“Thế giới phim Thái” năm nay đón chào Tình Người Duyên Ma: Ngoại Truyện, một tác phẩm với hương vị đặc trưng của điện ảnh Thái Lan: lầy lội, hài hước và thú vị.
Câu chuyện tình Pee Mak và Mae Nak luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho ngành công nghiệp điện ảnh Thái Lan, và sau thành công của Tình Người Duyên Ma, cặp đôi này vẫn tiếp tục góp mặt trong nhiều tác phẩm khác.
Tình Người Duyên Ma: Ngoại Truyện cũng là một phiên bản mới mẻ của câu chuyện quen thuộc. Lần này, phim quay về quá khứ, trước thời điểm Pee Mak đi lính, để kể về tình yêu ngọt ngào của tuổi trẻ. Dựa trên truyền thuyết về nàng Nak, câu chuyện khai thác về Tid Noi, một nhân vật không có thật trong lịch sử, nhưng được đưa vào mối quan hệ giữa Pee Mak và Mae Nak để tạo ra một góc nhìn mới về tình yêu. Không phải là một chuyện tình tay ba, Tid Noi đơn thuần là anh bạn hàng xóm mang trong mình tình yêu đơn phương thuần khiết dành cho cô gái nhà bên là Nak.
Nửa đầu phim làm rất tốt trong việc tạo ra câu chuyện mới. Có lẽ bởi đạo diễn và biên kịch đồng thời là nam chính thủ vai Tid Noi nên nhân vật này được khai thác kỹ lưỡng, thống nhất và tạo ra sự đồng cảm với khán giả. Những tâm tư và suy nghĩ của một 'chàng trai Thái Lan' kết hợp với lối thể hiện trào phúng và phóng đại để gây tiếng cười đặc trưng của điện ảnh Thái Lan, khiến khán giả vừa buồn cười mà cũng vừa thương cho Tid Noi và tấm chân tình của anh.
Ngoài ra, diễn xuất của các nhân vật khác cũng rất tròn trịa và hài hước. Do đó, câu chuyện phim không thật sự vui vẻ, nhưng vẫn có nhiều tình tiết gây cười hiệu quả.
Tuy nhiên, ở nửa phần sau, cách triển khai của phim lại trở nên rườm rà, dễ đoán và cảm giác như 'lung tung beng' lên. Nếu phần đầu có sự thống nhất và duy trì mạch tình cảm hài hước khá chắc chắn, thì ở phần sau, mọi thứ trở nên rối ren. Phần tiếp theo được giới thiệu như một sự kết hợp độc đáo giữa thể loại hài hước, tình cảm và kinh dị, nhưng sự kinh dị trong phim lại thể hiện rất yếu và thiếu sâu sắc trong cách tạo hình, tình huống và bối cảnh. Ngoài ra, cách cắt dựng và chuyển cảnh của Tình Người Duyên Ma: Ngoại Truyện cũng khá lụt thụt và thiếu sự liền mạch, có thể khiến người xem mất cảm xúc khi theo dõi bộ phim.
Một lần nữa, nhắc lại điều mọi người đều biết về truyền thuyết nàng Nak, mặc dù nhà làm phim đã cố gắng giản lược mọi thứ, nhưng sự vội vã này làm cho các phân cảnh sau đó không để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả. Chúng ta không biết liệu nên sợ hãi, vui mừng hay khóc lóc vì số phận của những nhân vật trong bộ phim. May mắn thay, bộ phim kết thúc vẫn hợp lý, đủ để người xem có thể suy ngẫm về toàn bộ nội dung.
Tổng quan, Tình Người Duyên Ma: Ngoại Truyện là một bộ phim giải trí khá ổn, mang lại nhiều góc nhìn mới và bài học ý nghĩa sau những pha hài hước đậm chất Thái. Với một dòng phim giải trí như vậy, chúng ta nên tiếp nhận nó một cách thoải mái, bỏ qua những yếu tố về ngôn ngữ điện ảnh. Bộ phim phù hợp với những người yêu thích phong cách điện ảnh Thái và muốn tìm kiếm một phần 'guilty pleasure' trong điện ảnh.