Đây là bài đánh giá về chiếc SH 125 trúng thưởng :D của tôi. Tôi đã sở hữu nó với giá 0 đồng sau khi trúng thưởng :v . Hy vọng phần đánh giá này sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua. Nếu bạn có câu hỏi gì, đừng ngần ngại để lại bình luận dưới bài viết này nhé.
Thông tin tổng quan về SH 125 trúng thưởng được :D:
Lần trước bà chị, làm quản lý cho một công ty bất động sản, bảo ' Đến đây làm việc với tôi, ngày mai đi cùng tôi nhận dự án Ecopark HN để bán, mời thêm mấy người bạn nữa để đông người.' Đang rảnh, mời mấy đứa em đi nhưng chúng nó không đi, em phải đi một mình.
Tới khách sạn Melia 44 Lý Thường Kiệt, mọi người đông như đám quân Nguyên (12 tầng - 1500 quân). Tìm bà chị rồi bà ý cho em lấy phiếu bốc thăm. Sau đó, ngồi nghe giới thiệu về dự án, tiềm năng, giá bán, v.v... cái này em không quan tâm lắm :D
Gần 12h trưa, bắt đầu bốc thăm, giải khuyến khích, giải ba, nhì, nhất hình như không có gì đặc biệt, vài triệu. Đến giải đặc biệt :D MC gọi đúng mã của em.. Lên chụp hình :v . Một tháng sau đến Head Hồng Hạnh đón em về. Nộp thuế thu nhập cá nhân (7 triệu), phí trước bạ (5%), phí bốc biển (500k). Coi như đổi xe không mất tiền :D trước đó em chạy chiếc AB 2013 mua năm 2014 đi khắp nơi, hơn 100k km :v
Nhớ lại những kỷ niệm với em AB của mình. Cùng em chinh chiến khắp mọi nẻo đường, từ Hà Giang, Lạng Sơn, Móng Cái, leo núi Đá Chồng- Quảng Ninh, đến Nha Trang.. 😔 khổ thân em nó.
Quên không, thông tin chính về em SH này là phiên bản 2020, màu đen, 125cc, không có hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) (em định thêm tiền để lấy phiên bản 150 hoặc đổi sang PCX nhưng không được).
Thông tin chi tiết em nó sẽ xuất hiện ở phần dưới đây nhé :D
Ảnh đầu tiên là lúc em nhận giải :D các bạn thấy em đẹp trai không 😆 xe này chỉ là đơn vị sự kiện mang lên làm đẹp thôi, xe em nhận được thì tại Head đấy...
Ảnh tiếp theo là chiếc AB của tôi khi mới mua, dán màu xanh da trời :v và ảnh trên đường trong chuyến đi Nha Trang :D
Ảnh cuối cùng là khi tôi đi ra Head nhận chiếc AB mới và đưa về để cất vào hầm. :D
Thiết kế, ngoại hình
1. Tổng quan về thiết kế và ngoại hình.
Em nó thực sự là ước mơ của hàng loạt thanh niên thế hệ 8x-9x... Lúc trước, SH và PS như những siêu phẩm mà ai cũng ao ước. Thấy đứa nào cùng tuổi mình có Nouvo là đã ghen tị rồi. 😃Sau thời gian học ĐH, khi bà chủ nhà trọ tậu chiếc SH màu cafe 2009 với giá 200 chai, tôi chỉ có thể nghĩ 'Đắt quá đi thôi' :v Rồi có phiên bản sport màu xanh lá hoặc vàng chanh, có thêm cái kính chắn gió phía trước,... thèm khát không chịu được...2. Các tính năng mới về thiết kế trên SH 2020 so với phiên bản cũ mà em thấy hứng thú.- Bảng điều khiển điện tử đầy đủ: hiển thị đa dạng thông tin (tốc độ, tổng số km đã đi, dự đoán số km còn lại trước khi hết xăng, tiêu thụ nhiên liệu, dự trữ xăng, ngày giờ,...). Màn hình dưới cùng có 2 chế độ Trip A-B để theo dõi việc thay dầu, số km đã đi trên mỗi chuyến đi... hoàn toàn mang đậm dấu ấn của công nghệ.- Đèn Pha sử dụng công nghệ LED, được giảm xuống vị trí thấp, có khả năng chiếu sáng mạnh mẽ, vùng chiếu sáng rộng, không cần phải lắp thêm đèn phụ trợ.- Tất cả các đèn còn lại đều sử dụng công nghệ LED đầy đủ, không cần lo lắng về độ sáng và tuổi thọ của chúng.- Bình xăng được di chuyển xuống dưới, tiện lợi khi đổ xăng mà không cần phải tháo ra.3. Các đồ chơi, phụ kiện bổ sung.
Nói chung, với dòng SH, sở hữu từ trước đã là đẹp rồi, 😃. Mặc dù phiên bản 2020 có nhiều người than phiền, tôi cũng ban đầu không mấy hài lòng, nhưng sau khi nhìn nhiều và quen dần, cuối cùng cũng thấy đẹp không tưởng :vVừa mới trở về, tôi đã mang xe đến Cao Bá Quát để dán decal mờ (cảm ơn anh Hùng decal vì sự tận tâm và tư vấn tốt đẹp). Tôi đã dán màu đen mờ, và nếu có phần nào có crom sáng, tôi đã dán màu đỏ, cho nên gọi là 'kiếp đỏ đen' :v Chi phí dán toàn bộ là 850k.Tôi cũng sơn tĩnh điện toàn bộ các chi tiết như dàn chân, xách sau, và bưởng côn đều màu đen mờ, tổng chi phí là 1tr1.Tôi còn lắp mấy miếng ốp carbon như ở bảo vệ pô, pô hơi, và ốp chân trước và sau... (tôi thấy mấy miếng này rất đẹp và hữu ích trong việc giảm thiểu trầy xước khi va chạm, nhưng nếu ai không thích có thể bỏ qua) Chi phí mua toàn bộ từ Shopee là 450k.Tôi đã lắp 2 chiếc gương dáng Airblade phiên bản 2017, tay ngắn, mua từ Shopee với giá 70k/cặp (tôi không thích đi xe mà không có gương, không cảm thấy an tâm khi không quan sát được phía sau, việc lắp 2 chiếc này giúp tôi cảm thấy yên tâm hơn, còn ai chê thì tôi cũng không quan tâm)Tôi đã bọc lại yên với giá 110k (do yên zin thường hút nước và khó khô, còn bám bụi nữa)Ngoài ra, một điểm cộng lớn nữa là cốp xe rộng lớn hơn so với phiên bản trước, cho phép tôi mang theo nhiều đồ hơn: 2 mũ bảo hiểm để thoải mái...Động cơ, hiệu suất vận hành, tiết kiệm nhiên liệu
Tôi có nhiều kinh nghiệm đi du lịch tự do (không dám gọi là phượt :v), trải qua nhiều loại xe (côn tay, tự động, xe ga) trên đủ các loại địa hình từ Bắc vào Nam, từ Đông sang Tây, từ đồng bằng đến núi non, từ đất lầy đến cát lún :D. Sau 15.000 km, tôi có một số nhận xét như sau.
1. Tư thế lái: rất thoải mái, tay lái cao không gây mỏi lưng, mỏi vai như các loại xe khác. Chạy xa khoảng 100km mà không cần nghỉ thì không cảm thấy mệt mỏi. Người cao 1m7 có thể thoải mái đặt chân, có chống chân nhưng không sử dụng. Người cao khoảng 1,8m thì thật sự tuyệt vời.2. Cảm giác lái: lại là một điểm mạnh khác, xe nặng 135kg khi không có nhiên liệu, khi đang chạy có thể lên đến 2 tạ :D. Đi qua cầu Nhật Tân, cầu Thanh Trì không bị ảnh hưởng bởi gió tạt, thậm chí cả khi có gió mạnh. Xe đầm, vững chắc, cân bằng tốt... Người vợ chiều cao 1m58 khen việc điều khiển xe rất chắc chắn, dễ dàng hơn cả chiếc Atila của vợ :D. Một lần khi đang chở vợ và con trên đường phố, điều khiển xe với tốc độ khoảng 35km/h, có một người đi trước vô tình làm rơi mũ bảo hiểm mỏng, xe của tôi không kịp tránh và cán lên mũ... Mũ bị vỡ nhưng xe gần như không bị ảnh hưởng gì cả... Cảm giác an tâm về khả năng điều khiển xe. Góc quay lớn, dễ dàng xoay đầu... Kết hợp với bánh xe lớn (trước 100, sau 120), tự tin khi đi qua cua và trên đường trơn trượt.
Về vấn đề rung đầu mà mọi người thường phản ánh, tôi chưa gặp phải, có lẽ tôi may mắn :D
3. Động cơ eSP+ mới có công suất 12,2 mã lực, sử dụng 4 van nạp xả (thông số kỹ thuật này dành cho truyền thông): êm ái hơn các đời trước, mạnh mẽ và linh hoạt hơn, cả gia đình 3 người với trọng lượng khoảng 150kg leo dốc Royal không gặp vấn đề gì. Mặc dù không thể so sánh được với 150cc nhưng khi vượt xe, tôi thấy xe đều phản ứng mạnh mẽ, không có độ trễ.. Tôi lái rất tiết kiệm, không đạp ga mạnh, không lạng lách nhiều. Đôi khi để xe chạy hết ga (nghe nói là tốt cho động cơ :v) thì tốc độ đạt được khoảng 110-115km/h (trên cao tốc Hà Nội - Láng Sơn).. Tuy nhiên so với Air Blade thì không vượt bằng. Có lẽ do Air Blade nhẹ hơn, phần đầu thấp và ngắn hơn nên cảm giác vượt khác biệt.
Chuyến đi xa nhất của tôi cho đến nay là từ Hà Nội đến Mộc Châu, Bắc Yên, Nghĩa Lộ, Hà Nội. Đi trên Quốc lộ 6 cũ, nhiều đoạn đèo và cua tay áo.. rất tuyệt và mượt mà (nhưng khi về nhà thì thấy bánh xe phát ra tiếng ồn :()
Thường mỗi tuần tôi trở về quê ở Hải Dương một lần, khoảng cách 90km mỗi chiều
4. Về nhiên liệu, trên bảng đồng hồ thường ghi trên 5x km/lít.. nhưng trong thực tế là khoảng 5,5-5,7 lít cho mỗi 280-290km (tôi đổ đầy bình xăng, sau khi số km giảm xuống tôi lại đổ tiếp,) Bình xăng dung tích 7 lít nên đi được rất xa,. Không có vấn đề gì về tiêu hao nhiên liệu
5. Đèn pha sử dụng công nghệ LED rất sáng, khi đi vào ban đêm tôi cảm thấy rất an tâm. Không cần gắn thêm đèn trợ sáng.
6. Không có hệ thống phanh ABS được coi là một điểm trừ, mặc dù tôi không thường đi nhanh, nhưng đã có vài lần phải phanh gấp, không gặp phải tình trạng trượt bánh hoặc mất lái, hệ thống phanh đĩa hoạt động rất tốt. Tuy nhiên, đối với những người lái yếu hoặc thường xuyên đi nhanh, trong điều kiện khắc nghiệt, hệ thống này nên được trang bị. Xe của tôi không có hệ thống ABS nên tôi không thể kiểm tra được ABS :D
7. Bánh xe lớn, dày nên rất bền, không bị đâm lỗ 😃) không giống như các xe sử dụng lốp, sợi thép mảnh nhỏ dễ bị thủng.. Tôi đã đi 15.000km mà lốp vẫn còn rất tốt.. Xe lớn nên leo vỉa hè rất tự tin, không bị lung lay như mấy chiếc xe khác..
Điều tôi thích nhất
Là được tặng miễn phí, vợ luôn bảo tôi bán đi để lấy tiền nhưng tôi quyết định giữ lại. May mắn lắm, ít khi có cơ hội như vậy... :D
SH vẫn giữ lại tất cả những ưu điểm của một chiếc xe tay ga đô thị, yên xe dài, cốp rộng, và hiệu suất vận hành xuất sắc... Với xe Honda, chỉ cần đổ xăng là có thể khởi động.. không cần suy nghĩ
Phần cần được cải thiện
Khi đi đâu cần phải khóa cẩn thận, vì đây là một chiếc xe có giá trị lớn nên thường bị lắm người nhòm ngó.. Sử dụng Smartkey kết hợp với thêm khóa đĩa và khóa U để cảm thấy yên tâm hơn :D
Thứ hai là giá cả khá cao, mặc dù đã giảm đáng kể so với ngày xưa..
Cảm ơn mọi người đã dành thời gian để đọc những chia sẻ này ạ.Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]