Tri Kỷ (Soulmate) là câu chuyện về tuổi trẻ, đẹp đẽ và hồn nhiên, nhưng cũng đầy những đau thương và bi kịch.
Tri Kỷ (Soulmate) là một bộ phim được làm lại dựa trên tác phẩm gốc Thất Nguyệt và An Sinh đã gây sốt ở Trung Quốc. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên Soulmate của tác giả An Ni Bảo Bối.
Tri Kỷ kể về mối quan hệ và quá trình trưởng thành của Mi So và Ha Eun, hai cô gái sinh năm 1988. Dù khác biệt nhau nhiều nhưng họ vẫn yêu thương và ủng hộ nhau, cùng trải qua những thăng trầm trong cuộc sống.
Từ những cảnh quay đầu tiên về tuổi thơ của Mi So và Ha Eun, chúng ta thấy rõ sự khác biệt giữa họ, từ những thói quen, sở thích nhỏ cho đến những hoài bão, khát vọng riêng. Điều này là cơ sở để phát triển câu chuyện sau này. Mỗi người chúng ta đều biết, có những thứ sẽ không theo ta mãi khi trưởng thành, đôi khi là mối quan hệ, đôi khi là những ước mơ, khát vọng mà ta luôn theo đuổi, hoặc thậm chí là bản thân mình.
Mi So và Ha Eun đã có những kỷ niệm tuyệt vời trong những ngày hè, những kỷ niệm về niềm vui của tuổi thơ, luôn tràn đầy năng lượng và sự hứng khởi. Màu sắc của bộ phim Tri Kỷ trong những cảnh này rất đẹp, tươi sáng và rực rỡ, tái hiện lại sự tươi trẻ của tuổi xuân trong từng khung hình, khiến người xem nhớ lại những kỷ niệm đẹp của mình.
Dường như mối tình bạn khăng khít đó sẽ mãi mãi như vậy, nhưng mỗi người chúng ta đều phải trưởng thành, có những suy nghĩ và quan điểm riêng, và cuối cùng là phải có cuộc sống của riêng mình. Quá trình trưởng thành đó không dễ dàng với hai cô gái, có niềm vui, có nỗi buồn, có tiếc nuối, và đôi khi là sự bất lực khi mọi thứ đã không còn như xưa.
Diễn xuất của Da Mi và So Nee trong bộ phim Tri Kỷ rất xuất sắc. Cả hai đã thể hiện nhân vật của mình một cách rõ ràng và sắc nét, dù là ở quá khứ hay hiện tại, dù là trong bất kỳ tình huống nào, từ niềm vui đến nỗi buồn. Đối với Da Mi, vai diễn này có vẻ không quá khó khăn vì đó là một lĩnh vực mà cô đã từng làm rất tốt ở các dự án khác. Với một vai diễn cá tính, bốc đồng, và nổi loạn nhưng vẫn giữ được sự tinh tế và điềm đạm, Da Mi đã thể hiện xuất sắc những gì mình đã làm tốt ở các dự án trước đó.
Hình tượng của So Nee cũng được thể hiện một cách rất chân thực. Trong vai diễn Ha Eun, cô thể hiện một cách rõ ràng sự nữ tính, dễ thương, và mang trong mình nhiều suy tư sâu sắc và tự ti với thế giới bên ngoài. Có lẽ nhiều người sẽ nhìn thấy bản thân mình trong nhân vật này, một người không dám sống theo đuổi đam mê và khát vọng của mình, mà luôn đặt bản thân vào khung cảnh của gia đình và xã hội. Đó là lý do tại sao cô luôn khát khao tự do, và đôi khi sống không ràng buộc như Mi So.
Hơn hết, cả hai diễn viên đều tương tác với nhau rất ăn ý. Dù đang vui vẻ, nhiệt huyết bên nhau hay cả những lúc trách móc, làm tổn thương nhau, giữa họ vẫn luôn có một ngọn lửa gắn kết. Điều đó cũng là sự bù trừ trong mối quan hệ của họ từ những điều khác biệt. So Nee đôi lúc mong muốn được như Mi So, nhưng cô không biết rằng Mi So, mặc dù sống phóng khoáng, nhưng cũng khao khát một nơi để về, một chỗ đầy ấm áp với những cái ôm.
Tri Kỷ không đẩy lên cao trào ở một điểm nhấn cụ thể nhưng có nhiều cảnh phim rất ấn tượng, đầy kinh điển khi tái hiện được cách mà hai cô gái làm tổn thương nhau và làm tổn thương chính bản thân mình sau từng sự việc. Tình cảm của họ, cách mà họ yêu quý nhau đôi lúc thật đau lòng, đầy chua xót. Một số nhân vật khác cũng mang ý nghĩa rất đặc biệt để nổi bật trong mối quan hệ này. Hơn nữa, phim còn chứa đựng nhiều chi tiết rất tinh tế để mạch phim trở nên mượt mà và tình cảm hơn. Cái kết của Tri Kỷ cũng vừa đủ như bản gốc, họ quyết định cuộc đời của mình, dù đó có là gì thì họ vẫn luôn trân trọng điều đó.
Nói tóm lại, Tri Kỷ (Soulmate) đáng xem khi có một kịch bản tốt từ đầu, việc remake làm câu chuyện trở nên rõ ràng hơn, dễ cảm nhận hơn nhưng không ảnh hưởng gì tới tinh thần của bản gốc. Diễn xuất ổn, màu sắc phim đẹp, nhạc nền hay. Tất cả đã tạo nên một bộ phim đủ hay để thưởng thức vào những ngày cuối tuần.