó, nhân vật thường đối mặt với những tình huống khó khăn và không thực tế. Cảnh quay của nhân vật phản diện cũng không thuyết phục, còn nhân vật sát nhân thì được xây dựng một cách cẩu thả. Ngay cả những nhân vật phụ như mẹ của Kyung Mi, cảnh sát, và người đàn ông giúp đỡ cô thường hành động một cách không hợp lý, khiến khán giả cảm thấy thất vọng.
Tuy nhiên, điểm đặc biệt của Tiếng “Kêu” Cứu Lúc Nửa Đêm chính là diễn xuất của dàn diễn viên. Jin Ki Joo đã thể hiện một cách xuất sắc vai diễn của Kyung Mi, một cô gái khiếm thính. Cô ấy đã mang lại cho khán giả cái nhìn sâu sắc về cuộc sống của người khiếm thính và những thách thức họ phải đối mặt hàng ngày. Kyung Mi được miêu tả là một người phụ nữ mạnh mẽ, luôn vượt qua mọi khó khăn và không bao giờ từ bỏ. Điều này thực sự làm ấn tượng với người xem, vì dù cô ấy gặp phải những khó khăn nhưng vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan và mong muốn sống một cuộc sống có ý nghĩa.
Wi Ha Joon, người đóng vai kẻ sát nhân, thể hiện sự đa chiều và rùng rợn. Sự nỗ lực của các diễn viên trong vai diễn rất đáng khen ngợi. Họ thực sự làm tốt vai trò của mình, từng đóng vai khác nhau một cách xuất sắc. Khán giả sẽ khó nhận ra hình ảnh trước đây của họ. Nếu tiếp tục phát triển, họ có thể trở thành những ngôi sao lớn của Hàn Quốc.
Tiếng “Kêu” Cứu Lúc Nửa Đêm không chỉ là một bộ phim giải trí thông thường. Nó kết hợp giữa yếu tố hành động và kịch tính một cách hài hòa. Phim dễ hiểu, dễ xem, dễ cảm và dễ nhớ.