1. TỔNG QUAN & Ước tính giá - Khuyến mãi
Toyota Raize 2022 là một cái tên mới trong phân khúc xe CUV đa dụng hạng A tại thị trường Việt Nam từ cuối năm 2021. Xe được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia và chỉ có duy nhất một phiên bản. KIA Sonet 2022 là đối thủ chính của Toyota Raize.
Toyota Raize chỉ có duy nhất một phiên bản với giá khởi điểm từ 527 triệu đồng và phải thêm 8 triệu đồng cho các màu sơn đặc biệt.Toyota Raize chỉ có duy nhất một phiên bản với giá khởi điểm từ 527 triệu đồng và phải thêm 8 triệu đồng cho các màu sơn đặc biệt. Giá bán của Toyota Raize 2022 vẫn cạnh tranh hơn phiên bản 1.5 AT Deluxe của KIA Sonet 2022 với mức giá 539 triệu đồng.
Tuy nhiên, đến cuối tháng 5/2022, KIA Sonet 2022 đã có lợi thế hơn khi được giảm 50% thuế trước bạ khi đăng ký (do là xe lắp ráp trong nước), trong khi Toyota Raize 2022 được nhập khẩu nguyên chiếc.
2. NGOẠI THẤT - KÍCH THƯỚC TỔNG THỂ & NGÔN NGỮ THIẾT KẾ
Về mặt thiết kế, Toyota Raize thể hiện phong cách trẻ trung, năng động và cá tính. Các đường viền 3 chiều ở mặt trước và sau được thiết kế góc cạnh, mạnh mẽ, tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ của một chiếc SUV.Về mặt thiết kế, Toyota Raize thể hiện phong cách trẻ trung, năng động và cá tính. Các đường viền 3 chiều ở mặt trước và sau được thiết kế góc cạnh, mạnh mẽ, tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ của một chiếc SUV.
Cụm đầu xe của Toyota Raize 2022 có thiết kế dạng hình thang mạnh mẽ kết hợp với cụm đèn trước sắc sảo, tạo nên vẻ ngoài lôi cuốn.Cụm đầu xe của Toyota Raize 2022 có thiết kế dạng hình thang mạnh mẽ kết hợp với cụm đèn trước sắc sảo, tạo nên vẻ ngoài lôi cuốn. Nắp capo của Toyota Raize có đường nét vuốt ngang độc đáo và mặt ca-lăng thẳng đứng.
Toyota Raize 2022 nhỏ hơn một chút ở cả 3 kích thước (DxRxC) so với KIA Sonet 2022 với kích thước cụ thể là 4.030 x 1.710 x 1.605 (mm). Kia Sonet có chiều dài cơ sở chỉ 2.500 mm, ngắn hơn đối thủ Toyota Raize với trục cơ sở 2.525 mm, tạo ra không gian thoải mái cho tất cả hành khách.
Toyota Raize 2022 nhỏ hơn một chút ở cả 3 kích thước (DxRxC) so với KIA Sonet 2022 với kích thước cụ thể là 4.030 x 1.710 x 1.605 (mm).Với trục cơ sở dài hơn, Toyota Raize có không gian chân của hàng ghế rộng rãi hơn so với Kia Sonet. Điều đáng chú ý là bán kính quay vòng tối thiểu của Toyota Raize chỉ 5,1 mét, ít hơn so với Kia Sonet với 5,3 mét.
Do sự khác biệt này, Toyota Raize thể hiện sự linh hoạt cao hơn đáng kể so với Kia Sonet khi di chuyển trong đô thị đông đúc. Đặc biệt là khi cần phải quay đầu, lái xe sẽ đòi hỏi ít nỗ lực hơn trên Raize.
Khoảng sáng gầm xe ở mức 200 mm giúp cho chiếc xe hạng A này an toàn hơn trên đường xấu, giảm nguy cơ va chạm phần gầm xe.Khoảng sáng gầm xe ở mức 200 mm giúp cho chiếc xe hạng A này ít va chạm phần gầm xe trên đường xấu. Nắp capo được tạo điểm nhấn với 2 đường gân nổi tạo cảm giác cứng cáp hơn. Cản trước có hốc đèn sương mù lớn hơn với hình tam giác.
Cụm đèn trước của Toyota Raize 2022 được thiết kế hiện đại với kiểu full LED, bao gồm dải đèn LED chạy ban ngày và chức năng báo rẽ. Gương hậu cũng tích hợp đèn LED báo rẽ đẹp mắt.Cụm đèn trước của Toyota Raize 2022 được thiết kế hiện đại với kiểu full LED, bao gồm dải đèn LED chạy ban ngày và chức năng báo rẽ. Đáng chú ý là gương hậu cũng tích hợp đèn LED báo rẽ đẹp mắt.Cụm đèn trước của Toyota Raize 2022 được thiết kế hiện đại với kiểu full LED, bao gồm dải đèn LED chạy ban ngày và chức năng báo rẽ. Đáng chú ý là gương hậu cũng tích hợp đèn LED báo rẽ đẹp mắt.
Đèn sương mù dưới cùng là loại halogen nhưng được bổ sung thêm dải đèn LED định vị đẹp mắt. Vị trí của đèn sương mù này dễ dàng cho việc nâng cấp lên bộ đèn LED gầm khi chủ xe muốn tăng cường ánh sáng.Đèn sương mù dưới cùng là loại halogen nhưng được bổ sung thêm dải đèn LED định vị đẹp mắt. Vị trí của đèn sương mù này dễ dàng cho việc nâng cấp lên bộ đèn LED gầm khi chủ xe muốn tăng cường ánh sáng.
Phần thân xe được làm nổi bật bằng các chi tiết ốp nhựa ở hốc bánh và sườn xe, tạo điểm nhấn cho phong cách SUV.Phần thân xe được tôn lên với các chi tiết ốp nhựa ở hốc bánh và sườn xe, mang đậm phong cách SUV. Vòm bánh của cả hai cũng được nâng tầm với những đường nét mạnh mẽ. Tay nắm cửa của Toyota Raize có lớp mạ chrome, tích hợp cảm biến thông minh cho việc mở và đóng cửa.
Thiết kế phần trụ cửa kéo dài lên phần nóc xe được sơn đen, tạo sự tương phản với phần thân xe hiện đại. Điều này cũng tạo sự liền mạch ở khung cửa sổ. Cả Toyota Raize và Kia Sonet đều trang bị cửa sổ chỉnh điện tự động và chống kẹt, tiện ích cho người lái.
Toyota Raize 2022 trang bị bộ la-zăng hợp kim 17 inch, với thiết kế 5 chấu dạng cánh quạt hấp dẫn, cùng bộ lốp 205/60R17.Phần đuôi xe mang phong cách hiện đại với ăng ten radio dạng vây cá, cùng cụm đèn hậu LED đẹp mắt. Thiết kế tổng thể của phần đuôi và các chi tiết trang trí theo hình thang tương tự như phần đầu xe. Ống xả được ẩn bên trong, tránh tạo ra chi tiết thừa do xe không đặt nặng yếu tố thể thao.
Toyota Raize 2022 được trang bị bộ la-zăng hợp kim 17 inch, với thiết kế 5 chấu dạng cánh quạt hấp dẫn, kèm theo bộ lốp 205/60R17. Tuy nhiên, so với tổng thể của xe, kích thước lốp này có vẻ không cân đối. Sử dụng lốp kích thước 215/60R17 hoặc 225/50R17 sẽ phù hợp hơn về mặt thẩm mỹ và cải thiện khả năng bám đường.
Một ưu điểm khác của Toyota Raize 2022 là bộ mâm lốp dự phòng có kích thước và thiết kế tương tự mâm lốp chính.Một ưu điểm khác của Toyota Raize 2022 là bộ mâm lốp dự phòng có kích thước và thiết kế tương tự như mâm lốp chính, không phải là loại thay thế tạm thời.
Việc này mang lại sự tiện lợi khi phải thay bánh dự phòng, chủ xe không cần lo lắng phải vá lốp hỏng sớm nhất và thay lại lốp chính để đảm bảo vẻ đẹp và hiệu suất vận hành, vì thường lốp dự phòng chỉ cho phép tốc độ dưới 80 km/h.Việc này mang lại sự tiện lợi khi phải thay bánh dự phòng, chủ xe không cần lo lắng phải vá lốp hỏng sớm nhất và thay lại lốp chính để đảm bảo vẻ đẹp và hiệu suất vận hành, vì thường lốp dự phòng chỉ cho phép tốc độ dưới 80 km/h.
3. KHOANG LÁI
Bảng điều khiển của Toyota Raize 2022 mang lại trải nghiệm độc đáo và hứng khởi với thiết kế khoang lái tập trung vào vị trí của tài xế.Bảng điều khiển của Toyota Raize 2022 mang lại trải nghiệm độc đáo và hứng khởi với thiết kế khoang lái tập trung vào vị trí của tài xế. Điểm đầu tiên là thiết kế, với nhiều đường góc cạnh từ bảng điều khiển đến các cửa gió điều hòa, sử dụng hình thang cứng cáp và ốp màu bạc làm điểm nhấn.
Màn hình trung tâm hơi nghiêng về phía tài xế, cột A cứng cáp tạo cảm giác chắc chắn nhưng hạn chế góc nhìn, chủ xe cần cân nhắc khi lắp thêm phụ kiện như ốp che mưa vì làm tăng độ dày của cột A, gây choáng tầm nhìn.
Vật liệu nhựa không được coi là cao cấp nhưng được chăm chút với vân nhám hoặc thậm chí là khu vực hốc bảng đồng hồ được tạo nổi bật, rất đẹp mắt.Đi kèm là thiết kế hai khay đựng thức uống tận dụng luồng hơi mát từ cửa gió máy lạnh và đặt ở vị trí thuận tiện tầm tay tài xế.Cần khen ngợi thiết kế bảng điều khiển của Toyota Raize 2022 với việc sử dụng vật liệu nhựa không cao cấp nhưng được chăm chút với vân nhám hoặc thậm chí là khu vực hốc bảng đồng hồ được tạo nổi bật, rất đẹp mắt. Kèm theo đó là thiết kế hai khay đựng thức uống tận dụng luồng hơi mát từ cửa gió máy lạnh và đặt ở vị trí thuận tiện tầm tay tài xế.
Vô lăng của Toyota Raize 2022 có dạng 3 chấu tròn, không sử dụng kiểu D-cut, được bọc da và viền chỉ khâu màu trắng, nhưng lại được trang bị lẫy số thể thao.Vô lăng của Toyota Raize 2022 có dạng 3 chấu tròn, không sử dụng kiểu D-cut, được bọc da và viền chỉ khâu màu trắng, nhưng lại được trang bị lẫy số thể thao. Ngoài ra, các nút bấm tích hợp bao gồm đàm thoại rảnh tay, tăng giảm âm lượng, tuy nhiên hệ thống điều khiển hành trình cruise control vẫn chưa được trang bị.
Ở phía sau, cụm đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật số là một màn hình TFT hiển thị số km, tình trạng xe...Ở phía sau, cụm đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật số là một màn hình TFT hiển thị số km, tình trạng xe... Các thông số như tốc độ và nhiệt độ động cơ cũng như mức nhiên liệu được bố trí theo viền màn hình, mang lại trải nghiệm mới lạ với 4 giao diện có thể thay đổi. Điều này thực sự đáng giá trên Toyota Raize 2022 dù giá bán của nó chỉ khoảng 500 triệu đồng, là một điểm cộng thu hút khách hàng trẻ.
Ngoài ra, bán cần chơi xổ sốu được bọc da, có thiết kế vừa vặn, thuận tiện để điều khiển. Bên cạnh đó, bệ cần số có chi tiết nhựa được làm dạng nổi, tạo điểm nhấn đẹp mắt.Bộ cần số được bọc da, được đặt ở vị trí vừa tầm tay người lái, với chi tiết gọn gàng chính giữa hàng ghế trước, mang lại thêm không gian cho người ngồi ở vị trí này. Bên cạnh đó, cần số còn có thiết kế vừa vặn, dễ dàng điều khiển. Bệ cần số được làm dạng nổi, tạo điểm nhấn đẹp mắt. Nội thất của Toyota Raize 2022 chỉ có một lựa chọn duy nhất là màu đen.
4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ
Màn hình giải trí trung tâm cảm ứng có kích thước 9 inch, hiển thị sắc nét và mượt mà, hỗ trợ kết nối USB, Bluetooth, Apple Carplay và Android Auto.Một ưu điểm khác của Toyota Raize 2022 là màn hình giải trí trung tâm cảm ứng có kích thước 9 inch, hiển thị sắc nét và mượt mà, hỗ trợ kết nối USB, Bluetooth, Apple Carplay và Android Auto.
Hệ thống âm thanh 6 loa nổi bật với 2 loa treble đặt ở cột A, tuy nhiên, thiếu đi âm bass. Chủ xe có thể nâng cấp thêm loa sub điện để tăng cường âm bass với chi phí khoảng 4 triệu đồng.
Hai cổng kết nối USB được đặt ở dưới gầm cụm cần số, tạo điểm thẩm mỹ và giảm vướng víu so với việc đặt cổng USB trên màn hình giải trí.Hai cổng kết nối USB được đặt ở dưới gầm cụm cần số, tạo điểm thẩm mỹ và giảm vướng víu so với việc đặt cổng USB trên màn hình giải trí. Ngoài ra, có ổ điện 12v dạng tẩu thuốc bên cạnh, có công suất lên đến 120w để sử dụng bơm điện lốp xe khi cần.
Hệ thống điều hoà tự động của Toyota Raize 2022 hoạt động mạnh mẽ và làm lạnh rất nhanh, và có thêm tính năng 'max cool' để kích hoạt ngay lập tức toàn bộ hệ thống làm mát ở mức tối đa. Bên cạnh đó, nút khởi động động cơ giúp tránh việc mất công đưa chìa khóa vào ổ khi lái xe vào ban đêm.Hệ thống điều hoà tự động của Toyota Raize 2022 hoạt động mạnh mẽ và cho gió lạnh rất nhanh, nếu có thêm tính năng "max cool' giúp kích hoạt ngay lập tức toàn bộ hệ thống làm mát ở mức tối đa thì sẽ hoàn hảo hơn nữa. Bên cạnh đó là nút khởi động động cơ không quá xa lạ nhưng tránh được việc phải mất công đưa chìa khoá vào ổ khi đi xe vào ban đêm.
CÁC HÀNG GHẾ
Ghế ngồi của Toyota Raize 2022 đem lại cảm giác thoải mái với chiều rộng tốt và lớp đệm mềm. Sẽ tốt hơn nếu ghế được bọc da toàn bộ thay vì da pha nỉ, nhưng việc nâng cấp này có thể dễ dàng thực hiện với giá vài triệu đồng.Ghế ngồi của Toyota Raize 2022 mang lại cảm giác thoải mái với chiều rộng tốt và lớp đệm mềm. Sẽ tốt hơn nếu ghế được bọc da toàn bộ thay vì da pha nỉ, nhưng việc nâng cấp này có thể dễ dàng thực hiện với giá vài triệu đồng. Hàng ghế trước của Raize chỉnh cơ với 4 hướng.
Hàng ghế sau trang bị cả 3 tựa đầu có thể điều chỉnh độ nghiêng ổn định. Nếu có bệ tì tay ở ghế giữa, sẽ hoàn hảo hơn.Sau khi điều chỉnh ghế trước ra sau, tạo không gian thoải mái cho người cao trên 1m7, tôi di chuyển đến hàng ghế sau. Trục cơ sở dài 2.525 (mm) của Toyota Raize 2022 mang lại không gian rộng rãi, đầu gối của tôi vẫn cách lưng ghế trước đến 50 (mm). Hàng ghế sau có 3 tựa đầu có thể điều chỉnh độ nghiêng ổn định. Nếu có bệ tì tay ở ghế giữa, sẽ hoàn hảo hơn.
Cốp sau của Toyota Raize 2022 có dung tích chứa hành lý tốt, đủ cho 2 vali lớn hoặc 4 vali nhỏ xếp chồng lên. Toyota cũng trang bị sẵn tấm lót để tối ưu hóa khoang hành lý và có thể tháo rời nếu cần.Cốp sau của Toyota Raize 2022 có dung tích chứa hành lý tốt, đủ cho 2 vali lớn hoặc 4 vali nhỏ xếp chồng lên. Toyota cũng trang bị sẵn tấm lót để tối ưu hóa khoang hành lý và có thể tháo rời nếu cần.
VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN
Toyota Raize 2022 trang bị động cơ 1.0L Turbo sản sinh mô-men xoắn cực đại 140Nm tại vòng tua 2400 - 4000 vòng/phút, công suất cực đại 98Hp tại vòng tua 6000 vòng/phút.Toyota Raize 2022 trang bị động cơ 1.0L Turbo sản sinh mô-men xoắn cực đại 140Nm tại vòng tua 2400 - 4000 vòng/phút, công suất cực đại 98Hp tại vòng tua 6000 vòng/phút.
Đáng chú ý, Toyota Raize 2022 sử dụng hộp số Dual - CVT thế hệ mới, có thêm một cặp bánh răng cố định tỷ số truyền sẽ hoạt động ở tốc độ trung bình đến cao để tiết kiệm nhiên liệu.
Xe Toyota Raize 2022 cũng trang bị tay lái trợ lực điện, mang lại cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng khi lái xe trong thành phố đông đúc.Xe Toyota Raize 2022 cũng trang bị tay lái trợ lực điện, mang lại cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng khi lái xe trong thành phố đông đúc. Đi kèm với kích thước nhỏ gọn, các chị em phụ nữ cũng có thể lái Raize 2022 một cách dễ dàng mà không hề gặp khó khăn với vô-lăng.
Trải nghiệm khi di chuyển trong thành phố với Raize 2022 thực sự thoải mái khi xe duy trì vận tốc 50 km/h và động cơ hoạt động ở 1800 vòng/phút, không gây ra tiếng ồn từ khoang máy xâm nhập vào cabin.Trải nghiệm khi di chuyển trong thành phố với Raize 2022 thực sự thoải mái khi xe duy trì vận tốc 50 km/h và động cơ hoạt động ở 1800 vòng/phút, không gây ra tiếng ồn từ khoang máy xâm nhập vào cabin. Hệ thống treo được tối ưu hóa để cung cấp cảm giác êm ái khi di chuyển trong đô thị, được điều chỉnh ở mức độ mềm mại, tránh được cảm giác rung lắc khó chịu, mặc dù vẫn còn một số dao động nhất định, điều này có lẽ là không thể tránh khỏi ở một mẫu xe với giá khoảng 500 triệu như Raize 2022.
Hệ thống an toàn của Raize 2022 được trang bị nhiều tính năng hữu ích như cảm biến khoảng cách trước/sau và cảnh báo phương tiện cắt ngang, giúp người lái khi di chuyển vào những nơi chật hẹp hoặc khi đỗ xe.Hệ thống an toàn của Raize 2022 được trang bị nhiều tính năng hữu ích như cảm biến khoảng cách trước/sau và cảnh báo phương tiện cắt ngang, hỗ trợ tốt cho người lái khi di chuyển vào những nơi chật hẹp hoặc khi đỗ xe. Hệ thống cảnh báo điểm mù hoạt động liên tục khi có xe máy di chuyển sát hai bên hông xe, nhắc nhở tài xế quan sát mỗi khi chuyển hướng.
Khi ra khỏi thành phố, ưu điểm của hộp số Dual-CVT trên Raize 2022 trở nên rõ rệt khi đạt cấp số 7 và duy trì vận tốc 70 km/h ở 1600 vòng/phút.Rời khỏi thành phố, ưu điểm của hộp số Dual-CVT trên Raize 2022 rõ rệt khi đạt cấp số 7 và duy trì vận tốc 70 km/h ở 1600 vòng/phút. Trên đường cao tốc, Raize 2022 duy trì vận tốc 120 km/h ở mức 2.500 vòng/phút và gần như không có tiếng ồn từ động cơ mà chủ yếu là âm thanh từ việc ma sát không khí bên ngoài. Đặc biệt, ưu thế gầm cao cũng làm cho tiếng ồn từ lốp xe không vọng nhiều vào cabin gây khó chịu.
Chân ga của Raize 2022 có độ trễ ít là một điểm cộng, nhưng với động cơ tăng thì độ trễ này vào khoảng 1,5 giây từ lúc thốc chân ga cho đến khi xe tăng tốc.Chân ga của Raize 2022 có độ trễ ít là một điểm cộng khi kích hoạt chế độ lái Power mode, nhưng với động cơ tăng thì độ trễ này vào khoảng 1,5 giây từ lúc thốc chân ga cho đến khi xe tăng tốc. Tuy nhiên, dải vòng tua hiệu quả của Raize 2022 nếu trên 2400 vòng/phút khi lực kéo tối đa 140 Nm được tối ưu thì chiếc xe này vận hành cũng đem lại đôi chút cảm giác phấn khích.
Trải nghiệm Raize 2022 trên đường cao tốc, vô-lăng trợ lực điện dù điện của xe có phần hơi nhẹ nhàng nhưng vẫn mang lại sự yên tâm khi duy trì vận tốc 120 km/h. Với khoảng 4 người lớn trên xe, Raize 2022 dù không có sức mạnh dư dả nhưng vẫn đáp ứng tốt việc vượt xe cùng chiều ở dải tốc độ từ 60 đến 100 km/h kết hợp sử dụng lẫy sang số trên vô-lăng. Tuy nhiên, đáng tiếc là Raize 2022 không trang bị hệ thống Cruise Control giúp duy trì tốc độ cố định trong những chuyến đi xa. Phần cách âm khoang động cơ cũng chưa thực sự tốt, đặc biệt khi thốc ga tăng tốc.
Các tính năng an toàn trên Raize 2022 rất đáng tin cậy, bao gồm hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, phanh ABS và EBD, và đặc biệt là 6 túi khí bảo vệ.Các tính năng an toàn trên Raize 2022 rất đáng tin cậy, bao gồm hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, phanh ABS và EBD, và đặc biệt là 6 túi khí bảo vệ.
7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP
Cụm đèn gầm trên Toyota Raize 2022 là dạng tròn, dễ dàng nâng cấp lên loại đèn bi sử dụng bóng led cho ánh sáng tốt hơn so với đèn halogen gốc. Người sử dụng có thể chọn ánh sáng trắng (5000k) khi lái xe ở nơi ít sương mù và ánh sáng vàng (3000k) khi lái xe ở nơi có nhiều sương mù.
Để tăng cường âm bass và cải thiện hệ thống âm thanh trên xe, việc trang bị một loa sub điện dưới gầm ghế là một lựa chọn đáng xem xét cho Toyota Raize 2022. Loa sub của Steel Mate mang tên AS-MTONE có giá khoảng 4 triệu đồng.
Hệ thống cảm biến áp suất lốp là một trang bị an toàn quan trọng, giúp người lái xe có thể kiểm tra áp suất của 4 bánh xe và thực hiện các biện pháp sửa chữa khi cần thiết. Sản phẩm cảm biến áp suất lốp Steel Mate TP-MT11 PRO có giá khoảng 3,1 triệu đồng.
Camera hành trình hiện nay đã trở thành một trang thiết bị cần thiết khi mua xe mới. Thương hiệu Vietmap đã được nhiều người tiêu dùng Việt Nam tin dùng với mức giá phải chăng và dữ liệu bản đồ được cập nhật thường xuyên và chính xác.
Hệ thống HUD (hiển thị thông tin trên kính lái) trước đây chỉ xuất hiện trên các dòng xe cao cấp, nhưng bây giờ bạn có thể sở hữu nó bằng cách gắn thêm vào bất kỳ chiếc xe nào có cổng giao tiếp OBD. HUD của Vietmap truyền tải thông tin về tốc độ di chuyển của xe một cách chính xác và trực tiếp, cùng với cảnh báo về tốc độ trên các tuyến đường, giúp tăng cường an toàn và tránh vi phạm giao thông.
8. ĐÁNH GIÁ CHUNG
Với giá khoảng 500 triệu đồng, Toyota Raize 2022 là sự lựa chọn đáng xem xét cho nhóm khách hàng trẻ tuổi hoặc trung niên, đặc biệt là những người yêu thích thương hiệu Toyota. Raize 2022 không chỉ có giá cả phải chăng mà còn được trang bị đầy đủ các tiện ích và tính năng an toàn, với việc Toyota trang bị cho xe đến 6 túi khí. Sau sự thành công của Corolla Cross, Toyota Raize 2022 được coi là một bước tiến mới đầy tiềm năng.
ĐỌC THÊM
Các dòng xe hạng A, 4 chỗ, 5 chỗ tại thị trường Việt Nam, giá xe & ưu nhược điểm
Mytour KIA Seltos 2022: SUV đô thị đáng cân nhắc
Đánh giá Toyota Vios 2022: Nâng cấp nhẹ tái khẳng định vị thế
Thông số kỹ thuật chi tiết
Toyota Raize527 triệu |
Dáng xe SUV 5 chỗ |
Số chỗ ngồi 5 |
Số cửa sổ 5.00 |
Kiểu động cơ |
Dung tích động cơ 1.00L |
Công suất cực đại 98.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 140.00 Nm , tại 2400.00 vòng/phút |
Hộp số 7.00 cấp |
Kiểu dẫn động |
Thời gian tăng tốc 0-100km 11.00 |
Mức tiêu hao nhiên liệu 5.60l/100km |
Điều hòa 2 vùng |
Số lượng túi khí 6 túi khí |