Trạm Tàu Ma (The Ghost Station) có ý tưởng đầy tiềm năng, nhưng kịch bản lại không thực sự ấn tượng và nhân vật chính thiếu sức hút, khiến cho phim không thể phát huy hết khả năng.
Trạm Tàu Ma (The Ghost Station) bắt đầu hứa hẹn nhưng diễn biến của nó lại có những chỗ yếu, cao trào không được sắc nét, nhân vật phản diện thiếu sâu sắc và kết thúc mang lại sự mơ hồ.
Trong Trạm Tàu Ma, phóng viên trẻ Na-young đang tìm kiếm một tin tức sốc để tăng lượt xem cho tờ báo của mình. Nhưng nỗ lực của cô trở nên vô nghĩa cho đến khi cô nghe về vụ tai nạn kinh hoàng ở trạm tàu Oksu. Na-young quyết định tận dụng cơ hội này để làm nên một câu chuyện kinh dị độc đáo, nhưng cô không ngờ rằng mình đã kích hoạt một lời nguyền thực sự ma quái.
Trạm Tàu Ma đã rút ra nhiều bài học từ nền điện ảnh Nhật Bản. Phong cách của nó không khác gì những bộ phim kinh dị của Nhật. Điều này có thể giải thích qua sự tương đồng văn hóa giữa hai quốc gia, khiến cho các câu chuyện ma quái ở các trạm tàu có nhiều điểm chung. Không chỉ thế, lời nguyền trong Trạm Tàu Ma cũng có nhiều nét tương đồng với Ringu và The Grudge, mang đến một bầu không khí kinh dị đặc biệt.
Thực tế là, hiện nay tìm kiếm một bộ phim có ý tưởng độc đáo hoặc không giống với những bộ phim trước đó là rất khó khăn. Quan trọng nhất là cách thực hiện. Trong Trạm Tàu Ma, bộ phim đã lấy cảm hứng từ hai khái niệm này và kết hợp chúng một cách mạch lạc vào cốt truyện của riêng mình. Tuy nhiên, cách thể hiện tổng thể về sự kinh dị của lời nguyền lại không thực sự ấn tượng. Bộ phim dường như trở nên quá nặng nề ngay cả khi không có quá nhiều yếu tố. Câu chuyện thiếu tính độc đáo dẫn đến việc các yếu tố khác phải cố gắng rất nhiều để bù đắp. Tuy nhiên, kịch bản yếu làm cho việc phát triển nhân vật không thành công, trong khi câu chuyện không đi đến đâu. Tiềm năng ban đầu đã bị lãng phí khi bộ phim tiếp tục triển khai.
Trạm Tàu Ma gặp khó khăn trong việc thoát khỏi sự rập khuôn
Bộ phim kinh dị đặt áp lực lớn lên nhân vật chính và cuộc điều tra bí ẩn chỉ như một phần nhỏ. Ban đầu, bộ phim để lại ấn tượng tích cực về nhân vật có thể tốt hơn, hoặc ít nhất là hành động có lý. Nhưng khi câu chuyện tiếp diễn, điều ngược lại được tiết lộ. Phim Hàn luôn ưa chuộng việc phát triển nhân vật nữ chính. 'Trạm Tàu Ma' không ngoại lệ. Tuy nhiên, lựa chọn cuối cùng và hành trình của nhân vật chính chỉ mang lại sự nhàm chán kết hợp với sự khó hiểu.
Chúng ta luôn muốn ủng hộ những nhân vật phức tạp trong cuộc sống, nhưng cũng có khả năng họ trở nên tốt hơn hoặc tồi tệ đi. Na-young không rơi vào bất kỳ phạm trù nào trong số đó. Trong 'Trạm Tàu Ma', nhân vật Na-young gây ra sự buồn chán đến phát điên. Có lẽ việc Na-young không chịu ảnh hưởng trực tiếp từ lời nguyền khiến cốt truyện của cô trở nên nhạt nhẽo, dẫn đến cuộc điều tra cũng không có gì đặc biệt. Cả nhân vật lẫn cốt truyện đều thiếu sức hút, khiến người xem cảm thấy đây mới thực sự là một bộ phim kinh dị.
Nói không sai khi nói rằng Na-young là một nhân vật đầy màu sắc, từ đáng thương đến đáng ghét trong bộ phim. Tuy nhiên, điều này không phải là kết quả của một kịch bản hoàn hảo, mà là do thiếu sự phát triển đầy đủ từ phía biên kịch. Suốt cả bộ phim, nhân vật chỉ xoay quanh vấn đề của bản thân mình, tạo ra một trải nghiệm không tốt cho khán giả. Nói chung, cô ấy thường gây tức giận hơn là sự đồng cảm hoặc sự yêu thích từ khán giả. Và diễn xuất hạn chế của Kim Bo-ra không làm cho tình hình trở nên tốt hơn.
Từ 'lở dỡ' có lẽ là từ phù hợp nhất để mô tả bộ phim, vì mọi thứ đều không hoàn hảo. Nghiêm trọng hơn, chúng còn để lại nhiều vấn đề chưa được giải quyết. Tóm lại, 'Trạm Tàu Ma' có ý tưởng, nhưng kịch bản và thực hiện của nó lại không đạt đến mong đợi. Nhân vật trong bộ phim là một bước lùi lớn cho dự án. Có nhiều cách tiếp cận khác có thể được thử nghiệm để cải thiện. Rất tiếc mọi thứ đã muộn màng.