Đánh giá của Mytour+
Turtle Beach đã thực hiện một bước khởi đầu vững chắc trong việc tạo ra một bánh xe đua với VelocityOne Race. Nó có một số tính năng cao cấp và một động cơ với nhiều tiềm năng, nhưng không may, nó bị ràng buộc bởi các vấn đề mới xuất hiện.
Ưu điểm
- +
Động cơ trực tiếp 7.2Nm mạnh mẽ
- +
Ô lái da thoải mái
- +
Màn hình tích hợp
- +
Bao gồm vô lăng, cơ sở vô lăng và bàn đạp
Nhược điểm
- -
Phản hồi lực không đáng tin cậy và thiếu thường xuyên
- -
Hộp nút cảm giác như một trò quảng cáo
- -
Tương thích plug-and-play kém
- -
RMD có ít ứng dụng
Với lịch sử 20 năm, Turtle Beach sẽ là một cái tên quen thuộc đối với game thủ nhưng chiếc vô lăng mới VelocityOne Race xuất hiện như là chiếc vô lăng đầu tiên của thương hiệu. Chiếc vô lăng trực tiếp này có giá £629/$649 đặt vào một khoảng trống trên thị trường, chia rẽ giữa chiếc vô lăng cơ bản sử dụng hệ thống bánh răng Logitech G923 và các lựa chọn tiên tiến và đắt tiền hơn như MOZA R12 và Logitech G Pro.
Các game thủ đua xe sim không bao giờ được chọn lựa nhiều khi muốn chọn ra những chiếc vô lăng tốt nhất cho PC hoặc console. Trong khi có nhiều lựa chọn ở đỉnh cao của thị trường, những người mới tham gia thường chỉ có một vài thương hiệu cung cấp những chiếc vô lăng cơ bản và không nhiều lựa chọn hơn.
Với một vài công cụ độc đáo và 7.2Nm sức mạnh, tiềm năng trên giấy là có, nhưng liệu chiếc vô lăng ra mắt của Turtle Beach có là một ứng cử viên cho ngôi vị cao nhất hay chỉ đơn giản là một chiếc vô lăng chạy sau ở phía sau đám đông?
Thiết kế
Các bộ cơ sở vô lăng trực tiếp thường tuân theo một trong hai lý thuyết thiết kế; một khối hộp nhỏ gọn hoặc một khối cầu lớn hơn. Turtle Beach đã chọn lựa mạnh mẽ cho cái sau vì VelocityOne Race là một khối lớn và nặng. Nó tương tự như bánh lái đua Logitech G Pro về kích thước và hình dạng với một cửa sổ xem từ trên cung cấp một cái nhìn sơ bộ vào động cơ K: Drive bên trong. Nó là một vỏ nhựa hoàn toàn nhưng cảm giác đủ cao cấp với chất lượng xây dựng chắc chắn không cong hoặc kêu răng ở bất kỳ đâu.
Bạn được cung cấp một vài tùy chọn lắp đặt cho Turtle Beach VelocityOne Race; bạn có thể buộc nó vào một ghế đua sim như Playseat Challenge X, và có tất cả các lỗ đã được khoan trước tiêu chuẩn cho điều này, hoặc bạn có thể kẹp nó vào một bàn nhờ vào những cánh tay được ẩn dụ thông minh. Một cặp cánh mở ra ở hai bên của cơ sở vô lăng để tiết lộ một khu vực lưu trữ công cụ thông minh và các con ốc hex giảm kẹp từ phần đáy của đơn vị. Đó là một giải pháp được xem xét cẩn thận, gọn gàng cung cấp hiệu suất ổn định ấn tượng ngay cả trong các buồng lái DIY nhất. Mặc dù làm rung tất cả mọi thứ trên bàn của tôi, chiếc VelocityOne Race vẫn ổn định và không cần được thắt chặt hoặc điều chỉnh.
Trông thú vị từ cạnh của bộ trục của chiếc vô lăng VelocityOne Race là một hộp nút, dường như là một ý tưởng tốt nhưng lại thiếu sót ở phần thực thi. Các nút ở đây không đạt được chất lượng xây dựng tổng thể của vô lăng, và tôi nhanh chóng thấy mình hoàn toàn phớt lờ nó. Các nút và các đèn chỉnh lớn đều gần nhau một cách không thực tế và tôi phải chú ý thực sự vào những gì tôi đang cố gắng làm để tránh những lần nhấp không đúng - không phải là điều bạn cần khi bạn đang lao xuống một đoạn thẳng sau, và tương thích với một vấn đề mà chúng tôi phát hiện được với Turtle Beach Stealth Ultra.
Hầu hết các nút trên vô lăng này đều có thể được ánh xạ, nhưng hai nút lớn nhất được dành cho việc bật và tắt điều này là một lựa chọn kỳ lạ vì dễ dàng chúng có thể bị kích hoạt ngẫu nhiên. Chúng trở nên kỳ lạ hơn khi có một bộ nút bật/tắt thứ hai trên cạnh của bộ trục vô lăng. Một số nút như bốn công tắc chuyển đổi trên hàng dưới chỉ nhận một tín hiệu khi được chuyển sang vị trí lên - điều này hoàn toàn phá hủy mục đích của loại công tắc ba chiều đó.
Các bàn đạp của VelocityOne Race là sự kết hợp giữa tốt và xấu. Lại giống như thiết kế của bàn đạp Logitech G Pro, diện tích tổng thể lớn cung cấp đủ không gian để hỗ trợ ba bàn đạp được cung cấp nhưng vật liệu nhựa lại khiến bạn cảm thấy muốn hơn cho số tiền của mình. Chỉ có một lượng điều chỉnh nhỏ ở đây với chỉ có bàn đạp phanh có thể di chuyển sang trái và phải và trong khi bạn có thể thông minh làm phẳng bàn đạp ly hợp để giải phóng một chút không gian, không có cách nào để gỡ bỏ hoàn toàn và sử dụng không gian đó như một bàn đạp hai bánh rộng hơn. Turtle Beach bao gồm các miếng lót để hỗ trợ độ bám trên cả sàn cứng và sàn thảm, tuy nhiên tôi thấy chúng không hiệu quả. Hộp bàn đạp vẫn có khả năng di chuyển, đặc biệt là khi phanh và một lựa chọn kỳ quặc khiến cáp USB nằm thẳng ra từ phía sau thiết bị có nghĩa là bạn không thể chèn nó vào tường như bạn có thể làm với một số trong số những bộ vô lăng hay nhất cho Xbox.
Hiệu suất
Trên giấy, chiếc vô lăng Turtle Beach VelocityOne Race lấp đầy một khoảng trống trên thị trường cho các tay đua mô phỏng. Không có quá nhiều bộ vô lăng và bàn đạp trực tiếp có sẵn ở mức giá này và còn ít hơn nữa là tương thích với Xbox như chúng ta thấy ở đây. Điều đó nên làm cho nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho những người muốn tiến lên từ hoặc vượt qua một lựa chọn cơ bản hơn như Logitech G923 mà không cần một bộ thiết lập cấp độ cao nhất. Thật không may, kết quả chưa thực sự ổn định.
Lợi ích của một động cơ phản hồi lực trực tiếp là sức mạnh mạnh mẽ, phản ứng nhanh chóng mà nên cung cấp cuộc đua mượt mà và chi tiết. Có những lúc chiếc vô lăng VelocityOne Race đã thực hiện điều này nhưng quá thường xuyên trải nghiệm bị phá vỡ bởi hành vi lạ hoặc thiếu sức mạnh hoàn toàn. 7.2Nm của mô men xoắn là đủ cho các tay đua mới hoặc cấp độ trung bình và đôi khi chiếc vô lăng VelocityOne Race đã sử dụng sức mạnh này một cách hiệu quả. Đặc biệt là qua các góc chậm, sức cản là mạnh mẽ và hấp dẫn nhưng khi vòng quanh các góc dài, tốc độ cao trong F1 23, phản hồi lực trở nên rung rinh và yếu đuối mà không cảm nhận được sự cố đất hoặc các lực tác động. Nó gần như như là mất mát trong quá trình dịch chuyển khi động cơ K: Drive trở nên bay bổng trong khi giật mình mỗi vài mét như có ai đó đang kéo xuống cổ tay bạn. Tôi thấy điều này làm cho nó phù hợp hơn với các trò chơi như EA WRC (cũng là một trong số ít trò chơi hiện tại hỗ trợ cấu hình ngay từ hộp) nơi tôi liên tục phải chiến đấu với vô lăng khi tôi trượt và trượt quanh các đoạn đường nhỏ đá vững chắc.
Các bàn đạp không thiếu những điểm lạ của riêng chúng. Tôi phát hiện một sự thiếu tương quan khó hiểu giữa quãng đường di chuyển vật lý trên chân ga và khi trò chơi hoặc RMD nói rằng tôi đã đạt tốc độ tối đa. Ngược lại là sự thật về bàn đạp phanh cảm biến tải trọng, nó có quãng đường di chuyển ngắn đáng kể và trong khi nó sử dụng tốt nhìn chung, luôn cảm thấy hơi lạ lùng. Hơn nữa, nó mạnh hơn khung bàn đạp toàn nhựa và có một lượng uốn cong đáng kể trong bản thân khung khi phanh mạnh. Khi bắt nó vào Playseat Challenge X, tôi thực sự nhận thấy bản mặt nhựa dưới biến dạng xung quanh lỗ vít thay vì cung cấp một sự vững chắc và an toàn và tôi phải lúng túng lỏng nó vài vòng vì nguy cơ nó bị gãy.
Màn hình 'Quản lý cuộc đua' là một sự thêm vào tinh tế và sẽ rất hữu ích đối với người chơi Xbox. Màn hình cho phép cấu hình trên bảng điều khiển một số cài đặt mà nên cho phép bạn điều chỉnh hiệu suất theo ý thích và tình huống của bạn. Tuy nhiên, phải nói rằng ở giai đoạn này tôi thấy các thay đổi mà mỗi cài đặt thực hiện khá nhẹ nhàng. Ngay cả khi chuyển từ một cực đoan sang một cực đoan khác trên một số cài đặt, thậm chí cũng không tạo ra sự khác biệt rất nhỏ trong cảm nhận trên đường đua. RMD cũng nên hoạt động như một màn hình telemetri thời gian thực cung cấp thông tin về vòng tua động cơ, độ chênh lệch của vòng và số số truyền. Nhưng vào thời điểm viết, không có tựa đề Xbox nào chính thức hỗ trợ telemetri RMD. Mặc dù có một số tựa đề PC được đặt tên để cung cấp tính tương thích, nhưng tôi không bao giờ có thể làm cho bất kỳ tựa đề nào hoạt động. Điều này thật đáng tiếc vì đây là một tính năng nổi bật so với các bộ vô lăng khác. Hy vọng, sẽ có sự hỗ trợ cắm và chơi tốt hơn với các bản cập nhật trong tương lai.
Bạn có nên mua chiếc vô lăng Turtle Beach VelocityOne Race
VelocityOne Race là sự thử nghiệm đầu tiên của Turtle Beach với một bánh lái cấp trung và không may, sự thiếu kinh nghiệm đó hiện đang thể hiện. Có những dấu hiệu đầy hứa hẹn, nhưng nó cần vượt qua một số lỗi của người mới. Động cơ K: Drive có thể làm được những điều tốt trong các tình huống phù hợp và các tay chơi mới trên thị trường luôn được chào đón, nhưng một số vấn đề mới mọc sẽ làm hỏng trải nghiệm tổng thể.
Trong quá trình kiểm tra của tôi, điều này được làm nổi bật bởi việc thay đổi nhiều đến mức nào từ một bản cập nhật firmware sang một bản cập nhật khác. Phản hồi lực hoàn toàn khác nhau với mỗi bản cập nhật nhưng trong hầu hết các trường hợp đã cải thiện. Điều này khiến tôi hy vọng vào tương lai với Turtle Beach trong không gian đua xe mô phỏng. Có thể đơn giản là cần nhiều vòng đua hơn và tinh chỉnh phần mềm để cho phép VelocityOne Race thể hiện đúng tiềm năng của nó.
Cách chúng tôi thử nghiệm Turtle Beach VelocityOne Race
Tôi đã sử dụng Turtle Beach VelocityOne Race trên cả Xbox Series X và một máy tính chơi game trong một vài tuần. Trên cả hai nền tảng, tôi đã thử nghiệm nó trong Forza Motorsport cũng như EA F1 23 và WRC và sử dụng nó cả khi gắn vào bàn và trong ghế đua sim racing Playseat Challenge X.
Để biết thêm về cách chúng tôi kiểm tra các bộ điều khiển mới nhất, hãy xem chính sách phần cứng của chúng tôi.
Để tìm hiểu thêm về các bộ điều khiển, hãy xem các bộ điều khiển PC tốt nhất, các bộ điều khiển PS5 tốt nhất, và các bộ điều khiển Xbox Series X tốt nhất.